Hà Nội: Người đi đường phải dùng “ống nhòm” nhìn biển báo giao thông

LĐTĐ -Biển báo cấm rẽ trái bị che khuất tầm nhìn, đặt xa so với điểm dừng đèn đỏ để người đi đường quan sát là một thực tế tại ngã tư Thái Hà – Yên Lãng (Đống Đa, Hà Nội) khiến nhiều người đi qua đây thấy khó chịu.

Biển báo cấm rẽ trái  tại ngã tư Thái Hà - Yên Lãng (vòng đỏ) đặt không khoa học.
Biển báo cấm rẽ trái tại ngã tư Thái Hà - Yên Lãng (vòng đỏ) đặt không khoa học.

Theo quan sát của PV Lao Động tại ngã tư đường Thái Hà – Yên Lãng, các phương tiện lưu thông từ Thái Hà rẽ trái sang Hoàng Cầu đều bị vi phạm luật giao thông. Một thực tế cho thấy, việc vi phạm luật giao thông ở đây xuất phát từ việc đặt biển báo giao thông cấm rẽ trái không phù hợp, bất cập. Biển báo cấm rẽ trái lại được đặt bên phải tít bên kia chỗ dải phân cách ở đoạn đường mới, khiến các phương tiện đi từ Thái Hà về phải dùng "ống nhòm" mới nhìn được.

Những trường hợp khi “không nhòm” thấy biển báo khi rẽ sang đường bị vi phạm giao thông mà bị các đồng chí cảnh sát giao thông yêu cầu dừng lại để xử lý thì vô cùng bức xúc.

Biển báo cấm rẽ trái  tại ngã tư Thái Hà - Yên Lãng (vòng đỏ) đặt không khoa học.

Biển báo cấm rẽ trái đặt khá xa, che khuất khiến nhiều người đi đường vô ý vi phạm luật giao thông.

Anh Nguyễn Văn Chung (ở ngõ 10, đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Thỉnh thoảng anh Chung vẫn đi qua ngã tư Thái Hà – Yên Lãng, đến đoạn đèn đỏ dừng lại quan sát để xem có được rẽ trái không thì mãi mới thấy. Bình thường tại một số ngã tư khác trên địa bàn Hà Nội, biển báo cấm rẽ trái, rẽ phải đặt ngay đèn xanh đèn đỏ. Tuy nhiên, ở đây biển báo cấm đặt cách nơi dừng điểm đèn đỏ khoảng 20- 30 mét.

Biển thì nhỏ, đặt xa nếu không quan sát kỹ thì chẳng bao giờ thấy được. Anh Chung nói.

Cùng chung với ý kiến của anh Chung, chị Tuyền một người dân tham gia giao thông qua đoạn này cho hay. Có hôm vội vàng đi làm, khi lên đoạn ngã tư này (ngã tư Thái Hà – Yên Lãng pv) vội vàng xin đèn rẽ trái sang đường phía đường Hoàng Cầu. Tuy nhiên, khi sang đến bên kia đường thì bị các đồng chí cảnh sát giao thông giữ lại. Nghĩ trong đầu bảo mình vẫn xi nhan, không vượt đèn đỏ sao vẫn bị giữ. Đã vội thì chớ lại còn phải trình bày và rút giấy tờ, xin xỏ một hồi lâu. Tuy nhiên, sau một hồi đôi co, xin xỏ các đồng chí cảnh sát giao thông chỉ nhắc nhở và cho đi. Dù không mất tiền nhưng phải dừng lại mất thời gian khiến việc bị bỏ dở.

Nhiều người vẫn rẽ  trái khi qua đoạn ngã tư này.

Nhiều người vẫn rẽ trái khi qua đoạn ngã tư này.

Khảo sát của PV tại đây, nhiều người dân cho rằng khi rẽ trái bị vi phạm giao thông là vô ý. Phần lớn người dân đều không phục CSGT vì biển báo ở đây đặt không khoa học.

