Tháng Công nhân năm 2018:

Nhiều lợi ích thiết thực cho công nhân lao động

Với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội chỉ đạo mỗi công đoàn cơ sở (CĐCS) chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi; đồng thời đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức ít nhất một hoạt động hoặc một mô hình chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). 
nhieu loi ich thiet thuc cho cong nhan lao dong Tháng Công nhân 2018: Chú trọng chăm lo lợi ích vật chất cho đoàn viên
nhieu loi ich thiet thuc cho cong nhan lao dong Triển khai Tháng Công nhân năm 2018 bằng các hoạt động thiết thực
nhieu loi ich thiet thuc cho cong nhan lao dong Hậu phương của công nhân lao động

Tạo khí thế phấn khởi, hăng hái thi đua trong CNVCLĐ

Sau 8 năm triển khai, hoạt động trong Tháng Công nhân do LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức đã có sự chuyển biến rõ nét về chất, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho NLĐ, chuyển từ định hướng thông tin về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước sang triển khai một số nội dung cụ thể, gắn với Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và đặc biệt năm nay diễn ra Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVI, hướng tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, vì thế là các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2018 tập trung bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho NLĐ, đồng thời xây dựng quan hệ lao động hài hòa, bền vững.

nhieu loi ich thiet thuc cho cong nhan lao dong
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và các công nhân tiêu biểu vào Lăng viếng Bác nhân dịp Tháng công nhân 2017

Theo đồng chí Nguyễn Thị Tuyến – Chủ tịch LĐLĐ Thành phố, để Tháng Công nhân năm 2018 thực sự đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực, thu hút sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội đối với giai cấp công nhân Việt Nam, tạo dấu ấn trong cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ và xã hội, đặc biệt là năm mà Tổng LĐLĐ Việt Nam lấy là năm “Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”; năm mà Hà Nội lấy chủ đề “nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, LĐLĐ Thành phố đã chỉ đạo các cấp công đoàn Thủ đô cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về kết quả của Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVI.

Tập trung tuyên truyền khát vọng của người lao động về Ngày Quốc tế Lao động (1/5); ý nghĩa của Ngày Quốc tế Lao động ở Việt Nam. Động viên CNVCLĐ thực hiện tốt trách nhiệm của người lao động theo quy định của pháp luật; phát huy trách nhiệm của đoàn viên công đoàn trong tham gia góp ý hoàn thiện dự thảo các văn kiện Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

nhieu loi ich thiet thuc cho cong nhan lao dong
Nâng cao tay nghề cho người lao động cũng là một trong những nội dung của Tháng Công nhân

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn cần nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ để kịp thời định hướng dư luận, giải quyết những vấn đề bức xúc góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh, phát triển quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, nhất là tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ gửi đến Đại hội XII Công đoàn Việt Nam.

Ða dạng hóa các hình thức tuyên truyền, chú trọng sử dụng hình thức tuyên truyền cổ động, trực quan. Phối hợp có hiệu quả các phương tiện truyền thông đại chúng, nhất là hệ thống báo chí công đoàn, các trang thông tin điện tử, các fanpage, facebook của công đoàn các cấp trong thông tin, tuyên truyền các hoạt động Tháng Công nhân năm 2018.

Các hoạt động cao điểm trong Tháng Công nhân năm 2018

- Ngày 26/4/2018: Tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2018 cấp thành phố tại Khu nhà ở xã hội, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội; Trong khuôn khổ Lễ phát động sẽ tổ chức tư vấn, khám sức khoẻ cho 600 CNLĐ; Tổ chức ki ốt tư vấn pháp luật cho CNLĐ các khu CN&CX Hà Nội.

- Tháng 5/2018: Tổ chức khai giảng 03 lớp đào tạo hạt nhân văn hoá cơ sở.

- Tổng kết công tác Bảo hộ lao động và phong trào thi đua “Xanh, Sạch, Đẹp” năm 2017 trong CNVCLĐ Thủ đô, phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động lần thứ II năm 2018.

- Tham gia thực hiện Kế hoạch của Ban chỉ đạo An toàn vệ sinh lao động Thành phố về Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ II – năm 2018.

