“Tháng công nhân” và những mong ước

Tháng công nhân – tháng tôn vinh những người công nhân lao động (CNLĐ) đang từng ngày từng giờ hăng say lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước. Đây cũng là dịp để CNLĐ bày tỏ những mong ước, nguyện vọng chính đáng gửi tới các cấp công đoàn và người sử dụng lao động (NSDLĐ).
thang cong nhan va nhung mong uoc LĐLĐ huyện Quốc Oai phát động "Tháng công nhân 2018"
thang cong nhan va nhung mong uoc LĐLĐ Nam Từ Liêm phát động Tháng Công nhân năm 2018

Ngay tại lễ phát động Tháng công nhân năm 2018 do LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức tại khu nhà ở dành cho công nhân (xã Kim Chung, Đông Anh, HN) ngày 26/4 vừa qua, CNLĐ đang làm việc trong các công ty trên địa bàn TP Hà Nội, đặc biệt là CNLĐ tại các khu công nghiệp và chế xuất (KCN – CX) đã nhận được sự quan tâm của tổ chức công đoàn, chính quyền và NSDLĐ thông qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa như bán hàng với giá ưu đãi dành cho CNLĐ, tổ chức thăm khám, cấp phát thuốc và tư vấn pháp luật miễn phí.

thang cong nhan va nhung mong uoc
CNLĐ được thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí tại buổi lễ phát động Tháng công nhân năm 2018.

Thông qua các hoạt động đó, nhiều CNLĐ đã bày tỏ sự vui mừng vì được tổ chức công đoàn và NSDLĐ quan tâm, chăm lo tới đời sống, đồng thời, CNLĐ cũng bày tỏ những mong ước, nguyện vọng chính đáng gửi tới các cấp công đoàn và NSDLĐ, đó là được đảm bảo quyền lợi và chăm lo tốt hơn.

Chia sẻ với chúng tôi tại buổi lễ phát động Tháng công nhân 2018 do LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức, chị Chu Thị Kim Phúc đang làm việc tại Công ty Yamaha (KCN Thăng Long) không dấu nổi niềm xúc động và sự vui mừng khi lần đầu tiên được tham gia một buổi lễ hoành tráng và ý nghĩa, đặc biệt được tư vấn, thăm khám bệnh, cấp phát thuốc và tư vấn pháp luật miễn phí.

Tháng công nhân năm nay được các cấp công đoàn triển khai với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, theo đó, mỗi công đoàn cơ sở chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi; đồng thời đề xuất với NSDLĐ tổ chức ít nhất 01 hoạt động hoặc 01 mô hình chăm lo lợi ích (về vật chất, tinh thần, sức khỏe, học tập…) cho đoàn viên, người lao động.

Trong Tháng công nhân, các cấp công đoàn sẽ tập trung triển khai đồng loạt một số hoạt động như: Tổ chức phát động Tháng Công nhân; tổ chức các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, chú trọng sử dụng hình thức tuyên truyền cổ động, trực quan; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2018; tổ chức Chương trình “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”; hoạt động “Cảm ơn thành viên”, biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”…

“Do mới vào công ty làm việc tại công ty nên khi được lựa chọn là một trong những CNLĐ được tham gia buổi lễ phát động Tháng công nhân, tôi cảm thấy rất vui mừng và xúc động. Những chương trình ý nghĩa như này thể hiện sự quan tâm, sâu sát của tổ chức công đoàn đối với đời sống của CNLĐ, góp phần động viên, tạo niềm tin và tiếp thêm động lực để CNLĐ chúng tôi hăng say lao động và hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao” – chị Phúc chia sẻ.

Sau khi tham dự lễ phát động, chị Phúc và những CNLĐ khác làm cùng công ty với chị đã tham gia buổi khám bệnh, cấp phát thuốc và tư vấn pháp luật miễn phí dành cho CNLĐ do LĐLĐTP Hà Nội tổ chức. Chị Phúc chia sẻ: “Do tôi mới cắt Amidan nên khi được các bác sĩ thăm khám tôi đã hỏi về tình trạng vết thương của mình xem đã lành chưa, liệu có bị biến chứng gì không? Bên cạnh đó, tôi cũng đã thăm khám sức khỏe tổng quát, siêu âm… khi nhận được kết luận của bác sỹ là tình trạng sức khỏe của tôi hoàn toàn bình thường tôi cảm thất rất yên tâm.

