Nữ hiệu trưởng hết lòng vì sự nghiệp giáo dục

(LĐTĐ) Cùng với cán bộ, giáo viên, cô Lê Thị Trần Anh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lam Điền, huyện Chương Mỹ, Hà Nội luôn thực hiện tốt công tác quản lý, giảng dạy với phương châm “Mỗi giờ lên lớp là một bước tiến trong giảng dạy, mỗi ngày đến trường có một đổi mới trong công việc”. 
nu hieu truong yeu nghe het long vi su nghiep giao duc Nữ hiệu trưởng tâm huyết, trách nhiệm với nghề
nu hieu truong yeu nghe het long vi su nghiep giao duc Nữ hiệu trưởng với nhiều sáng kiến tổ chức hoạt động ngoại khóa

Với tinh thần trên, cô Lê Thị Trần Anh đã đề xuất các giải pháp cụ thể, các cách làm sáng tạo, phù hợp đáp ứng những yêu cầu đổi mới trong dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

nu hieu truong yeu nghe het long vi su nghiep giao duc
Cô Lê Thị Trần Anh, nữ hiệu trưởng yêu nghề hết lòng vì sự nghiệp giáo dục.

Cô giáo Lê Thị Trần Anh đã có 34 năm công tác (10 năm trực tiếp giảng dạy, 24 năm là cán bộ quản lý). Với tuổi đời và tuổi nghề khá cao nhưng cô luôn ý thức học hỏi, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường được phát triển về chuyên môn; tập trung xây dựng nhà trường có kỷ cương, nền nếp, hiệu quả trong các hoạt động giáo dục.

Cô luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, bám trường bám lớp, khắc phục khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chỉ đạo thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Đồng thời, luôn khuyến khích tạo điều kiện cho cán bộ giáo viên, nhân viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn.

Đặc biệt, với vai trò lãnh đạo, cô Lê Thị Trần Anh đã chỉ đạo nhà trường tập trung vào việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Nhà trường đã thực hiện nhiều giải pháp phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, trong đó có giải pháp “Đổi mới hoạt động sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn” với các nội dung và hoạt động cụ thể.

Cụ thể, đối với các thành viên tổ chuyên môn, xây dựng và triển khai kế hoạch năm học, theo tháng, theo tuần; tổ chức kiểm tra việc chuẩn bị theo kế hoạch của giáo viên, của tổ/ nhóm chuyên môn. Tổ chức chuyên đề tọa đàm, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên về trách nhiệm đối với công việc dạy học, khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường say mê với công việc trường lớp.

Thực hiện ngày Chuyên môn, các nhóm giáo viên, tổ, khối đăng ký các chuyên đề, nội dung sinh hoạt: Kỹ năng thiết kế câu hỏi trong giờ dạy học môn tập đọc, tập làm văn; kỹ năng tổ chức trò chơi tăng cường hiệu quả tiết học và giảm căng thẳng cho học sinh; kỹ năng dạy học sinh cách học; kỹ năng tư duy phản biện cho học sinh khối 4, 5; làm đồ dùng dạy học; xây dựng ngân hàng đề kiểm tra của tổ chuyên môn.

nu hieu truong yeu nghe het long vi su nghiep giao duc
Những năm qua, dưới sự dẫn dắt của cô Lê Thị Trần Anh, Trường Tiểu học Lam Điền đã có nhiều thay đổi tích cực.

Bên cạnh đó, nhà trường tổ chức thành lập các nhóm giáo viên, cặp giáo viên, có sự kết hợp giữa giáo viên có tuổi có kinh nghiệm với giáo viên trẻ có kỹ năng sử dụng tốt công nghệ thông tin, có phương pháp dạy học mới cùng giúp nhau tiến bộ về chuyên môn. Tăng cường dự giờ tự nguyện, theo nhóm, theo cặp.

Tổ chức thi thiết kế giáo án, sưu tầm tư liệu các môn học, tập hợp thành tư liệu dạy học chung của tổ nhóm chuyên môn: Mỗi tháng mỗi tổ, nhóm có ít nhất 1 giáo án đạt chất lượng tốt. Tổ chức bình chọn, trao thưởng nhân dịp 20/11/ hàng năm cho các cặp giáo viên tiến bộ nhất; bộ câu hỏi bài soạn, bộ câu hỏi kiểm tra tích cực; giáo án thiết kế hiệu quả nhất, giáo viên, nhân viên sử dụng công nghệ thông tin thành thạo nhất.

Riêng với học sinh, các em được phát phiếu lấy ý kiến về các hoạt động học tập, hoạt động giáo dục mà các em mong muốn được tham gia trong giờ học. Được tổ chức các hoạt động nhóm phù hợp, tham gia thiết kế bài tập, trò chơi cùng thầy cô (nhất là đối với học sinh lớp 4, 5). Được rèn luyện kỹ năng trình bày ý kiến, phản biện tích cực đối với các câu hỏi, bài tập, ý kiến nhận xét của thầy cô và bạn bè. Được dạy cách học bài trên lớp, ở nhà.

