Điều khiến phụ nữ hạnh phúc

Trong nhiều năm làm tư vấn hôn nhân, tôi đã nghe rất nhiều phụ nữ chán nản với cuộc hôn nhân của họ, thậm chí muốn ly hôn chỉ vì chồng chỉ biết đi biền biệt suốt ngày. Nhưng đôi khi với đàn ông, chỉ cần thi thoảng “ngủ với vợ” là hoàn thành nghĩa vụ làm chồng.
khong phai tien va sex day moi la thu khien dan ba hanh phuc Một phụ nữ mạnh mẽ sẽ không sợ tình yêu tan vỡ
khong phai tien va sex day moi la thu khien dan ba hanh phuc Tại sao cứ phải so sánh bản thân mình với người khác?
khong phai tien va sex day moi la thu khien dan ba hanh phuc 6 bí quyết để tăng hạnh phúc và sức khỏe
khong phai tien va sex day moi la thu khien dan ba hanh phuc Đi tìm hạnh phúc

Thông thường vợ vừa bắt đầu nói chuyện, chồng đã gạt đi: "Thôi em đừng nói những chuyện ấy nữa!". Khi thì kêu anh rất bận, lúc lại nói anh mệt hoặc nhức đầu lắm. Cư xử như thế có người phụ nữ nào cảm thấy mình hạnh phúc được không, cho dù anh vẫn đem tiền về và tin rằng mình đã tròn trách nhiệm làm chồng, làm cha ?

Đàn ông dường như ai cũng sợ mất thời gian với vợ. Với họ, thời gian không có nhiều ý nghĩa khi đã thành vợ chồng, nó chỉ cần thiết khi còn yêu đương hò hẹn. Nhưng với phụ nữ lại khác. Một chị chia sẻ: "Khi chồng dành thời gian với tôi, điều đó nói với tôi rằng anh thấy tôi hấp dẫn và đáng yêu". Chỉ có thời gian dành cho nhau mới khiến họ cảm thấy mình là một phần quan trọng trong cuộc sống của người bạn đời.

Trong khi đó đàn ông không coi thời gian với vợ có gì quan trọng, điều họ quan tâm nhất là đem tiền về. Đôi khi đàn ông cũng muốn cải thiện quan hệ với vợ, nhưng theo họ, yếu tố thời gian chỉ là phụ. Anh nào có vẻ tâm lý hơn thì nghĩ, muốn vợ hài lòng phải khen nịnh, âu yếm, vuốt ve. Thời gian không nằm trong số ưu tiên đó. Ngay cả quan hệ tình dục cũng chỉ cần mấy lời khen, tất cả diễn ra trong ba mươi phút là đủ. Thế là tròn trách nhiệm làm chồng.

khong phai tien va sex day moi la thu khien dan ba hanh phuc
Thời gian là món quà quý nhất mà vợ chồng có thể tặng nhau (Ảnh minh hoạ IT)

Với đàn ông, thời gian chỉ là phụ nhưng với phụ nữ, không dành thời gian cho nhau là chẳng có gì hết. Đàn ông như sinh ra để thực thi các nghĩa vụ. Họ đi làm và tập trung hết vào công việc. Họ đầu tư không tiếc thời gian để có thu nhập cao hơn. Nhưng với phụ nữ, vấn đề không phải chỉ là hoàn thành nghĩa vụ, vợ chồng cần phải dành thời gian trò chuyện với nhau để cảm thấy gần gũi. Có thể nói, không dành đủ thời gian với vợ là một trong những sai lầm đáng tiếc nhất của đàn ông. Thiếu nó, bạn không thể là người chồng, người cha tốt, dù có mang về nhiều tiền.

Một người đàn ông có thể kiếm tiền đủ để vợ nghỉ làm và ở nhà chăm sóc con. Anh có thể cho con vào những trường tốt nhất, cung cấp tiền để nó được tham gia đầy đủ mọi hoạt động của nhà trường, nhưng anh vẫn không phải là một người cha tốt, nếu không đầu tư cho nó một lượng thời gian thích hợp. Có thể anh là một ông bố rất yêu con, nhưng con anh sẽ không thể chia sẻ những ý nghĩ chân thật nhất khi anh không có thời gian cho nó.

Đàn ông không nhìn thấy mối liên hệ giữa chi tiêu thời gian và sự đầm ấm của gia đình. Họ rất khó hiểu ra khi cả nhà ăn tối cùng nhau hay đọc sách bên nhau, thảo luận về mọi chuyện và cười, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của họ như thế nào? Đôi khi với đàn ông, chỉ cần thi thoảng “ngủ với vợ” là hoàn thành nghĩa vụ làm chồng.

