Đóa hoa thắm trong phòng trào "lao động giỏi, lao động sáng tạo"

(LĐTĐ) Những năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” được phát động sâu rộng trong các cấp Công đoàn huyện Đan Phượng, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Trong những tấm gương lao động sáng tạo ấy phải kể đến chị Nguyễn Thị Bằng – sinh năm 1973, công nhân vệ sinh Công ty Cổ phần Môi trường Tân Hội.  
doa hoa tham trong phong trao lao dong gioi lao dong sang tao Lấy uy tín công ty làm thước đo trong công việc
doa hoa tham trong phong trao lao dong gioi lao dong sang tao Tuyên dương lao động sáng tạo, học sinh giỏi là con CNVCLĐ
doa hoa tham trong phong trao lao dong gioi lao dong sang tao 70 gương lao động tiêu biểu dâng hương tưởng niệm lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

Công việc thu gom rác thải là công việc rất khó khăn, vất vả, đòi hỏi công nhân lao động phải cần mẫn, chăm chỉ, có lòng yêu nghề và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

Không quản nắng mưa, nhọc nhằn, hàng ngày, chị Nguyễn Thị Bằng vẫn thầm lặng đẩy xe gom đền từng hộ gia đình, thu gom rác và đưa về điểm tập kết, đem lại cảnh quan thôn xóm thêm sạch đẹp.

Cho dù là vì cuộc sống mưu sinh hay vì tinh thần trách nhiệm với công việc nhưng có một điều không thể phủ nhận ở chị, một người chịu thương, chịu khó, luôn tiên phong với mọi công việc dù gian khổ nhường nào.

Chị Nguyễn Thị Bằng làm công việc thu gom rác tại Công ty CP Môi trường Tân Hội từ năm 2009, đảm nhận vai trò Tổ trưởng tổ thu gom gồm 6 người, phụ trách xã Liên Hà. Với đặc thù là xã ven đê, không có bãi tập kết rác mà chỉ có điểm tập kết trên đường cơ đê.

Cuối ca làm, công nhân trong tổ phải đẩy xe rác lên dốc đê, đưa về điểm tập kết, và cho lên xe ép rác đưa đi xử lý. Đặc biệt, khi xe gom đầy rác, đẩy xe cả đoạn đường xa, khi lên dốc đê, mọi người rất vất vả.

doa hoa tham trong phong trao lao dong gioi lao dong sang tao
Mặc dù công việc vất vả nhưng nụ cười luôn nở trên môi chị Nguyễn Thị Bằng.

Công việc nặng nhọc là vây nhưng chị luôn động viên mọi người tiếp tục cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt công việc. Cứ như vậy, 8 năm qua, chị Bằng đã đẩy hàng ngàn xe rác như thế mà không hề nản lòng, luôn đảm bảo đúng lịch thu gom trên địa bàn dân cư mình phụ trách.

Đến tháng 10/2016, sự trăn trở về nỗi vất vả của chị em trong Tổ đã giúp chị nảy ra một sáng kiến mới. Để giúp chị em giảm sức lao động, thời gian và nâng cao hiệu quả công việc, chị Bằng tham mưu đề xuất Công ty cấp cho Tổ một chiếc xe máy, hàn khung nối xe gom rác với xe máy. Từ khi có xe máy kéo, mọi người trong Tổ thu gom rất hăng hái làm việc.

Dù đến cuối ca, mồ hôi đã thấm ướt áo nhưng vẫn thấy ở chị Bằng 1 nụ cười rạng rỡ và ánh mắt hạnh phúc khi ngoảnh lại thấy con đường làng sạch sẽ. Sáng kiến của chị đã được Công ty nhân rộng trên 4 xã ven đê huyện Đan Phượng, tiết kiệm hàng trăm triệu đồng cho Công ty. Khi nói đến tên chị các công nhân thu gom rác vẫn luôn nhắc đến sáng kiến rất hữu ích này.

doa hoa tham trong phong trao lao dong gioi lao dong sang tao
Chị Nguyễn Thị Bằng với công việc quen thuộc.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, chị Nguyễn Thị Bằng còn là Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Công đoàn Công ty CP Môi trường Tân Hội. Hàng năm, chị cùng Ban chấp hành Công đoàn luôn tham mưu kịp thời với Ban Giám đốc Công ty thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên.