Trao đổi với PV Lao Động, Trung tá Hoàng Văn Đạo (Đội trưởng Đội CSGT số 3) cho biết: Việc xử phạt những người tham gia giao thông vi phạm khi rẽ trái mà không được phép tại ngã tư này không nhiều. Nếu những trường hợp nào bị vi phạm vào giờ cao điểm thì chúng tôi nhắc nhở, đặc biệt vào giờ cao điểm chúng tôi có lực lượng cảnh sát giao thông đứng hướng dẫn người dân để tránh tình trạng đi sai đường.

Tuy nhiên, ngoài giờ cao điểm người tham gia giao thông cố tình vi phạm những lỗi nêu trên, những trường hợp này, lực lượng giao thông đã xử lý theo đúng quy định để tránh tái phạm lần sau. Trung tá Đạo cho hay.

Khi PV đặt câu hỏi, biển báo đặt như vậy liệu có làm khó người dân và khó khăn cho phía cảnh sát giao thông không thì Trung tá, Đạo chia sẻ. Việc đặt biển báo là do Sở giao thông vận tải Hà Nội, trước khi đặt biển họ đã có tính toán để người dân quan sát được. Còn lực lượng cảnh sát giao thông khi làm việc ở đây thì chưa thấy khó khăn và cũng chưa thấy người dân thắc mắc về vấn đề này.

Trong khi cơ quan chức năng vẫn thực thi theo đúng pháp luật thì người đi đường đang cho rằng việc Sở giao thông đặt biển báo tại đây là không khoa học. Cần phải có những biện pháp thiết thực để giúp người đi đường thuận tiện hơn trong việc xác định phương hướng…

Theo Lao động

Nên xem

Tuổi trẻ phường Hai Bà Trưng giữ gìn môi trường sạch đẹp

Tuổi trẻ phường Hai Bà Trưng giữ gìn môi trường sạch đẹp

Hưởng ứng chủ trương hạ rào Công viên Thống Nhất và chào mừng công tác quản lý, duy trì Công viên được bàn giao về phường Hai Bà Trưng, ngày 26/12, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phường Hai Bà Trưng đã tổ chức ra quân vệ sinh môi trường và làm đẹp các hạng mục, công trình công cộng.
Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc

Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc và tuyến đường nối ra quốc lộ 32 khởi công, được kỳ vọng trở thành công trình giao thông huyết mạch, tăng cường kết nối Hà Nội với tỉnh Phú Thọ, mở trục phát triển mới cho khu vực Tây Bắc Thủ đô, góp phần thúc đẩy liên kết vùng, thông thương hàng hóa và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Ứng dụng thiết bị bay không người lái trong vận chuyển y tế tại Hà Nội

Ứng dụng thiết bị bay không người lái trong vận chuyển y tế tại Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) chính thức khai trương, triển khai mô hình thí điểm ứng dụng thiết bị bay không người lái (UAV) trong vận chuyển mẫu bệnh phẩm, thuốc và vật tư y tế với máy bay nhỏ, bay mẫu khẩn cấp.
Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ

Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ

Sáng 26/12, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ.
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Trên những con phố đông đúc của đô thị hôm nay, hình ảnh các tài xế khoác áo Grab, Be, Gojek, Xanh SM hay FastGo đã trở nên quen thuộc như nhịp thở của thành phố. Xe công nghệ mang đến sự tiện lợi cho người dân, mở ra cơ hội mưu sinh cho hàng trăm nghìn lao động, góp phần làm thay đổi thói quen di chuyển đô thị. Tuy nhiên, đằng sau mỗi cuốc xe là áp lực về thời gian, doanh thu và đánh giá dịch vụ, khiến không ít tài xế bị cuốn vào guồng quay “chạy nhanh để kịp chuyến”, kéo theo những hành vi phóng nhanh, vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực tế đó đặt ra yêu cầu cấp thiết phải xây dựng văn hóa giao thông an toàn, bền vững cho đội ngũ tài xế xe công nghệ, vì sự an toàn của chính họ và của toàn xã hội.
Vun bồi an toàn giao thông học đường

Vun bồi an toàn giao thông học đường

Chiều 25/12, tại Hà Nội, Báo Xây dựng phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm với chủ đề “Giao thông học đường Hà Nội: An toàn hôm nay - Vững vàng tương lai”. Tọa đàm diễn ra trong bối cảnh công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh đang được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm và triển khai đồng bộ.
Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XVI

Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XVI

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, Kỳ họp thứ Nhất sẽ tổ chức theo hình thức họp tập trung tại Nhà Quốc hội; dự kiến khai mạc vào thứ Hai, ngày 6/4/2026, bố trí làm 2 đợt họp.

