Các cấp công đoàn Hà Nội:

Sáng tạo, tiên phong vì lợi ích đoàn viên

Năm 2017 được Tổng LĐLĐ Việt Nam lấy là “Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn”. Với mong muốn mang lại lợi ích thiết thực nhiều hơn cho người lao động là đoàn viên công đoàn (CĐ), các cấp CĐ Hà Nội đã có nhiều hoạt động sáng tạo, mang lại những giá trị cụ thể về vật chất, tinh thần cho đoàn viên CĐ.
sang tao tien phong vi loi ich doan vien Doanh nghiệp đồng hành chăm lo phúc lợi cho đoàn viên
sang tao tien phong vi loi ich doan vien Triển khai nhiều hoạt động vì lợi ích đoàn viên công đoàn

Thêm quyền lợi thiết thực cho đoàn viên

Chị Đoàn Minh Trang- đoàn viên Công đoàn Cơ quan phường Ngọc Lâm (quận Long Biên, TP Hà Nội) phấn khởi khoe với tôi chiếc thẻ ưu đãi đoàn viên công đoàn chị mới được trao trong tháng 5- nhân Tháng Công nhân. Chị Trang cho biết: Với chiếc thẻ ưu đãi này, tôi được mua, sử dụng giảm giá rất nhiều sản phẩm, dịch vụ, như: Đi taxi được giảm 10%; tham gia tập yoga được giảm 50%; mua thực phẩm sạch được giảm 10%...

sang tao tien phong vi loi ich doan vien
Anh Nguyễn Văn Mạnh - đoàn viên CĐ cơ quan phường Việt Hưng (quận Long Biên) sử dụng thẻ ưu đãi mua sắm hàng hóa

“Tôi cho rằng đây là nỗ lực rất lớn của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên trong việc mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên CĐ. Dù không nhiều, nhưng chúng tôi cảm nhận được sự quan tâm, hiện hữu của tổ chức CĐ trong đời sống của mình và quan trọng hơn đó là sự động viên, khích lệ về tinh thần đối với mỗi đoàn viên, tạo động lực thu hút người lao động đến với tổ chức CĐ”, chị Minh Trang chia sẻ.

Với anh Nguyễn Văn Mạnh (đoàn viên CĐ Cơ quan phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội), từ tháng 5/2017 đến nay, chiếc thẻ ưu đãi đã được anh sử dụng khá thường xuyên. Anh Mạnh cho biết: Tôi thường sử dụng đi mua bột giặt, thực phẩm và những mặt hàng thiết yếu, phục vụ cho đời sống sinh hoạt. Theo đánh giá của bà xã nhà tôi sản phẩm tốt, chất lượng mà giá cả hợp lý.

sang tao tien phong vi loi ich doan vien
Một điểm bán hàng ưu đãi dành cho đoàn viên công đoàn

“LĐLĐ quận Long Biên có nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, nhưng việc phát thẻ ưu đãi cho đoàn viên CĐ đã mang lại nhiều tiện ích, đáp ứng đúng nguyện vọng của đoàn viên. Chiếc thẻ đặc biệt có ý nghĩa khi đời sống, thu nhập của người lao động chưa cao. Chúng tôi mong muốn tới đây 100% người lao động là đoàn viên CĐ sẽ được phát thẻ để hưởng những ưu đãi từ CĐ và các doanh nghiệp liên kết với CĐ”, anh Mạnh chia sẻ.

Niềm vui cũng thể hiện rõ trên nét mặt của đoàn viên CĐ Nguyễn Việt Hùng (CĐ phường Thượng Thanh, Long Biên). Anh cho biết: Tôi vừa mua hộp dầu xe máy được giảm 10% (tương đương 10.000 đồng). Lần đầu tiên khi cầm chiếc thẻ ưu đãi của CĐ phát cho đi mua hàng, tôi cảm nhận rất rõ sự quan tâm của tổ chức CĐ đến người lao động cả về vật chất và tinh thần.

sang tao tien phong vi loi ich doan vien
Đoàn viên CĐ quận Long Biên sử dụng thẻ ưu đãi mua hàng hóa.

