Hành trình Đỏ - Hành trình trao đời sự sống

(LĐTĐ) Hành trình Đỏ năm 2019, năm đầu tiên chương trình được tổ chức trong thời gian dài nhất lên đến gần 2 tháng, có sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố, thu hút hàng vạn người dân đến đăng ký hiến máu, tiếp nhận được hơn 85.000 đơn vị máu. Với con số ấn tượng đó, khi chiến dịch đã khép lại nhưng đều để lại trong lòng người tham dự những kỷ niệm sâu đậm, những ấn tượng không thể quên về một chiến dịch hiến máu tình nguyện.  
hanh trinh do hanh trinh trao doi su song Hà Nội: Hàng ngàn người xếp hình kỷ niệm 7 năm tổ chức “hành trình đỏ”
hanh trinh do hanh trinh trao doi su song Sôi nổi ngày hội “Giọt hồng tri ân” và hội quân Hành trình Đỏ năm 2019
hanh trinh do hanh trinh trao doi su song Đến Lý Sơn hành trình thú vị

Ngày hội của lòng nhân ái

Xuất phát từ sự cấp thiết về đảm bảo được nguồn máu cho cấp cứu và điều trị vào dịp hè khan hiếm máu nên ngày càng có nhiều địa phương tham gia và hưởng ứng chương trình. Trong 7 năm qua, 50 tỉnh, thành phố đã cùng chung sức, đóng góp hơn 255.000 đơn vị máu, điều này chứng tỏ sự bền vững, tính hiệu quả của một hoạt động xã hội mang tính nhân văn.

hanh trinh do hanh trinh trao doi su song
Rất đông các bạn trẻ tham gia hiến máu tại Ngày hội "Giọt hồng tri ân" và Hành trình Đỏ năm 2019

Riêng trong năm 2019, năm đầu tiên chương trình được tổ chức trong thời gian dài nhất (50 ngày) đã có sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố, thu hút hàng vạn người dân đến tham gia, tiếp nhận được hơn 85.000 đơn vị máu.

“Nhiều địa phương đã đưa ngày hội hiến máu về với các huyện vùng sâu, vùng xa, hoặc tổ chức Hành trình đỏ “mini” với đoàn tình nguyện viên tham gia chuỗi hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu từ thành phố đến các huyện xa trung tâm. Nhờ đó không chỉ đảm bảo nguồn máu cho cấp cứu và điều trị, điều phối máu giữa các khu vực, Hành trình đỏ còn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào hiến máu tình nguyện trên phạm vi toàn quốc”, TS. Bác sĩ Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ 2019, cho biết.

Trong những ngày Hành trình Đỏ diễn ra ở các tỉnh, thành trên cả nước đã thu hút rất đông người dân đến dự và đăng ký hiến máu với những ánh mắt, nụ cười cùng tấm lòng nhiệt huyết. Trong hai ngày 26 -27/7 vừa qua khi chương trình diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, ngay từ sáng sớm bất chấp thời tiết nắng nóng, từ ngoài sảnh vào bên trong trung tâm, dòng người đổ về mỗi lúc một đông, hàng nghìn người cùng nhau chia sẻ giọt máu quý giá của mình cho người bệnh.

Có mặt tại ngày hội hiến máu, vợ chồng anh Vương Chí Vinh, chị Hà Thị Vân đến từ Quốc Oai, Hà Nội chia sẻ: Là người làm kinh doanh, công việc lúc nào cũng bận, tuy nhiên hôm nay biết tin có sự kiện hiến máu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia nên cả hai vợ chồng thu xếp công việc để đến tham gia hiến máu.

“Tôi quan niệm, cuộc sống mưu sinh ai cũng bận rộn với công việc nhưng nếu chúng ta quyết tâm và có tấm lòng thì không ai có thể ngăn cản chúng ta làm những việc có ý nghĩa thế này”, chị Vân cho hay.

