Người dùng đứng trước nhiều lựa chọn: Đâu là sản phẩm Sinh lời tự động tối ưu?

Với sản phẩm Sinh lời tự động đầu tiên trên thị trường, không thể phủ nhận vai trò tiên phong của Techcombank trong việc kiến tạo nên các giải pháp mang tính cách mạng trải nghiệm người dùng, góp phần nâng cao hiệu quả vận hành, cải thiện thanh khoản toàn ngành.
Techcombank ra mắt tính năng mới: Bật để “tiền tự sinh lời” Hơn 100 nghìn khách hàng đã nhận iPhone, Airpods, vé “Anh trai” từ “Sinh lời trúng lớn”

Việc đi đầu đã giúp Techcombank sở hữu lợi thế dẫn dắt thị trường sớm, có thời gian nghiên cứu, bảo đảm tính năng sản phẩm hoàn thiện, lợi suất tối ưu không ngăn không ngưỡng, an toàn, linh hoạt. Tuy nhiên, giữa hàng loạt lựa chọn, điều gì làm một sản phẩm vượt trội hơn phần còn lại?

Từ “tính năng cộng thêm” đến chuẩn mực mới cho tài khoản thanh toán

Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa - chuyên gia kinh tế, tài chính và ngân hàng - từng nhận định: “Xu thế của tín dụng trong tương lai là sinh lời tự động. Chỉ trong vài năm tới, người dân sẽ chỉ cần để tiền trong ví - và ví đó tự sinh lời. Xu thế này đang tạo ra hiệu ứng cực kỳ mạnh, đóng góp rất lớn cho nền kinh tế - đưa thị trường tài chính Việt Nam bắt kịp xu hướng toàn cầu.”

Thực tế đúng như ông dự đoán. Chỉ sau hơn một năm, Sinh lời tự động đã từ một khái niệm mới trở thành tính năng quen thuộc với người dùng ngân hàng tại Việt Nam và việc khách hàng hưởng lãi suất tối ưu trên số dư nhàn rỗi đã trở thành tất yếu.

Người dùng đứng trước nhiều lựa chọn: Đâu là sản phẩm Sinh lời tự động tối ưu?
Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa cho rằng Sinh lời tự động là xu thế đưa thị trường tài chính Việt Nam bắt kịp xu hướng toàn cầu, đóng góp rất lớn cho nền kinh tế.

Khi các ngân hàng nhập cuộc: Nhiều lựa chọn nhưng đâu là sự khác biệt?

Sức hút của Techcombank Sinh lời tự động khiến các ngân hàng không thể đứng ngoài cuộc. Tuy nhiên, cách các đơn vị triển khai sản phẩm lại có sự khác biệt đáng kể, với cơ chế hoạt động đa dạng tùy thuộc vào thế mạnh riêng của mỗi tổ chức tài chính.

Theo đó, một số sản phẩm yêu cầu ngưỡng số dư tối thiểu nhằm đảm bảo dòng tiền ổn định, tối ưu lợi nhuận cho khách hàng có số dư lớn - nhưng lại kém tiếp cận với người dùng có số dư nhỏ. Một số khác yêu cầu thời gian nắm giữ tối thiểu để đảm bảo an toàn vốn và lợi suất cao, song điều này ảnh hưởng đến tính thanh khoản trong chi tiêu hàng ngày. Nhiều ngân hàng quy định mức lãi suất theo thời gian để tiền trong tài khoản, không tạo ra được nhiều khác biệt so với tài khoản tiết kiệm ngắn hạn theo tuần/tháng. Có sản phẩm gắn kèm điều kiện sử dụng thêm các dịch vụ như thẻ, bảo hiểm, đầu tư… để duy trì mức lãi suất vượt trội.

Dù cơ chế nào, các sản phẩm đều hướng đến mục tiêu mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng, đảm bảo an toàn vốn và tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, không ít sản phẩm ra đời nhằm “bắt trend” hơn là đặt trải nghiệm khách hàng làm trung tâm - người dùng phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.

