LĐLĐ các quận, huyện

Hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018

(LĐTĐ) Ngày 13/11, Đoàn kiểm tra số 2 Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố do đồng chí Đặng Thị Phương Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ quận Hoàng Mai và LĐLĐ huyện Thanh Oai, để kiểm tra phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn năm 2018, định hướng công tác năm 2019 cho các đơn vị.
hoan thanh tot cac chi tieu nhiem vu nam 2018 82860 LĐLĐ huyện Gia Lâm: Nỗ lực hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ
hoan thanh tot cac chi tieu nhiem vu nam 2018 82860 Đoàn cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội hưởng ứng ngày hội hiến máu năm 2018
hoan thanh tot cac chi tieu nhiem vu nam 2018 82860 LĐLĐ quận Thanh Xuân: Vì lợi ích nữ công nhân viên chức lao động

Không ngừng nỗ lực vì lợi ích đoàn viên

Tham gia đoàn kiểm tra có đại diện các Ban LĐLĐ Thành phố: Văn phòng, Tổ chức, Tài chính, Chính sách pháp luật, Tuyên giáo và Nữ công.

Sáng 13/11, đoàn kiểm tra đã làm việc với LĐLĐ quận Hoàng Mai. Báo cáo với đoàn kiểm tra, Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy cho biết, trong năm 2018, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Quận ủy Hoàng Mai và LĐLĐ TP Hà Nội phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn Quận Hoàng Mai đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

hoan thanh tot cac chi tieu nhiem vu nam 2018 82860
Đoàn kiểm tra số 2 LĐLĐ Thành phố làm việc tại LĐLĐ quận Hoàng Mai.

Cụ thể, LĐLĐ quận Hoàng Mai đã làm tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động (NLĐ). Trong đó, LĐLĐ huyện đã chủ động tham gia, phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp từng bước nâng cao chất lượng hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, hội nghị NLĐ và đối thoại tại nơi làm việc. Đã có 100% đơn vị tổ chức Hội nghị CBCCVC, 71,8% đơn vị tổ chức Hội nghị NLĐ, qua Hội nghị đã có 458 ý kiến, kiến nghị được giải đáp trực tiếp; 50,3% doanh nghiệp xây dựng Quy chế đối thoại tại nơi làm việc. LĐLĐ quận đã tham mưu UBND quận tổ chức gặp mặt đối thoại giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp và NLĐ với sự tham gia của 300 doanh nghiệp. Đã có 83 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn ký Thỏa ước lao động tập thể, đạt 51%.

Đồng thời, tư vấn các văn bản pháp luật có liên quan đến NLĐ cho trên 1.000 người; tư vấn qua điện thoại cho 54 trường hợp và hòa giải thành 1 trường hợp khiếu nại tranh chấp lao động. Phối hợp với các đơn vị chức năng thanh kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về lao động tại 54 doanh nghiệp; các công đoàn cơ sở (CĐCS) đã phối hợp kiểm tra 124 doanh nghiệp, phối hợp giải quyết kịp thời các vụ tranh chấp lao động. LĐLĐ quận đã hoàn thiện 9 hồ sơ doanh nghiệp nợ đọng BHXH với số tiền 3,897 tỷ đồng, chuyển để Tòa án thụ lý, thu hồi 670 triệu đồng.

Hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động lần thứ II, các CĐCS thuộc quận đã phối hợp tổ chức 143 buổi tập huấn cho 9.780 người; 85 CĐCS tổ chức thi tìm hiểu về công tác ATVSLĐ với 3.162 người tham gia; 100% CĐCS tự kiểm tra về công tác ATVSLĐ; 100% doanh nghiệp tổ chức khám sức khỏe cho 18.981 CNLĐ. LĐLĐ quận đã tổ chức thăm hỏi tặng quà công nhân bị tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp của Công ty Cổ phần Sứ vệ sinh Viglacera Thanh Trì, Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng giao thông Thăng Long với số tiền 2,5 triệu đồng.

