Những đêm ngồi khóc một mình

Thi thoảng tôi lại ngồi khóc một mình lúc nửa đêm. Mỗi khi tan học tan làm, tôi lại thoát khỏi đám đông lộn xộn để về với thế giới của riêng tôi. Một thế giới tĩnh lặng và đôi khi yên ắng tới lạ thường. Những thành phố lạ luôn là nơi sản sinh ra nỗi cô đơn nhiều nhất. Ở trong nỗi cô đơn đó, tôi có thử yêu với thương một vài người. 
tin nhap 20180326111754 Đi qua một quá khứ rất buồn
tin nhap 20180326111754 Chân tình bắt đầu từ đâu?

Những ngày đó, tôi hai mươi, tim phơi phới dù đôi chân còn chưa vững. Đó là những ngày mà tôi chẳng có gì cả. Chuyện tình cảm vì thế cũng chỉ là những cơn mơ ngắn, tuy rằng khi còn trong mơ, tôi cũng đã thử yêu theo một cách rất nồng nhiệt và chân thành.

Có một tối tôi khóc, xin lỗi những người đã từng đi qua, xin lỗi những điều chưa trọn vẹn, xin lỗi ai đó đã vì tôi mà dang dở. Chuyện của chúng ta cứ bảo là sẽ quên được nhanh nhưng quên nhanh là quên bao nhiêu? Hay những dư ảnh đó sẽ lại thức và thi thoảng lại lên tiếng qua chút giận hờn, chút tiếc nuối và cả những trách móc hết sức vu vơ.

tin nhap 20180326111754
Ảnh minh họa: Q.P

Tuổi xuân của mình đôi khi là những câu chuyện không trọn vẹn, mà thời gian trôi qua thì sẽ chẳng khi nào quay về, mà lòng mình thì còn nhiều nặng nhẹ thiết tha, thế nên mình khóc!. Tôi nghe đâu đó trong thành phố này những câu chuyện về Người thứ ba.

Ai đó yêu một người rồi lặng im để làm người thứ ba. Ai đó yêu một người không nên yêu để rồi chen ngang vào một cuộc tình và có khi là một mái nhà. Có một cô gái đã từng hỏi tôi:

“Anh biết tại sao em mua cuốn sách Ngồi khóc một mình không?”

“Sao em.”

“Bởi vì em muốn xem những câu chuyện về người thứ ba anh viết, nó có giống với chuyện của em không.”

Chuyện của em, đó là câu chuyện khi yêu một người đàn ông đã có gia đình bằng tất cả những dại khờ nông nổi của tuổi trẻ. Đó là khi hắn bỏ mặc em còn em thì nhớ hắn. Đó là những món quà hắn tặng để đánh đổi lấy những cuộc vui. Chuyện của em là những mũi tên bọc đường, đâm vào tim rất đau! Nhưng những mũi tên đó, thần tình ái chỉ bắn mình em. Người ta không thể bỏ đi những thứ vốn đã ổn định chỉ vì một vài cuộc vui được.

Điều buồn nhất là khi ta yêu ai đó bằng một thứ tình cảm đầy ngây ngô thật thà thế nhưng lại sai trái. Ta chẳng trách được miệng đời. Ta chẳng có quyền đòi cho mình bất cứ điều gì. Tay không thể nắm níu, ngay cái lúc mà nông nổi và đam mê vẫn cháy. Ở trong những câu chuyện như thế, thật khó để mở lòng sẻ chia với ai. Và ta biết làm gì ngoài việc ngồi khóc một mình?.

Cuộc đời này có trăm ngàn lý do để ta không được vui. Người đời luôn có trăm ngàn lý do để hời hợt với ta. Họ nhìn vào những điều không trọn vẹn của ta, nhìn vào những thứ ta chưa làm được để nói cho hả. Thế rồi họ quên, chẳng màng bận tâm ta suy nghĩ những gì. Họ lại càng không có thời gian để nhìn thấy ta cố gắng và đổi khác.

Ai đã từng bước qua một vài tình yêu không trọn vẹn? Ai đã từng làm người thứ ba, từng thương yêu một người những không thể với chạm? Ai đã từng phải chịu đựng hờn tủi vì miệng lưỡi người ngoài? Chúng ta biết làm gì với chừng ấy những điều không như ý?

Đừng tỏ ra yếu đuối trước mặt người ngoài bởi vì họ sẽ ôm khư khư lấy ngạo nghễ bản thân mà cười bạn. Ta cũng không nhất thiết phải cứng rắn. Những đêm mưa, những khó khăn ngang trái chưa thể lập tức giải quyết luôn là điều kiện lý tưởng để khóc.

Nhiều người trong số chúng ta khi lớn rồi vẫn thường hay khóc, nhưng là khóc một mình thôi. Chỉ là sau những giọt nước mắt một mình trong đêm đó, chúng ta hãy thôi lặp lại những khổ đau cũ.

Sớm mai tỉnh dậy, ngước nhìn lên trên cao. Nơi ấy có ánh mặt trời. Sớm mai tỉnh dậy, ta sẽ lại mạnh mẽ sống mà quên đi hẳn những ngang trái và đứt đoạn. Đoạn đường mới, ta sẽ lại tiếp tục những ý nghĩa mới với biết bao nhiệt huyết. Nỗi buồn cũ rồi chìm sâu như khi nó chưa từng ghé đến!

