Nữ công nhân giỏi cả “hai vai” ở K.I.P Việt Nam

(LĐTĐ) “Luôn nêu tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, sẵn sàng hướng dẫn đồng nghiệp khi có vướng mắc…”, đó là những nhận xét của Chủ tịch Công đoàn Trương Đức Long về chị Nguyễn Thị Thúy Hằng - Tổ trưởng Tổ lắp ráp sản phẩm thuộc Công ty CP K.I.P Việt Nam. Chị Hằng tâm niệm, trên cả “hai vai” vừa là người phụ nữ của gia đình, vừa hoàn thành tốt công việc thì yếu tố không thể thiếu chính là sự học hỏi không ngừng và nỗ lực hết mình của bản thân.  
nu cong nhan gioi ca hai vai o kip viet nam Nữ công nhân trẻ yêu nghề
nu cong nhan gioi ca hai vai o kip viet nam Giải ngân vốn vay 1 tỷ 490 triệu đồng cho đoàn viên
nu cong nhan gioi ca hai vai o kip viet nam LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Triển khai hiệu quả nhiều hoạt động

Trước khi gặp chị Hằng, cá nhân tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn qua điện thoại. Chị bảo, thời điểm vào công ty công tác là khoảng năm 1995. Cơ duyên để chị gắn bó với nghề, với đơn vị xuất phát từ… truyền thống gia đình. Gia đình chị 3 đời đều làm việc và cống hiến tại K.I.P Việt Nam.

Thông tin nghe qua tưởng chừng ít ỏi vậy nhưng có tiếp xúc và tìm hiểu mới thấy, người phụ nữ sinh năm 1973 ấy lại là một “thủ lĩnh” của Tổ lắp ráp sản phẩm với bề dày thành tích, danh hiệu.

Nhận xét tóm lược về chị, ông Trương Đức Long - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP K.I.P Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi có 465 đoàn viên, trong đó nữ chiếm số lượng là 203 người. Chị Hằng là một trong những thủ lĩnh của Tổ lắp ráp thuộc đơn vị sản xuất trong công ty. Suốt nhiều năm nay, dù là nữ giới song chị Hằng luôn có những thành tích nổi bật. Ở công ty, Hằng là phụ nữ 2 giỏi và là chiến sỹ thi đua…”

Vốn là người chịu khó, ham học, nên sau khi được tuyển dụng vào làm công nhân tại Công ty CP K.I.P Việt Nam chị Nguyễn Thị Thúy Hằng sớm khẳng định được năng lực của mình. Chị cho biết, được gắn bó và làm việc với công ty đối với cá nhân chị cũng là một điều may mắn. Bởi, công ty luôn thực hiện rất tốt những quy định trong Bộ Luật lao động và Thoả ước lao động tập thể đã được ký kết. Nói cách khác, tại đây người lao động yên tâm tham gia sản xuất và cống hiến.

nu cong nhan gioi ca hai vai o kip viet nam
Suốt nhiều năm liền chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, công nhân bậc 3/6 thuộc Công ty CP K.I.P Việt Nam luôn được các cấp ngành, đơn vị quản lý đánh giá cao bởi sự nhiệt huyết trong công việc.

Gần 24 năm công tác, cá nhân chị Hằng không nề hà, ngại khó khi được giao nhiệm vụ. Nhờ thế, dù qua nhiều vị trí, từ công nhân đến Tổ trưởng Tổ lắp ráp sản phẩm, vị trí nào chị cũng tâm niệm phải cố gắng, tham gia và dẫn đầu các phong trào thi đua. Nhờ vậy, tổ sản xuất của chị luôn hoàn thành kế hoạch sản xuất đơn vị giao, thu nhập của các thành viên luôn ổn định và đứng tốp đầu so với các tổ trong đơn vị.

Nhắc đến sáng kiến trong sản xuất của mình, chị Hằng cười hiền bảo mỗi sáng kiến đơn thuần đều là ý tưởng trong quá trình mày mò, tìm hiểu các quy trình hoạt động, quy trình sản xuất. “Là người trực tiếp sản xuất, tôi có điều kiện tiếp xúc với thiết bị, công nghệ qua đó phát hiện và đề suất nhiều ý tưởng sáng kiến cải tiến, được áp dụng hiệu quả trong sản xuất. Cụ thể, năm 2018 tôi có một sáng kiến áp dụng được Hội đồng sáng kiến công ty ghi nhận. Sáng kiến này góp phần cải thiện điều kiện làm việc, tăng năng suất lao động và tiết kiệm chi phí” - chị Nguyễn Thị Thúy Hằng chia sẻ.