Đặc biệt, LĐLĐ quận cũng luôn quan tâm chăm lo đời sống cho đoàn viên và NLĐ. LĐLĐ quận đã ký thoả thuận hợp tác với Công ty Trung Thành giảm giá 15% giá trị sản phẩm bán cho CNVCLĐ và đoàn viên Công đoàn. Đặc biệt, đã phối hợp Công ty Trung Thành và BHXH quận tổ chức “Ngày hội vì lợi ích đoàn viên” lồng ghép tuyên truyền, đối thoại về Luật BHXH, chính sách lao động nữ cho gần 2.000 công nhân lao động tại Công ty May Hồ Gươm, trao 15 suất quà trị giá 12,5 triệu đồng cho 15 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mang hàng đến tận tay người lao động và bán hàng cho đơn vị với tổng tiền giảm giá trị giá 42 triệu đồng.

hoan thanh tot cac chi tieu nhiem vu nam 2018 82860
Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàng Mai Bùi Thị Ngọc Thủy phát biểu tại buổi làm việc.

LĐLĐ quận cũng đã triển khai kế hoạch Thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 100% CĐCS. 70% doanh nghiệp đưa nội dung tổ chức bữa ăn trưa tại đơn vị và gần 30% doanh nghiệp hỗ trợ tiền ăn giữa ca... LĐLĐ quận đăng ký mô hình “Nâng cao chất lượng bữa ăn ca“ cho NLĐ tại Công ty cơ khí Hồng Nam là mô hình Dân vận khéo năm 2018. Kết quả CĐCS đã phối hợp với Công ty tổ chức 2 bữa ăn/ngày cho 82 NLĐ với số tiền 40 ngàn đồng/ngày (bữa sáng 15 ngàn, bữa trưa 25 ngàn) trong cả năm 2018.

Về công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, NLĐ, LĐLĐ quận đã tổ chức 295 buổi tuyên truyền cho trên 16.500 CNVCLĐ, 175 hội nghị học tập triệt các Nghị quyết cho trên 20.100 lượt cán bộ và CNVCLĐ

Chủ động đề xuất với cấp ủy đồng cấp về nội dung, hình thức triển khai thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW và xây dựng Chương trình hành động, trong đó trọng tâm là công tác đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chính trị, học vấn, chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cho đội ngũ CNVCLĐ, đặc biệt là CNLĐ trẻ. Qua các phong trào thi đua, đã có 521 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, 23 công trình nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ mới làm lợi hàng tỷ đồng, tiêu biểu như Công trình sản phẩm mới của Công ty Sứ Vigacera Thanh Trì đã được LĐLĐ Thành phố lựa chọn tham gia Chương trình “Tự hào Trí tuệ lao động khu vực đồng bằng Sông Hồng” năm 2018.

Đặc biệt, về công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, LĐLĐ quận đã chỉ đạo 281 CĐCS tổ chức Đại hội, hội nghị nhiệm kỳ 2017 – 2022 nghiêm túc đạt kết quả; tổ chức thành công Đại hội Công đoàn quận Hoàng Mai quận lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023.

Thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội LĐLĐ quận đã tham mưu UBND Quận kiện toàn Ban chỉ đạo phát triển đoàn viên công đoàn trong các thành phần kinh tế. Phối hợp với Đảng ủy khối doanh nghiệp khảo sát 50 doanh nghiệp tuyên truyền, vận động thành lập tổ chức Đảng và Công đoàn. Kết quả thành lập mới 29/28 CĐCS đạt 103,57% (trong đó có 1 CĐCS được thành lập theo Điều 17 Điều lệ Công đoàn Việt Nam), kết nạp 1.505/1.250 đoàn viên, đạt 120,4% chỉ tiêu. Thành lập 2 Nghiệp đoàn giáo viên Mầm non với số lượng 121 đoàn viên.

