Ông chủ Facebook chia sẻ ảnh gia đình chào mừng con gái thứ 2 ra đời

Gần 2 năm sau khi đón chào con gái đầu lòng, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg cùng vợ đã rất hạnh phúc khi cô con gái thứ 2 của cặp đôi này đã chào đời. Cô bé được đặt tên August, trùng với tháng mà cô bé được ra đời (August có nghĩa là “tháng 8” trong tiếng Anh).
ong chu facebook chia se anh gia dinh chao mung con gai thu 2 ra doi 59052 Thế giới "xôn xao" khoảnh khắc ông chủ Facebook nhận bằng tốt nghiệp Harvard
ong chu facebook chia se anh gia dinh chao mung con gai thu 2 ra doi 59052 Ông chủ Facebook đang tái hiện lại một "Bill Gates" mới?
ong chu facebook chia se anh gia dinh chao mung con gai thu 2 ra doi 59052 Người thành công sẽ không bao giờ nói ra những điều này
ong chu facebook chia se anh gia dinh chao mung con gai thu 2 ra doi 59052 Tài khoản mạng xã hội của ông chủ Facebook Zuckerberg lại bị hack

Mark Zuckerberg vừa chia sẻ trên trang cá nhân của mình tin vui khi con gái thứ 2 của vợ chồng anh chào đời. Cô bé có tên August, được chào đời gần 2 năm sau khi người chị cả Max được sinh hạ.

Nhân sự kiện trọng đại này, Mark Zuckerberg đã chia sẻ một hình ảnh gia đình hạnh phúc lên trang cá nhân của mình, kèm theo một bức thư anh viết tặng con gái, trong đó Zuckerberg nhấn mạnh rằng “tuổi thơ là một phép màu” và khuyên August “không nên quá lo lắng về tương lai”. Trong bức thư này, Zuckerberg cũng khẳng định rằng anh và vợ Priscilla Chan sẽ “làm mọi thứ có thể để làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn cho con và những đứa trẻ trong thế hệ của con”.

ong chu facebook chia se anh gia dinh chao mung con gai thu 2 ra doi 59052
Bức ảnh gia đình của Mark Zuckerberg được ông chủ Facebook chia sẻ lên trang cá nhân sau khi con gái thứ 2 chào đời

Trước đó khi cô con gái đầu lòng của cặp đôi này chào đời vào cuối năm 2015, Mark Zuckerberg cũng viết một bức thư gửi cho con, đồng thời thành lập công ty Chan Zuckerberg Initiative do anh và vợ đứng đầu và tuyên bố sẽ dành ra 99% tổng số tài sản để “giúp thế giới tốt đẹp hơn”.

Cùng với sự ra đời của cô bé thứ 2 này, Zuckerberg sẽ rời xa công việc hàng ngày ở Facebook trong vòng 2 tháng để chăm sóc gia đình. Chế độ làm việc tại mạng xã hội này cho phép các bậc phụ huynh (cả cha lẫn mẹ) được nghỉ phép 4 tháng để chăm sóc con cái bất kỳ thời điểm nào trong năm đầu tiên đứa trẻ được sinh ra.

Dân trí xin lược dịch bức thư mà Mark Zuckerberg đã gửi cho cô con gái August của mình nhân dịp bé chào đời:

“August yêu quý

Chào mừng đến với thế giới! Mẹ của con và cha rất háo hức để xem con sẽ trở thành người ra sao.

Khi chị của con được sinh ra, chúng ta đã viết một bức thư về thế giới chúng ta hy vọng chị ấy và giờ đây là con sẽ lớn lên, một thế giới với giáo dục tốt hơn, ít bệnh tật hơn, cộng đồng mạnh mẽ hơn và bình đẳng hơn. Chúng ta đã viết rằng với tất cả những tiến bộ trong khoa học và công nghệ, thế hệ của con phải sống một cuộc sống tốt hơn chúng ta, và chúng ta có trách nhiệm làm phần của mình để điều đó xảy ra. Mặc dù tiêu đề thường tập trung vào những điều sai trái, nhưng chúng ta tin rằng những xu hướng tích cực sẽ giành chiến thắng. Chúng ta lạc quan về thế hệ của con và tương lai.

Nhưng thay vì viết về lúc lớn lên, chúng ta muốn nói về thời thơ ấy. Thế giới có thể là một nơi nghiêm túc. Đó là lý do tại sao cần phải có thời gian để ra ngoài và chơi.

Con sẽ trở nên bận rộng khi con lớn hơn, nên cha hy vọng con sẽ có thời gian để ngửi tất cả những bông hoa và đặt tất cả những chiếc lá con muốn vào trong giỏ. Cha hy vọng con đọc những cuốn sách Dr. Seuss(*) con yêu thích rất nhiều lần trước khi bắt đầu sáng tạo ra những câu chuyện của riêng con về Vipper của xứ Vipp(**). Cha hy vọng con sẽ đi đu quay cùng với Max cho đến khi con thuần hóa được tất cả những con ngựa màu. Cha hy vọng con sẽ chạy nhiều vòng xung quanh phòng khách và sân như con muốn. Và cha hy vọng con sẽ có nhiều giấc ngủ ngon. Và cha hy vọng ngay cả trong những giấc mơ, con có thể cảm nhận được chúng ta yêu con nhiều như thế nào.