- Tháng 5/2018: Tổ chức Lễ Tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2018 tại tỉnh Nghệ An.

- Tổ chức thăm và trao trợ cấp cho CNLĐ bị tai nạn lao động; mắc bệnh nghề nghiệp, có hoàn cảnh khó khăn.

Nét mới trong Tháng Công nhân năm 2018 là Lễ phát động, hưởng ứng sẽ được tổ chức đồng loạt vào ngày 26/4/2018 tại các công đoàn cấp trên cơ sở nhằm tạo không khí sôi nổi, hào hứng trên khắp thành phố, trong đó tập trung vào tổ chức một số hoạt động cụ thể và đa dạng. Nhiều đơn vị tổ chức biểu dương “Công nhân giỏi”, “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”, lựa chọn những công trình, sản phẩm có tính sáng tạo, có phạm vi ảnh hưởng rộng của ngành, địa phương, cơ sở tham gia bình chọn ở công đoàn cấp trên và tôn vinh, trưng bày tại triển lãm “Sản phẩm trí tuệ lao động Việt Nam”; các công trình, sản phẩm chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam như LĐLĐ quận Long Biên, LĐLĐ huyện Mỹ Đức, LĐLĐ huyện Thanh Oai, LĐLĐ quận Thanh Xuân, LĐLĐ huyện Gia Lâm...

Hay tại quận Đống Đa, ngay sau lễ phát động, các CĐCS cũng hưởng ứng bằng các hoạt động thiết thực như Công ty CP Dụng cụ đầu tư cơ khí xuất khẩu tổ chức khám sức khỏe cho CNLĐ, Công ty CP tập đoàn Phú Thái tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ và trợ cấp cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn...

Một nội dung quan trọng trong Tháng Công nhân 2018 được các cấp công đoàn tích cực tổ chức các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2018). Trong đó tổ chức hội thảo, tọa đàm đóng góp ý kiến nâng cao hiệu quả quản trị, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; các hoạt động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm góp phần tăng năng suất lao động, xây dựng thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp.

Vận động chủ doanh nghiệp góp kinh phí hỗ trợ sáng tạo; câu lạc bộ ý tưởng mới; hòm thư tiếp nhận ý tưởng, sáng kiến của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Công đoàn cơ sở lựa chọn và đăng ký với công đoàn cấp trên và Tổng Liên đoàn, mỗi đơn vị ít nhất 2 nội dung thi đua có ý nghĩa đặc thù, đặc trưng xuyên suốt các nhiệm vụ trọng tâm hoặc các công trình trọng điểm; lấy đó là động lực thúc đẩy việc hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và những năm tiếp theo.

Triển khai những mô hình mới, cách làm sáng tạo

Theo LĐLĐ thành phố Hà Nội, các hoạt động trong Tháng Công nhân được tổ chức nhằm phát huy vai trò của công nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội của doanh nghiệp, địa phương và đất nước; để các cấp ủy Đảng, chính quyền, công đoàn, người sử dụng lao động thể hiện sự quan tâm thực hiện “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” đến đoàn viên, NLĐ.

Đồng thời, việc tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2018 cũng nhằm biểu dương lực lượng đoàn viên công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) chào mừng Đại hội Công đoàn thành phố Hà Nội lần thứ XVI, hướng tới Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên với tổ chức Công đoàn; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn Thủ đô trong đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; đồng thời tập trung phát triển lợi ích, đưa lợi ích đến với đoàn viên, NLĐ.

Trao đổi về chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” của Tháng Công nhân năm 2018, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội cho biết: Năm 2018, Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục xác định là năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”. Đây là chương trình lớn của tổ chức Công đoàn nhằm thiết thực hướng về cơ sở, làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, coi đây là cơ sở để tập hợp đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Vì vậy, LĐLĐ Thành phố yêu cầu mỗi công đoàn cơ sở chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi; đồng thời đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức ít nhất một hoạt động hoặc một mô hình chăm lo lợi ích cho đoàn viên, NLĐ. Ví dụ như, chăm lo lợi ích cho đoàn viên thông qua tham gia xây dựng chính sách pháp luật; thông qua thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể; đối thoại, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; hoạt động xã hội, từ thiện của công đoàn...

