Samsung: Bộ đôi siêu phẩm Galaxy S9/ S9+ có gì khiến cả thế giới háo hức?

Cuối cùng Samsung cũng đã chính thức trình làng bộ đôi “siêu phẩm” mới của mình Galaxy S9 và Galaxy S9+. Không phá cách về ngoại hình nhưng bộ đôi “siêu phẩm” này lại sở hữu hàng loạt tính năng và sự sáng tạo.
samsung bo doi sieu pham galaxy s9 s9 co gi khien ca the gioi hao huc Samsung: Galaxy S9, S9 Plus diện hình ảnh mới nhất trước ngày ra mắt
samsung bo doi sieu pham galaxy s9 s9 co gi khien ca the gioi hao huc Chíp Exynos 9810 sẽ có tính năng quét nhận dạng khuôn mặt 3D
samsung bo doi sieu pham galaxy s9 s9 co gi khien ca the gioi hao huc Galaxy S9, S9+ được trang bị chip NPU hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI?
samsung bo doi sieu pham galaxy s9 s9 co gi khien ca the gioi hao huc

Khả năng chụp ảnh

Samsung giới thiệu camera Dual Pixel lần đầu tiên trên mẫu Galaxy S7 vào năm 2016 và có vẻ như “gã khổng lồ” công nghệ đến từ Hàn Quốc hài lòng với nó đến mức cụm camera này gần như không được thay đổi trên Galaxy Note 7, Galaxy S8, Galaxy S8+, và Galaxy Note 8. Tuy nhiên, có vẻ như cuối cùng Samsung cũng nhận ra người dùng đang cần một nâng cấp mới.

samsung bo doi sieu pham galaxy s9 s9 co gi khien ca the gioi hao huc
samsung bo doi sieu pham galaxy s9 s9 co gi khien ca the gioi hao huc

Theo đó, máy ảnh mới “Super Speed Dial Pixel” như cách mà Samsung gọi tên được đánh giá là một trong những cụm camera ấn tượng nhất hiện có trên smartphone. Bên cạnh đó, bộ đôi Galaxy S9 và S9 Plus còn là những chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có khẩu độ kép, với khẩu độ f/2.4 “chuyên trị” những tấm hình trong điều kiện sáng đầy đủ còn khẩu độ f/1.5 lớn hơn để xử lý những tấm hình trong điều kiện thiếu sáng. Được biết, camera trên Galaxy S9 sẽ tự động lựa chọn khẩu độ phù hợp với điều kiện ánh sáng, tuy nhiên người dùng cũng có thể thực hiện lựa chọn thủ công thông qua chế độ Pro Mode của ứng dụng chụp hình. Ngoài ra, một điểm nhấn khác trên Galaxy S9+ là chiếc smartphone này có camera kép thông số 12MP, hứa hẹn mang đến cho người dùng những bức ảnh chân dung, xóa phông tạo hiệu ứng bokeh đẹp mắt.

Quay video siêu chậm (Slow Motion)

Chế độ quay video Super Slo-mo của Samsung trên bộ đôi Galaxy S9/ S9+ cũng là một điểm nhấn ấn tượng. Theo đó, người dùng có thể quay video độ phân giải HD (720p) ở tốc độ 960 khung hình / giây. Ngoài ra, điện thoại mới của Samsung cũng có một tính năng phụ trợ đi kèm gọi là Motion Detection. Chế độ này cho phép người dùng có thể quay một đoạn video ở tốc độ bình thường bất kì thời điểm nào nhưng một khi điện thoại nhận ra chuyển động ở một vùng nhất định vào đó trong khung hình, camera sẽ tự động chuyển sang chế độ quay Super Slow-mo để người dùng có được những hiệu ứng thú vị nhất.

AR Emoji

AR Emoji cũng là một tính năng mới trên camera bộ đôi Galaxy S9/ S9+ và nó được xem là một “đối trọng” với Animoji trên chiếc iPhone X của Apple

Tuy nhiên, với tính năng của Samsung, người dùng có thể chụp khuôn mặt của bản thân để tạo ra một phiên bản avatar chân thực nhất và sau đó bộc lộ cảm xúc của mình thông qua nó. Trường hợp bạn không muốn dùng hình ảnh của mình, Samsung cũng cho phép lựa chọn các avatar có sẵn trong kho avatar để người dùng tùy ý sử dụng.

Bixby thông minh hơn, biết dịch trực tiếp

Tính năng dịch trực tiếp của Bixby thực tế không phải là một công nghệ mới mẻ của làng di động, tuy nhiên công bằng mà nói thì nó hữu ích trong thực tế. Theo đó, người dùng có thể sử dụng camera trên điện thoại và hướng về phía đối tượng, lúc này Galaxy S9/ S9+ sẽ dịch và hiển thị ngôn ngữ mà người dùng đã cài đặt. Ngoài ra, Bixby lần này còn có khả năng chuyển đổi ngoại tệ trong thời gian thực.