Cũng là một trong những nhân vật tiêu biểu có mặt tại Trung tâm Hội nghị từ rất sớm để được tham gia vào Hành trình Đỏ năm nay. Anh Bùi Việt Chiến (quê Hưng Yên, hiện đang công tác và làm việc tại Hà Nội) cho biết những năm gần đây, anh tham gia hiến máu mỗi năm. Hơn 10 lần tham gia hiến máu, với vẻ mặt cương trực nhưng lấp lánh ánh mắt hạnh phúc, anh chia sẻ: “Tôi phải cảm ơn bố mẹ tôi vì chính họ đã vận động anh em chúng tôi cùng đi hiến máu. Và bây giờ, tất cả mọi thành viên trong gia đình tôi, ai có đủ điều kiện hiến máu đều luôn có mặt trong các chương trình hiến máu tình nguyện”.

Lan tỏa tình yêu thương

Với gần 10 năm tổ chức, Hành trình Đỏ đã dần xóa bỏ nhận thức cho máu sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bản thân. Đồng thời đây cũng là dịp để huấn luyện cán bộ y tế về việc tổ chức những buổi hiến máu lớn đề phòng các thảm họa xảy ra. Cùng với đó những thành công mà chương trình đem lại đã khẳng định mang tính điểm nhấn trong phong trào hiến máu tình nguyện, thu hút sự quan tâm hiến máu của nhiều người.

hanh trinh do hanh trinh trao doi su song
Những nghĩa cử cao đẹp đó đã giúp người bệnh được tiếp thêm sự sống, góp phần tạo sự gắn kết, lan tỏa tình yêu thương giữa mọi người đến gần với nhau hơn

Hành trình Đỏ là ngày hội của tuổi trẻ, của lòng nhiệt huyết, lòng nhân ái. Lễ hội hiến máu ngoài ý nghĩa mang đến cho người bệnh sự sống còn mang lại cho thế hệ trẻ về nhân cách sống, nghĩa cử cao đẹp, biết chia sẻ cho cộng đồng và người kém may mắn.

Một điểm nhấn nữa làm lay động lòng người tại chương trình Hành trình Đỏ là khi luôn có các cặp đôi đến với lễ hội để ghi dấu lại những kỷ niệm cùng nhau hiến máu. Họ cho rằng, đi ăn hay cùng nhau đi chơi thì dễ nhưng cùng nhau hiến máu mang lại sự sống cho người bệnh còn thiêng liêng, đáng quý hơn bao giờ hết. Cũng không ít cặp đôi vì đi hiến máu đã quen, kết duyên với nhau để rồi họ tiếp tục cùng nhau tham gia hiến máu mỗi năm.

Hàng ngày, hàng giờ trên khắp đất nước Việt Nam vẫn luôn có hàng ngàn người bệnh đang cần truyền máu mỗi ngày. Nếu không có những trái tim nhân ái sẵn sàng chia sẻ giọt máu, tấm lòng của mình tới những người kém may mắn thì có lẽ sự sống của họ sẽ không được hồi sinh.

Với những cử chỉ cao đẹp đó, trong mùa hè năm nay chắc chắn sẽ có nhiều hơn những nụ cười rạng ngời của người bệnh khi được nhận máu. Hành trình Đỏ đã trở thành một ngày hội văn hóa, mang đậm giá trị nhân văn cao cả, nơi những trái tim nhân ái chạm vào lòng yêu thương giữa con người với con người, lan tỏa khắp các tỉnh thành, được người dân cả nước tham gia và hưởng ứng.

Nguyễn Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Câu chuyện về “rác thải cồng kềnh” không phải bây giờ mới được nhắc đến, tuy nhiên, cùng với muôn vẻ đổi thay của đô thị, sự bất cập, lúng túng trong xử lý vấn đề này đang dần trở nên nổi cộm.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...

Tin khác

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

(LĐTĐ) Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Thành đoàn Hà Nội công bố 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Thành đoàn Hà Nội công bố danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Đây là giải thưởng cao quý của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội. Dự kiến, Lễ tuyên dương sẽ tổ chức vào ngày 11/5 trong khuôn khổ “Ngày hội Thanh niên Thủ đô”.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Xem thêm
Phiên bản di động