Huyện Thanh Oai: Cần quản lý chặt chẽ đất nông nghiệp

(LĐTĐ) Tại buổi làm việc với huyện Thanh Oai sáng 14/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng, Thanh Oai còn tiềm năng lớn về diện tích đất nông nghiệp, nhưng nếu không đi đúng hướng rất dễ dẫn đến tình trạng lấn chiếm đất nông nghiệp. Do vậy, huyện cần đề ra những biện tuyên truyền, vận động người dân, quản lý chặt chẽ đất đai nông nghiệp.
huyen thanh oai can quan ly chat che dat nong nghiep Hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018
huyen thanh oai can quan ly chat che dat nong nghiep Làng Chuông và những trăn trở bảo tồn nghề làm nón truyền thống
huyen thanh oai can quan ly chat che dat nong nghiep Huyện Thanh Oai: Quyết tâm giúp người dân thoát nghèo bền vững

Theo Chủ tịch UBND TP, thời gian qua tập thể lãnh đạo huyện Thanh Oai cũng như các xã đã đoàn kết, thống nhất, phối hợp tốt với các sở ngành TP đã bám sát vào nội dung chương trình của T.Ư và TP, đề ra những biện pháp công tác cụ thể, đạt được nhiều kết quả tích cực.

huyen thanh oai can quan ly chat che dat nong nghiep

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi làm việc (ảnh: Dương Thọ)

Trong đó, có 8/16 chỉ tiêu hoàn thành, có chỉ tiêu vượt cao trên 200%. Các chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách của huyện đạt cao, năm nay huyện đặt mục tiêu phấn đấu vượt chỉ tiêu thu ngân sách trên địa bàn. Chi ngân sách cho đầu tư xây dựng cơ bản đạt tỷ lệ cao hơn so với mặt bằng chung của TP. Công tác cải cách hành chính cũng được huyện Thanh Oai thực hiện nghiêm túc và đạt hiệu quả cao.

Văn hóa giáo dục của huyện được quan tâm. Các công trình văn hóa, lễ hội trên địa bàn được duy trì, sắp xếp lại để triển khai theo tinh thần 2 Quy tắc ứng xử của TP. Công tác giải quyết khiếu nại tố cáo bám sát nghị quyết, chỉ đạo của Thành ủy, Bí thư Thành ủy, các điểm nóng trên địa bàn huyện Thanh Oai đã giảm hẳn so với thời gian trước. Nhiệm vụ an ninh quốc phòng được đảm bảo, giữ vững…

Tuy nhiên, huyện cần rà soát lại các nội dung, công việc đã làm để xây dựng kế hoạch cụ thể để khắc phục tồn tại, hạn chế. Trong đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng, Thanh Oai còn tiềm năng lớn về diện tích đất nông nghiệp, nhưng nếu không đi đúng hướng rất dễ dẫn đến tình trạng lấn chiếm đất nông nghiệp.

Do vậy, huyện cần đề ra những biện tuyên truyền, vận động người dân, quản lý chặt chẽ đất đai nông nghiệp. Huyện cần sắp xếp lại các hợp tác xã nông nghiệp theo đề án của TP, theo hướng chuyên canh, đề ra các chính sách hỗ trợ người dân về giống lúa, giống cây, hỗ trợ chuyển giao công nghệ, để tạo ra vùng chuyên canh. Hợp tác xã nào không còn khả năng đất, chuyển sang làm dịch vụ.

Huyện Thanh Oai là khu vực đô thị hóa nhanh nên luôn tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường vì vậy, chủ tịch UBND TP lưu ý phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Trong khi đó những giải pháp để xử lý ô nhiễm môi trường như làm sạch nguồn nước, không khí… sẽ vô cùng tốn kém. Vì thế, lãnh đạo huyện cần nhận thức rõ về vấn đề này và đề ra những biện pháp cụ thể, tránh để tình trạng ô nhiễm.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP giao Sở Công thương, Sở Kế hoạch đầu tư phối hợp với huyện khẩn trương lên danh mục, công bố công khai lựa chọn các nhà đầu tư cụm công nghiệp, triển khai cụm công nghiệp vào năm 2019. Kinh nghiệm từ các huyện trong TP cho thấy, các cụm công nghiệp luôn đạt hiệu quả, lại khuyến khích được các hộ kinh doanh cá thể vào cụm công nghiệp để biến họ nâng cấp dần, trở thành doanh nghiệp tư nhân.

huyen thanh oai can quan ly chat che dat nong nghiep
Quang cảnh buổi làm việc. (Dương Thọ)

Về một số đề xuất của huyện, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đồng ý về chủ trương cho doanh nghiệp đầu tư vào trung tâm thương mại 3,4ha tại Thị trấn Kim Bài, tuy nhiên huyện cần nghiên cứu kỹ mô hình, cách thức quản lý và khảo sát nhu cầu của nhân dân địa phương.