Ngoài ra, tôi cũng đến bàn tư vấn pháp luật để nghe các chuyên gia tư vấn về pháp luật, đặc biệt là chế độ bảo hiểm xã hội. Tại buổi tư vấn, thắc mắc của tôi về vấn đề sinh sản, cụ thể là sinh con thứ 3 có được hưởng chế độ bảo hiểm như bình thường không cũng đã được các chuyên gia giải đáp thỏa đáng.

Thông qua buổi lễ phát động và các hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc và tư vấn pháp luật miễn phí tôi thấy tổ chức công đoàn rất quan tâm đến đời sống của CNLĐ, tôi mong muốn, các cấp công đoàn và NSDLĐ sẽ ngày càng quan tâm và có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hơn nữa để CNLĐ chúng tôi được nâng cao chất lượng cuộc sống, từ đó yên tâm lao động sản xuất, tăng năng suất lao động.”

Trên tay cầm túi thuốc vừa được cấp phát miễn phí chị Dương Thị Xuyến, công nhân của Công ty Yamaha (KCN Thăng Long) hồ hởi chia sẻ: “Tôi vừa được các bác sỹ thăm khám, qua đó, kịp thời phát hiện ra các vấn đề liên quan đến sức khỏe và được cấp phát thuốc miễn phí để điều trị. Ngoài ra, bác sỹ cũng tư vấn cho tôi cần phải có những biện pháp bảo vệ để răng khỏe hơn, không bị sâu răng. Chúng tôi thực sự cảm thất rất hài lòng và cảm ơn sự quan tâm của các cấp công đoàn.”

“Trong Tháng công nhân này, tôi cũng bày tỏ mong muốn các cấp công đoàn sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động văn hóa văn nghê, thể dục thể thao dành riêng cho công nhân ở các KCN – CX để CNLĐ có cơ hội giao lưu, kết bạn. Ngoài ra, tôi mong muốn tổ chức công đoàn và NSDLĐ có sự quan tâm nhiều hơn đến CNLĐ đặc biệt là CNLĐ đang phải thuê trọ ở ngoài sẽ được ở trong những khu nhà ở dành cho công nhân để họ không phải ở trong những khu nhà trọ vừa không đảm bảo an ninh vừa không đảm bảo về chất lượng cuộc sống, vệ sinh môi trường… có như thế, CNLĐ mới thực sự yên tâm lao động sản xuất.” – chị Xuyến chia sẻ.

Chị Nguyễn Thị Chung, công nhân đang làm việc tại Công ty Sei (KCN Thăng Long) cũng chia sẻ: “Thông qua buổi lễ phát động Tháng công nhân và hoạt động thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho CNLĐ đã thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn Thủ đô đến sức khỏe và cuộc sống của CNLĐ.

Trong tháng công nhân tôi mong muốn các tổ chức công đoàn sẽ duy trì các hoạt động này đồng thời quan tâm hơn nữa đến đời sống và việc làm của CNLĐ đặc biệt là giờ giấc làm việc, bảo vệ cho CNLĐ làm đúng thời gian quy định. Tôi cũng mong muốn tổ chức công đoàn ngày càng phát triển vững mạnh để xứng đáng với niềm tin và là chỗ dựa vững chắc của đoàn viên công đoàn và người lao động”.

Trong Tháng công nhân này, nhiều CNLĐ cũng bày tỏ niềm vui và sự háo hức vì sẽ được công đoàn của công ty tổ chức các hoạt động vui chơi, qua đó CNLĐ có cơ hội giao lưu và gắn kết với nhau hơn.

Chị Nguyễn Thị Thắm, công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (KCN Nội Bài) chia sẻ: “Trong tháng công nhân năm nay, công đoàn công ty tôi sẽ tổ chức một buổi cắm trại cùng với đó là các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao dành cho toàn bộ CNLĐ của công ty. Đây sẽ là một chương trình thực sự ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, chăm lo đến đời sống CNLĐ của công đoàn công ty, nó sẽ giúp CNLĐ trong toàn công ty có cơ hội được giao lưu, gắn kết với nhau hơn, đồng thời, CNLĐ có cơ hội để cải thiện đời sống tinh thần, xả stress. Ngoài những hoạt động thiết thực, ý nghĩa như thế này, nhân dịp Tháng công nhân tôi cũng bày tỏ mong muốn các cấp công đoàn sẽ tổ chức các đợt khuyên góp hoặc các chuyến đi thiện nguyện để CNLĐ có thể chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc là “lá lành đùm lá rách”.

Mai Quý

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.

Tin khác

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hồ, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động