Chị vận động các đoàn viên hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà”... do Công đoàn phát động. Động viên công nhân lao động làm tốt các nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao: Hội khỏe cán bộ công nhân viên chức, Liên hoan văn nghệ quần chúng... đều đạt giải cao.

Từ đó, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển, xây dựng Công đoàn vững mạnh. Công ty CP Môi trường Tân Hội đã được Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tặng Bằng khen có thành tích trong phong trào thi đua Lao động giỏi và hoạt động Công đoàn năm 2016. Hàng năm, chị Bằng đều được Công ty khen thưởng công nhân tiêu biểu xuất sắc, được UBND xã Liên Hà khen thưởng có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước.

doa hoa tham trong phong trao lao dong gioi lao dong sang tao
Từ khi có xe máy kéo công việc của các chị em công nhân trong tổ đã bớt vất vả hơn.

Chị Nguyễn Thị Bằng– người phụ nữ ấy đã lựa chọn công việc thu gom rác trở thành một phần cuộc sống của mình và nghề đã chọn chị, cho chị làn da đậm vẻ mặn mòi của nắng gió và đôi mắt hằn dấu vết thời gian. Chị vẫn âm thầm làm đẹp cho xóm làng. Hạnh phúc giản đơn của chị là mỗi sớm tối đi về thấy đường làng sạch sẽ, không khí trong lành, tụi trẻ chơi đùa thỏa thích.

Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt chủ trưởng chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Là công nhân thu gom rác thải của công ty, mặc dù công việc rất nhiều nhưng chị luôn nhiệt tình giúp đỡ những công nhân khác trong Công ty.

Chị cùng Ban chấp hành Công đoàn thường xuyên kêu gọi, vận động ủng hộ, giúp đỡ những gia đình khó khăn quanh khu vực sinh sống. Bởi vậy, chị được đồng nghiệp và nhân dân trong vùng yêu mến, kính trọng. Chị Bằng – điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, đóa quỳnh hương thầm lặng tỏa hương sắc cho đời.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

(LĐTĐ) Không chỉ trở thành điểm “phải đến” của cộng đồng “xê dịch” khi tới Hà Nội, Ocean City hiện đang là nơi an cư đáng mơ ước của hơn 60 nghìn cư dân tinh hoa cả trong và ngoài nước bởi những giá trị sống khác biệt chỉ có tại “nơi đáng sống nhất hành tinh”.
Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

(LĐTĐ) Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả... tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát.
Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.
Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

Vì sao doanh nghiệp phân bón “xin” chịu thuế giá trị gia tăng?

(LĐTĐ) Trong khi nhiều ngành hồ hởi bởi được bỏ ra khỏi danh sách phải chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT), thì ngành phân bón lại trông chờ được áp loại thuế này. Thực tế khi áp dụng Luật Thuế số 71/2014/QH13 về sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế (Luật Thuế 71) từ ngày 1/1/2015 để giảm gánh nặng giá phân bón cho nông dân, mục đích không những không đạt được mà còn gây tác dụng ngược khi giá thành phân bón bị tăng thêm 5 - 8%.
Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

Gấp rút chuẩn bị nhân lực vận hành Sân bay Long Thành

(LĐTĐ) Theo Cục hàng không Việt Nam, khi đưa vào khai thác giai đoạn 1 năm 2026, với công suất 25 triệu hành khách và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm, sân bay quốc tế Long Thành cần hơn 13.700 người để vận hành. Công tác chuẩn bị nguồn nhân lực để vận hành “siêu dự án” này đang là yêu cầu gấp rút.