Bên cạnh đó, Thanh Oai và một số huyện chuyển một phần cơ cấu dịch vụ sang trồng cây đô thị, cây hoa để cung cấp cho đô thị. Trước nhu cầu về hoa, cây đô thị cho TP rất lớn, Chủ tịch UBND TP gợi ý huyện nên làm công tác GPMB, tạo điều kiện cho mỗi gia đình phát triển một số loại hoa, cây để có chợ đầu mối về hoa, kích thích các nơi về đây mua bán cây, hoa.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa kết thúc năm 2018, lãnh đạo huyện tập trung nguồn lực, sự chỉ đạo hoàn thành, vượt 16 chỉ tiêu kinh tế xã hội của huyện. Chuẩn bị tốt cho các nội dung cho Kỳ họp HĐND huyện cuối năm. Huyện phải xây dựng báo cáo chương trình kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng 2019 của huyện cũng như đánh giá nửa nhiệm kỳ theo nhiệm kỳ của HĐND để đề ra giải pháp cho nửa nhiệm kỳ còn lại sát thực tiễn, đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, huyện cũng cần chuẩn bị các điều kiện, kế hoạch để chăm lo cho người có công, chăm lo cho người nghèo, đảm bảo nhu cầu vui chơi, giải trí cho nhân dân trong dịp Tết; Công an huyện phối hợp với công an TP lên kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, quốc phòng trên địa bàn…

Nguyễn Công

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

Sức khỏe răng miệng: Vấn đề thẩm mỹ được “xếp hạng” sau

(LĐTĐ) “Với sức khỏe răng miệng, vấn đề về thẩm mỹ được “xếp hạng” sau. Bởi vì, khi có các ổ viêm, nhiễm trùng trong khoang miệng, thì đó là nguy cơ tiềm ẩn sức khỏe toàn thân, nguy cơ của các bệnh khác như: Viêm nội tâm mạc, viêm cầu thận, viêm khớp…”, đó là chia sẻ của GS.TS Trịnh Đình Hải - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt - Trường Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

Giá xăng tăng, tiến sát 25.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo cho biết, trong kỳ điều hành giá ngày 28/3, giá xăng E5RON92 được điều chỉnh tăng 406 đồng/lít và xăng RON95 tăng 532 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel giảm 320 đồng/lít.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/3/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Thành phố Vinh luôn là điểm nóng trong tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi này được đánh giá là căng thẳng hơn cả kỳ thi tuyển sinh vào đại học.
Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

Thủ đô Hà Nội đạt nhiều thành tựu to lớn qua 40 năm đổi mới

(LĐTĐ) Phát biểu kết luận tại Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô, ngày 28/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, qua 40 năm đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết, năng động, sáng tạo trong thực hiện đường lối đổi mới, mang lại những thành tựu to lớn, hết sức quan trọng.
Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

Đánh giá an toàn thông tin hệ thống phục vụ giao dịch chứng khoán

(LĐTĐ) Ngày 27/3, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) gửi Công văn số 454/ CATTT-ATHTTT đến các công ty chứng khoán yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin.

Tin khác

Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề xuất cho phép 5 quận (Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm) hỗ trợ 10 huyện, thị xã (Ba Vì, Sóc Sơn, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Sơn Tây, Phúc Thọ, Quốc Oai, Phú Xuyên, Chương Mỹ) giai đoạn 2024 - 2025 với kinh phí trên 213 tỷ đồng cho 19 dự án.
Hà Nội: Chú ý việc đặt tên và sử dụng tài sản khi sáp nhập xã, phường

Hà Nội: Chú ý việc đặt tên và sử dụng tài sản khi sáp nhập xã, phường

(LĐTĐ) Phát biểu tại Hội nghị giao ban quý I/2024 giữa lãnh đạo thành phố Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh lưu ý, việc sắp xếp các đơn vị hành chính, cần đặc biệt chú ý đến việc đặt tên các đơn vị hành chính mới cũng như có kế hoạch sử dụng tài sản sau sáp nhập.
Hà Nội sẽ bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hà Nội: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2024

Hà Nội: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (20/3), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức lễ phát động và ra lời kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của thành phố Hà Nội năm 2024.
Đảm bảo triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại Hà Nội

Đảm bảo triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 19/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn và Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) Ngô Hải Phan đồng chủ trì cuộc họp cho ý kiến hoàn thiện dự thảo Nghị định Chính phủ quy định việc thực hiện 2 nhóm thủ tục hành chính (TTHC) liên thông.
Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận

(LĐTĐ) Làm việc với huyện Thanh Oai về công tác tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị huyện cần quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận.
Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Chiều 18/3, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, tổ chức phiên họp thứ Nhất. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, chủ trì hội nghị.
Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

(LĐTĐ) Dự kiến Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Phúc Thọ khóa XX sẽ được tổ chức 2 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 28/4-10/5 với khoảng 175 đại biểu và 150 khách mời.
Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

(LĐTĐ) Theo Hướng dẫn, cá nhân và tổ chức đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp có thể kê khai hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công của thành phố Hà Nội; thanh toán lệ phí trực tuyến qua tài khoản ngân hàng, không phải đến trực tiếp Sở Tư pháp.
Nỗ lực để người dân không cần đến cơ quan công quyền làm lý lịch tư pháp

Nỗ lực để người dân không cần đến cơ quan công quyền làm lý lịch tư pháp

(LĐTĐ) Tại buổi làm việc với thành phố Hà Nội chiều 14/3, Thượng tướng - Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải tự rà soát văn bản cá thể của mình. Những giấy tờ nào thống nhất không sử dụng nữa thì phải kiên quyết bỏ. Hà Nội phải cơ bản giải quyết để người dân không cần đến cơ quan công quyền làm lý lịch tư pháp.
Xem thêm
Phiên bản di động