Nữ hiệu trưởng tâm huyết, trách nhiệm với nghề

(LĐTĐ) Nhiều năm gắn bó với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Thúy - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Thuỷ Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ - Hà Nội) luôn giữ ngọn lửa đam mê và cống hiến cho ngành Giáo dục bằng tất cả tình yêu và trách nhiệm của một nhà giáo, một cán bộ quản lý giáo dục, được đồng nghiệp, người dân và các thế hệ học trò tin yêu.
nu hieu truong tam huyet trach nhiem voi nghe Hà Nội: Nhiều trường học “nói không” với rác thải nhựa
nu hieu truong tam huyet trach nhiem voi nghe Nhiều trường đại học thông báo xét tuyển nguyện vọng bổ sung
nu hieu truong tam huyet trach nhiem voi nghe Nữ hiệu trưởng với nhiều sáng kiến tổ chức hoạt động ngoại khóa

Những năm qua, dưới sự dẫn dắt của một người hết mình vì công việc, bộ mặt của Trường Trung học cơ sở Thuỷ Xuân Tiên đã có nhiều thay đổi tích cực; lớp học ngày càng khang trang hơn, đảm bảo các trang thiết bị cho việc dạy và học, đội ngũ giáo viên nhà trường từng bước được nâng cao về chuyên môn, vững vàng về nghiệp vụ.

nu hieu truong tam huyet trach nhiem voi nghe
Cô Nguyễn Thị Hồng Thúy, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Thuỷ Xuân Tiên.

Với chuyên môn Thạc sĩ Quản lý giáo dục, bên cạnh sự thừa kế những kinh nghiệm cô Thúy luôn có những giải pháp quản lý sáng tạo, việc đầu tiên cô xác định phải đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo theo hướng tiên tiến mong muốn đáp ứng yêu cầu mới. Bên cạnh là sự truyền thông, thuyết phục cha mẹ học sinh, nhân dân địa phương đồng thời tranh thủ sự đồng tình nhất trí của các cấp lãnh đạo, các Ban ngành đoàn thể.

Từ lý tưởng đào tạo được những thế hệ tương lai của đất nước có năng lực tức là phải có đủ ba yếu tố về kiến thức, kỹ năng và thái độ. Cô Thuý đã xây dựng chiến lược phát triển toàn diện nhà trường, mạnh dạn sáng tạo tổ chức song song các hoạt động, như: Cán bộ giáo viên và nhân viên được tham gia các buổi toạ đàm về nâng cao năng lực quản lý và nghiệp vụ sư phạm.

Bằng công trình nghiên cứu khoa học của bản thân về: “Quản lý hoạt động đánh giá giáo viên trung học cơ sở theo hướng tiếp cận năng lực” cô Thuý đã làm rõ nhận thức: Khi dạy theo hướng tiếp cận và phát triển năng lực người học thì chính bản thân người giáo viên phải hiểu rõ bản chất của năng lực; những tiêu chí năng lực của người giáo viên để hướng tới và hoàn thiện; lãnh đạo nhà trường phải đánh giá được năng lực của từng người làm cơ sở phân công nhiệm vụ cũng như có chế độ khen thưởng, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Từ đó, đòi hỏi mỗi người phải thường xuyên đầu tư cho bản thân để đủ khả năng giáo dục học sinh, phối hợp và tư vấn phương pháp giáo dục cho cha mẹ các em. Chú trọng kỹ năng giao tiếp, ứng xử; nâng cao trình độ tin học; Tiếng Anh...Kết quả đã được thay đổi, phát triển liên tục và bền vững, tỉ lệ giáo viên đạt trình độ trên chuẩn 85%.

Từ một trường chưa bao giờ có các giải thưởng của Thành phố cô đã phát triển chuyên môn và giành các giải cao trong các hội thi giáo viên dạy giỏi, cụ thể: Giải khuyến khích Thành phố môn ngữ văn năm học 2012-2013; giải Nhì Thành phố cuộc thi tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông năm học 2013-2014; giải Nhất Thành phố bộ môn vật lý năm học 2015-2016; giải Nhì Thành phố cuộc thi tìm hiểu Luật bảo vệ rừng năm học 2016-2017; giải Ba Thành phố môn thể dục năm học 2018-2019.

Từ đó chất lượng hai mặt giáo dục được tăng liên tục qua các năm học, số lượng học sinh tăng; chất lượng thi vào lớp 10 trung học phổ thông tăng liên tục đã đạt 76%.

nu hieu truong tam huyet trach nhiem voi nghe
Cô Thúy luôn xác định phải đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo theo hướng tiên tiến mong muốn đáp ứng yêu cầu dạy và học trong thời kỳ mới.

Bên cạnh đó, hoạt động phong trào, thể dục thể thao cũng được nhà trường quan tâm đầu tư như nhiều năm có đội tuyển bóng đá tham gia các giải do Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội tổ chức, đã từng đạt huy chương đồng của giải năm học 2017-2018. Đại diện cho huyện Chương Mỹ tham dự cuộc thi Giới thiệu sách hè cấp Thành phố cũng đạt giải Nhì năm 2014.