Tuổi thơ là một phép màu. Con chỉ có thể là trẻ em một lần, do vậy đừng quá lo lắng về tương lai. Con sẽ có chúng ta làm điều đó và chúng ta sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng thế giới là một nơi tốt đẹp hơn cho con và những đứa trẻ thuộc thế hệ của con.

August, cha mẹ yêu con rất nhiều và cha mẹ rất hào hứng tham gia chuyến phiêu lưu này cùng con. Cha mẹ chúc con một cuộc sống vui vẻ, yêu thương và có chung hy vọng con mang đến cho chúng ta.

Yêu thương,

Cha và mẹ”.

(*) Dr. Seuss là bút danh của Theodor Seus Geisel, nhà văn nổi tiếng người Mỹ với các tác phẩm dành cho trẻ em. Ông là một trong những nhà văn trẻ em thành công nhất lịch sử với hơn 600 triệu cuốn sách đã được bán và dịch ra 20 ngôn ngữ khác nhau cho đến lúc ông qua đời vào năm 1991.

(**) Vipper của xứ Vipp là một nhân vật trong cuốn sách “Oh the Thinks you can Think!” của Dr. Seuss.

Theo T.Thủy/Dân trí

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thiết thực hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Thiết thực hoạt động văn nghệ, thể thao trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Để chăm lo tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động, thời gian qua, các cấp Công đoàn quận Bắc Từ Liêm đã thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia.
TP.HCM: Cột đèn rơi đè người đi đường

TP.HCM: Cột đèn rơi đè người đi đường

(LĐTĐ) Trong khi đang di chuyển trên quốc lộ 1, đoạn ngã tư cầu vượt Tân Thới Hiệp, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thì người phụ nữ bất ngờ bị cột đèn rơi xuống, đè trúng người, bị thương nặng.
Thu hút người tài nhưng phải có cơ chế đánh giá hiệu quả công việc

Thu hút người tài nhưng phải có cơ chế đánh giá hiệu quả công việc

(LĐTĐ) Theo TS Đoàn Thị Tố Uyên, các cơ quan sử dụng người có tài năng, nhân lực chất lượng cao phải có sát hạch, đánh giá hiệu quả nguồn nhân lực này sau một thời gian được thu hút.
TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

TRỰC TUYẾN: Chuyên đề "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

(LĐTĐ) Chiều ngày 7/5/2024, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: "Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động"

(LĐTĐ) Chiều nay (7/5), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 chuyên đề 6 với chủ đề “Những điểm mới về tiền lương, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động”.
Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 7/5, tại Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao Hoàn Kiếm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm văn hoá, thông tin và thể thao quận khai mạc Hội khỏe Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và Lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024.
Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động được hưởng những quyền lợi gì?

Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, người lao động được hưởng những quyền lợi gì?

(LĐTĐ) Theo quy định của pháp luật, nếu người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đúng luật thì sẽ được hưởng trợ cấp thôi việc; được xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội và nhận lại giấy tờ; được thanh toán khoản tiền liên quan đến quyền lợi.

Tin khác

Điện Biên trên đường đổi mới

Điện Biên trên đường đổi mới

(LĐTĐ) Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Điện Biên, 70 năm sau ngày giải phóng, Điện Biên hôm nay đã khoác lên mình tấm áo mới hòa với nhịp phát triển của đất nước, đời sống của người dân ngày càng ấm no - hạnh phúc. Kết cấu hạ tầng, văn hóa - xã hội không ngừng phát triển.
Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

(LĐTĐ) 70 năm trước, cái tên Điện Biên Phủ hiện lên chói lọi trên bản đồ thế giới với chiến thắng lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” (7/5/1954 - 7/5/2024). Ngày nay, thành phố Điện Biên Phủ của tỉnh Điện Biên được biết đến như một trung tâm du lịch mới nổi của vùng Tây Bắc với thế mạnh về du lịch lịch sử - tâm linh văn hóa; du lịch sinh thái, khám phá cảnh quan thiên nhiên,...
Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

(LĐTĐ) Trên địa bàn huyện Thanh Trì có 64 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập và 12 trường mầm non tư thục tổ chức ăn bán trú. Hiện nay, 100% bếp ăn tại các trường học đã có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

(LĐTĐ) Từ ngày 4/5 đến 10/5, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”.
Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem được thiết kế tạo sự liên hoàn, thể hiện từ quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của đất nước.
Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

Đàn Ghi ta và sự biến chuyển trải qua thế kỷ

(LĐTĐ) Đàn ghi ta, từ nhạc cổ điển đến lễ hội hiện đại là hình mẫu văn hóa quyến rũ. Từ nguyên thủy Ai Cập tới Tây Ban Nha, từ cổ điển cho đến điện tử, giáo dục và công nghệ hiện đại đã không ngừng làm mới nhạc cụ này.
3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

3 yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng của giới trẻ thế hệ Gen Z

(LĐTĐ) Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin và tạo xu hướng tiêu dùng cho Gen Z. Ảnh hưởng từ bạn bè và người nổi tiếng cũng là yếu tố then chốt, với thói quen tiêu dùng được hình thành thông qua việc chia sẻ và đồng điệu trong cộng đồng. Từ những yếu tố này, các thương hiệu đã sử dụng chiến lược tiếp thị qua người nổi tiếng để thu hút giới trẻ, tạo ra sự thay đổi lớn trong ngành thời trang.
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

(LĐTĐ) Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Xem thêm
Phiên bản di động