Hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2018

(LĐTĐ) Trong các ngày từ 9/11 đến 12/11, các đoàn kiểm tra của LĐLĐ Thành phố do các đồng chí thường trực LĐLĐ Thành phố làm trưởng đoàn tiếp tục làm việc tại một số LĐLĐ  quận, huyện, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở để kiểm tra phong trào CNVCLĐ, hoạt động Công đoàn năm 2018, định hướng công tác năm 2019 cho các đơn vị. Theo ghi nhận, mặc dù chưa kết thúc năm 2018, hầu hết các cấp Công đoàn Thủ đô đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.
hoan thanh tot cac chi tieu nhiem vu nam 2018 LĐLĐ quận Ba Đình: Chủ động, sáng tạo trong mọi hoạt động
hoan thanh tot cac chi tieu nhiem vu nam 2018 Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2018

Chiều 12/11, Đoàn kiểm tra số 1 của LĐLĐ TP do đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố làm trưởng đoàn đã làm việc với Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội cho biết, thời gian quan, Công đoàn các KCN&CXHà Nội đã triển khai hiệu quả công tác tham gia quản lý, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ.

hoan thanh tot cac chi tieu nhiem vu nam 2018
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi kiểm tra Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội

Cụ thể, Công đoàn các KCN&CX Hà Nội đã chỉ đạo CĐCS tổ chức đàm phám, thương lượng với người sử dụng lao động (NSDLĐ) về mức điều chỉnh tiền lương năm 2018. Theo đó, ngay từ tháng 01/2018 các doanh nghiệp trong KCN & CX Hà Nội đã điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng I là 3.980.000đ/ người/tháng, cùng với đó, các doanh nghiệp còn hỗ trợ cho CNLĐ các khoản phụ cấp như: Ngành nghề, chuyên cần, nhà ở, xăng xe đi lại... với mức từ 500.000đồng đến trên 01 triệu/người/tháng.

Nhằm nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT), Công đoàn các KCN & CX Hà Nội đã tổ chức tập huấn kỹ năng thương lượng tập thể, ký kết và giám sát thực hiện TƯLĐTT và đối thoại tại nơi làm việc cho hơn 200 lượt cán bộ CĐCS. Đến nay thương lượng tập thể tại cơ sở đã đi vào thực chất, số lượng và chất lượng các bản TƯLĐTT ngày càng tăng (đạt 58,6%) trong đó có nhiều quy định có lợi hơn cho CNLĐ so với quy định của Bộ Luật lao động.

hoan thanh tot cac chi tieu nhiem vu nam 2018
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến làm việc với Công đoàn Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Bên cạnh đó, Công đoàn các KCN & CX Hà Nội đã cũng triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNLĐ; công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS và đội ngũ cán bộ công đoàn; công tác nữ công… đặc biệt là tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, qua đó đã góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, đưa tổ chức Công đoàn trở thành điểm tựa vững chắc để CNLĐ yên tâm lao động sản xuất, ổn định cuộc sống.

Trước đó, dẫn đầu đoàn kiểm tra số 2 của LĐLĐ Thành phố làm việc với Công đoàn Tổng Công ty Thương mại Hà Nội sáng 9/11, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua của Công đoàn Tổng Công ty.

Tại các buổi làm việc, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Thị Tuyến và các đồng chí thường trực LĐLĐ Thành phố đều có những chỉ đạo, định hướng sát sao cho hoạt động của đơn vị trong thời gian tới.

Trong đó, các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ Thành phố yêu cầu LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở phải bám sát, cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật mới của Nhà nước, Nghị quyết của tổ chức Công đoàn, cụ thể là Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XVI Công đoàn Thành phố để xây dựng chương trình công tác năm 2019 một cách thiết thực, phù hợp, hiệu quả, với phương châm tiếp tục đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng hoạt động, hướng về cơ sở, vì đoàn viên, người lao động. Trước mắt, từ nay đến hết năm 2019, lãnh đạo LĐLĐ Thành phố yêu cầu các cấp công đoàn Thủ đô quan tâm, nắm chắc tư tưởng đoàn viên, CNVCLĐ, xây dựng kế hoạch chăm lo Tết dương lịch 2019, tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 một cách chu đáo.

