Nhân lực công nghệ thông tin:

Số lượng đăng tuyển và ứng tuyển đều tăng cao

(LĐTĐ) Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực lao động - việc làm tại Navigos Group: Lĩnh vực công nghệ dữ liệu bao gồm trí thông minh nhân tạo (AI), khoa học dữ liệu (Data Science) và dữ liệu lớn (Big Data) đã phát triển mạnh trong nửa đầu năm 2019 với số lượng đăng tuyển và số lượt ứng tuyển tăng cao. 
so luong dang tuyen va ung tuyen deu tang cao Thiếu kỹ sư công nghệ, doanh nghiệp thay quy trình tuyển dụng
so luong dang tuyen va ung tuyen deu tang cao Nhân lực công nghệ thông tin: Thu nhập ngày càng cao
so luong dang tuyen va ung tuyen deu tang cao Nhu cầu tuyển nhân lực IT đang ở mức cao nhất trong lịch sử

Từ dữ liệu ứng tuyển và tuyển dụng trên hệ thống trực tuyến tại VietnamWorks cho thấy, AI dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng trong nhu cầu tuyển dụng nửa đầu 2019, tăng 46% so với năm 2017. Data Science có số lượng đăng tuyển tăng 121% và lượng ứng tuyển tăng đột biến đến 137% trong trong nửa đầu năm nay so với 2017. Con số này cho Big Data lần lượt là 135% và 56%. Đối với Blockchain, dù tăng đột biến trong số lượng đăng tuyển năm 2018, nhu cầu tuyển dụng đang có xu hướng giảm ở nửa đầu 2019.

so luong dang tuyen va ung tuyen deu tang cao
Nửa đầu năm 2019, số lượng đăng tuyển và ứng tuyển nhân lực công nghệ thông tin đều tăng cao

Cũng theo VietnamWorks, song hành cùng số lượng đăng tuyển và ứng tuyển, mức lương các lĩnh vực công nghệ dữ liệu cũng tăng trong nửa đầu năm 2019. Trong đó, AI là lĩnh vực có mức lương đăng tuyển cao nhất trong nửa đầu năm nay, với mức lương trung bình là gần 2.000 USD.

Thông tin về mức thu nhập của nhân lực ngành công nghệ, Báo cáo Thị trường nhân lực ngành Công nghệ thông tin năm 2019 do VietnamWorks phát hành mới đây cho thấy: Nhân lực có chuyên môn Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhận được mức lương cao nhất. Xét theo vai trò công việc, top 3 các vị trí có mức lương cao nhất lần lượt là: Kiến trúc sư giải pháp với mức lương 1.753 USD; kỹ sư Agile/Scrum với mức lương 1.500 USD; quản lý dự án với mức lương 1.372 USD.

Theo thống kê mức lương dựa trên chuyên môn, nhóm kỹ sư có chuyên môn thuộc lĩnh vực công nghệ mới như Blockchain và AI đang nhận mức lương cao nhất và cao hơn so với các nhóm chuyên môn khác. Theo đó, nhóm kỹ sư phát triển phần mềm liên quan đến Blockchain nhận mức lương trung bình là 2.241 USD, nhóm phát triển phần mềm liên quan đến AI có mức lương 1.844 USD, đứng vị trí thứ ba là Full Stack với mức lương 1.642 USD.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sôi động của thị trường, ngày 29/6 tới đây, VietnamWorks sẽ tổ sự kiện Tech Expo 2019 - ngày hội việc làm dành cho nhân lực công nghệ với chủ đề “The Generation of Mobility - Thế hệ dịch chuyển”. Đây là sự kiện được ứng viên ngành công nghệ thông tin chờ đón trong năm, nơi quy tụ những công ty công nghệ hàng đầu và mạng lưới ứng viên thuộc giới công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam. Sau 3 lần tổ chức, Tech Expo giữ vị trí là ngày hội việc làm dành cho nhân lực công nghệ lớn nhất Việt Nam với hơn 5.000 người tham gia và hơn 100 doanh nghiệp tuyển dụng.

Theo VietnamWorks, năm nay, có hơn 40 nhà tuyển dụng tham gia sự kiện, là số lượng nhà tuyển dụng tham gia lớn nhất tại TP Hồ Chí Minh từ trước tới nay. Một số doanh nghiệp nổi bật gồm có những công ty fintech, ngân hàng, e-commerce: GoBear, Techcombank, ACB, Lazada, Tiki và các doanh nghiệp cung cấp phần mềm như PYCO Group hay giải pháp công nghệ logistics như Ahamove, Lalamove.