Theo các chuyên gia, bên cạnh mức lãi suất, người dùng cần lưu ý ba yếu tố trước khi kích hoạt tính năng Sinh lời tự động tại bất kỳ ngân hàng nào: uy tín thương hiệu và nền tảng công nghệ của sản phẩm, tính an toàn, linh hoạt và sự minh bạch về cơ chế, cách thức quản lý số dư/lợi nhuận.

Trong đó, uy tín thương hiệu và nền tảng công nghệ là yếu tố tiên quyết, bởi toàn bộ cơ chế sinh lời đều vận hành trên hệ thống phân bổ tự động và quản lý số hóa. Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa từng nhấn mạnh: “Các sản phẩm Sinh lời tự động có chỗ dựa quan trọng là một nền tảng công nghệ vì muốn phát triển trở thành một dòng tiền gửi lớn, ngân hàng phải có cơ sở dữ liệu mạnh và ứng dụng công nghệ AI để phân tích, lựa chọn khách hàng, tạo ra một hệ sinh thái tối ưu.”

Người dùng đứng trước nhiều lựa chọn: Đâu là sản phẩm Sinh lời tự động tối ưu?
Techcombank Sinh lời tự động hiện là một trong các sản phẩm trả lợi nhuận tối ưu nhất cho tài khoản thanh toán của khách hàng, mức lãi suất lên đến 4,4%/năm.

Thứ hai là tính linh hoạt, nghĩa là khả năng thanh toán 24/7, không chia ngăn, rào ngưỡng. Vì bản chất là sản phẩm trả lợi nhuận cho số dư trong tài khoản thanh toán nên lý tưởng là sản phẩm phải không yêu cầu số dư tối thiểu, không giới hạn ngưỡng hay thời gian nắm giữ - cho phép khách hàng rút hoặc chi tiêu bất cứ lúc nào mà không ảnh hưởng đến lãi đã tích lũy. Nếu thiếu đi tính linh hoạt, người dùng có thể ưu tiên các sản phẩm tiết kiệm truyền thống với lợi suất cao hơn.

Thứ ba, trước khi kích hoạt, người dùng phải dễ dàng tiếp cận được thông tin về cơ chế hoạt động, thời điểm chi trả lợi nhuận, khả năng kiểm tra số dư và lãi thực nhận - lý tưởng nhất là qua ngân hàng số. Các ngân hàng uy tín thường công khai rõ ràng cách sử dụng dòng tiền, đối tác đầu tư (nếu có) và tuân thủ chặt chẽ quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Chẳng hạn, ngay trên website, Techcombank đã công khai cách thức hoạt động của của sản phẩm: “Sau khi kích hoạt Sinh lời tự động, hệ thống sẽ tự động phân bổ tiền nhàn rỗi trên tài khoản thanh toán của khách hàng vào các sản phẩm sinh lời an toàn như Tiền gửi không kỳ hạn, Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc, Tài sản sinh lời khác...” và “Lợi nhuận từ Sinh lời tự động được tích lũy mỗi ngày và được Techcombank trả định kỳ vào tài khoản vào tháng kế tiếp.”

Thách thức và lợi thế của “Người tiên phong”

Việc tiên phong tạo ra sản phẩm mới mang lại nhiều lợi ích cho các bên đã đặt Techcombank vào vị thế bị cạnh tranh quyết liệt bởi các sản phẩm ra đời sau. Tuy nhiên, ông Jens Lottner - Tổng Giám đốc ngân hàng này từng chia sẻ: “Cần rất nhiều công nghệ, trí tuệ nhân tạo, sự kết nối giữa các sản phẩm khác nhau để Sinh lời tự động thực sự hoạt động. Đây chính là điểm khác biệt không thể thay thế của chúng tôi.”

Sự tự tin của ngân hàng này cũng hoàn toàn có cơ sở. Nền tảng công nghệ của Techcombank Sinh lời tự động đã vượt qua bài kiểm chứng theo tiêu chuẩn quốc tế khắt khe nhất, minh chứng là ba giải thưởng danh giá tại IBA Stevie Awards 2025, gồm giải Vàng cho Sản phẩm thiết kế lấy khách hàng làm trọng tâm, hai giải Đồng cho Ứng dụng AI xuất sắc và Dịch vụ tài chính xuất sắc.