Trong đó, kết quả đáng chú ý là mặc dù trong năm 2018, đơn vị thực hiện cổ phần hóa, song thu nhập, việc làm của người lao động (NLĐ) trong Tổng Công ty vẫn được đảm bảo; Quan hệ lao động bình ổn, các chế độ chính sách đối với NLĐ được thực hiện tốt. Có được điều này phải một phần là do Công đoàn Tổng Công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch, thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và NLĐ, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là thi đua lao động giỏi, phấn đấu trở thành Công nhân giỏi. Trong năm 2018, toàn Tổng Công ty có 1140 CNLĐ đã đạt danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở, 33 người đạt danh hiệu Công nhân giỏi cấp Tổng Công ty và 1 đồng chí đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô.

Chiều cùng ngày 9/11, Đoàn kiểm tra số 2 LĐLĐ Thành phố do Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa làm trưởng đoàn tiếp tục có buổi làm việc với Công đoàn ngành Y tế Hà Nội. Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa cũng ghi nhận những kết quả đã đạt được trên các mặt công tác của Công đoàn ngành Y tế Hà Nội.

Trong đó, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố đánh giá cao các cấp công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã làm tốt vai trò tham gia quản lý, đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho NLĐ. Trong đó, lãnh đạo Công đoàn ngành đã chỉ đạo CĐCS tham mưu phối hợp với chính quyền đảm bảo chất lượng bữa ăn ca (ăn trưa, ăn trực tối) cho NLĐ, giám sát thực hiện các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, đảm bảo dinh dưỡng, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Trợ cấp, thăm hỏi, tặng quà những CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Công đoàn ngành đã phối hợp chặt chẽ với Ban lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn và có 100% đơn vị tổ chức Hội nghị CBCCVC, 82% đơn vị tổ chức hội nghị NLĐ; Đặc biệt, Công đoàn ngành đã làm tốt công tác tuyên truyền nhân các sự kiện chính trị của Thủ đô, đất nước nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, tuyển truyền các chế độ, chính sách liên quan đến NLĐ, cụ thể hóa 10 tiêu chí xây dựng hình ảnh “ Ngưởi cán bộ y tế đẹp trong lòng nhân dân Thủ đô”…

Cũng trong ngày 9/11, Đoàn kiểm tra số 3 LĐLĐ Thành phố do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến dẫn đầu đã làm việc với Công đoàn Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và LĐLĐ quận Long Biên. Kết quả được ghi nhận tại buổi làm việc với Công đoàn Ngành NN&PTNT là trong năm 2018, Công đoàn Ngành đã đoàn kết, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung, dân chủ trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ do cấp trên giao và Nghị quyết Đại hội V Công đoàn ngành đề ra; bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, sâu sát cơ sở, hướng về cơ sở vì đoàn viên và NLĐ.

Kết quả được ghi nhận tại buổi làm việc với Công đoàn Ngành NN&PTNT là trong năm 2018, Công đoàn Ngành đã đoàn kết, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung, dân chủ trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ do cấp trên giao và Nghị quyết Đại hội V Công đoàn ngành đề ra; bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, sâu sát cơ sở, hướng về cơ sở vì đoàn viên và NLĐ.

Đến thời điểm hiện tại đã có 65% doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có tổ chức công đoàn thương lượng ký kết TƯLĐTT; 100% cơ quan hành chính, sự nghiệp tổ chức Hội nghị CBCC,VC và 65% doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ. Ngoài ra, các chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn, hoạt động đối thoại, công tác an toàn vệ sinh lao động, công tác thi đua, hoạt động xã hội, từ thiện... đều được triển khai hiệu quả.

Đến thời điểm hiện tại đã có 65% doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có tổ chức công đoàn thương lượng ký kết TƯLĐTT; 100% cơ quan hành chính, sự nghiệp tổ chức Hội nghị CBCC,VC và 65% doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ. Ngoài ra, các chương trình phúc lợi đoàn viên công đoàn, hoạt động đối thoại, công tác an toàn vệ sinh lao động, công tác thi đua, hoạt động xã hội, từ thiện... đều được triển khai hiệu quả. Công đoàn Ngành cũng đã hoàn thành 100% chỉ tiêu phát triển đoàn viên; xây dựng CĐCS vững mạnh; chỉ đạo hướng dẫn CĐCS thực hiện công tác thu chi quản lý tài chính, tài sản CĐ theo quy định; hoàn thành dự toán tài chính LĐLĐ Thành phố giao, hoàn thành 100% số nộp về LĐLĐ Thành phố theo NQ 9C của Tổng Liên đoàn.

