Sắm Tết với thẻ đoàn viên

(LĐTĐ) Mỗi đoàn viên công đoàn khi gia nhập tổ chức Công đoàn Việt Nam sẽ được cấp 1 Thẻ đoàn viên gắn với 1 mã ID. Nhưng không dừng lại ở tấm thẻ thông thường, mỗi mã ID sẽ được gắn thêm mã Vpoint để thực hiện các chương trình phúc lợi, ưu đãi, giảm giá dịch vụ, hàng hóa cho đoàn viên.
sam tet voi the doan vien Tổng LĐLĐ Việt Nam đánh giá cao sự đổi mới, hướng về cơ sở của LĐLĐ quận Long Biên
sam tet voi the doan vien Tổng LĐLĐ Việt Nam ra mắt phần mềm quản lý đoàn viên công đoàn
sam tet voi the doan vien LĐLĐ quận Long Biên: Trao hơn 1.800 thẻ ưu đãi cho đoàn viên

Đây là hoạt động khởi đầu cho việc ứng dụng công nghệ vào quản lý đoàn viên trong hệ thống Công đoàn Việt Nam.

“Quá trình nước ta mở rộng hội nhập quốc tế và tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhất là sau khi Việt Nam ký kết thông qua Hiệp định CPTPP, công tác đoàn viên đặt ra những yêu cầu cần thiết phải tiếp tục đổi mới. Và Thẻ đoàn viên là một trong những bước đổi mới, qua đó không chỉ giúp tổ chức Công đoàn (CĐ) quản lý chính xác số lượng đoàn viên, mà còn góp phần chăm lo phúc lợi cho đoàn viên tốt hơn”, ông Vũ Anh Đức - Trưởng Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam chia sẻ về chủ trương cấp Thẻ đoàn viên mới.

sam tet voi the doan vien
Mẫu Thẻ đoàn viên công đoàn của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Để chuẩn bị cho mục tiêu trên, mỗi đoàn viên được gắn một mã ID để quản lý thông tin đoàn viên với các thông tin cơ bản như Họ và tên, ngày/ tháng/năm sinh, CĐ cơ sở nơi đoàn viên sinh hoạt... Với mã ID này, Tổng LĐLĐ Việt Nam có thể quản lý, xác định chính xác số lượng đoàn viên, cũng như CĐ cơ sở nơi đoàn viên sinh hoạt cho dù đoàn viên có sự chuyển dịch đơn vị công tác hoặc tỉnh, thành phố.

Theo mục tiêu của Tổng LĐLĐ Việt Nam, đến hết năm 2023, cả nước kết nạp mới thêm 2 triệu đoàn viên. Theo đó, với Thẻ đoàn viên được cấp, khi đoàn viên chuyển đến đơn vị, mới chỉ cần xuất trình thẻ đoàn viên để được tiếp tục sinh hoạt. Nếu đoàn viên không xuất trình thẻ hoặc kể cả đoàn viên đã tạm dừng sinh hoạt, khi kê khai thông tin để cấp Thẻ đoàn viên mới, phần mềm sẽ báo người lao động đã là đoàn viên CĐ. Điều này giúp tổ chức CĐ quản lý được chặt chẽ số đoàn viên hiện có và số đoàn viên tăng mới.

sam tet voi the doan vien
Đoàn viên CĐ quận Long Biên sử dụng Thẻ đoàn viên để mua hàng giảm giá. Ảnh: L.N

Theo ông Vũ Anh Đức, để đảm bảo quyền lợi cũng như chăm lo phúc lợi tốt hơn cho mỗi đoàn viên, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ phát hành 2 loại thẻ, đó là Thẻ đoàn viên thông thường và Thẻ đoàn viên liên kết. Thẻ đoàn viên thông thường được in trên phôi thẻ nhựa, có mã vạch quản lý đoàn viên, được cấp tự động theo phần mềm quản lý đoàn viên CĐ, theo đúng quy định của Điều lệ CĐ Việt Nam. Còn đối với Thẻ đoàn viên liên kết, ngoài Thẻ đoàn viên thông thường, sẽ được tích hợp thêm chức năng thẻ ATM của Ngân hàng VietinBank.