Xứng đáng là điểm tựa vững chắc của người lao động

Cùng ngày, đoàn kiểm tra số 2 của LĐLĐ Thành phố làm việc với LĐLĐ huyện Thanh Oai, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua của LĐLĐ huyện.

hoan thanh tot cac chi tieu nhiem vu nam 2018 82860
Đoàn công tác số 2 LĐLĐ Thành phố làm việc tại LĐLĐ huyện Thanh Oai.

Trong đó, kết quả đáng chú ý là LĐLĐ huyện cũng đã làm tốt công tác đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ. Với những hoạt động đáng biểu dương như: LĐLĐ huyện đã triển khai thực hiện và chỉ đạo 100% công đoàn các cấp tham gia đóng góp ý kiến xây dựng các chính sách pháp luật có liên quan trực tiếp đến NLĐ; chủ động, đề xuất với lãnh đạo chính quyền cùng cấp xây dựng các văn bản trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp như các nội quy, quy chế của đơn vị, các văn bản phối hợp giữa chính quyền với công đoàn, xây dựng quy chế dân chủ; xây dựng và thương lượng ký thỏa ước lao động tập thể. Hướng dẫn và chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp ký hợp đồng lao động với NLĐ. LĐLĐ huyện triển khai 100% CĐCS tham gia đóng góp ý kiến dự thảo sủa đổi Bộ Luật lao động, đã có 1.032 đoàn viên tham gia đóng góp ý kiến.

Cũng trong năm 2018, LĐLĐ huyện phối hợp với UBND huyện xây dựng kế hoạch, tổ chức và triển khai chỉ đạo Hội nghị CBCCVC, Hội nghị NLĐ đầu năm. Bằng nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động thuyết phục, kết hợp các biện pháp hành chính, chỉ đạo đôn đốc các cơ sở.

Ban chỉ đạo Hội nghị CBCCVC Hội nghị NLĐ của huyện đã cập nhật kịp thời tiến độ, nắm bắt khó khăn, tìm ra các biện pháp giải quyết, tỷ lệ tổ chức Hội nghị CBCCVC, Hội nghị NLĐ đạt tỷ lệ cao có: 34/34 đơn vị tổ chức Hội nghị CBCCVC đạt 100%; có 17/27 đơn vị tổ chức Hội nghị NLĐ đạt 63%; Chỉ đạo CĐCS phối hợp với chính quyền đơn vị ký hợp đồng lao độn cho CNVCLĐ. Riêng ngành Giáo dục có 69/69 trường tổ chức hội nghị CBCC năm học 2017-2018 đạt 100%.

Phối hợp trường trung cấp công đoàn Hà Nội tổ chức tập huấn về công tác tổ chức Hội nghị CBCC, Hội nghị NLĐ cho các đồng chí chủ tịch CĐCS.

Hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ lần thứ hai năm 2018 với chủ đề "Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp“, LĐLĐ huyện đã tổ chức phát động tháng hành động ATVSLĐ; thăm và tặng quà CNLĐ bị tai nạn lao động trên địa bàn huyện. Phối hợp với trường Trung cấp công đoàn Hà Nội tổ chức lớp Huấn luyện An toàn vệ sinh lao động cho 72 đồng chí.

LĐLĐ huyện Thanh Oai cũng đã làm tốt công tác phối hợp với Phòng LĐTBXH và các ngành liên quan tổ chức kiểm tra 38 đơn vị, doanh nghiệp về việc thực hiện pháp luật lao động và các chế độ liên quan đến lao động nữ. Qua kiểm tra đã đôn đốc nhắc nhở, hướng dẫn các đơn vị thực hiện đúng quy định của nhà nước về các chế độ chính sách đối với người lao động và việc thực hiện Luật lao động, Luật Công đoàn sửa đổi, những quy định mới trong Bộ luật Hình sự có hiệu lực 1/1/2018 về các chế tài xử lý hình sự đối với các vi phạm trong lĩnh vực BHXH, BHYT. Hướng dẫn các đơn vị đăng ký thang bảng lương, nội quy lao động, đăng ký thỏa ước lao động tập thể, tập huấn ATVSLĐ tại các doanh nghiệp, môi trường làm việc đảm bảo thoáng mát, đủ ánh sáng, xanh-sạch-đẹp.

