Mưa dông xảy ra bất cứ thời gian nào trong ngày ở các tỉnh miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp Tây Bắc-Đông Nam đi qua Bắc Bộ, kết hợp với vùng xoáy thấp phát triển lên tới 5000m, nên từ 7 giờ sáng 8/7 đến 1 giờ ngày 9/7 các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như: Sìn Hồ (Lai Châu) 64mm, Sapa (Lào Cai) 46mm, Bắc Mê (Hà Giang) 37mm, Thái Nguyên 57mm, Nguyên Bình (Cao Bằng) 108mm,…
mua dong xay ra bat cu thoi gian nao trong ngay o cac tinh mien bac Cả nước có mưa rào và dông trong ngày cuối thi Kỳ thi THPT quốc gia
mua dong xay ra bat cu thoi gian nao trong ngay o cac tinh mien bac Bắc Bộ tiếp tục mưa diện rộng, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất

Khu vực các tỉnh miền Bắc trong ngày 9/7 vẫn có mây nhiều, mưa dông xảy ra bất cứ thời gian nào trong ngày, khu vực vùng núi và trung du phía Bắc trong đó có các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn và Tuyên Quang sẽ có mưa to, có nơi mưa rất to và dông, thời gian mưa dông tập trung về chiều tối và đêm.

mua dong xay ra bat cu thoi gian nao trong ngay o cac tinh mien bac
Mưa lũ gây ngập lụt tại huyện Văn Bàn (Lào Cai). (Ảnh: Hương Thu/TTXVN)

Dự báo mưa dông sẽ còn kéo dài trong một vài ngày tới, trong đó cao điểm sẽ là sáng và đêm.

Để giảm thiểu thiệt hại do mưa dông gây ra các địa phương vùng núi cần chuẩn bị tốt các phương án phòng chống, đề phòng mưa lớn gây lũ ống lũ quét trên các suối khe nhỏ, trượt lở đất đá ở các sườn núi dốc và phòng ngừa lốc xoáy, gió giật mạnh, xét đánh trong cơn dông.

Các tỉnh, thành phố ở miền Trung trong ngày 9/7 từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có nắng gián đoạn, nền nhiệt cao nhất khu vực này giảm xuống 32-34 độ C, chiều tối có mưa rải rác. Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ cũng giảm xuống còn 34-35 độ C, nắng nóng chỉ còn xảy ra ở một vài nơi.

Rãnh Tây Bắc-Đông Nam chính là nguyên nhân hút gió khiến đới gió mùa Tây Nam ở các tỉnh thành phía Nam hoạt động mạnh hơn, nên ngày 9/7 ở Tây Nguyên và Nam Bộ duy trạng thái nhiều mây, có mưa dông bất chợt trong ngày, mưa dông thường xuất hiện vào chiều tối, nhiều nơi có mưa vừa, mưa to kèm theo dông xét, gió giật gây nguy hiểm.

Dự báo ngày 9/7: Phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái có mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng vùng núi và khu Đông Bắc có mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc đêm 9/7 và chiều tối 10/7 có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-95% Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, cao nhất từ 32-35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 64-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, cao nhất từ 27-30 độ C.

Nam Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 62-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Theo Lý Thanh Hương/ vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

(LĐTĐ) “Với sức khỏe răng miệng, vấn đề về thẩm mỹ được “xếp hạng” sau. Bởi vì, khi có các ổ viêm, nhiễm trùng trong khoang miệng, thì đó là nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe toàn thân, nguy cơ của các bệnh khác như: Viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…”, đó là chia sẻ của GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 28/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 406 đồng/lít và xăng RON95 tăng 532 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 320 đồng/lít.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Thành phố Vinh luôn là điểm nóng trong tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi này được đánh giá là căng thẳng hơn cả kỳ thi tuyển sinh vào đại học.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.