Stevie Awards được ví như “Oscar của giới kinh doanh quốc tế”, là một trong những giải thưởng danh giá nhất dành cho doanh nghiệp toàn cầu. Những giải thưởng này không chỉ là minh chứng cho năng lực cạnh tranh của sản phẩm Việt và khẳng định ngành tài chính Việt Nam đã bắt kịp thế giới trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ - trong đó có AI, mà còn khẳng định cam kết của Techcombank trong việc tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng.

Người dùng đứng trước nhiều lựa chọn: Đâu là sản phẩm Sinh lời tự động tối ưu?
Techcombank Sinh lời tự động sẽ sớm được nâng cấp tính năng với lớp bảo vệ vượt trội hơn.

Nhờ đi đầu, Techcombank đã tích lũy được phản hồi từ hàng triệu khách hàng, nâng cấp các phiên bản mới - tạo khác biệt nhờ tính thanh khoản với khả năng vừa chi tiêu vừa sinh lời, tối ưu hóa lợi nhuận cho toàn bộ số dư mà không chia ngăn hay ngưỡng, giúp cho tiền của khách hàng dù một đồng cũng sinh lời và một ngày cũng sinh lời.

Cùng với lợi ích cao hơn 88 lần so tài khoản thông thường, Techcombank Sinh lời tự động còn cho phép khách hàng rút tiền bất cứ lúc nào mà không ảnh hưởng đến lãi suất đã tích lũy, lợi nhuận được theo dõi dễ dàng minh bạch trên ứng dụng ngân hàng số. Với nhiều khách hàng của Techcombank, Sinh lời tự động chính là tài khoản thế hệ mới, thay thế hoàn toàn hình thức trước đây cũng như trở thành ngân hàng giao dịch chính được ưa chuộng.

Từ lợi thế về công nghệ và là “Người tiên phong” dẫn dắt xu hướng Sinh lời tự động, Techcombank không ngừng tiến tới phiên bản vượt trội hơn. Bà Nguyễn Vân Linh - Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Techcombank cho biết, ngân hàng tiếp tục đầu tư, nâng cấp để gia tăng các giá trị và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Trong thời gian tới, Techcombank Sinh lời tự động sẽ được bổ sung thêm các lớp bảo vệ nhằm nâng cao độ an toàn của tài khoản, giúp khách hàng an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm.

Tối ưu hóa lợi ích ngay tại điểm chạm thường xuyên nhất giữa ngân hàng và người dùng, Sinh lời tự động không chỉ thay đổi cách người dùng quản lý tài chính cá nhân, còn mở ra một kênh huy động vốn hiệu quả, giúp dòng tiền nhàn rỗi được kích hoạt, tái hòa nhập vào hệ thống tài chính để hỗ trợ tín dụng, sản xuất và tiêu dùng. Chính vì thế mà sản phẩm đột phá này của Techcombank mới sở hữu được sức hấp dẫn và khả năng lan tỏa đến mức có thể định hình chuẩn mực mới cho ngành ngân hàng hiện đại.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Triển lãm nghệ thuật Phật giáo: Dấu ấn đồng hành cùng Thủ đô văn minh, hiện đại

Triển lãm nghệ thuật Phật giáo: Dấu ấn đồng hành cùng Thủ đô văn minh, hiện đại

Trong hai ngày 18 và 19/12 tại không gian bảo tàng Hà Nội đã diễn ra rưng bày nghệ thuật Phật giáo và triển lãm ảnh với chủ đề “Phật giáo đồng hành xây dựng và phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc”. Sự kiện do Sở Dân tộc và Tôn giáo Hà Nội phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hà Nội tổ chức.
Cử tri tán thành, đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV