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.
Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Với tiềm năng, vị thế địa kinh tế trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn trong tăng trưởng xanh để có thể chuyển mình, bắt kịp, tiến cùng, vượt lên, đi tắt đón đầu và tạo đà cho một bước nhảy vọt về phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.
Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

(LĐTĐ) Hơn 400 đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì đã đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" toàn quốc và “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, hiện đại nhân dịp 26/3.
Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP.HCM), tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn Thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, phương thức thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi.
Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Bình Dương: Một tháng xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Ngày 19/3, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong đợt thực hiện kế hoạch cao điểm tuần tra kiểm soát (TTKS) nhằm đảm bảo tật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh từ 15/2 đến 14/3, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm.

Tin khác

Để Trường Sa thêm xanh

Để Trường Sa thêm xanh

(LĐTĐ) Giữa trùng khơi bốn bề sóng vỗ, là màu xanh mướt mắt của những cây bàng vuông, cây phong ba, cây tra... làm dịu đi cái khắc nghiệt của nắng, gió. Mỗi cây trên đảo gắn với một phần đời cán bộ chiến sĩ; lớn lên bằng trách nhiệm và yêu thương của những người lính trên quần đảo Trường Sa.
Cảnh giác trước các trang web mạo danh “Cục An ninh mạng”

Cảnh giác trước các trang web mạo danh “Cục An ninh mạng”

(LĐTĐ) Gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện các trang mạng xã hội mạo danh “Cục An ninh mạng”; “Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao” lợi dụng lòng tin của nạn nhân muốn sớm lấy lại tài sản sau khi bị lừa đảo, chiếm đoạt trên mạng nhưng thực tế, các đối tượng sẽ tiếp tục dụ dỗ, lừa tiền của các nạn nhân.
Trao hơn 4,8 tỷ đồng giúp phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh

Trao hơn 4,8 tỷ đồng giúp phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh

(LĐTĐ) Nu Skin Việt Nam vừa tổ chức chuỗi sự kiện thường niên kỷ niệm 11 năm thành lập công ty tại thị trường Việt Nam. Tại sự kiện, Nu Skin Việt Nam đã trao tặng hơn 4,8 tỷ đồng cho Chương trình Nhịp tim Việt Nam thuộc VinaCapital Foundation, nhằm mang đến cơ hội phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh.
Ước mơ trở thành luật sư của cô gái dân tộc Mông 3 lần bị “kéo vợ”

Ước mơ trở thành luật sư của cô gái dân tộc Mông 3 lần bị “kéo vợ”

(LĐTĐ) Khi bố hỏi: “Con có muốn không?”, Sùng Thị Sơ bật khóc nức nở: “Bố cứu con, con không muốn đâu, con muốn được về nhà”. Những lời cầu cứu trong lần thứ 3 bị kéo về nhà một chàng thanh niên lạ làm vợ đến bây giờ Sơ vẫn không thể quên...
Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3: Sống để yêu thương!

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3: Sống để yêu thương!

(LĐTĐ) Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 không chỉ là dấu mốc thời gian, mà còn là nguồn cảm hứng sâu sắc, khơi gợi những bài học về việc xây dựng hạnh phúc bền vững trong thời đại mới.
Nồm ẩm kéo dài đến bao giờ?

Nồm ẩm kéo dài đến bao giờ?

(LĐTĐ) Cô nhân viên văn phòng mỗi ngày cảm thấy khó chịu với độ ẩm nồm, từ việc lau nhà cho đến bảo vệ con nhỏ. Với cô việc chống nồm cần phải sáng tạo và kiên trì.
TP.HCM: Hơn 5.500 đối tượng cai nghiện và bảo trợ xã hội chưa được cấp mã định danh cá nhân

TP.HCM: Hơn 5.500 đối tượng cai nghiện và bảo trợ xã hội chưa được cấp mã định danh cá nhân

(LĐTĐ) Nguyên nhân do các đối tượng này thuộc diện nhân khẩu đặc biệt như người lang thang, xin ăn, không nơi nương tựa, người bị lẫn, bại não; tính xác thực thông tin qua lời khai phía người cai nghiện còn thấp, một số trường hợp không nhớ thông tin cá nhân, khai không đúng thông tin ban đầu.
Cần chế tài mạnh để xử phạt người nổi tiếng phát ngôn lệch chuẩn

Cần chế tài mạnh để xử phạt người nổi tiếng phát ngôn lệch chuẩn

(LĐTĐ) Mức xử phạt vài triệu đồng đối với nghệ sĩ, người nổi tiếng phát ngôn lệch chuẩn trên mạng là chưa đủ sức răn đe, để hạn chế các tình trạng vi phạm cần có quy định xử phạt mới, tăng mức tiền phạt cũng như hình phạt bổ sung với mỗi hành vi vi phạm.
Để không bị chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại

Để không bị chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại

(LĐTĐ) Để không bị chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại, người dùng chỉ nên tải phần mềm từ các kho ứng dụng chính thức và không thực hiện theo hướng dẫn của các đối tượng lạ; không tải bất kỳ phần mềm nào không rõ nguồn gốc, không nằm trên ứng dụng Store; không được cấp quyền cho bất kỳ ứng dụng lạ nào; không click vào các link người lạ gửi.
Khánh thành công trình lớp học Điểm trường Đồng Đờng, Quảng Trị

Khánh thành công trình lớp học Điểm trường Đồng Đờng, Quảng Trị

(LĐTĐ) Điểm trường Đồng Đờng, Trường Mầm non Sơn Ca (xã Mò Ó, huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) được khánh thành và đi vào sử dụng, giúp hơn 70 em nhỏ nơi đây được học tập trong môi trường an toàn, sạch đẹp, không còn phải học lớp ghép và lớp tạm nữa.
Xem thêm
Phiên bản di động