Mỗi lần đi mua hàng, tùy từng sản phẩm, mặc dù chỉ được giảm 5.000, 10.000 đồng thôi nhưng tôi và anh chị em rất vui. “Chúng tôi là đoàn viên CĐ ở cơ sở, đồng lương có hạn, vì vậy, nhận được ưu đãi này là rất quý, rất đáng trân trọng. Tôi mong muốn LĐLĐ quận sẽ tiếp tục vận động thêm nhiều doanh nghiệp nữa tham gia bán hàng hóa, sản phẩm với giá ưu đãi cho đoàn viên CĐ”, anh Hùng bày tỏ.

Đảm bảo quyền lợi của 3 bên

Nhằm chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên CĐ, LĐLĐ quận Long Biên đã lên kế hoạch thực hiện chương trình cấp thẻ ưu đãi cho đoàn viên CĐ từ tháng 8/2016. Chủ tịch LĐLĐ quận Phan Thị Thu Hằng cho biết, sau 3 tháng triển khai thí điểm phát thẻ ưu đãi cho đoàn viên CĐ (từ tháng 5/2017), quyền lợi của 3 bên đều được đảm bảo và ngày càng phát triển.

sang tao tien phong vi loi ich doan vien
Đoàn viên CĐ Tổng Công ty May 10 được sinh hoạt tiện nghi trong Ký túc xá May 10

Cụ thể, về phía doanh nghiệp, sẽ có thêm nguồn khách hàng là các đoàn viên CĐ trên địa bàn quận, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Về phía đoàn viên CĐ, sẽ có điều kiện sử dụng sản phẩm tốt, dịch vụ chất lượng cao, giá thành giảm.

Còn LĐLĐ quận Long Biên - tổ chức đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động- nhận được sự tin tưởng, gắn bó của đoàn viên đối với tổ chức CĐ, góp phần nâng cao chất lượng công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐ cơ sở.

sang tao tien phong vi loi ich doan vien

Cũng theo bà Phan Thị Thu Hằng, 13 doanh nghiệp đã ký chương trình liên kết hỗ trợ ưu đãi đoàn viên CĐ (đợt đầu) đều là những doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm thiết yếu, liên quan đến đời sống của đoàn viên, người lao động.

Thời gian tới, LĐLĐ quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp, ký kết với các trường học, tạo điều kiện ưu tiên cho con đoàn viên CĐ được gửi trẻ, học tập tại các nhà trẻ, trường học công lập; được sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao tại địa phương, khu dân cư; hỗ trợ, tạo điều kiện cho đoàn viên CĐ được thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ công tại địa phương như: Đăng ký hộ khẩu, thường trú, tạm trú, cấp giấy khai sinh, các hoạt động chứng thực tư pháp khác cho người lao động.

Từ thực tế đời sống CNVCLĐ tại TP Hà Nội, ông Tạ Văn Dưỡng đề xuất: Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động nên xây dựng theo hai hướng: Chế độ phúc lợi (các khoản trợ cấp ngoài lương; nghỉ mát, thăm quan...) và công trình phúc lợi (xây dựng công trình văn hóa thể thao, nhà trẻ, nhà ở...).

“Muốn thay đổi và nâng cao chất lượng phúc lợi cho đoàn viên và người lao động cần bắt đầu từ chính sách, tuy nhiên, để chính sách đi vào cuộc sống, khi xây dựng chính sách cần tham khảo ý kiến của các cấp CĐ và người lao động để sát với thực tế. Nếu một chính sách đúng, hàng triệu CNLĐ sẽ được thụ hưởng”, ông Dưỡng đề nghị.

Cũng theo ông Dưỡng, muốn có chính sách phúc lợi tốt cần nâng cao chất lượng hoạt động thương lượng tập thể, đối thoại với người lao động; cần tuyên truyền pháp luật lao động cho CNLĐ biết để có thể tự bảo vệ mình. Và điều quan trọng nhất, vai trò bảo vệ, chăm lo đời sống, việc làm cho CNLĐ vẫn phải là nhiệm vụ hàng đầu của các cấp CĐ, đây là vấn đề sống còn của tổ chức CĐ.