Tại LĐLĐ quận Long Biên, hầu hết các thành viên trong Đoàn kiểm tra số 3 đều đồng tình, đánh giá cao kết quả hoạt động của LĐLĐ quận Long Biên năm 2018.Tính đến ngày 31/10/2018, LĐLĐ quận đã hoàn thành 100% chỉ tiêu đề ra từ đầu năm, trong đó có nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành vượt mức như: Chỉ tiêu phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở, Chỉ tiêu thu kinh phí, đoàn phí công đoàn, Chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết 9C của BCH Tổng LĐLĐ VN về điều chỉnh giảm tỉ trọng 10% chi hành chính, hoạt động phong trào để tạo nguồn kinh phí cho đầu tư xây dựng các thiết chế công đoàn…

Đoàn kiểm tra số 4 LĐLĐ Thành phố do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh làm trưởng đoàn, trong ngày 9/11 đã làm việc với LĐLĐ huyện Đan Phượng và LĐLĐ quận Nam Từ Liêm. Đối với LĐLĐ huyện Đan Phượng, năm 2018 đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện các hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, thiết thực hiệu quả, đổi mới hình thức, nội dung hoạt động sát với cơ sở và thực tiễn ở địa phương.

LĐLĐ huyện đã chỉ đạo Ban Chấp hành các CĐCS khối doanh nghiệp chủ động phối hợp với người sử dụng lao động thực hiện tốt Quy chế Dân chủ ở cơ sở, tổ chức đối thoại với công nhân tại nơi làm việc, tổ chức tốt Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức; hội nghị người lao động đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Xây dựng Thỏa ước lao động tập thể đạt 80%, 100% đơn vị khối hành chính sự nghiệp xây dựng quy chế thực hiện Quy chế dân chủ, tổ chức 29 cuộc tuyên truyền, tư vấn về Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn và các văn bản pháp luật có liên quan đến người lao động. Năm 2018 LĐLĐ Huyện đã kết nạp 259/230 CNVCLĐ vào tổ chức công đoàn, đạt 112,6% chỉ tiêu; thành lập mới được 8/8 CĐCS, đạt 100% chỉ tiêu thành phố giao, thành lập 3 CĐCS theo phương pháp mới.

Đối với LĐLĐ quận Nam Từ Liêm, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Phạm Bá Vĩnh và các thành viên đoàn kiểm tra số 4 đánh giá cao những kết quả đã đạt được trên các mặt công tác của LĐLĐ quận Nam Từ Liêm.

Theo Phó Chủ tịch Phạm Bá Vĩnh, nhiều hoạt động khó đã được LĐLĐ Quận tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao như: Chỉ tiêu về Thoả ước lao động tập thể; tăng 260 đoàn viên công đoàn so với kế hoạch LĐLĐ Thành phố giao; thành lập CĐCS vượt 32% so với kế hoạch; hoàn thành vượt 10% so với dự toán phải nộp kinh phí và đoàn phí công đoàn. LĐLĐ Nam Từ Liêm là đơn vị thí điểm thực hiện thu kinh phí công đoàn qua tài khoản ngân hàng Vietinbank được Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ Thành phố đánh giá thực hiện có hiệu quả bước đầu…

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm cũng đã lần đầu tiên tổ chức nhiều hoạt động được đánh giá thiết thực, có hiệu quả như tổ chức Hội thảo, giao lưu trực tuyến, tổ chức thi nghề giỏi, tổ chức hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND Quận với CNVCLĐ…

Tại LĐLĐ quận Đống Đa, báo cáo với Đoàn kiểm tra số 5 do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng làm trưởng đoàn trong buổi làm việc sáng 9/11, ông Nguyễn Khương Anh, Chủ tịch LĐLĐ quận Đống Đa cho biết, năm 2018, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn quận Đống Đa tiếp tục được duy trì và có chiều hướng phát triển.