Công tác giáo dục truyền thống dân tộc, giữ gìn và bảo vệ cảnh quan môi trường cũng là một vấn đề cốt lõi. Với những nỗ lực của một người lãnh đạo cô Thúy đã dẫn dắt tập thể sư phạm đạt được những danh hiệu cao quý như: Đơn vị đạt Chuẩn văn hoá năm 2017; Công đoàn nhà trường được liên đoàn lao động Thành phố Hà Nội tặng Giấy khen năm học 2017-2018. Nhiều năm là Tập thể lao động tiên tiến và năm học 2018-2019 được Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Từ một ngôi trường nhỏ chật chội cô Thuý đã làm tốt công tác tham mưu để được đầu tư sang một khu mới diện tích lên tới gần 9.000m2 với nguồn kinh phí 43 tỉ đồng cho cơ sở hạ tầng và 7 tỉ đồng cho hệ thống trang thiết bị. Trường mới hoạt động từ tháng 9 năm 2019 không có cây bóng mát, để tạo không gian xanh cô mạnh dạn đề suất với Huyện uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện Chương Mỹ được tổ chức sự kiện Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi năm 2019...

Giờ đây khi đến trường Trung học cơ sở Thuỷ Xuân Tiên, một ngôi trường khang trang hiện đại, trong sự đổi thay đó có một phần công sức không nhỏ của những người như cô Thúy - nữ hiệu trưởng đã đem tình yêu của mình gửi trọn vào ngôi trường chan chứa yêu thương đầy ắp tình người. Hiện nay nhà trường đang trên lộ trình xây dựng trường Chuẩn quốc gia mức độ II năm 2019.

Với những cố gắng và nỗ lực không mệt mỏi trong nhiều năm công tác, cô Thúy đã đạt được nhiều thành tích và danh hiệu cao quý. Trong đó, 8 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở (từ năm học 2011-2012 đến năm học 2017-2018), có nhiều sáng kiến kinh nghiệm đạt loại B, C cấp ngành, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu huyện Chương Mỹ năm 2017, Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành Phố Hà Nội năm học 2017-2018.
Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).

Tin khác

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

Cô hiệu trưởng “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hồng Thái (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội), có thâm niên công tác trong ngành giáo dục 27 năm. Từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng của cô giáo Nguyễn Thị Kim Hoa.
Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

Người truyền lửa cho công nhân cơ điện

(LĐTĐ) Nhờ những sáng kiến trong vận hành cơ điện, anh Lê Đình Lam, trưởng bộ phận Cơ điện, Công ty TNHH Sản xuất nhựa Bình Thuận (Thanh Trì, Hà Nội) được tôn vinh là 1 trong 100 Công nhân giỏi của Thủ đô Hà Nội.
Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

Gia đình là nền tảng vững chắc cho sự phát triển cá nhân và cống hiến xã hội

(LĐTĐ) Gia đình anh Phan Trung Thắng vừa được Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội biểu dương là "Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu". Bản thân anh Thắng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt nhiều danh hiệu thi đua. Cùng đó, gia đình anh luôn duy trì giá trị truyền thống, khuyến khích con học tập và cân bằng cuộc sống.
Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Nữ cán bộ Công đoàn hết lòng vì công nhân

Từng là lao động trực tiếp nên bà Hoàng Thị Bích Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội hiểu rất rõ những vất vả, nhọc nhằn của người công nhân môi trường. Vì thế, bà luôn trăn trở, tìm tòi, tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi, giảm thiểu nhất những khó khăn, vất vả cho công nhân.
Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

(LĐTĐ) Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế, quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Châu Can A (huyện Phú Xuyên) có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, trong đó có cô Lê Thị Loan.
Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

Cô giáo trẻ Nguyễn Đào Thùy Dương: Tâm huyết, sáng tạo và truyền cảm hứng

(LĐTĐ) Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta sẽ là một vườn hoa đẹp”. Đặc biệt đối với nghề giáo, Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Thấm nhuần tư tưởng này của Bác, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) luôn phấn đấu rèn luyện để trở thành những bông hoa đẹp, tỏa ngát hương thơm cho đời. Một trong những bông hoa đẹp ấy là cô giáo Nguyễn Đào Thùy Dương - người luôn tận tâm, sáng tạo với nghề.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Trao tặng hàng nghìn suất ăn cho học sinh thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Nhằm tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Hội Chữ thập đỏ, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện Đoàn Ứng Hoà phối hợp tổ chức hàng nghìn suất ăn để tặng cho các học sinh. Đây là năm thứ 3 huyện Ứng Hòa trao suất ăn yêu thương đến các sĩ tử.
Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

Người Tổ trưởng dân phố gương mẫu

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: "Việc gì lợi cho dân ta phải hết sức làm. Việc gì hại đến dân ta phải hết sức tránh”, gần 15 năm qua, ông Đàm Ngọc Doanh - Tổ trưởng Tổ dân phố 8, phường Xuân Khanh (thị xã Sơn Tây) luôn phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người cán bộ, đi đầu trong mọi phong trào thi đua tại cơ sở, đặc biệt là phong trào hiến đất làm đường, hiến máu tình nguyện, từ thiện xã hội.
Tấm gương nhà giáo mẫu mực

Tấm gương nhà giáo mẫu mực

(LĐTĐ) Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Trường Tiểu học Vân Từ, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong công cuộc “trồng người”. Tập thể nhà trường luôn tự hào khi nhắc đến cô giáo Bùi Thị Thanh Thắm - một tấm gương điển hình tiên tiến, bởi lòng nhiệt tình, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi…
Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

Tấm gương cán bộ quản lý mẫu mực

(LĐTĐ) Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hằng là tấm gương về cán bộ quản lý có trách nhiệm. Cô là Hiệu trưởng Trường THCS Tân Dân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, từ năm 2020 đến nay. Những năm qua, cô đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm.
Xem thêm
Phiên bản di động