Ngôi nhà hoang và tên đao phủ

Tình yêu giống như một ngôi nhà tuyệt đẹp mà ai đó bước vào không muốn đi ra. Một ngày nơi đó một người đã bỏ đi, chỉ còn một người bơ vơ ở lại đợi chờ trong vô vọng, nhưng lại không nỡ rời bỏ những kỷ niệm tươi đẹp của quá khứ để bước ra. 
Ánh sáng xanh
Nỗi nhớ là trái tim của Tình yêu
Buồn đủ rồi thì hãy rời xa nhau
Vội vã yêu lặng lẽ rời

Chàng và nàng yêu nhau tha thiết. Chàng nghĩ, được yêu nàng là may mắn của cuộc đời chàng. Nàng nghĩ, chàng là vị hoàng tử ngọt ngào như trong cổ tích. Hình như khi chàng và nàng yêu nhau, thế gian trở nên quá rộng rãi dư thừa. “Chúng ta hãy xây cho mình một ngôi nhà đủ ấm áp, em chỉ cần có chàng, không cần cả thế giới rộng lớn này”. Nàng đề nghị và chàng đồng ý.

Vậy là khi mùa đông bắt đầu tới, họ tìm một nơi yên tĩnh để xây một ngôi nhà. Hàng ngày, sau những lúc phải sống cuộc sống bình thường như bao người khác, chàng và nàng lại đến ngôi nhà đó để gặp nhau.

Ngôi nhà hoang và tên đao phủ

Ở đó quả nhiên rất ấm áp. Chàng thích nghe những lời âu yếm, tán tỉnh của nàng mà chỉ có những cánh hoa còn ướt đẫm sương đêm quanh ngôi nhà nghe thấy. Nàng thích nghe những lời ngọt ngào âu yếm chứa đựng những yêu thương bất tận mà chàng thì thầm. Họ thường ngồi đến tận khuya để trò chuyện, mặc cho ngoài kia có mưa, có gió… chỉ cần được ở bên nhau trong ngôi nhà hạnh phúc ấy là mãn nguyện.

Mùa Xuân nối tiếp mùa Đông, những bông hoa nở đầy quanh ngôi nhà. Được chàng và nàng chăm tưới tắm cho nên cỏ cây lúc nào cũng tươi xanh, hoa thơm khoe hương sắc, những chú ong tìm mật quẩn quanh, chim hót bên bờ rào… Đâu đó có tiếng sóng biển rì rào hát vọng về từ xa lắc…

Hạnh phúc tưởng chừng như cứ thế mà trải ra bất tận trong cái “vương quốc tình yêu” nhỏ bé ấy… nhưng hình như trên thế gian chẳng có điều gì là mãi mãi trường tồn.

Chàng hình như đã quen với những cảnh vật quanh ngôi nhà, chàng muốn đi ngủ sớm hơn thay vì trò chuyện với nàng. Chàng thấy hoa thơm cỏ ngọt cũng dần bình thường như bầu trời ngày nào cũng xanh, hoặc u ám trong ngày mưa. Chàng lười tưới những cây xanh vì thấy nó vẫn sống nhờ nàng chăm chút.

Nàng buồn, nhưng nàng nghĩ: Chắc chàng đang có những muộn phiền, hãy cho chàng thời gian.

Ngôi nhà hoang và tên đao phủ

Thời gian lặng lẽ trôi đi, chàng ít về ngôi nhà chung hơn, dần dần, bóng chàng như mất hẳn trước bậc thềm hoa, không còn nụ cười và những lời nói ngọt ngào trao cho nàng mỗi tối. “Chắc chàng vẫn chưa xong việc!”. Nàng cố an ủi mình.

Không có chàng, những bông hoa không nở nữa, cỏ cây cũng héo khô mặc dù nàng đã nỗ lực tưới chúng. Mỗi ngày nàng đều ghé qua ngôi nhà, cố gắng chăm sóc những bông hoa, hy vọng một ngày chúng sẽ tươi trở lại, lũ ong bướm lại ùa về hút mật, chim lại reo ca trên mái hiên nhà, sóng biển từ khơi xa lại vọng về rì rầm lời hát…

Nàng nhớ chàng, buồn, nhưng không ngừng hy vọng. “Ta phải đợi, nhất định chàng sẽ quay lại”. Những giọt nước mắt của nàng rơi thấm đẫm những vạt cỏ, khiến chúng xanh hơn đôi chút, những bông hoa thương tình ngẩng đầu dậy hé một vài nụ… tuy nhiên ánh nắng bình minh dường như vụt tắt.

Nàng ngày càng yếu đi, cảm thấy hy vọng cứ tắt dần. Lúc đó, ở phía hàng rào, nơi những cây hoa đã rũ lá, một tên đao phủ cầm trên tay lưỡi búa sắc cứ rình rập. Hắn đợi nàng yếu đi cho đến lúc không còn sức sống, hắn sẽ ra tay.