Ngoài ra, LĐLĐ quận sẽ liên kết với các đơn vị viễn thông, điện lực giảm giá cho đoàn viên CĐ; vận động các chủ nhà trọ không tăng giá điện, nước, phí dịch vụ đối với đoàn viên CĐ thuê trọ. Đặc biệt, LĐLĐ quận cũng đã làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà để ký thỏa thuận liên kết hỗ trợ trong việc khám, chữa bệnh cho đoàn viên CĐ…

Cũng theo bà Hằng, ý tưởng chăm lo, thực hiện chương trình cấp thẻ ưu đãi cho đoàn viên CĐ được LĐLĐ quận ấp ủ từ tháng 8/2016, trước khi Tổng LĐLĐVN tiến hành đổi thẻ đoàn viên tích hợp. Hiện, LĐLĐ quận cũng đang tiến hành đổi thẻ cho đoàn viên CĐ theo chủ trương của Tổng LĐLĐVN.

Về việc đoàn viên CĐ trên địa bàn quận sẽ có 2 thẻ ưu đãi khi mua hàng hóa, sản phẩm, bà Hằng khẳng định: Đoàn viên CĐ quận Long Biên sẽ sử dụng song song hai thẻ, bởi những doanh nghiệp ký chương trình liên kết với LĐLĐ quận đều sản xuất, kinh doanh và có điểm bán hàng trên địa bàn quận, sát sườn với cuộc sống, sinh hoạt của đoàn viên và người lao động trên địa bàn quận.

Như vậy, nếu đoàn viên mua hàng theo thẻ của Tổng LĐLĐVN sẽ được tăng thêm lợi ích vì các đối tác ký chương trình liên kết với Tổng LĐLĐVN phần lớn khác với LĐLĐ quận; trường hợp nếu trùng doanh nghiệp với LĐLĐ quận thì đoàn viên sẽ được hưởng quyền lợi trên một loại thẻ.

Thêm công trình phúc lợi phục vụ người lao động

Cũng trên địa bàn quận Long Biên, hưởng ứng “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ” và thiết thực hướng tới chào mừng Đại hội CĐ các cấp, Tổng Công ty May 10 quyết định đầu tư xây dựng thêm ký túc xá (KTX) cho người lao động. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 7/2016 với tổng mức đầu tư 15,7 tỷ đồng với thiết kế 6 tầng, đáp ứng bố trí chỗ ở cho khoảng 200 người.

Theo đó, đoàn viên CĐ và người lao động có nhu cầu, sẽ được sinh hoạt trong căn hộ được đầu tư trang thiết bị tiện nghi và hiện đại: Có điều hòa không khí, bình nóng lạnh, thiết bị vệ sinh đồng bộ, giường ở chuyên dụng 2 tầng...

Việc Tổng Công ty May 10 vừa khánh thành thêm 1 KTX cho người lao động không chỉ đáp ứng đúng, trúng nhu cầu rất lớn hiện nay trong CNVCLĐ, mà còn tiên phong trong chương trình phúc lợi đoàn viên mà Tổng LĐLĐVN đang hướng tới. Đánh giá cao hoạt động ý nghĩa và thiết thực trên của Tổng Công ty May 10, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết: Qua theo dõi trên cả nước, mô hình như Tổng Công ty May 10 cũng có, nhưng điểm sáng này chưa phải là số đông.

Bởi trên thực tế, nhiều nơi có điều kiện kinh phí nhưng gặp khó khăn về quỹ đất; có những nơi có diện tích đất nhưng tài chính gặp khó khăn; có nơi hội đủ cả hai điều kiện nhưng lãnh đạo doanh nghiệp chưa nhận thức đúng, đầy đủ vai trò, vị trí người lao động thì họ cũng chưa thực hiện xây dựng ngay những công trình như thế này.