Tin khác

Kỳ 1: Sống cùng ô nhiễm ở xã ven đô

Kỳ 1: Sống cùng ô nhiễm ở xã ven đô

(LĐTĐ) Những năm qua, làng nghề đã đóng vai trò quan trọng trong tạo việc làm cho lao động nông thôn, góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế của các địa phương nói riêng, Thủ đô nói chung. Tuy nhiên, bên cạnh đó “vấn nạn” ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến môi trường sống, sức khỏe nhân dân thì vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để.
Thời tiết Hà Nội ngày 28/3: Sáng có mưa nhỏ, trưa chiều giảm mây, trời  nắng

Thời tiết Hà Nội ngày 28/3: Sáng có mưa nhỏ, trưa chiều giảm mây, trời nắng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết ngày 28/3, khu vực Hà Nội có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, trời nắng.
Một xã có 50 phụ nữ làm “đồng nát” và câu chuyện cảm động

Một xã có 50 phụ nữ làm “đồng nát” và câu chuyện cảm động

(LĐTĐ) Sáng sớm, đội cái nón lên, bà Nở lại đạp cái xe cũ kỹ, thoăn thoắt đi trên tuyến đường liên thôn. Cũng như bà Nở, gần 50 chị em phụ nữ xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì đang hối hả hoàn thành nốt công việc gia đình để tham gia đội quân “đồng nát”.
Thời tiết ngày 27/3: Hà Nội trời hửng nắng, nhiệt độ cao nhất lên tới 30 độ C

Thời tiết ngày 27/3: Hà Nội trời hửng nắng, nhiệt độ cao nhất lên tới 30 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 27/3, khu vực Hà Nội đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng, nhiệt độ cao nhất trong ngày lên tới 30 độ C.
Dự báo thời tiết ngày 26/3: Hà Nội tiếp tục nhiều mây, có mưa

Dự báo thời tiết ngày 26/3: Hà Nội tiếp tục nhiều mây, có mưa

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn), dự báo thời tiết ngày 26/3, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi.
Đồng Nai: Đến năm 2025 phải thu khoảng 27.000 tỷ đồng từ đấu giá quyền sử dụng đất

Đồng Nai: Đến năm 2025 phải thu khoảng 27.000 tỷ đồng từ đấu giá quyền sử dụng đất

(LĐTĐ) Hiện, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai đang tiến hành rà soát và đề xuất 21 khu đất, thửa đất có thể đấu giá quyền sử dụng đất (ĐGQSDĐ) trong năm 2024 với tổng diện tích hơn 470 ha, giá trị ước tính thu được hơn 8.000 tỷ đồng.
Dự báo thời tiết ngày 25/3: Hà Nội tiếp tục có mưa phùn, sương mù rải rác

Dự báo thời tiết ngày 25/3: Hà Nội tiếp tục có mưa phùn, sương mù rải rác

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn), dự báo thời tiết ngày 25/3, khu vực Hà Nội đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 24/3: Có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 24/3: Có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn), dự báo thời tiết ngày 24/3, khu vực Hà Nội có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, trời nắng.
Hè 2024 nhiệt độ sẽ cao hơn, nắng nóng gay gắt hơn

Hè 2024 nhiệt độ sẽ cao hơn, nắng nóng gay gắt hơn

(LĐTĐ) Nhận định sơ bộ về xu thế thiên tai năm 2024, các chuyên gia của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, số đợt nắng nóng năm nay có khả năng nhiều hơn và gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Dự báo nhiệt độ trung bình trên cả nước trong tháng 4,5,6 sẽ phổ biến cao hơn bình quân các năm từ 1 - 2 độ C, có nơi cao hơn.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/3: Sáng có mưa phùn và sương mù, trời lạnh về đêm

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/3: Sáng có mưa phùn và sương mù, trời lạnh về đêm

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết ngày 23/3, khu vực Hà Nội nhiều mây, mưa phùn và sương mù rải rác, đêm trời lạnh.
Xem thêm
Phiên bản di động