Mùa sale 2016: Niềm vui đã quay trở lại
Nở rộ khuyến mãi: Ưu đãi thật hay giả? | |
Vé máy bay giá rẻ: Tá hỏa vì phụ phí |
Chị Hoàng Lan (cán bộ Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội) chia sẻ, nguyên nhân lâu nay người tiêu dùng quay lưng lại với sale là vì các chương trình sale được các doanh nghiệp, cá thể kinh doanh liên tục tung ra mà không căn cứ vào dịp nào nên không có điểm nhấn ấn tượng.
Cạnh đó, các chương trình sale đa phần là chiêu hút khách chứ không phải sale thực chất, nên người tiêu dùng không còn mặn mà. Không những thế, sản phẩm sale đa phần là hàng kém chất lượng, hàng ế cũ chứ không phải hàng mới, không phải đúng nghĩa sale như các nước trên thế giới họ vẫn thường làm.
Người tiêu dùng đã mặn mà hơn chương trình sale hè năm nay. |
“Vì họ treo biển sale cả năm nên những người tiêu dùng như chúng tôi không biết giá trị thực tế của sản phẩm là bao nhiêu. Dọc các tuyến phố, băng rôn quảng cáo khuyến mại treo chi chít. Các siêu thị cũng thi nhau tung ra các chương trình khuyến mại để hút khách. Thế thì làm sao nhận biết được giá trị thực của sale.
Tuy nhiên, đó là các năm trước, năm nay tôi đã thiện cảm hơn với sale vì cảm nhận được điểm nhấn của sale ở các doanh nghiệp lớn, ví như ở thời trang Nem, ở các TTTM Vincom, TTTM Aeon, cửa hàng Lock& lock,…” – chị Hoàng Lan nói.
Cũng như chị Hoàng Lan, chị Mỹ Nương (cán bộ Nhà Xuất bản Công an Nhân dân) đã thấy thú vị hơn với các chương trình sale ở các thương hiệu lớn. “Thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng luôn là mối quan tâm của phụ nữ chúng tôi.
Vì thế năm nay, một số thương hiệu lớn sale rất mạnh, tôi tìm hiểu thấy họ sale thực chất nên định kiến về các chương trình sale trong nước của tôi trước đây cũng đã thay đổi. Có mặt hàng chưa có nhu cầu, nhưng vì sale mạnh, nên tôi lại bị cám dỗ và còn chia sẻ thông tin với bạn bè. Nếu các doanh nghiệp sale minh bạch và đúng bản chất, người tiêu dùng sẽ không bao giờ quay lưng lại cả” - chị Mỹ Nương nhận định.
Theo khảo sát của phóng viên, chương trình khuyến mại vàng “Vincom Golden Sale” với hơn 60 ngàn mặt hàng đến từ hơn 300 thương hiệu trên toàn hệ thống Vincom đang diễn ra trong mùa sale năm nay tại các TTTM Vincom đang được đông đảo người tiêu dùng đón chào.
Vào 2 ngày cuối tuần vừa qua, tại TTTM Time City (Minh Khai), lượng người giao dịch tại các gian hàng sale khá đông. Tại đây, các nhãn hàng thời trang như như New Look, Debenhams, Nike, Adidas, Skechers... của VinDS; FCUK, DKNY, G2000, Axara, Mark & Spencer, Lee, Warehouse, Wannabe, Labella, EMSPO, Giordano, Celio, Valentino Creations, Borse Morgan, Triumph…
Các đồ phụ kiện của Carlo Rino, Aldo, Pedro, Ecco, Watch Gallery, House Of Pierre, Samsonite, Cardin Shoes, The Travel Store... hoặc các hãng mỹ phẩm được phái đẹp tin cậy như Shiseido, L’oréal, The Face Shop, Yves Rocher, tinh dầu Aroma, Silent Night… đồng loạt giảm giá, từ 30 đến 70%.
Cùng đó, hàng loạt gian hàng nội thất gia đình uy tín như Index Living Mall, Bedding Gallery, Dunlopillo, Akemi Uchi,… đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi và quà tặng đặc biệt.