“Đây chính là hoạt động thiết thực hưởng ứng “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ” của Tổng LĐLĐVN, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm đích thực để người lao động gắn bó với doanh nghiệp, đồng hành với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Mong rằng điểm sáng như Tổng Công ty May 10 sẽ được LĐLĐ quận Long Biên, LĐLĐ TP Hà Nội nhân lên, lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp, để có thêm nhiều đoàn viên CĐ cùng hưởng lợi”, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hồng nhấn mạnh.

Cũng trong tháng 5/2017, nhằm chăm lo tốt hơn cho phúc lợi đoàn viên CĐ và người lao động, Tổng Công ty May 10 đã khánh thành điểm sinh hoạt văn hóa công nhân. Công trình đã nhận được sự hỗ trợ kinh phí của LĐLĐ Thành phố 50 triệu đồng; CĐ ngành Dệt May 50 triệu đồng, Tổng Công ty May 10: 50 triệu đồng và từ nguồn kinh phí của CĐ Tổng Công ty: 50 triệu đồng.

Công trình được hoàn thiện với 3 sân cầu lông tiêu chuẩn; 1 sân chơi tổ chức sự kiện ngoài trời và hội khỏe thường kỳ; 1 thư viện gồm 400 đầu sách; 1 hội trường đa năng có diện tích trên 400m2. Bên cạnh đó, Tổng Công ty đã cải tạo, nâng cấp 1 nhà ăn công nhân diện tích 600m2, trang bị các thiết bị phụ trợ tiêu chuẩn, thường xuyên tổ chức các sự kiện chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động trong Tổng Công ty.

Bà Trần Quý Dân- Chủ tịch CĐ Tổng Công ty May 10 cho biết: Đây sẽ là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa văn nghệ, tổ chức học tập nâng cao trình độ kiến thức mọi mặt cho CNVCLĐ như: Tổ chức nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe, trau dồi kỹ năng sống cho đoàn viên CĐ...

Đánh giá cao hoạt động quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ của Tổng Công ty May 10 tới đoàn viên CĐ và người lao động, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Ngô Văn Tuyến khẳng định: Đây là mô hình mới Hà Nội quyết tâm đưa vào vào hoạt động, hướng đến những doanh nghiệp có đông CNLĐ như Tổng Công ty May 10 và những nơi tập trung đông CNLĐ góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên CĐ và CNVCLĐ sau giờ làm việc căng thẳng.

Hiện nay, mô hình nhà máy sản xuất gắn liền với một số công trình phúc lợi như: Trường Mầm non, trường đào tạo nghề, ký túc xá, siêu thị, nhà hàng, phòng khám đa khoa, điểm sinh hoạt văn hóa công nhân... nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên CĐ và người lao động được coi là mô hình doanh nghiệp vì người lao động khá hiếm hoi trong thời điểm kinh tế thị trường.

Chia sẻ về quan điểm của doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 khẳng định: Mặc dù nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng Tổng Công ty vẫn luôn quan tâm và tạo điều kiện cho cán bộ, CNLĐ học tập, tham gia đầy đủ các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các phong trào thi đua lao động sản xuất, sáng kiến sáng tạo của CĐ Dệt May, LĐLĐ quận Long Biên tổ chức với phương châm luôn coi công nhân như “cha mẹ” để kính trọng, như “con cái” để chăm sóc.

Chăm lo “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” cho đoàn viên CĐ là mục tiêu hướng tới của các cấp CĐ cả nước, trong đó có các cấp CĐ Thủ đô Hà Nội. Việc vận động, thuyết phục các doanh nghiệp cùng vào cuộc chăm lo cho đoàn viên và người lao động về vật chất và tinh thần đã góp phần nâng cao vị thế, vai trò của tổ chức CĐ, qua đó thu hút ngày càng nhiều người lao động đến với tổ chức CĐ.