Cử tri tán thành, đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV

Nêu ý kiến với đại biểu Quốc hội, cử tri một số xã, phường: Phù Đổng, Bát Tràng, Gia Lâm, Thuận An… tán thành và đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 10, hoan nghênh tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của Quốc hội xuyên suốt trong 40 ngày qua và hoàn thành khối lượng công việc lớn, thông qua 51 luật cùng nhiều nghị quyết quan trọng, đáp ứng kịp thời yêu cầu thực tiễn đồng thời kiến tạo khuôn khổ pháp lý cho giai đoạn mới.
Con ngõ hơn dài 100m thành điểm check-in Giáng sinh hút khách tại Hà Nội

Con ngõ hơn dài 100m thành điểm check-in Giáng sinh hút khách tại Hà Nội

Nằm trong khu D6 Trung Tự, ngõ 4B phố Đặng Văn Ngữ, con ngõ nhỏ với 5 quán cà phê liền nhau đã đầu tư trang trí tiểu cảnh chủ đề Noel, biến nơi đây thành điểm vui chơi, chụp ảnh và mua sắm nổi bật của thủ đô dịp Giáng sinh, thu hút rất nhiều du khách ghé thăm mỗi ngày.
Lãi suất huy động “nóng” dần, ngân hàng tăng tốc hút tiền gửi cuối năm

Lãi suất huy động “nóng” dần, ngân hàng tăng tốc hút tiền gửi cuối năm

Từ giữa tháng 12/2025, mặt bằng lãi suất huy động tiếp tục nhích lên tại nhiều ngân hàng thương mại khi tăng trưởng tín dụng vượt xa huy động vốn. Áp lực thanh khoản gia tăng trong mùa cao điểm cuối năm buộc các ngân hàng đẩy mạnh điều chỉnh lãi suất, thậm chí đưa mức tiết kiệm vượt mốc 7%/năm để thu hút dòng tiền từ dân cư.
Công đoàn Công ty TNHH Bán lẻ Fujimart Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Công ty TNHH Bán lẻ Fujimart Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Chiều 19/12, Công đoàn Công ty TNHH Bán lẻ Fujimart Việt Nam đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là Công đoàn cơ sở cuối cùng của phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức Đại hội trong nhiệm kỳ mới, qua đó hoàn thành mục tiêu 100% Công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức Đại hội đúng tiến độ, đúng quy định.
Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội được công nhận đạt chuẩn mức 1

Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội được công nhận đạt chuẩn mức 1

Chiều 19/12, Thành ủy Hà Nội và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức lễ đón bằng công nhận Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội đạt chuẩn mức 1.
Đảng ủy Doanh nghiệp phường Tây Hồ: Tổng kết công tác năm 2025, định hướng nhiệm vụ năm 2026

Đảng ủy Doanh nghiệp phường Tây Hồ: Tổng kết công tác năm 2025, định hướng nhiệm vụ năm 2026

Chiều 19/12, Đảng ủy Doanh nghiệp phường Tây Hồ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2026 nhằm đánh giá toàn diện kết quả đạt được trong năm đầu thành lập, đồng thời xác định các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu để nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Tin khác

Không phải trend nhất thời, “hòn đảo thiên đường” này hot bền bỉ nhiều năm vì lý do này

Không phải trend nhất thời, “hòn đảo thiên đường” này hot bền bỉ nhiều năm vì lý do này

Không phải ngẫu nhiên mà Côn Đảo nhiều lần xuất hiện trong các bảng xếp hạng du lịch uy tín quốc tế. Hòn đảo này từng được Travel + Leisure bình chọn vào danh sách những đảo đẹp nhất châu Á - một sự ghi nhận dành cho vẻ đẹp thiên nhiên gần như còn nguyên vẹn.
Hành trình Gamuda Land tại Việt Nam: Chất sống toàn cầu - tinh hoa bản địa