hoan thanh tot cac chi tieu nhiem vu nam 2018 82860
Đồng chí Nguyễn Đình Cất, Chủ tịch LĐLĐ huyện Thanh Oai đề xuất kiến nghị tại buổi làm việc.

Đặc biệt, LĐLĐ huyện cũng làm tốt hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và NLĐ. Với phương châm các hoạt động hướng về cơ sở, lấy đoàn viên Công đoàn, CNVCLĐ là trung tâm, LĐLĐ huyện đã ký thỏa thuận hợp tác về chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn với Công ty TNHH Nhựa Việt, triển khai 142 CĐCS, đã có 325 đoàn viên tham gia chương trình.

LĐLĐ huyện bàn giao kinh phí xây, sửa chữa 3 “Mái ấm công đoàn” năm 2018 cho 3 đoàn viên trị giá 115 triệu đồng trong đó nguồn hỗ trợ thành phố 80 triệu đồng, LĐLĐ huyện 15 triệu đồng, Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội 20 triệu đồng.

Chỉ đạo các CĐCS chủ động tăng cường tham gia đối thoại định kỳ và đột xuất, thương lượng ký TƯLĐTT, đặc biệt là tình hình bữa ăn ca của NLĐ tại các doanh nghiệp. Qua đi kiểm tra, khảo sát tại các đơn vị tình hình “bữa ăn ca” của NLĐ ngày càng được cải thiện, nâng cao về giá trị dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giao động từ 15.000-22.000 đông/người/bữa, các doanh nghiệp không tổ chức bữa ăn ca thì bồi dưỡng bằng tiền mặt cho NLĐ. Tại một số doanh nghiệp sản xuất công việc năng nhọc, vất vả, thời tiết nóng… NLĐ được bồi dưỡng thêm các bữa ăn nhẹ giữa ca như cháo, sữa, bánh ngọt... như ở công ty TNHH Nhựa Việt Nhật, Công ty Cơ điện Đại Dương...

Tại Đêm liên hoan văn nghệ “Hát cho công nhân nghe – Nghe công nhân hát” chào mừng 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, LĐLĐ huyện đã trao 40 suất quà trị giá 21,2 triệu đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động...

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện còn vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn huyện tham gia hiến máu nhân đạo từ thiện được 816 đơn vị máu an toàn. Triển khai kế hoạch tuyên truyền công tác phòng chống HIV/AIDS, phòng chống ma tuý, mại dâm, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong CNVCLĐ huyện năm 2018 trong tình hình mới.

Phối hợp Ban Tuyên giáo LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức tuyên truyền, tư vấn pháp luật lao động cho 100 CNLĐ tại công ty TNHH Nhựa Việt Nhật. Tổ chức 2 lớp tuyên truyền nếp sống văn hóa công nghiệp và người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam cho trên 200 đồng chí ủy viên Ban chấp hành CĐCS

Ngoài ra, các phong trào thi đua luôn được duy trì, phát động theo các đợt gắn với các ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị. Phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi", phong trào phát huy sáng kiến, sáng tạo tiếp tục được duy trì. Hoạt động Tuyên dương công nhân giỏi quận động viên được CNLĐ trong lao động, sản xuất.

hoan thanh tot cac chi tieu nhiem vu nam 2018 82860
Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa phát biểu tổng kết buổi làm việc tại LĐLĐ huyện Thanh Oai.