Năm 2017 - Năm vì lợi ích đoàn viên công đoàn

Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Tổng LĐLĐVN về chủ đề hoạt động Công đoàn năm 2017 là “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ”, ngày 9/3, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN đã ban hành hướng dẫn triển khai thực hiện. Theo đó, các hoạt động chăm lo cho lợi ích đoàn viên CĐ được thực hiện thông qua: Tham gia xây dựng chính sách pháp luật; thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể; đối thoại, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; việc ưu đãi từ các cơ sở vật chất hiện có của tổ chức CĐ (khách sạn, nhà khách, trường trung cấp nghề, nhà trẻ, mẫu giáo của CĐ...).

Đối với các thiết chế CĐ đang chuẩn bị hình thành và xây dựng trong thời gian tới, như: Nhà ở, nhà trẻ, siêu thị CĐ, các thiết chế văn hóa, thể thao... cũng cần có quy định người lao động là đoàn viên CĐ được hưởng các ưu tiên về giá cả, quyền được sử dụng, được mua, được cung cấp trước so với các đối tượng khác chưa là đoàn viên CĐ.

Đặc biệt, thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên”, trên cơ sở các Thỏa thuận hợp tác mà Tổng LĐLĐVN đã ký kết với các Tập đoàn, Tổng Công ty, doanh nghiệp (đối tác), các cấp CĐ chủ động phối hợp với các đối tác triển khai; đồng thời chủ động làm việc với các doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu khác trên địa bàn, thương lượng, ký kết thỏa thuận hợp tác mới ở cấp mình.

Việc thỏa thuận, ký kết đảm bảo nguyên tắc: Đoàn viên CĐ của tổ chức CĐ là một nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, khi tổ chức CĐ hướng nhóm khách hàng tiềm năng đó sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải giảm giá cho đoàn viên CĐ; trên cơ sở đó tổ chức CĐ lựa chọn đối tác là doanh nghiệp có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng cung ứng được cho đoàn viên thuộc phạm vi quản lý của cấp mình.

Ở một lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ do các doanh nghiệp cung cấp có nhiều doanh nghiệp khác nhau thì doanh nghiệp nào chấp nhận giảm giá cao nhất thì tổ chức CĐ ký với doanh nghiệp đó.

Những sản phẩm, dịch vụ thiết yếu đối với đoàn viên, các cấp CĐ cần tập trung thương lượng, ký kết với các doanh nghiệp tại địa phương để mang lại lợi ích cho đoàn viên như: Các sản phẩm lương thực, thực phẩm; các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng, hàng gia dụng, điện tử; các dịch vụ đi lại, nghỉ ngơi, khám chữa bệnh, thể dục, thể thao, văn hóa, thiết bị đồ dùng học tập cho con đoàn viên CĐ.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

Tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc

(LĐTĐ) Tỷ giá USD sáng nay (24/4) trên thị trường tự do bất ngờ lao dốc ngay đầu phiên sáng. Các ngân hàng thương mại vẫn tăng giá mua - bán đồng USD so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm tăng lên mức 24.275 đồng/USD.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.

Tin khác

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Nam Từ Liêm: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Tìm hiểu “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng (105 Tây Sơn, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

TRỰC TUYẾN chuyên đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"

(LĐTĐ) Sáng nay (24/4), tại Hội trường UBND huyện Đan Phượng, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động".
Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

Nhân lên những gương điển hình trong phong trào thi đua

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là cách tốt nhất và thiết thực để làm cho mọi người tiến bộ, thi đua giúp cho đoàn kết chặt chẽ thêm để thi đua mãi”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã chủ động phát động sâu rộng các phong trào thi đua trong đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao kết thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (23/4), tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP, đại diện 6 đơn vị thuộc Cụm thi đua số 7 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã ký giao kết thi đua năm 2024 và bàn kế hoạch triển khai công tác năm 2024.
Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

Kịp thời hỗ trợ gia đình các công nhân tử vong và bị thương trong vụ tai nạn lao động tại Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái cho biết, đơn vị đã phối hợp với các ban, ngành liên quan nắm bắt tình hình, kịp thời hỗ trợ cho thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm 7 công nhân tử vong.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Xem thêm
Phiên bản di động