Đề xuất miễn, giảm giá vé QL5, cao tốc Hà Nội-Hải Phòng từ ngày 1.11
| Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Phương án hỗ trợ tài chính vẫn chưa thông | |
| Phải đảm bảo ATGT trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng |
Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ, đơn vị này đã hoàn tất đàm phán với nhà đầu tư BOT là Tổng Công ty phát triển hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam (VIDIFI) và đề xuất Bộ GTVT chấp thuận giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho phương tiện trên hai tuyến đường QL5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng theo hướng giảm giá chung cho tất cả các phương tiện và giảm giá cho chủ phương tiện trong địa phương vùng lân cận trạm thu giá từ ngày 1.11.2017.
![]() |
Theo đó, tất cả phương tiện lưu thông qua 2 trạm BOT trên QL5 sẽ được giảm giá vé với các mức giảm được đề xuất từ 12% - 25%. Cụ thể, mức phí cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, xe buýt vận tải khách công cộng giảm từ 40.000 đồng xuống còn 30.000 đồng.
Xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giảm phí từ 55.000 đồng xuống còn 45.000 đồng. Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giảm từ 75.000 xuống còn 65.000 đồng.
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 fit giảm từ 125.000 đồng xuống còn 110.000 đồng. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 fit giảm từ 180.000 đồng xuống còn 170.000 đồng.
Sau 3 năm kể từ khi áp dụng mức giá trên căn cứ thực tiễn, sẽ xem xét để điều chỉnh phù hợp đảm bảo phương án tài chính của Dự án.
Trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, mức giảm phí khoảng 20% áp dụng trong 2 năm và sau đó sẽ xem xét điều chỉnh lại.
Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ VN cũng kiến nghị giảm 100% giá vé đối với phương tiện xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn của người dân (không kinh doanh) khu vực lân cận Trạm thu giá trên QL5 bán kính tối đa 5km (ưu tiên tính hết địa bàn ảnh hưởng), các loại xe buýt vận tải khách công cộng và giảm 50% giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ đối với cơ quan, tổ chức có trụ sở chính trên địa bàn khu vực lân cận có bán kính tối đa cách trạm thu giá 5km (ưu tiên tính hết địa bàn ảnh hưởng).
Tổng cục Đường bộ VN kiến nghị Bộ GTVT giao các cơ quan chuyên môn của Bộ điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh Hợp đồng Dự án xây dựng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho phù hợp.
Theo Lâm Anh/ laodong.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ra mắt tour trải nghiệm "Hà Nội - Chạm miền ký ức"
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định vị thế, vai trò trong nhiệm kỳ 2021 - 2025
Công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2025
Trao giải cuộc thi "Lan tỏa tri thức, bước tới con đường tương lai" mùa 2
Cận cảnh công trường thi công cầu Mễ Sở nối Hà Nội với Hưng Yên
TP.HCM: Thưởng Tết Nguyên đán 2026 cao nhất lên tới 1,841 tỷ đồng thuộc về doanh nghiệp FDI
Chung tay xây dựng giao thông học đường Hà Nội: An toàn hôm nay - Vững vàng tương lai
Tin khác
Hướng dẫn chi tiết bán tài sản công, lựa chọn đối tác liên doanh, liên kết
Tài chính 27/12/2025 17:29
Dự báo thị trường vàng và tỷ giá USD năm 2026: Xu hướng phân hóa rõ nét
Tài chính 24/12/2025 06:10
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hàng loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin
Tài chính 23/12/2025 15:48
Quản lý tài sản mã hóa: Siết để lành mạnh hóa thị trường
Kinh tế 21/12/2025 09:04
Lãi suất huy động “nóng” dần, ngân hàng tăng tốc hút tiền gửi cuối năm
Tài chính 19/12/2025 21:29
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước hủy tư cách công ty đại chúng của loạt doanh nghiệp “họ FLC”
Tài chính 19/12/2025 18:25
“Lá chắn” pháp lý cho người tiêu dùng trong kỷ nguyên số
Tài chính 18/12/2025 18:05
“Mở đường” cho thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam
Tài chính 14/12/2025 10:10
Ra mắt tính năng Visa Pay thúc đẩy chuyển đổi số và tài chính toàn diện tại Việt Nam
Tài chính 13/12/2025 17:09
Bất động sản trở lại dẫn dắt thị trường trái phiếu doanh nghiệp
Tài chính 09/12/2025 06:44