Trung tâm điện máy VinPro cũng có những chương trình hấp dẫn như Combo mua tủ lạnh tặng nồi inox; mua điều hòa tặng máy phun sương hay các Combo sản phẩm thực phẩm sạch giảm giá tới 30% tại các siêu thị VinMart.
Không chỉ ở TTTM Vincom, TTTM Aeon Long Biên cũng đang là điểm thu hút bởi các chương trình sale lớn. Tại đây, thời trang Nem sale tới 70% nhiều mặt hàng; ông trùm đồ lót Triumph giảm giá tới 50% một số sản phẩm; đồ gia dụng thương hiệu Nhật Bản giảm 20 đến 30%.
Chị Hạnh Nguyên (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, năm nay, chị có lòng tin hơn đối với các chương trình sale ở một số TTTM. Không chỉ là chương trình thu hút khách mà thực sự các chương trình đã thể hiện tinh thần vì người tiêu dùng.
“Tuy nhiên, những thương hiệu có tiếng dù giảm giá sâu thì giá vẫn cao so với mặt bằng thu nhập chung của người dân nên không phải ai cũng có thể mua nhưng với khách hàng thân thiết, thì đây quả là cơ hội. Đơn cử như một chiếc váy maxi hoa của Nem, giá gốc là 3,2 triệu, giảm 50% thì vẫn tận 1,6 triệu.
Tôi thấy, chương trình sale hè năm nay tại TTTM Vincom ấn tượng hơn, vì nhiều nhãn hàng sale chất lượng rất được mà giá lại hợp lý. Tôi cùng người nhà cuối tuần vừa rồi cũng đã đến đây, dù mục đích ban đầu chỉ cho các con vào chơi chứ không mua sắm.
Song, đó là các doanh nghiệp có thương hiệu họ có chính sách kích cầu rõ ràng, không sale ồ ạt nên tôi tin, nhưng sự minh bạch trong kinh doanh, nhất là các chương trình sale như vậy trên thị trường chưa nhiều, vẫn tồn tại treo biển sale cả năm ở không ít cửa hàng trên các tuyến phố, thậm chí cả ở một số các siêu thị, nhưng thực chất không phải như quảng cáo” – chị Hạnh Nguyên cho biết.
Mặc dù, thái độ thiện chí của người tiêu dùng về chương trình sale mới chỉ dừng lại đối với một số ít thương hiệu trên thị trường, thế nhưng đây thực sự là tín hiệu vui, là động lực để các doanh nghiệp phát huy, góp phần thúc đẩy sự thay đổi chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp nói chung trong bước đường chinh phục và lấy lại lòng tin của người tiêu dùng thời kỳ hội nhập TPP.
Thương Huế
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Siết chặt quản lý thuế các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
Tài chính 04/11/2024 06:35
Hà Nội: Thu ngân sách 10 tháng năm 2024 đạt 425,2 nghìn tỷ đồng
Infographic 03/11/2024 16:37
Giá vàng hôm nay (31/10): Tiếp tục tăng cao
Tài chính 31/10/2024 06:32
Khuyến cáo người nộp thuế không cung cấp thông tin cá nhân cho đối tượng không rõ danh tính
Tài chính 30/10/2024 06:17
Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 11/2024
Tài chính 29/10/2024 08:15
Giá vàng hôm nay (28/10): Giá vàng duy trì quanh mức 89 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn tăng cao
Tài chính 28/10/2024 06:43
Hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa tiếp cận tài chính số toàn diện
Tài chính 26/10/2024 15:18
Bảo vệ người tiêu dùng trước các rủi ro sử dụng tài chính số
Tài chính 25/10/2024 21:17
Nhiều vi phạm trong kinh doanh thương mại điện tử
Tài chính 25/10/2024 05:51
Đã đến lúc điều chỉnh chính sách tài khóa trở lại trạng thái bình thường
Tài chính 25/10/2024 05:40