Intelligent Scan - kết hợp giữa công nghệ quét mống mắt và nhận diện khuôn mặt

Galaxy S9/S9 + mới của Samsung không có máy quét mặt 3D tinh vi như iPhone X. Do đó, tính năng nhận dạng khuôn mặt của Galaxy S9 vẫn chưa đủ an toàn để sử dụng cho việc thanh toán qua điện thoại di động. Đó là lý do tại sao Samsung tạo ra tính năng Intelligent Scan sự kết hợp giữa công nghệ nhận diện khuôn mặt và máy quét mống mắt để tăng cường độ bảo mật.

Ngoài ra, một điểm cộng của Galaxy S9/ S9+ so với iPhone X của Apple nằm ở việc Samsung vẫn giữ lại công nghệ cảm biến vân tay như một phương thức bảo mật khác để người dùng có thể lựa chọn sử dụng. Theo công ty Hàn Quốc, chỉ có một trên 10 triệu cơ hội một người không phải chủ nhân điện thoại có thể mở khóa máy với Intelligent Scan. Nếu chính xác, điều này có nghĩa là công nghệ của Samsung bảo mật hơn của Apple 10 lần.

Hỗ trợ DeX Pad mới

Galaxy S9/S9+ lần này cũng có phụ kiện Samsung Dex hỗ trợ với tên gọi Dex Pad. Không chỉ là thiết bị mở rộng cho phép sử dụng chuột và bàn phím, màn hình với Galaxy S9/S9+ mà Dex Pad còn có thể biến bộ đôi flagship mới của Samsung thành Touch Pad tiện dụng. Giờ thì chỉ cần kết nối điện thoại với màn hình lớn là có thể sử dụng như máy tính mà không phải vác thêm chuột loằng ngoằng.

Hiệu năng mạnh mẽ

Điểm nhấn cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng nhất xuất hiện trong bài viết ngày hôm nay chính là hiệu năng của bộ đôi Galaxy S9/ S9+. Theo đó, cả hai điện thoại mới của Samsung đều được trang bị chip xử lý mới và mạnh mẽ nhất hiện nay của Qualcomm và Samsung là Snapdragon 845 hoặc Exynos 8910 (tùy thị trường) giúp mang lại hiệu năng mạnh mẽ hơn, đồng thời tiết kiệm năng lượng hơn so với thế hệ cũ.

Tuy nhiên, trong khi Samsung Galaxy S9 có RAM 4 GB thì con số này của chiếc S9+ lên tới 6GB. Dù vậy, nhìn chung bộ đôi này vẫn có thể đáp ứng được tốt tất cả các nhu cầu của người dùng và hỗ trợ chuyển đổi đa nhiệm giữa các ứng dụng nhanh chóng.

Quốc Nam
Fpt, BGR

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Tin khác

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

(LĐTĐ) Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang, với AI, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc chơi nhưng phải đảm bảo hai yếu tố. Một mặt, Việt Nam phải xây dựng hành lang pháp lý thông thoáng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; mặt khác, triển khai theo hướng có quy định về đạo đức, trách nhiệm.
Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 10/4, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Họp báo thường kỳ quý I năm 2024, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang chủ trì Hội nghị.
9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, qua hệ thống của Trung tâm Giám sát không gian mạng quốc gia - NCSC, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận hơn 13.000 sự kiện an toàn thông tin liên quan đến ransomware trên các hệ thống thông tin. Trước thực trạng này, Cục An toàn thông tin đã xây dựng cẩm nang hướng dẫn cụ thể 9 biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu chung bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.
Ghi nhận hơn 150 trường hợp tấn công mạng, cài mã độc trong 1 tuần tại Việt Nam

Ghi nhận hơn 150 trường hợp tấn công mạng, cài mã độc trong 1 tuần tại Việt Nam

(LĐTĐ) Theo thống kê của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, trong tuần từ 25 - 31/3, có 151 trường hợp tấn công vào trang/cổng thông tin điện tử của Việt Nam: 120 trường hợp tấn công lừa đảo (Phishing), 31 trường hợp tấn công cài cắm mã độc.
Cấy chip Neuralink vào não, con người có thể chơi game bằng suy nghĩ

Cấy chip Neuralink vào não, con người có thể chơi game bằng suy nghĩ

(LĐTĐ) Sau gần 2 tháng phẫu thuật, người đầu tiên cấy chip Neuralink vào não đã có thể di chuyển con trỏ chuột để chơi game trên laptop bằng ý nghĩ mà không cần hỗ trợ.
Facebook hoạt động trở lại sau sự cố sập hơn 1 giờ trên phạm vi toàn cầu

Facebook hoạt động trở lại sau sự cố sập hơn 1 giờ trên phạm vi toàn cầu

(LĐTĐ) Sự cố “lạ” khiến hàng loạt người dùng Facebook trên toàn thế giới không thể truy cập mạng xã hội này từ khoảng 22h30 tối 5/3 (giờ Hà Nội).
Xem thêm
Phiên bản di động