Tin khác

Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

Hoa đồng tiền rực rỡ trên vùng quê Đan Phượng

(LĐTĐ) Đồng Tháp là một xã thuộc huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội. Nơi đây được coi là “thủ phủ” của hoa đồng tiền. Với trên 25ha chuyển đổi cơ cấu cây trồng, Hợp tác xã (HTX) Hoa Đồng Tháp đã mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân ở nơi đây.
Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

Video hàng nghìn công nhân chào cờ, hát Quốc ca nhận mưa lời khen

(LĐTĐ) Hai ngày qua, đoạn video quay lại cảnh hơn 1.000 công nhân lao động Công ty TNHH Wooin Vina (đóng tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) mặc áo cờ đỏ sao vàng đứng chào cờ, hát Quốc ca trong ngày đầu tiên đi làm trở lại sau Tết (19/2) đã làm cho nhiều người thích thú, khen ngợi.
Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

Gần 2.000 lượt ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước vận hành xuyên Tết

(LĐTĐ) Trong suốt các ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã huy động 1.959 lượt cán bộ, nhân viên ứng trực đảm bảo hệ thống thoát nước Thủ đô luộn thông thoáng, đảm bảo vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.
Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

Tết vẫn miệt mài làm việc nơi phố thị

(LĐTĐ) Tết Giáp Thìn 2024, trong khi nhiều người vẫn đang sum họp với gia đình hay đi du Xuân, lễ hội thì nhiều lao động với những ngành nghề đặc thù khác nhau ở Thủ đô Hà Nội vẫn miệt mài làm việc trên các tuyến phố…
Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

Thưởng Tết Nguyên đán 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng

(LĐTĐ) Tiền thưởng Tết Âm lịch Giáp Thìn 2024 bình quân của người lao động là 6,83 triệu đồng, xấp xỉ mức thưởng dịp Tết Âm lịch năm 2023 (6,86 triệu đồng/người).
Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

Dầm mưa, xuyên đêm ngày cận Tết trên công trường ga ngầm Dự án Nhổn - Ga Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trên công trình xây dựng dự án ga ngầm S12, thuộc dự án đường sắt đô thị (Metro) Nhổn - ga Hà Nội, dẫu trong giá rét, không khí lao động vẫn nhộn nhịp, khoảng 40 cán bộ và công nhân vẫn nỗ lực, khẩn trương thi công các hạng mục đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đề ra.
Cuối năm về với chợ quê

Cuối năm về với chợ quê

(LĐTĐ) Do tập trung công việc đồng áng để kịp thời vụ, người dân ở các vùng quê thường đi sắm Tết rất muộn. Cùng với đó, những người con đi công tác, làm ăn xa nhà, gần ngày Tết trở về sum vầy cũng rất háo hức, mong được đi chợ quê để tìm lại tuổi thơ theo bà, theo mẹ đi chợ. Chính vì vậy càng ngày giáp Tết, chợ quê càng đông vui tấp nập kẻ bán, người mua.
Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết

(LĐTĐ) Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
“Luồng gió mới” nhà ở cho công nhân

“Luồng gió mới” nhà ở cho công nhân

(LĐTĐ) Luật Nhà ở (sửa đổi) được thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV với quy định Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam được làm chủ đầu tư nhà ở xã hội cho công nhân hy vọng sẽ thổi luồng gió mới cho giấc mơ an cư của người lao động (NLĐ).
Nỗi niềm xe ôm công nghệ ngày cận Tết

Nỗi niềm xe ôm công nghệ ngày cận Tết

(LĐTĐ) Ngày cận Tết, trong khi nhiều người bắt đầu trở về đoàn tụ với gia đình thì không ít tài xế xe ôm công nghệ lại tăng cường hoạt động để có thêm thu nhập. Tuy nhiên, ít ai biết những tài xế xe ôm công nghệ thời điểm cận Tết cũng vô cùng vất vả. Họ phải “gánh” những áp lực vô hình như tắc đường, áp lực giao hàng nhanh và phải tự đảm bảo an toàn giao thông cho chính bản thân.
Xem thêm
Phiên bản di động