LĐLĐ huyện Thanh Oai cũng luôn chú trọng công tác vận động nữ công nhân, viên chức, lao động. Đơn cử, như nhân dịp kỷ niệm Ngày Thành lập phụ nữ Việt Nam 20/10 LĐLĐ huyện tổ chức cho các đồng chí ủy viên BCH-UBKT-Ban nữ công của huyện và các đồng chí chủ tịch CĐCS là nữ đi thăm quan học tập tại Thanh Thủy - Phú Thọ. Các CĐCS tổ chức nhiều hoạt động như nói chuyện chuyên đề về “Văn hóa ứng xử người phụ nữ hiện đại”, “Phụ nữ và hạnh phúc gia đình”, tổ chức thăm quan học tập trong và ngoài thành phố…

Đồng thời, trong năm 2018, LĐLĐ huyện chỉ đạo 100% cơ sở có đông lao động nữ tự kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ. LĐLĐ huyện đã phối hợp với đoàn liên ngành kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động tại các đơn vị, trong đó có khảo sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với lao động nữ. Qua kiểm tra đã góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt hơn các chế độ, chính sách đối với NLĐ nói chung và lao động nữ nói riêng.

Tại các buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa chỉ đạo, định hướng sát sao cho hoạt động của đơn vị trong thời gian tới.

Trong đó, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ Thành phố yêu cầu LĐLĐ các quận, huyện phải bám sát, cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật mới của Nhà nước, Nghị quyết của tổ chức Công đoàn, cụ thể là Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn Thành phố để xây dựng chương trình công tác năm 2019 một cách thiết thực, phù hợp, hiệu quả, với phương châm tiếp tục đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng hoạt động, hướng về cơ sở, vì đoàn viên, NLĐ.

Trước mắt, từ nay đến hết năm 2019, lãnh đạo LĐLĐ Thành phố yêu cầu các cấp công đoàn Thủ đô quan tâm, nắm chắc tư tưởng đoàn viên, CNVCLĐ, xây dựng kế hoạch chăm lo Tết dương lịch 2019, tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 một cách chu đáo.

Bài và ảnh: Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Theo Cục hàng không Việt Nam, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2026, với công suất 25 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần hơn 13.700 người để vận hành. Công tác chuẩn bị nguồn nhân lực để vận hành “siêu dự án” này đang là yêu cầu gấp rút.
Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác Bảo hiểm xã hội quận Tây Hồ có sự chuyển biến tích cực, các chính sách Bảo hiểm y tế ngày càng đi vào đời sống nhân dân, năm 2023, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 94,3%.
Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.

Tin khác

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Khen thưởng 24 tập thể, 61 cá nhân "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023; nghe nói chuyện chuyên đề về “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình trong thời kỳ mới” cho các cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Chăm lo đời sống đoàn viên

Chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Ban Chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Mỹ Đức (Hà Nội) đã có nhiều cách làm hay trong việc quan tâm, chăm lo đời sống đoàn viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị thảo luận đề án củng cố, sắp xếp công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa khởi xướng được đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia với chất lượng ngày một nâng lên. Năm 2023 đã có 12.445 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, 15 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu cấp quận.
Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

(LĐTĐ) Một ngày tháng 3, trong tiết trời se lạnh, theo chân đoàn cán bộ Công đoàn Thủ đô, chúng tôi đã tới thăm hỏi, động viên và trao những suất quà ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn và các nhà tài trợ đến những mảnh đời nữ đoàn viên kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

(LĐTĐ) Sáng 15/3, Huyện ủy Hoài Đức tổ chức hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.
Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

(LĐTĐ) Là hạt nhân ở cơ sở, Ban Nữ công Công đoàn các cấp đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho nữ đoàn viên, phát động các phong trào thi đua trong nữ công nhân, viên chức, lao động. Vì vậy, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn các cấp luôn được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội quan tâm, chỉ đạo sát sao.
Xem thêm
Phiên bản di động