Nâng cao sức bật cho hàng thủ công mỹ nghệ
![]() | Thú chơi trứng khắc hút khách dịp Tết |
![]() | Phát động cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mĩ nghệ Hà Nội năm 2014 |
Việc một ngành tiềm năng như thủ công mỹ nghệ được công nhận là thương hiệu của Việt Nam sẽ là một điểm cầu mới, nâng cao sức bật cho mặt hàng này tại các nước châu Âu.
Sáng kiến xây dựng thương hiệu ngành thủ công mỹ nghệ Vietcraft Excellence được dựa trên các giá trị bền vững về sinh thái, kinh tế, xã hội và văn hóa phù hợp với các thông lệ và xu hướng hợp chuẩn quốc tế ra đời từ dự án chương trình sản xuất và thương mại xanh nhằm tăng thu nhập và cơ hội việc làm cho người nghèo ở nông thôn do Tổ chức phát triển công nghiệp Liên hiệp quốc UNIDO thực hiện.
Được sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu trong khuôn khổ dự án hỗ trợ chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-MUTRAP), các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam sẽ có cơ hội để cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh để đạt được thương hiệu Vietcraft Excellence trên cơ sở đáp ứng được các giá trị bền vững của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam, bao gồm 46 tiêu chí được xem xét từ khâu sản xuất đến tiêu dùng. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có khoảng 20 doanh nghiệp được cấp chứng nhận đạt 46 tiêu chí này.
![]() |
Thương hiệu sẽ góp phần nâng cao sức bật cho ngành Thủ công mỹ nghệ tại các nước châu Âu |
Các doanh nghiệp đạt được Vietcraft Excellence cũng có cơ hội tiếp cận tốt hơn với thị trường châu Âu, một thị trường rất quan trọng đối với Việt Nam nói chung khi mức kim ngạch xuất khẩu hàng năm 2014 đạt tới 22,1 tỷ EUR và ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam nói riêng, với mức kim ngạch xuất khẩu hàng năm đạt trên 550 triệu EUR.
Ông Đỗ Như Đính, Chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ Việt Nam khẳng định, trong bối cảnh hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới, khi sự cạnh tranh của các quốc gia sản xuất trong khu vực ngày càng cao, cùng với sự lựa chọn khắt khe của người tiêu dùng, thì điều quan trọng cần phải tạo sự khác biệt hóa của sản phẩm, thể hiện đặc trưng văn hóa của mỗi quốc gia sản xuất.
Nhận thức được tầm quan trọng đó, Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ xác định sự khác biệt của hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam so với các đối tác khác chính là dựa trên các yếu tố sản xuất bền vững trên toàn bộ chuỗi giá trị sản phẩm hàng thủ công. Đây cũng là yếu tố chính để doanh nghiệp đạt được thương hiệu Vietcraft Excellence. Vietcraft Excellence sẽ được cấp cho các doanh nghiệp đáp ứng được các tiêu chí về phát triển bền vững.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Nhận 1,5 tỷ đồng, vì sao cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương "thoát" tội Nhận hối lộ?

Chăm sóc sức khoẻ cho đoàn viên, người lao động nhân Tháng Công nhân

Khám sức khoẻ cho đoàn viên, người lao động doanh nghiệp ngoài nhà nước

Hà Nội: Tăng cường kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Ngày mai (26/4), gần 600 nghìn người dân Thủ đô sẽ nhận lương hưu và trợ cấp BHXH

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ

Hà Nội - Điểm đến hấp dẫn với chuỗi sự kiện đặc sắc dịp lễ 30/4 - 1/5
Tin khác

Nhà ở cho Gen Z: Vỡ mộng an cư khi thu nhập không theo kịp giá nhà
Thị trường 25/04/2025 12:46

Giá vàng tăng vọt, xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ mới mua được 1 - 2 chỉ vàng nhẫn
Thị trường 25/04/2025 12:04

Giá xăng dầu hôm nay (25/4): Thế giới và trong nước cùng tăng
Thị trường 25/04/2025 08:18

Tỷ giá USD hôm nay (25/4): Giá USD trong nước tăng nhẹ
Thị trường 25/04/2025 06:57

Giá vàng hôm nay (25/4): Vàng trong nước tăng mạnh trở lại
Thị trường 25/04/2025 06:57

Giá xăng tăng gần 800 đồng/lít trong chiều 24/4
Thị trường 24/04/2025 17:34

Sớm kiểm tra chất lượng nước mắm!
Thị trường 24/04/2025 10:36

Giá xăng dầu hôm nay (24/4): Dầu thế giới quay đầu giảm, trong nước chiều nay được dự báo tăng?
Thị trường 24/04/2025 08:18

Tỷ giá USD hôm nay (24/4): Đồng USD phục hồi sau động thái của ông Donald Trump
Thị trường 24/04/2025 06:29

Giá vàng hôm nay (24/4): Vàng trong nước giảm giá rất mạnh
Thị trường 24/04/2025 06:20