Không chỉ kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng, sự kiện cũng kết nối nhân lực công nghệ với chuyên gia trong ngành thông qua những buổi hội thảo công nghệ. Các buổi hội thảo này chia sẻ về kinh nghiệm ứng dụng thực tiễn công nghệ để mang tới thành công của các doanh nghiệp.

Theo đó, diễn giả Nguyễn Hữu Thông - Giám đốc mảng Công nghệ vận hành tại Tiki - sẽ chia sẻ về những bài học hữu ích rút ra trong quá trình phát triển sản phẩm giao hàng nhanh TikiNow, từ khâu lên ý tưởng, triển khai và nâng tầm dịch vụ trở thành một trong những sản phẩm chủ lực của Tiki hiện nay.

Diễn giả Nguyễn Cảnh Thức - Trưởng phòng Công nghệ vận hành tại Ahamove - sẽ chia sẻ về cách AhaMove ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm và hiệu suất của tài xế. Với hệ thống vận hành kết nối nhiều người dùng phân tán trên một lãnh thổ địa lý rộng như AhaMove, việc quản lý hiệu suất và giúp tài xế có trải nghiệm tốt là một thử thách lớn. Diễn giả sẽ chia sẻ cách mà AhaMove ứng dụng hàng loạt công nghệ vào nhiều tác vụ để nâng cao hiệu suất làm việc của tài xế…

Lập trình linh hoạt – Agile đã trở thành phương thức phát triển và lập trình xu hướng trong ngành công nghệ. Tại sự kiện, các diễn giả cấp cao đến từ PYCO Group (Giám đốc Công nghệ, Giám đốc kỹ thuật…) sẽ chia sẻ về cách thức ứng dụng Agile để nâng cao hiệu quả trong phát triển phần mềm…

B.Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa có khuyến cáo giao thông phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo đó, trong thời điểm diễn ra hoạt động sơ duyệt, tổng duyệt và chương trình chính thức, hạn chế phương tiện có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên quốc lộ 6, quốc lộ 279 và quốc lộ 12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên và ngược lại.
Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

Hội Chữ thập đỏ Bình Dương trao học bổng cho học sinh khó khăn

(LĐTĐ) Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Chương Mỹ: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (23/4), tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP, đại diện 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã ký giao kết thi đua năm 2024 và bàn kế hoạch triển khai công tác năm 2024.
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Câu chuyện về “rác thải cồng kềnh” không phải bây giờ mới được nhắc đến, tuy nhiên, cùng với muôn vẻ đổi thay của đô thị, sự bất cập, lúng túng trong xử lý vấn đề này đang dần trở nên nổi cộm.

Tin khác

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

Quan tâm hỗ trợ, tạo việc làm cho người khuyết tật

(LĐTĐ) Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, người lao động (NLĐ) bình thường cũng khó khăn khi tìm kiếm việc làm thì cơ hội việc làm đối với người khuyết tật (NKT) càng hạn chế hơn. Trước bối cảnh này, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã tăng cường nhiều biện pháp nhằm mang tới cơ hội việc làm cho NKT, giúp họ tự tin tạo dựng cuộc sống, khẳng định bản thân, hòa nhập cộng đồng và đóng góp tích cực cho xã hội.
Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

Khi nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay”: Cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

(LĐTĐ) Ngày 23/4, tại Hà Nội, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội (HCCT) đã tổ chức thành công “Ngày hội việc làm và Hợp tác doanh nghiệp” năm 2024 với sự tham gia của Ban Giám hiệu, đại diện các doanh nghiệp, đối tác và gần 200 học sinh - sinh viên của Nhà trường.
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

Phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Định hướng nghiên cứu Khoa học và Công nghệ và phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam”.
Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

Bị tấn công mạng: Có hơn 90% là từ vận hành, con người

(LĐTĐ) Về sự cố bị tấn công mạng của hàng loạt công ty chứng khoán, tài chính vừa qua, một số chuyên gia cho rằng, chúng ta nói nhiều về công nghệ đầu tư, nhưng yếu tố con người - nguồn nhân lực cho vấn đề bảo mật lại chưa tương xứng.
Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

Thị trường lao động: Tuyển dụng tăng mạnh, hứa hẹn lương hấp dẫn

(LĐTĐ) Xu hướng tuyển dụng lao động đang có sự thay đổi, các lĩnh vực, ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động rất đa dạng như thương mại điện tử, dệt may, xây dựng, bất động sản, văn phòng. Đặc biệt, một số nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn như: Bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế biến, chế tạo, vận tải - logistic, dịch vụ nhà hàng khách sạn, du lịch.
Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động

(LĐTĐ) Ngày 13/4, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024, thu hút sự tham gia của 57 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 3.943 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật

(LĐTĐ) Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, sẽ diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 20/4/2024, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Mê Linh tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động