Nâng cao sức bật cho hàng thủ công mỹ nghệ
Thú chơi trứng khắc hút khách dịp Tết | |
Phát động cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mĩ nghệ Hà Nội năm 2014 |
Việc một ngành tiềm năng như thủ công mỹ nghệ được công nhận là thương hiệu của Việt Nam sẽ là một điểm cầu mới, nâng cao sức bật cho mặt hàng này tại các nước châu Âu.
Sáng kiến xây dựng thương hiệu ngành thủ công mỹ nghệ Vietcraft Excellence được dựa trên các giá trị bền vững về sinh thái, kinh tế, xã hội và văn hóa phù hợp với các thông lệ và xu hướng hợp chuẩn quốc tế ra đời từ dự án chương trình sản xuất và thương mại xanh nhằm tăng thu nhập và cơ hội việc làm cho người nghèo ở nông thôn do Tổ chức phát triển công nghiệp Liên hiệp quốc UNIDO thực hiện.
Được sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu trong khuôn khổ dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-MUTRAP), các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam sẽ có cơ hội để cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh để đạt được thương hiệu Vietcraft Excellence trên cơ sở đáp ứng được các giá trị bền vững của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam, bao gồm 46 tiêu chí được xem xét từ khâu sản xuất đến tiêu dùng. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có khoảng 20 doanh nghiệp được cấp chứng nhận đạt 46 tiêu chí này.
Thương hiệu sẽ góp phần nâng cao sức bật cho ngành Thủ công mỹ nghệ tại các nước châu Âu |
Các doanh nghiệp đạt được Vietcraft Excellence cũng có cơ hội tiếp cận tốt hơn với thị trường châu Âu, một thị trường rất quan trọng đối với Việt Nam nói chung khi mức kim ngạch xuất khẩu hàng năm 2014 đạt tới 22,1 tỷ EUR và ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam nói riêng, với mức kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt trên 550 triệu EUR.
Ông Đỗ Như Đính, Chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ Việt Nam khẳng định, trong bối cảnh hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, khi sự cạnh tranh của các quốc gia sản xuất trong khu vực ngày càng cao, cùng với sự lựa chọn khắt khe của người tiêu dùng, thì điều quan trọng cần phải tạo sự khác biệt hóa của sản phẩm, thể hiện đặc trưng văn hóa của mỗi quốc gia sản xuất.
Nhận thức được tầm quan trọng đó, Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ xác định sự khác biệt của hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam so với các đối tác khác chính là dựa trên các yếu tố sản xuất bền vững trên toàn bộ chuỗi giá trị sản phẩm hàng thủ công. Đây cũng là yếu tố chính để doanh nghiệp đạt được thương hiệu Vietcraft Excellence. Vietcraft Excellence sẽ được cấp cho các doanh nghiệp đáp ứng được các tiêu chí về phát triển bền vững.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
“Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”: Trang bị kiến thức về sản phẩm để bảo vệ bản thân và gia đình
Thị trường 22/11/2024 18:50
Đặc sắc sản phẩm các vùng miền do phụ nữ sản xuất kinh doanh
Thị trường 22/11/2024 15:32
Giá xăng dầu hôm nay (22/11): Giá dầu thế giới tăng gần 2%, trong nước giảm
Thị trường 22/11/2024 07:16
Tỷ giá USD hôm nay (22/11): Đồng USD tăng mạnh trên thị trường tự do
Thị trường 22/11/2024 06:34
Giá vàng hôm nay (22/11): Vàng trong nước và thế giới vẫn tiếp tục "leo thang"
Thị trường 22/11/2024 06:08
Tỷ giá USD hôm nay 21/11: Giá USD trên thị trường tự do vẫn tiếp đà tăng
Thị trường 21/11/2024 07:02
Giá vàng hôm nay 21/11: Giá vàng thế giới sát mốc 2.640 USD/Ounce
Thị trường 21/11/2024 07:01
Giá xăng dầu hôm nay (21/11): Giá dầu thế giới quay đầu giảm
Thị trường 21/11/2024 06:27
Giá xăng dầu hôm nay (20/11): Giá dầu thế giới tiếp tục tăng
Thị trường 20/11/2024 07:08
Tỷ giá USD hôm nay 20/11: Giao dịch giữ mức 25.507 đồng/USD
Thị trường 20/11/2024 07:05