Microsoft hỗ trợ chuyên gia lập trình Windows, iOS, Android, Mac và Linux

Microsoft hỗ trợ chuyên gia lập trình Windows, iOS, Android, Mac và Linux những bộ công cụ, các dịch vụ năng suất và đám mây mới dành cho mọi chuyên gia lập trình
Chuyển đổi Windows Server 2003 và những cơ hội
Tìm hiểu Microsoft Office 365, trúng HP Stream và Asus
Giải pháp công nghệ đám mây của Microsoft dành cho DN
3 triệu USD cho chương trình YouthSpark tại VN
95% sinh viên mong muốn lập trình trở thành bộ môn chính

Tập đoàn Microsoft vừa giới thiệu những tính năng mới của hệ điều hành Windows 10, đồng thời chia sẻ một bộ công cụ lập trình phần mềm mới (SDKs) nhằm giúp các lập trình viên có thể đưa những bộ chương trình đã xây dựng trên Web, .NET, Win32, Android và iOS vào nền tảng Windows 10.

Trước đó, tại hội nghị thường niên dành riêng cho các nhà phát triển ứng dụng mang tên Build, Microsoft cũng giới thiệu dịch vụ dữ liệu mới của Microsoft Azure dành cho các ứng dụng thông minh; công cụ Visual Studio và .NET chạy trên các nền tảng Windows, Mac và Linux; và toàn bộ thư viện APIs nhằm giúp các chuyên gia lập trình có thể xây dựng được những bộ ứng dụng phong phú cùng Office 365.

Microsoft hỗ trợ chuyên gia lập trình Windows, iOS, Android, Mac và Linux

“Microsoft đã dựng lên niềm tin sắc nét vào những nền tảng có thể hỗ trợ các chuyên gia lập trình trên các hệ thống Windows, Azure và Office. Đồng hợp tác, chúng ta sẽ tạo ra những trải nghiệm thông minh và cá nhân hóa hơn, nhờ đó giúp hàng tỉ công dân trên hành tinh đạt được nhiều thành tích tốt đẹp hơn nữa", Ông Satya Nadella, CEO tập đoàn Microsoft nhấn mạnh.

Windows 10 mở ra những cơ hội mới cho các chuyên gia lập trình

Microsoft đã giới thiệu những tính năng nổi trội mới của Windows 10, từ khả năng chạy ứng dụng xuyên suốt các thiết bị tới những tiếp cận mới cho các chuyên gia lập trình trên Windows 10. Nắm bắt hơi thở của xu hướng mới, Microsoft tin tưởng sẽ có khoảng 1 tỉ thiết bị Windows 10 hoạt động trên toàn cầu vào năm tài chính 2018.

Đại diện Microsoft cũng chia sẻ những tiếp cận để các chuyên gia lập trình có thể thiết kế các ứng dụng (apps) đơn lẻ trên mọi thiết bị Windows 10, nhờ đó có thể tự động tương thích với những kích cỡ màn hình khác nhau.

Microsoft hỗ trợ chuyên gia lập trình Windows, iOS, Android, Mac và Linux

Với nền tảng Universal Windows Platform, các lập trình viên có thể tự may đo các apps của họ cho phù hợp từng thiết bị khác biệt, tổ hợp Cortana và Xbox Live vào apps đó, đưa ra các giao dịch điện tử tin cậy, tạo ra các đồ hình 03 chiều holograms, và xuất bản các apps này lên Windows Store. Windows Store cũng đưa ra những trải nghiệm độc đáo cho người sử dụng Windows 10 trên các thiết bị và giúp tìm kiếm nội dung như apps, games, âm nhạc, video.. dễ dàng hơn bao giờ hết.

4 bộ kit lập trình mới trên nền tảng Universal Windows Platform của Microsoft sẽ hỗ trợ các lập trình viên dễ dàng dựng chương trình trên Web, .NET, Win32, iOS và Android và đưa lên Windows Store với chỉ vài chỉnh sửa tối thiểu. Điều này giúp các chuyên gia lập trình có thể bắt đầu cùng với những chương trình sẵn có như Android hoặc iOS, tích hợp cùng năng lực của nền tảng Universal Windows Platform, và từ đó đưa ứng dụng mới này lên Windows Store.

Những tính năng của trình duyệt mới cho Windows 10, Microsoft Edge, cũng được giới thiệu. Microsoft Edge cũng đưa lại cơ hội cho các chuyên gia lập trình và tương lai sẽ mở rộng cho JavaScript và HTML. Nhấn mạnh những cơ hội cùng Windows 10, Microsoft cũng chia sẻ tiến độ cập nhật trong vòng chưa đầy 100 ngày từ khi giới thiệu kính HoloLens — chiếc máy tính 3 chiều thực tế ảo mạnh mẽ, nhỏ gọn dựa trên hệ điều hành Windows 10. Hiện nay, nhiều khách hàng điển hình như Trimble, Case Western Reserve University và Cleveland Clinic, đang sử dụng công nghệ mới và tiên tiến nhất, kính Microsoft HoloLens, trong các công tác thiết kế, dạy học, chữa bệnh... Thông tin chi tiết hơn về Windows 10 và kính Microsoft HoloLens có tại http://blogs.windows.com/bloggingwindows

Azure và Visual Studio xây dựng những apps thông minh trên nhiều nền tảng và thiết bị

Cơ sở dữ liệu đàn hồi mang tên Microsoft previewed Azure SQL Database sẽ cho phép các chuyên gia lập trình theo phong cách “phần mềm như một dịch vụ” cảm thấy thoải mái về dung lượng cơ sở dữ liệu, có được những lợi ích thông qua các tài nguyên tiêu thụ với mức giá và hiệu suất tốt nhất trên đám mây công cộng.