Về nội dung hoạt động, LĐLĐ Thành phố chỉ đạo các cấp công đoàn Thủ đô chọn lọc, phát huy những hoạt động đang triển khai hiệu quả; đồng thời nghiên cứu thí điểm triển khai những mô hình mới, những cách làm sáng tạo thu hút đông đảo CNVCLĐ tích cực tham gia và được nhiều người sử dụng lao động hưởng ứng.

Đặc biệt, các cấp công đoàn Thủ đô cần tập trung triển khai đồng loạt 5 nhóm hoạt động gồm: Tổ chức phát động Tháng Công nhân năm 2018; Tổ chức các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”; Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục; Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2018; Phát huy vai trò của công nhân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và Thủ đô năm 2018.

Được biết, từ ngày 26/4 đến ngày 31/5/2018 tại các công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở đã tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân thông qua việc tổ chức các hoạt động cụ thể, lồng ghép nội dung sáng tạo, phù hợp với tình hình địa phương và ngành nghề như: Tại huyện Mỹ Đức, LĐLĐ huyện tổ chức đưa báo Lao động Thủ đô đến các doanh nghiệp có đông CNLĐ; tư vấn pháp luật lưu động cho CNVCLĐ và tổ chức chiếu phim miễn phí phục vụ CNLĐ. Hay tại huyện Đan Phượng tổ chức đối thoại giữa CNLĐ với lãnh đạo huyện về các chính sách, quyền lợi liên quan đến NLĐ....

Đảm bảo quyền lợi, phúc lợi tốt hơn cho CNLĐ

Để tạo điểm nhấn, tổ chức nhiều hoạt động để đoàn viên, NLĐ có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”, LĐLĐ Thành phố yêu cầu các LĐLĐ quận, huyện, thị xã, các công đoàn ngành, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền, đề xuất với người sử dụng lao động và huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức Tháng Công nhân năm 2018 tại cơ sở; tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ các công đoàn cơ sở có từ 1.000 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trở lên tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân năm 2018.

Đặc biệt, nội dung các hoạt động trong Tháng Công nhân năm 2018 cần được cụ thể hóa, phù hợp với điều kiện thực tế của ngành, địa phương, đơn vị, cơ sở, với đối tượng trung tâm là đoàn viên, công nhân lao động; đảm bảo thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.

Trong số các hoạt động được tổ chức, đáng lưu ý là việc tổ chức chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”, tổ chức diễn đàn “Nghe công nhân nói - Nói để công nhân nghe”.

Theo đó, các cấp công đoàn Thủ đô phối hợp với các đối tác mà mình đã ký kết và các đối tác đã ký kết với LĐLĐ thành phố Hà Nội và Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai các lợi ích đến đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ; chủ động tìm kiếm, phát triển các đối tác mới, nhất là các đơn vị có sản phẩm trí tuệ của người lao động Việt Nam trong phong trào thi đua Sáng kiến – sáng tạo do thành phố phát động.

Phối hợp với ngành y tế triển khai phúc lợi về chăm sóc sức khoẻ (khám, tư vấn sức khỏe…) cho đoàn viên, CNLĐ; huy động các nguồn lực xã hội, nhất là của doanh nghiệp để trao quà, tặng “Mái ấm” công đoàn cho đoàn viên, công nhân khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động.

Như tại huyện Gia Lâm, LĐLĐ huyện đã tổ chức gặp mặt, tặng quà 17 CNLĐ bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo; LĐLĐ quận Cầu Giấy trao trợ cấp cho 30 suất quà; LĐLĐ quận Đống Đa trao 80 suất quà; LĐLĐ huyện Thanh Oai trao 20 suất quà cho gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhằm chia sẻ những khó khăn của NLĐ cũng như gia đình họ trong cuộc sống, lao động, sản xuất, để CNLĐ ngày càng gắn bó hơn với doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn.