Tin khác

Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị

Trên những con phố đông đúc của đô thị hôm nay, hình ảnh các tài xế khoác áo Grab, Be, Gojek, Xanh SM hay FastGo đã trở nên quen thuộc như nhịp thở của thành phố. Xe công nghệ mang đến sự tiện lợi cho người dân, mở ra cơ hội mưu sinh cho hàng trăm nghìn lao động, góp phần làm thay đổi thói quen di chuyển đô thị. Tuy nhiên, đằng sau mỗi cuốc xe là áp lực về thời gian, doanh thu và đánh giá dịch vụ, khiến không ít tài xế bị cuốn vào guồng quay “chạy nhanh để kịp chuyến”, kéo theo những hành vi phóng nhanh, vượt ẩu, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thực tế đó đặt ra yêu cầu cấp thiết phải xây dựng văn hóa giao thông an toàn, bền vững cho đội ngũ tài xế xe công nghệ, vì sự an toàn của chính họ và của toàn xã hội.
Vun bồi an toàn giao thông học đường

Vun bồi an toàn giao thông học đường

Chiều 25/12, tại Hà Nội, Báo Xây dựng phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội tổ chức tọa đàm với chủ đề “Giao thông học đường Hà Nội: An toàn hôm nay - Vững vàng tương lai”. Tọa đàm diễn ra trong bối cảnh công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh đang được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm và triển khai đồng bộ.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 26/12: Đêm không mưa, trời rét

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 26/12: Đêm không mưa, trời rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 26/12, khu vực Hà Nội có mây, đêm không mưa, trời rét.
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng

Bộ Công an vừa hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định về đăng ký, kiểm định phương tiện để lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức và cá nhân.
Không gian xanh hòa vào nhịp sống Thủ đô

Không gian xanh hòa vào nhịp sống Thủ đô

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một công viên trung tâm được mở hoàn toàn hàng rào “ranh giới cứng” giữa không gian xanh và phố thị. Việc tháo dỡ toàn bộ hơn 2km hàng rào quanh Công viên Thống Nhất đánh dấu bước chuyển quan trọng trong tư duy quản lý và khai thác qua đó đã tạo nên một không gian xanh liên thông, thông thoáng và thân thiện.
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô

Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô

Cầu Mễ Sở với tổng mức đầu tư gần 4.900 tỷ đồng là một trong những công trình trọng điểm thuộc dự án đường Vành đai 4 vùng Thủ đô. Ghi nhận tại công trường những ngày cuối năm 2025, các đơn vị thi công đang huy động tối đa nhân lực, máy móc để bảo đảm mục tiêu đưa dự án về đích đúng kế hoạch, tạo trục kết nối giao thông huyết mạch giữa Hà Nội và Hưng Yên.
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI diễn ra từ ngày 26/12 đến 27/12/2025, Công an thành phố Hà Nội thông báo kế hoạch phân luồng và tổ chức hướng đi cho các phương tiện trên nhiều tuyến phố trọng điểm.
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025

Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025

Để bảo đảm cho nhân dân Thủ đô đón một mùa Giáng sinh an lành và trọn vẹn, lực lượng Công an thành phố Hà Nội đã chủ động triển khai đồng bộ các phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ứng trực xuyên đêm tại các địa bàn trọng điểm, không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 25/12: Đêm và sáng có mưa rào

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 25/12: Đêm và sáng có mưa rào

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 25/12, khu vực Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa, mưa rào.
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5

Nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình thi công hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải Phóng (Quốc lộ 1 cũ), Sở Xây dựng Hà Nội vừa thông báo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút Giải Phóng - Kim Đồng. Phương án này chính thức được áp dụng từ ngày 25/12/2025.
Xem thêm
Phiên bản di động