Nổi bật là công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, phát triển Đảng và nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS ngoài nhà nước. Đến hết tháng 10/2018, LĐLĐ quận đã thành lập được 44/32 CĐCS (vượt 135%) với 1.524/1.200 đoàn viên (vượt 127%) chỉ tiêu thành phố giao. LĐLĐ quận đã phối hợp với Chi cục thuế, BHXH và mời lãnh đạo quận Đống Đa cùng tham gia đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp đồng thời tổ chức đối thoại chính sách BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho trên 100 NLĐ.

LĐLĐ quận cũng đã cùng các CĐCS tham gia tiếp xúc với CNLĐ và làm việc với chủ các doanh nghiệp – nơi chưa có tổ chức công đoàn để giải quyết những khiếu nại hợp pháp, chính đáng của CNLĐ; giải thích, động viên CNLĐ thông cảm, chia sẻ với doanh nghiệp những khó khăn, giúp doanh nghiệp đứng vững, duy trì sản xuất để NLĐ không mất việc. Vì vậy, tính đến thời điểm hiện tại, không có người lao động bị mất việc và không có việc làm.

Đặc biệt, LĐLĐ quận Đống Đa còn thực hiện có hiệu quả công tác phối hợp trong việc khởi kiện các chủ thể có hành vi vi phạm pháp luật về BHXH; qua đó đã truy thu 26 doanh nghiệp nợ đóng BHXH cho NLĐ với tổng số tiền 17,8 tỷ đồng. Ngoài ra, thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, LĐLĐ Quận đã phối hợp với Công ty Cổ phần PT Food thực hiện chương trình ưu đãi giảm giá sản phẩm nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên và NLĐ. Đến nay, đã có gần 1.000 lượt đoàn viên, NLĐ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của đối tác và hưởng lợi từ chương trình với trị giá trên 42 triệu đồng.

Chiều cùng ngày 9/11, Đoàn kiểm tra số 5 do Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng làm trưởng đoàn tiếp tục làm việc với Công đoàn Ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội. Đoàn ghi nhận, kết quả nổi bật của Công đoàn Ngành trong năm qua là ngay từ đầu năm, Công đoàn Ngành đã phối hợp với Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo 6/6 đơn vị hành chính sự nghiệp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức viên chức; 18/20 đơn vị tổ chức Hội nghị NLĐ, qua đó giúp phát huy quyền dân chủ trực tiếp của NLĐ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tạo mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Các vấn đề đời sống việc làm của người lao động được quan tâm giải quyết: 95% CNVCLĐ được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế; 80% CNVCLĐ được đóng bảo hiểm thất nghiệp; trên 2.500 CNLĐ được khám sức khoẻ định kỳ. Ngoài ra, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội còn chỉ đạo CĐCS các doanh nghiệp cổ phần có vốn nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập tiến hành thoái vốn nhà nước và cổ phần hóa cần phối hợp chặt chẽ với Ban lãnh đạo mới của doanh nghiệp để đảm bảo việc làm và giải quyết các chế độ chính sách cho NLĐ bị mất việc làm theo đúng quy định của pháp luật.

Thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và NLĐ” năm 2018, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội đã thống nhất ký kết chương trình với Công ty Cổ phần Sức khỏe Y tế cộng đồng giảm giá 10% cho các CĐCS thuộc ngành khi tham gia khám hay CNVCLĐ mua vé tháng xe bus tập thể qua Công đoàn ngành sẽ được giảm giá 30%.

Đoàn kiểm tra số 6 LĐLĐ Thành phố do Phó Chủ tịch LĐLĐ Nguyễn Chính Hữu đã làm việc với LĐLĐ quận Ba Đình vào sáng 9/11. Theo ông Nguyễn Xuân Trọng - Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình, trong năm 2018, các cấp công đoàn quận đã bám sát chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” của Thành phố, “Năm Dân vận chính quyền” và quận Ba Đình lấy phương châm “Kỷ cương - trách nhiệm - hiệu quả” lấy hiệu quả công việc là thước đo, nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, vận động CNVCLĐ tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Đồng thời, LĐLĐ quận đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở, đảm bảo nhiều lợi ích cho đoàn viên và NLĐ nhiều mặt công tác hoàn thành vượt mực kế hoạch được giao. Nổi bật là công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ, LĐLĐ quận Ba Đình đã trực tiếp tham gia giải quyết 1 vụ về tranh chấp lao động cá nhân, 2 vụ xét xử về án lao động tại Tòa án Nhân dân quận Ba Đình.

