Dịch vụ công trực tuyến tập trung vào các lĩnh vực liên quan đến người dân
Theo đó, ngày 31/7/2016, thành phố đã tổ chức khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ egov.hanoi.gov.vn và cung cấp chính thức 7 dịch vụ công trực tuyến thuộc lĩnh vực tư pháp (khai sinh, khai tử), liên thông với ngành Công an và Bảo hiểm Xã hội.
![]() |
| Bộ phận một cửa quận Long Biên. |
Đến 31/12/2016, các dịch vụ công trực tuyến triển khai năm 2016 đã hoàn thành để đưa vào phục vụ công dân, doanh nghiệp, trong đó, đặc biệt, thành phố đã tổ chức triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 lĩnh vực tư pháp đến tất cả 584 xã, phường, thị trấn, tỷ lệ hồ sơ được nộp trực tuyến qua mạng trên toàn thành phố (bao gồm hồ sơ công dân tự nộp tại nhà và công dân được hướng dẫn nộp trực tuyến khi đến làm thủ tục tại UBND xã, phường, thị trấn) đạt trên 70%.
Các dịch vụ công khác triển khai trong giai đoạn trước đây được duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động như: Đăng ký kinh doanh qua mạng đạt trên 50%, cấp lý lịch tư pháp qua mạng đạt tỷ lệ trên 10%; cấp giấy phép lái xe đạt tỷ lệ khoảng 10%.
Về đăng ký danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thực hiện năm 2017: Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chương trình số 08-CTr/TU ngày 26/4/2016 về việc đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2016 - 2020, trong đó có nội dung đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cải cách hành chính. Theo đó, trong năm 2017, thành phố sẽ đạt tối thiểu 40% thủ tục hành chính của sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Qua thực tế triển khai năm 2016, do các thủ tục hành chính thay đổi, rà soát thường xuyên, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến phải qua rất nhiều bước: Rà soát danh mục thủ tục để lựa chọn, khảo sát chi tiết và đánh giá sự hợp lý, hiệu quả cũng như khó khăn khi triển khai đối với từng dịch vụ công.
Hiện tại, các dịch vụ công được thực hiện tại các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn đang được thành phố rà soát, trong đó ưu tiên những dịch vụ công dễ triển khai và có lượng hồ sơ giao dịch lớn, đặc biệt, tập trung vào một số lĩnh vực liên quan đến người dân: Y tế, giáo dục, tài nguyên môi trường, tư pháp, xây dựng, giao thông...
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Tin khác
Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam lần thứ III: Sân chơi lớn cho các nhà báo về “Tam nông”
Tin mới 02/12/2025 12:05
Tiếp tục phân bổ 150 tỷ đồng hỗ trợ 4 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai và Lâm Đồng
Tin mới 30/11/2025 08:28
Đại hội Thi đua yêu nước Hội Luật gia Việt Nam lần thứ IV: Lan tỏa tinh thần đổi mới, trách nhiệm và cống hiến
Tin mới 28/11/2025 20:10
Để lá cờ Tổ quốc "bay cao" trên đấu trường SEA Games 33
Tin mới 28/11/2025 18:05
Chân dung Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng
Infographic 28/11/2025 16:40
Chủ tịch nước Lương Cường dự Lễ kỷ niệm 50 năm Quốc khánh Lào
Tin mới 27/11/2025 14:07
Siết chặt điều kiện thu giữ tài sản bảo đảm khi xử lý nợ xấu
Tin mới 27/11/2025 13:45
Thủ tướng yêu cầu triển khai các biện pháp cần thiết cao nhất để ứng phó bão số 15
Tin mới 26/11/2025 22:48
Cho phép người Việt đủ điều kiện vào chơi tại một số casino
Tin mới 26/11/2025 21:25
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Mùa thu năm 2025
Tin mới 25/11/2025 14:47