Không những vậy, nhà trường còn tổ chức kết hợp giữa các buổi họp phụ huynh với các buổi sinh hoạt chuyên đề,. Từ đó giúp phụ huynh được tư vấn về phương pháp học cùng con ở nhà, giúp đỡ con hoàn thành các nhiệm vụ và sản phẩm học tập theo nhiệm vụ được phân công. Quan tâm chọn sách cho con. Có kỹ năng lắng nghe các con chia sẻ và giúp đỡ con...

Với những nỗ lực trong công tác quản lý trên, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn đoàn kết, tích cực học tập, tự tin, từng bước củng cố nền nếp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Học sinh mạnh dạn, tự tin, cố gắng trong học tập.

Với những nỗ lực và cố gắng không mệt mỏi trong suốt quá trình công tác, cô Lê Thị Trần Anh đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trong đó, 24 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội.
Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

Một tiền đạo U23 Việt Nam dẫn đầu danh sách ghi bàn tại U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Tiền đạo Bùi Vĩ Hào đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau lượt trận đầu tiên của vòng bảng.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.

Tin khác

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

Người công nhân dành trọn tình yêu với nghề sửa chữa ô tô

(LĐTĐ) Bằng tình yêu với nghề sửa chữa ô tô và sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc, anh Hà Công Bảo - công nhân tại Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm đã gặt hái được nhiều thành công, nổi bật là danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.
Người đam mê thiện nguyện

Người đam mê thiện nguyện

(LĐTĐ) Năng động, trách nhiệm với công việc chuyên môn và đặc biệt tâm huyết với hoạt động xã hội, từ thiện là nhận xét của lãnh đạo và đồng nghiệp khi nói đến anh Phạm Hoàng Phương - công chức Văn phòng - Thống kê UBND phường Phú Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

Chuyện “cô nuôi dạy trẻ” làm Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cô giáo Hà Thị Mỹ Bình (Tổ trưởng Tổ giáo viên Trường mầm non Linh Đàm, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai) luôn tự nhủ phải đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, làm việc gì cũng nghĩ đến đoàn viên, người lao động trong trường. Bởi thế mà đồng nghiệp, bạn bè luôn quý mến và coi cô là “địa chỉ tin cậy” để chia sẻ mọi nỗi niềm.
Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

Bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ

(LĐTĐ) Không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng tay nghề; tìm tòi, đưa ra những sáng kiến cải tiến để nâng cao năng suất lao động… là bí quyết trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô” của chàng trai trẻ Phan Ngọc Vũ - công nhân Công ty Cổ phần Thống nhất Hà Nội.
Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

Xứng đáng là người chiến sĩ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu

(LĐTĐ) Nhiệt tình, không ngại khó khăn, hết lòng phục vụ nhân dân là lời khen ngợi của người dân phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm dành cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu. Với những phẩm chất tốt đẹp anh đã được vinh danh là Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.
Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

Nữ công nhân giỏi luôn truyền cảm hứng lao động sáng tạo cho đồng nghiệp

(LĐTĐ) Xuất phát điểm là công nhân có tay nghề bậc thấp, với tinh thần không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, sáng tạo, chị Dương Quỳnh Nga đã trở thành chuyền trưởng chuyền may 3 tại Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại sản phẩm da Ladoda và vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ở vị trí là một đảng viên, chuyền trưởng, chị Nga luôn tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trong công việc, cuộc sống và là tấm gương sáng tại Công ty.
Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy

(LĐTĐ) Cởi mở, tháo vát, luôn hết mình với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động ở địa phương, nêu gương từ những việc làm bình dị là những nhận xét của người dân địa phương khi nói về đồng chí Nguyễn Thị Nga - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận tổ dân phố 4 Mai Trai, phường Trung Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội).
Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

Nhân viên xe buýt kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu

(LĐTĐ) Rạng sáng 29/3, xe buýt tuyến 101B đã kịp thời đưa 2 người bị thương do tai nạn giao thông vào bệnh viện cấp cứu.
Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

Xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô qua những việc làm tốt đẹp

(LĐTĐ) Thời gian qua, tại các đơn vị thuộc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã ghi nhận được rất nhiều những hình ảnh đẹp, ý nghĩa; những bức thư khen ngợi từ khách hàng khắp nơi gửi về ghi nhận những hành động thắm đượm tình người, những hành vi ứng xử đẹp, văn minh của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ.
Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

Một “lão tướng” công đoàn mẫn cán

(LĐTĐ) Ở tuổi 74, nhưng ông Phan Sỹ Quyền - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Thái Thượng Hoàng (tỉnh Nghệ An) vẫn đầy năng lượng, nhiệt huyết. Trò chuyện với phóng viên, ông say sưa nói về Công đoàn, về công ty, về người lao động bằng tất cả sự yêu quý, hài lòng.
Xem thêm
Phiên bản di động