Microsoft hỗ trợ chuyên gia lập trình Windows, iOS, Android, Mac và Linux

Để giúp các lập trình viên quản trị dữ liệu lớn, Microsoft giới thiệu Azure SQL Data Warehouse, kho lưu trữ dữ liệu đám mây theo tiêu chuẩn cấp một ở hạn mức doanh nghiệp, dưới dạng dịch vụ, nhờ đó khách hàng có thể gia tăng, co gọn hoặc tạm dừng sử dụng dung lượng tức thì theo mong muốn.

Microsoft cũng giới thiệu Azure Data Lake, một bộ điều chỉnh lưu lượng dữ liệu nhằm hỗ trợ các files kích cỡ petabyte và cung cấp khả năng tích hợp tốc độ cao nhờ tính năng Azure HDInsight, Azure Machine Learning, Cloudera và Hortonworks. Những tính năng này sẽ giúp người dùng có thể tìm hiểu nhanh và có tầm nhìn thực tế về dung lượng sử dụng dữ liêu.

Microsoft đã ra mắt bộ Visual Studio 2015 Release Candidate. Công cụ này sẽ giúp các lập trình viên dễ dàng hơn khi xây dựng và triển khai ứng dụng cho các nền tảng Windows, Linux, iOS và Android.

Office sẽ đưa lại cơ hội tiếp cận khách hàng nhiều hơn cho các chuyên gia lập trình

Microsoft cũng giới thiệu những tiếp cận khác nhau cho các chuyên gia lập trình để có thể tiếp cận 1.2 tỉ khách hàng dùng Microsoft, bao gồm giao diện mới Office Graph API, khả năng phát triển bộ add-in cho iPad và Outlook, và bộ thư viện APIs hợp nhất.

Microsoft hỗ trợ chuyên gia lập trình Windows, iOS, Android, Mac và Linux

Thư viện Office Graph API giúp khách hàng và các chuyên gia lập trình có thể truy cập, thêm hay xây dựng trên Office Graph, một kho lưu trữ thông minh cho người dùng Office 365. Bộ thư viện APIs hợp nhất trên toàn bộ các ứng dụng OneNote, Outlook và OneDrive, tổ hợp cùng Office Graph, sẽ giúp các chuyên gia lập trình có thể hỗ trợ người tiêu thụ và các doanh nghiệp có được những lợi ích vượt trội khi khai thác dữ liệu của họ.

Nam Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

(LĐTĐ) Sau 5 ngày diễn ra kịch tính, sôi nổi, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã hoàn thành các chặng và tổng kết, trao giải vào chiều ngày 5/5.
“Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử”

“Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử”

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử” bằng 3 ngôn ngữ.
Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

(LĐTĐ) Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra Cuộc đua xe đạp chặng thứ 5 - chặng cuối cùng của cuộc đua xe “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”. Trong chặng đua này diễn ra nhiều pha ganh đua bứt tốc nghẹt thở giữa các cua-rơ.
Nghĩa trang liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ lung linh ánh nến

Nghĩa trang liệt sĩ A1 Điện Biên Phủ lung linh ánh nến

(LĐTĐ) Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia A1 lung linh trong sắc nến, khi thế hệ trẻ Điện Biên đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng, liệt sĩ.
Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

(LĐTĐ) Trước thông tin vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân cần hiểu rõ thông tin để tránh tâm lý hoang mang không cần thiết.
Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hình ảnh ấn tượng trong buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra buổi tổng duyệt diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với nhiều hình ảnh ấn tượng, sẵn sàng cho ngày chính thức 7/5.
Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Người dân và du khách nô nức đổ về Điện Biên mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên và thành phố Điện Biên Phủ đang đón lượng lớn du khách và người dân tới tham quan. Dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trở thành ngày hội lớn của nhân dân Điện Biên nói riêng, cả nước nói chung.

Tin khác

Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi

Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi

(LĐTĐ) Công nghệ 6G với thế hệ băng thông mở rộng, sử dụng các băng tần cao trong phạm vi 100 GHz và 300 GHz, cho phép công nghệ mới xử lý được dung lượng đáng kể và nhiều dữ liệu hơn, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm đầy bất ngờ.
Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

(LĐTĐ) Sau nhiều lần trì hoãn, vệ tinh LOTUSat-1, vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam sẽ được phóng lên quỹ đạo vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.
Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

(LĐTĐ) Khi hình thái vật lý ngày càng trở nên phức tạp hơn, dự báo thời tiết bằng phương pháp số truyền thống hiệu quả đã không còn cao, đòi hỏi những trung tâm dự báo thời tiết cần áp dụng các phương pháp mới. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo A.I., một siêu máy tính Earth-2, có thể dự báo thời tiết với tốc độ siêu nhanh và có độ chính xác cao, giúp con người tránh được các tác động tồi tệ của thiên tai như bão, lũ lụt..
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

(LĐTĐ) Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang, với AI, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc chơi nhưng phải đảm bảo hai yếu tố. Một mặt, Việt Nam phải xây dựng hành lang pháp lý thông thoáng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; mặt khác, triển khai theo hướng có quy định về đạo đức, trách nhiệm.
Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 10/4, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Họp báo thường kỳ quý I năm 2024, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang chủ trì Hội nghị.
9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, qua hệ thống của Trung tâm Giám sát không gian mạng quốc gia - NCSC, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận hơn 13.000 sự kiện an toàn thông tin liên quan đến ransomware trên các hệ thống thông tin. Trước thực trạng này, Cục An toàn thông tin đã xây dựng cẩm nang hướng dẫn cụ thể 9 biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu chung bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.
Xem thêm
Phiên bản di động