Nàng đã biết có sự hiện diện của tên đao phủ đó, nàng sợ, nhưng không có cách nào xua đuổi được hắn. Khi niềm hy vọng càng ngày càng ít đi thì tên đao phủ càng trở nên khỏe mạnh hơn. Cuối cùng, thời cơ đã đến khi nàng rơi vào tuyệt vọng. Hắn bước qua cánh cổng mầu xám ngắt, tiến vào phía trong. Nàng nói với hắn: “Ta biết ngươi cần gì, nhưng ta không thể trao cho ngươi được”. “Ta biết, ta không thể lấy thứ ta cần nếu ngươi không tự nguyện. Nhưng ta chờ được, ngươi hãy cứ vật lộn đi, càng vật lộn để níu giữ, thì ngươi càng yếu đi. Chỉ khi ngươi buông được nó thì ngươi mới sống sót”. “Ta tin chàng sẽ trở lại, ngươi đừng hòng”. “Trái tim con người có 2 nhiệm vụ thôi, ngươi biết không?”. “Không, ta chỉ biết trái tim dùng để yêu thương”. “Người sai rồi. Có hai sợi dây dẫn nguồn nuôi sống trái tim một con người. Sợi thứ nhất là dẫn mạch máu để nuôi trái tim tồn tại, nuôi một cơ thể sống về mặt sinh học. Sợi thứ 2 là dẫn cảm xúc về để khiến trái tim đập”. “Không đúng, chỉ cần mạch máu là khiến trái tim đập”. “Ngươi ngây thơ quá, mạch máu chỉ khiến trái tim ngươi tồn tại, chứ không thể đập được. Chỉ có cảm xúc mới khiến trái tim còn đập. Nhưng nếu ngươi dũng cảm để cho ta cắt đứt đi sợi dây dẫn nguồn cảm xúc này, ngươi sẽ chỉ đau một lần thôi, ngươi sẽ không chết. Ngươi sẽ tồn tại và khỏe mạnh”.

Ngày lại ngày, tên đao phủ rủ rỉ vào tai nàng những lời u tối, rằng cuộc sống bên ngoài ngôi nhà này, tuy rộng lớn vô biên và vô vị, nhưng ít nhất nó không giết chết và cũng không làm nàng đau như bây giờ.

Ngôi nhà ngày càng trở nên hoang vu lạnh lẽo, bước chân chàng không còn trở lại nữa, cỏ hoa tuyệt đẹp như thiên đường ngày xưa giờ chỉ còn trơ trọi khẳng khiu, tuyết lạnh bắt đầu phủ kín những hàng rào đổ nát.

Tên đao phủ vẫn kiên nhẫn đợi chờ cuộc hành quyết.

Một ngày, nàng gọi hắn: “Ta mệt rồi, ngươi giúp ta một nhát đao cắt đứt sợi dây tình cảm nối vào tim ta”. Tên đao phủ không chần chừ, vung đao một nhát. Sợi dây đứt lìa, nàng ôm ngực đau nhói, vật vã… lảo đảo bước ra khỏi ngôi nhà.

Thời khắc ấy hình như qua rất chậm, rồi một ngày, nàng không còn thấy đau nữa. Tuy sợi dây khiến trái tim nàng đập đã đứt lìa, nhưng vẫn còn sợi dây đưa máu lên tim để nàng vẫn sống và tồn tại được.

Một hôm, tên đao phủ tới tìm nàng, hắn cười mãn nguyện. Nàng mỉm cười cảm ơn hắn. Hắn nói: “Giờ tên ngươi là Ngày Mai”. Nàng hỏi: “Tại sao?”. “Ta tặng cho ngươi cái tên đó, để ngươi nhớ rằng, Ngày Mai luôn là tương lai, hãy buông bỏ quá khứ để đến với ngày mai. Ta muốn ngươi hy vọng, nhưng chỉ nên hy vọng đến một lúc nào đó thôi, đừng để sự hy vọng kéo dài lê thê, nó sẽ biến thành tuyệt vọng. Sợ dây cảm xúc từ trái tim ngươi sẽ mọc lại khi trái tim ngươi lại muốn đập thêm lần nữa”.

Tình yêu giống như một ngôi nhà tuyệt đẹp mà ai đó bước vào không muốn đi ra. Một ngày nơi đó một người đã bỏ đi, chỉ còn một người bơ vơ ở lại đợi chờ trong vô vọng, nhưng lại không nỡ rời bỏ những kỷ niệm tươi đẹp của quá khứ để bước ra. Khi đó, một thỏa thuận với tên “đao phủ” sẽ là giải pháp tốt nhất để dứt bỏ những cơn đau, mặc dù đó là một thỏa thuận kinh hoàng.