Không ai phủ nhận không ít phụ nữ thời nay thành đạt và năng động trong công việc, cuộc sống đồng thời họ cũng không lãng quên thiên chức làm mẹ, làm vợ – là người “giữ lửa” cho hạnh phúc gia đình. Áp lực công việc gia đình và xã hội đặt lên vai người phụ nữ ngày càng thêm nặng. Nhắc đến “bí quyết” để cân bằng giữa công việc và gia đình, chị Hằng bộc bạch đó đơn thuần là sự học hỏi không ngừng và nỗ lực hết mình. Nhắc chuyện gia đình, chị chia sẻ, hiện bản thân đã có 2 con. Chồng và con cái là chỗ dựa tinh thần lớn nhất, tạo nên động lực vững chắc để chị cố gắng.

Trở lại với những nỗ lực hết mình vì công việc, theo ghi nhận từ phía những đồng nghiệp, trong tổ chị Hằng luôn được xem là “người truyền lửa” cho mọi người xung quanh. Chị nắm bắt khả năng làm việc của từng thành viên trong tổ, để từ đó phân công công việc phù hợp với khả năng của từng người trong dây truyền sản xuất, phát huy kỹ năng, tay nghề, khơi dậy tính sáng tạo của mỗi người, đem hiệu quả cao nhất trong sản xuất.

nu cong nhan gioi ca hai vai o kip viet nam
Trong tổ sản xuất chị Hằng luôn được xem là “người truyền lửa”.

Ngoài ra, với vai trò là Tổ trưởng sản xuất chị luôn phối hợp với Tổ trưởng công đoàn tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước cho các thành viên trong tổ, trau dồi kinh nghiệm nghề cho các đồng nghiệp. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của anh chị em trong tổ để có các giải pháp kịp thời về tổ chức, điều hành đảm bảo có hiệu quả theo đúng quy định của công ty và pháp luật của Nhà nước, để từ đó xây dựng tình cảm đồng nghiệp bền chặt, nội bộ tổ luôn đoàn kết, gắn bó.

“Vì yêu công việc nên tôi muốn nó tốt hơn, thuận tiện hơn. Tôi nghĩ, người công nhân thế hệ mới phải được tri thức hóa, phải thích ứng nhanh... Những gì tôi làm được tuy còn nhỏ bé nhưng là động lực lớn để tiếp tục cống hiến, sáng tạo nhiều hơn nữa” - chị Hằng bộc bạch.

Suốt nhiều năm liền chị Nguyễn Thị Thúy Hằng, công nhân bậc 3/6 thuộc Công ty CP K.I.P Việt Nam luôn được các cấp ngành, đơn vị quản lý đánh giá cao bởi sự nhiệt huyết trong công việc. Cụ thể, năm 2017 đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Năm 2018 đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Thời gian qua, cá nhân chị cũng đạt danh hiệu “Công nhân giỏi thị xã”, “Đoàn viên công đoàn xuất sắc”, “Phụ nữ Giỏi việc nước- đảm việc nhà”…Chị có 1 sáng kiến cấp công ty được áp dụng đem lại hiệu quả cao trong sản xuất.

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Bám sát sự lãnh đạo của Thành ủy Hà Nội, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, từ đầu năm đến nay, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn Thủ đô tiếp tục có sự đổi mới, sáng tạo, hiệu quả hoạt động ngày càng được nâng cao. Từ đó, vai trò, vị thế của tổ chức Công đoàn tiếp tục được khẳng định, xứng đáng là điểm tựa vững chắc của đoàn viên, người lao động.
Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

Hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh được triển khai hiệu quả

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, bám sát sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, với sự tích cực, chủ động của từng đơn vị, phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn các thành phố Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh tiếp tục được duy trì, đẩy mạnh, đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Công đoàn Thủ đô: Hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đa dạng hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động.
Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

Chủ động đổi mới hoạt động Công đoàn

(LĐTĐ) Sau 3 năm triển khai Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” (Nghị quyết số 02), các cấp Công đoàn Thủ đô đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong công tác triển khai thực hiện với phương châm lấy cơ sở là địa bàn hoạt động, lấy đoàn viên và người lao động là trung tâm.
Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

Công đoàn Thủ đô luôn chú trọng chăm lo sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) Những ngày này, các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2024 đang diễn ra sôi nổi ở các cấp Công đoàn Hà Nội với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về công nhân lao động (CNLĐ), trong đó khám sức khỏe miễn phí cho CNLĐ là một nội dung nổi bật.
Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn Seoul thăm và làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Nhận lời mời của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, trong các ngày từ 7/5 đến 11/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn thành phố Seoul (Hàn Quốc) do Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Công đoàn thành phố Soeul Kim Hea Gwang làm Trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Xem thêm
Phiên bản di động