Tổ Tư vấn pháp luật đã tư vấn cho 17 đơn vị xây dựng và đăng kí Nội quy lao động theo đúng quy định. Hướng dẫn 6 CĐCS về đại diện thương lượng kí kết Thỏa ước lao động tập thể. Tư vấn và tuyên truyền cho 24 doanh nghiệp tham gia vào tổ chức Công đoàn. Hướng dẫn 16 doanh nghiệp về Luật Công đoàn, Luật Lao động, Luật BHXH và tư vấn cho 11 cá nhân, 8 doanh nghiệp và 4 CĐCS về giải quyết về tranh chấp lao động.

Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

Tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế quận Tây Hồ đạt trên 94%

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác Bảo hiểm xã hội quận Tây Hồ có sự chuyển biến tích cực, các chính sách Bảo hiểm y tế ngày càng đi vào đời sống nhân dân, năm 2023, tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm y tế đạt 94,3%.
Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

Sợ sai, nhiều doanh nghiệp thẩm định "né" giá đất

(LĐTĐ) Trả lời tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 18/3, về tình trạng một số công ty thẩm định giá bị xử lý sai phạm, nhiều doanh nghiệp thẩm định giá lại sợ rủi ro, từ chối thẩm định giá đất gây khó khăn cho nền kinh tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, sai thì phải xử lý kỷ luật hoặc xử lý hình sự.
Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

Hà Nội: Tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về hạnh phúc” và Trưng bày, giới thiệu sách với chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người”.
Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

Tăng trưởng xanh tạo đà cho bước nhảy vọt về phát triển kinh tế

(LĐTĐ) Với tiềm năng, vị thế địa kinh tế trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn trong tăng trưởng xanh để có thể chuyển mình, bắt kịp, tiến cùng, vượt lên, đi tắt đón đầu và tạo đà cho một bước nhảy vọt về phát triển kinh tế, xã hội và môi trường.
Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

Tuổi trẻ Thanh Trì ra quân làm sạch môi trường

(LĐTĐ) Hơn 400 đoàn viên thanh niên huyện Thanh Trì đã đồng loạt ra quân hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" toàn quốc và “Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, hiện đại nhân dịp 26/3.
Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

Chỉ đạo khẩn việc thực hiện quy định về hoá đơn điện tử với kinh doanh xăng dầu

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa có văn bản hỏa tốc gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh, phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

TP.HCM: Đề xuất nhiều vấn đề cấp bách trong công tác phòng chống ma tuý

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (UBND TP.HCM), tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn Thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, phương thức thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi.

Tin khác

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

Phát huy vai trò của Công đoàn trong đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Nhận thức rõ việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động và ổn định sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp, các cấp Công đoàn đã tích cực tham gia thực hiện công tác đảm bảo ATVSLĐ bằng nhiều cách làm thiết thực, hiệu quả.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

LĐLĐ thành phố Hà Nội tổ chức 6 hoạt động lớn trong Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Bám sát chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tập trung tổ chức 6 hoạt động trọng tâm; đồng thời, chỉ đạo các cấp Công đoàn chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền đồng cấp, người sử dụng lao động chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ tổ chức các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhận thức rõ ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động), năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động trong các cấp Công đoàn Thủ đô.
Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị thảo luận đề án củng cố, sắp xếp công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa khởi xướng được đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia với chất lượng ngày một nâng lên. Năm 2023 đã có 12.445 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, 15 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu cấp quận.
Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

(LĐTĐ) Một ngày tháng 3, trong tiết trời se lạnh, theo chân đoàn cán bộ Công đoàn Thủ đô, chúng tôi đã tới thăm hỏi, động viên và trao những suất quà ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn và các nhà tài trợ đến những mảnh đời nữ đoàn viên kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

(LĐTĐ) Sáng 15/3, Huyện ủy Hoài Đức tổ chức hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.
Xem thêm
Phiên bản di động