Bảo Thoa

Nên xem

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách “Quốc hội trong tiến trình đổi mới đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin khác

Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.
Khúc biến tấu của nắng

Khúc biến tấu của nắng

(LĐTĐ) Nắng thức dậy một ngày hè! Nắng rực rỡ trên những vòm cây, tán lá, nắng mênh mang trên khắp nẻo sơn hà, nắng trải dài trên những cánh đồng xa, nắng chu du trên những con đường dài bất tận! Vẻ ngời ngời của nắng tô làn da thiếu nữ thêm hồng hào, tươi trẻ. Nắng tung tăng cùng đàn con trẻ trên sân trường chộn rộn. Nắng tô điểm cho những lá hoa thêm thắm sắc tươi màu. Muôn ngàn đóa hướng dương kiêu hãnh vươn mình đón nắng như thể chúng sinh ra là vì có nắng.
Hành trình lấy “ngọc của trời”

Hành trình lấy “ngọc của trời”

(LĐTĐ) Dám từ bỏ công việc ổn định để bắt đầu một ngã rẽ mới mà biết trước là rất nhiều khó khăn, vất vả, chị Phạm Thị Kiều Oanh - Giám đốc Công ty cổ phần Sinh thái ruộng rươi đã trở thành người tiên phong phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái cộng sinh lúa - rươi tại Việt Nam.
Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

(LĐTĐ) Sáng 10/7, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức thành công Lễ Bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2024. Gần 300 học viên cao học, nghiên cứu sinh được vinh danh và nhận bằng tốt nghiệp buổi lễ.
Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

(LĐTĐ) Theo Quyết định số 3593/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 18/8/2020, người tiếp xúc gần với ca bệnh bạch hầu gồm: Người sống cùng nhà, học sinh cùng lớp, nhóm trẻ chơi chung, người làm cùng nhóm, người ăn ngủ cùng, sinh hoạt tôn giáo chung, ngồi cùng phương tiện, chăm sóc bệnh nhân không bảo hộ, tiếp xúc trực tiếp.
Sống tỉnh thức

Sống tỉnh thức

(LĐTĐ) Sống tỉnh thức là hành trình nhận thức và điều chỉnh bản thân để tìm thấy tự do nội tâm và ý nghĩa cuộc sống. Bằng cách hiểu và giải phóng khỏi những ràng buộc nội tâm, sống theo trái tim và trân trọng hiện tại, chúng ta đạt được sự bình an và hạnh phúc thực sự.
Vũ khúc hoa dâm bụt

Vũ khúc hoa dâm bụt

(LĐTĐ) Lặng nghe mùa hạ muốn rời gót, chút rực rỡ cuối cùng dành lại cho màu hoa dâm bụt. Màu hoa diễm lệ nở thắm thiết giữa nắng và gió, vấn vương e ấp sắc đỏ tươi sáng. Thật xứng đáng là thứ ánh sáng cuối cùng bừng lên mang tất cả sinh khí và thần sắc của mùa hạ.
Để Côn Đảo mãi xanh

Để Côn Đảo mãi xanh

(LĐTĐ) Côn Đảo là điểm du lịch nghỉ dưỡng và tham quan nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các bãi tắm và Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Quốc gia Côn Đảo. Việc bảo vệ, gìn giữ môi trường tại Côn Đảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, không những thể hiện sự tôn nghiêm, tôn kính đối với các liệt sĩ đã nằm lại nơi đây mà còn thể hiện ý thức bảo vệ thiên nhiên, góp phần phát triển bền vững huyện đảo Côn Đảo.
Hương vị đoàn viên

Hương vị đoàn viên

(LĐTĐ) Đang mải mê với những bản kế hoạch trên máy tính, mẹ tôi gọi điện thoại nhắc ngày giỗ bố sắp đến. Tôi cười tươi bảo: “Con nhớ ngày giỗ bố mà, con nhất định sẽ về sớm”. Tắt máy, lòng bỗng se sắt nhớ bố da diết, nghe dậy hương cháo cá lóc thoang thoảng trong tâm trí.
Khắc phục sự cố “khát” nước sinh hoạt cho hàng nghìn người dân đảo Trí Nguyên

Khắc phục sự cố “khát” nước sinh hoạt cho hàng nghìn người dân đảo Trí Nguyên

(LĐTĐ) Liên quan đến sự cố mất nước sinh hoạt nhiều ngày liền tại đảo Trí Nguyên (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) khiến hàng nghìn người dân gặp khó khăn, đến đêm ngày 2/7 nước sinh hoạt đã được cấp trở lại.
Xem thêm
Phiên bản di động