Cũng trong Tháng Công nhân, nhiều LĐLĐ quận, huyện, thị xã và công đoàn ngành ký kết văn bản hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên công đoàn với các đơn vị, doanh nghiệp, trong đó có LĐLĐ quận Cầu Giấy phát 500 thẻ, LĐLĐ quận Long Biên phát 1800 thẻ ưu đãi cho đoàn viên công đoàn. LĐLĐ huyện Mỹ Đức tổ chức khám sức khỏe cho CNLĐ tại cụm công nghiệp Trường An- An Khánh, trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “ Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn. LĐLĐ huyện Quốc Oai tổ chức khám sức khỏe, tư vấn cho CNLĐ.

Cùng với đó, các cấp công đoàn đề xuất, phối hợp tổ chức các hoạt động gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền với người lao động để nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của CNVCLĐ, theo dõi kết quả triển khai những nội dung gặp gỡ, trao đổi.

Tham gia giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về lao động như: Tiền lương, thu nhập, BHXH, BHYT, BHTN, ATVSLĐ; tham gia quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, nhất là các bếp ăn tập thể phục vụ công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất; giám sát thực hiện bữa ăn ca cho người lao động.

Ban Chấp hành công đoàn cơ sở căn cứ những quy định của pháp luật về quyền, lợi ích của NLĐ rà soát Thỏa ước lao động tập thể và đề xuất, thương lượng với người sử dụng lao động cam kết để NLĐ có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” so với năm 2017. Phấn đấu có từ 50% trở lên doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn cam kết ít nhất một nội dung “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” cho NLĐ so với năm 2017.

Đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức hoạt động “Cảm ơn” NLĐ, xem họ là thành viên “hữu cơ” để cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát triển, ghi nhận đóng góp quan trọng của NLĐ và động viên NLĐ gắn bó lâu dài, bền vững với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Phấn đấu có trên 20% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn tổ chức hoạt động “Cảm ơn thành viên”.

Phối hợp với người sử dụng lao động triển khai các hoạt động đưa lợi ích về tinh thần đến đoàn viên công đoàn, NLĐ, như: Tổ chức ngày hội tư vấn hoặc các sân chơi pháp luật dưới hình thức sân khấu hóa; vận động đóng góp quỹ hỗ trợ công nhân học tập và trao học bổng hỗ trợ công nhân đang và sẽ học tập, nâng cao trình độ; có các hình thức phù hợp để hỗ trợ công nhân vay vốn phát triển việc làm.

Đối với tổ chức diễn đàn “Nghe công nhân nói - Nói để công nhân nghe”, các cấp công đoàn đề xuất, phối hợp tổ chức các hoạt động gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền với NLĐ để nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của CNVCLĐ, theo dõi kết quả triển khai những nội dung gặp gỡ, trao đổi.

Tham gia giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về lao động như: Tiền lương, thu nhập, BHXH, BHYT, BHTN, ATVSLĐ; tham gia quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, nhất là các bếp ăn tập thể phục vụ công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất; giám sát thực hiện bữa ăn ca cho NLĐ.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.

Tin khác

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

Tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Thanh Xuân sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận và đại diện tổ chức Công đoàn, công nhân lao động và doanh nghiệp.
Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

Thấm đượm nghĩa tình cán bộ Công đoàn chuyên trách Đường sắt Việt Nam

(LĐTĐ) Chiều ngày 24/4, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

Hà Tĩnh khen thưởng 50 lao động tiêu biểu trong thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; Tháng Công nhân; Cuộc thi bút ký, phóng sự về Công đoàn, công nhân, lao động Hà Tĩnh; tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu năm 2024.
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm phối hợp tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024: Đội nào sẽ lên ngôi vô địch?

(LĐTĐ) Sáng 24/4, trên sân vận động Tây Hồ đã diễn ra vòng bán kết Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Tháng Công nhân lần thứ 16 - năm 2024 sẽ được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh triển khai với nhiều hoạt động thiết thực.
Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Quận Cầu Giấy: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Tại Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như ký kết chương trình "Phúc lợi đoàn viên công đoàn", khám sức khỏe miễn phí và tặng quà cho đoàn viên vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Xem thêm
Phiên bản di động