Hiện nay, việc đổi sang thẻ đoàn viên liên kết được thực hiện bắt buộc đối với đoàn viên là cán bộ CĐ chuyên trách và cán bộ công nhân viên trong cơ quan CĐ, đơn vị kinh tế, sự nghiệp CĐ các cấp. Ngoài mã số đoàn viên được phần mềm quản lý đoàn viên cấp tự động, sẽ có thêm mã số theo tỉnh, thành phố và ngành.

Nhấn mạnh đến sự cần thiết phải đổi mới quản lý đoàn viên, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường cho rằng: Việc cấp Thẻ đoàn viên nhằm đổi mới căn bản hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động theo hướng phát triển các chương trình xuyên suốt toàn hệ thống như một chính sách an sinh xã hội của CĐ, qua đó phục vụ trực tiếp và đúng đối tượng, đảm bảo quyền lợi gắn với trách nhiệm, từ đó thu hút, tập hợp và gắn kết chặt chẽ đoàn viên, người lao động với tổ chức CĐ”.

“Quá trình sử dụng thẻ đoàn viên thông thường, đoàn viên CĐ có nhu cầu đổi sang thẻ đoàn viên liên kết, thì tự nguyện đăng ký với CĐ cơ sở và lập danh sách gửi CĐ cấp trên theo quy định để được đổi, sang thẻ đoàn viên liên kết”, Trưởng Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết.

Chia sẻ về giá trị sử dụng của Thẻ đoàn viên đối với mỗi đoàn viên CĐ, Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết: Gắn với mỗi mã ID, Thẻ đoàn viên được gắn thêm mã Vpoint của Vinaphone để thực hiện các chương trình phúc lợi, ưu đãi, giảm giá dịch vụ, hàng hóa cho đoàn viên.

Theo đó, đoàn viên có thẻ, xuất trình thẻ tại nơi bán hàng, cung cấp dịch vụ của các doanh nghiệp, đơn vị đã ký kết với Tổng LĐLĐ Việt Nam hoặc LĐLĐ các địa phương, CĐ ngành trung ương trong việc mua hàng, sử dụng dịch vụ giảm giá theo mức giảm giá đã ký kết với các doanh nghiệp, đơn vị.

Hiện nay, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã liên kết với 17 công ty, tập đoàn, thực hiện giảm giá từ 5-30% các sản phẩm, dịch vụ như: Dệt may, lương thực, xăng dầu, du lịch, đường sắt, viễn thông… LĐLĐ các tỉnh/thành phố liên kết với các doanh nghiệp trên cùng địa bàn ưu đãi giảm giá từ 5-50% cho đoàn viên có thẻ đoàn viên CĐ và CĐ cơ sở khi mua các sản phẩm và sử dụng các dịch vụ.

Bên cạnh đó, khi có nhu cầu được tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý, để được giúp đỡ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng theo quy định của pháp luật, của Điều lệ CĐ Việt Nam, đoàn viên cần xuất trình Thẻ đoàn viên để được hưởng quyền lợi miễn phí.

“Với những phúc lợi cụ thể từ Thẻ đoàn viên mang lại sự khác biệt về quyền lợi giữa đoàn viên CĐ với những người lao động chưa gia nhập tổ chức CĐ, thông qua đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam mong muốn chăm lo tốt hơn tới đời sống đoàn viên, để đoàn viên thấy được những lợi ích thiết thân từ việc tham gia tổ chức Công đoàn”, ông Vũ Anh Đức - Trưởng Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên tiếp xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm tại các tỉnh phía Nam

Liên tiếp xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm tại các tỉnh phía Nam

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường công tác quản lý thị trường, đặc biệt là đối với mặt hàng kinh doanh là vàng bạc, đá quý… Thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường phí Nam liên tục kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm đối với nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

(LĐTĐ) Từ ngày 25 - 28/4/2024, tại Bảo tàng Hà Nội (Đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện, với quy mô 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và một số sản phẩm OCOP của Thủ đô.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, tình trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều chiêu trò tinh vi. Dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, hướng dẫn cách nhận diện và phòng tránh các thủ đoạn, phương thức lừa đảo phổ biến, nhưng không ít người dân vẫn bị mắc lừa.
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau

(LĐTĐ) Vừa qua, Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Quản lý Nhà lưu niệm Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận bức phù điêu bằng đồng và kỷ vật kháng chiến của đồng chí Thiếu tướng Hoàng Thế Thiện để trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng và tri ân những cống hiến của vị tướng đối với “Con đường Trường Sơn huyền thoại”.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.

Tin khác

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động