Hành trình Gamuda Land tại Việt Nam: Chất sống toàn cầu - tinh hoa bản địa

Từ quốc tế đến Việt Nam, hành trình của Gamuda Land là câu chuyện về cách mỗi vùng đất được lắng nghe, thấu hiểu và kiến tạo thành không gian sống mang linh hồn riêng. Không chỉ xây dựng những công trình đạt chuẩn quốc tế, Gamuda Land còn định hình nên “chất sống”, nơi con người tìm thấy sự cân bằng, kết nối và an nhiên giữa nhịp sống hiện đại.
Giải thưởng Châu Á ghi nhận mô hình phát triển cộng đồng bền vững của Gamuda Land

Giải thưởng Châu Á ghi nhận mô hình phát triển cộng đồng bền vững của Gamuda Land

Gamuda Land Việt Nam đã được vinh danh với giải thưởng “Best Community Developer (Asia)” - Nhà phát triển cộng đồng xuất sắc Châu Á, cùng 3 giải thưởng khác cho dự án Springville Đồng Nai và Central Park Hà Nội.
Khởi công GO! Tuyên Quang

Khởi công GO! Tuyên Quang

Ngày 17/12, tại phường An Tường, tỉnh Tuyên Quang, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ động thổ công trình thương mại GO! Tuyên Quang - thành viên thứ 45 trong chuỗi trung tâm thương mại thuộc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam.
Vietjet tăng gấp đôi chuyến bay đến Côn Đảo từ 17/12/2025

Vietjet tăng gấp đôi chuyến bay đến Côn Đảo từ 17/12/2025

Đáp ứng nhu cầu tăng cao của người dân và du khách đến với Côn Đảo trong dịp cuối năm và đầu năm mới, từ 17/12/2025, Vietjet tăng gấp đôi số chuyến bay giữa Hà Nội và TP.HCM với Côn Đảo.
Người Việt xài thẻ nào nhiều nhất khi đi du lịch nước ngoài?

Người Việt xài thẻ nào nhiều nhất khi đi du lịch nước ngoài?

Khi chuẩn bị vali cho chuyến du lịch nước ngoài, chiếc thẻ nào luôn nằm trong ví của người Việt? Con số gần 7 nghìn tỷ đồng chi tiêu xuyên biên giới qua thẻ Mastercard của VIB trong 11 tháng đầu năm 2025, tăng trưởng 47% so với cùng kỳ đã phần nào trả lời câu hỏi này.
Biết ơn mình bằng hành trình trên mây: Những chuyến bay Vietjet lan tỏa thông điệp ý nghĩa mùa lễ hội

Biết ơn mình bằng hành trình trên mây: Những chuyến bay Vietjet lan tỏa thông điệp ý nghĩa mùa lễ hội

Hòa cùng không khí mùa lễ hội cuối năm và Giáng sinh đến gần, Vietjet mang đến cho hành khách rất nhiều những bất ngờ ấm áp trên độ cao 10.000m. Những món quà được phi hành đoàn Vietjet chuẩn bị chu đáo dành tặng hành khách như lời tri ân và lan toả thông điệp yêu thương.
Amway khai trương khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm tại Đồng Nai

Amway khai trương khu phức hợp kinh doanh và trải nghiệm tại Đồng Nai

Amway Việt Nam, vừa chính thức đưa vào hoạt động Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm - Đồng Nai Center tại 265 Trương Định, phường Tam Hiệp, Đồng Nai. Đây là một trong những bước đi trọng điểm trong chiến lược đầu tư dài hạn của Amway nhằm hiện đại hóa hệ thống vận hành, mở rộng độ phủ thị trường và củng cố mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
The Parkland và bước khởi đầu của Imperia Ocean City tại khu Đông Hà Nội

The Parkland và bước khởi đầu của Imperia Ocean City tại khu Đông Hà Nội

Trong bối cảnh khu Đông Hà Nội đang trở thành tâm điểm phát triển mới, sự xuất hiện của The Parkland, phân khu đầu tiên thuộc tổ hợp Imperia Ocean City được xem là dấu mốc mở đầu cho một chuỗi dự án cao tầng quy mô lớn của MIK Group. Dự án đặt nền móng cho định hướng phát triển không gian sống, tiện ích và nhịp sống đô thị tại đại đô thị Ocean City.
Xem thêm
Phiên bản di động