Nếu một người đàn ông mua tặng vợ một món quà đắt tiền nhân ngày 8.3, anh ta không nên ngạc nhiên, bất mãn khi ngay hôm sau cô ấy vẫn phàn nàn là không được chồng quan tâm. Bởi vì một món quà không làm nên tình yêu, dù anh rất muốn vợ hiểu rằng phải mất bao nhiêu giờ làm việc anh mới đủ tiền mua món quà đó. Anh ta biết đâu rằng có lẽ vợ sẽ sung sướng hơn nhiều nếu anh dành thời gian kiếm số tiền đó, đưa vợ đi chơi đâu đó một ngày. Đó sẽ là món quà quý giá nhất với cô ấy!

Theo Trịnh Trung Hoà/danviet.vn

Nên xem

Ngày 2/5, Quốc hội họp kỳ bất thường lần thứ 7

Ngày 2/5, Quốc hội họp kỳ bất thường lần thứ 7

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, diễn ra chiều 2/5, để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (gọi tắt Công ty gỗ Bình Minh), ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, xảy ra sáng 1/5, đến trưa cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã báo cáo nhanh vụ việc.
Các startup Việt chưa hấp dẫn được vốn đầu tư

Các startup Việt chưa hấp dẫn được vốn đầu tư

(LĐTĐ) So với một số nước khu vực như Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, tổng số lượng đầu tư cũng như nhà đầu tư của Việt Nam thấp hơn. Lý do cơ bản, các startup của Việt Nam chưa tạo sức hấp dẫn đủ mạnh, chưa hướng đến sản phẩm dịch vụ có tính đột phá, dựa trên công nghệ cao, sáng chế mới.
Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố (TP) Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Quang (SN 1990), ngụ tại ấp 2, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiến hành điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Đồng Nai: Nổ lò hơi tại công ty gỗ, nhiều người thương vong

Đồng Nai: Nổ lò hơi tại công ty gỗ, nhiều người thương vong

(LĐTĐ) Vụ nổ xảy ra lúc 8 giờ 10 phút ngày 1/5. Hậu quả khiến 6 người tử vong, 7 người bị thương đang được các bác sĩ tận tình cứu chữa.
Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần

Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần

(LĐTĐ) Giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng/lần; Tiêu chuẩn mới về chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước; Điều kiện thành lập cụm công nghiệp; Vi phạm quy định về khai thác thủy sản trong khu vực cấm bị phạt tới 90 triệu đồng… là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5/2024.
Cảnh sát giao thông bàn giao tài sản cho người dân bị đánh rơi

Cảnh sát giao thông bàn giao tài sản cho người dân bị đánh rơi

(LĐTĐ) Sáng 1/5, Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 - Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, trong quá trình điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tổ công tác của đơn vị đã nhặt được chiếc ví và liên hệ thông báo cho người dân đến nhận lại.

Tin khác

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

Cảnh báo gia tăng lừa đảo bằng công nghệ Deepfake

(LĐTĐ) Theo Cục An toàn thông tin, Deepfake - công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã tạo ra các đoạn video giả mạo, là mối đe dọa lớn với người dùng trên không gian mạng. Gần đây, tội phạm mạng thường xuyên sử dụng các cuộc gọi video Deepfake để mạo danh một cá nhân và vay mượn tiền người thân, bạn bè của họ những khoản tiền lớn.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.
Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

Nam Định: Nắng nóng, người dân đổ xô ra bãi biển “giải nhiệt”

(LĐTĐ) Những ngày này, miền Bắc đang ở thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Nam Định đã tìm đến các bãi biển để “giải nhiệt”. Lượng người đến ngày càng đông khi trùng vào thời điểm ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

Đi bơi ở sông Hồng, 2 học sinh lớp 11 đuối nước

(LĐTĐ) Một nhóm học sinh gồm 5 em, chủ yếu sinh năm 2007, đã rủ nhau trốn bố mẹ ra bờ sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy, quận Long Biên, để bơi lội. Do các em thiếu kỹ năng cộng thêm thời tiết nắng gay gắt nên đã khiến 2 em bị đuối nước...
Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

Trung tâm thương mại, công viên nước đông kín người dịp nghỉ lễ

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, thời tiết nắng nóng tại Hà Nội khiến các không gian vui chơi ngoài trời khá vắng vẻ. Người dân Thủ đô lựa chọn các khu vui chơi trong trung tâm thương mại có điều hòa mát mẻ, hoặc đến Công viên nước Hồ Tây tham gia các trò chơi giải nhiệt với nước...
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
Chuyện tình yêu qua chiến tranh

Chuyện tình yêu qua chiến tranh

(LĐTĐ) Trước khi đến với người chồng hiện tại, bà Vũ Thị Lui (tên thường gọi là Vũ Lưu Liên), sinh năm 1946, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội, từng có một mối tình đẹp, vượt qua mưa bom, bão đạn với liệt sĩ Trần Mình Tiến. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, kể từ khi người yêu hy sinh, bà Liên luôn trân trọng và nâng niu từng bức thư, kỷ vật của người lính Cụ Hồ.
Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Xem thêm
Phiên bản di động