Đề xuất miễn, giảm giá vé QL5, cao tốc Hà Nội-Hải Phòng từ ngày 1.11
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Phương án hỗ trợ tài chính vẫn chưa thông | |
Phải đảm bảo ATGT trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng |
Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ, đơn vị này đã hoàn tất đàm phán với nhà đầu tư BOT là Tổng Công ty phát triển hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam (VIDIFI) và đề xuất Bộ GTVT chấp thuận giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho phương tiện trên hai tuyến đường QL5 và cao tốc Hà Nội - Hải Phòng theo hướng giảm giá chung cho tất cả các phương tiện và giảm giá cho chủ phương tiện trong địa phương vùng lân cận trạm thu giá từ ngày 1.11.2017.
Theo đó, tất cả phương tiện lưu thông qua 2 trạm BOT trên QL5 sẽ được giảm giá vé với các mức giảm được đề xuất từ 12% - 25%. Cụ thể, mức phí cho xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, xe buýt vận tải khách công cộng giảm từ 40.000 đồng xuống còn 30.000 đồng.
Xe từ 12 ghế đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn giảm phí từ 55.000 đồng xuống còn 45.000 đồng. Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn giảm từ 75.000 xuống còn 65.000 đồng.
Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng container 20 fit giảm từ 125.000 đồng xuống còn 110.000 đồng. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng container 40 fit giảm từ 180.000 đồng xuống còn 170.000 đồng.
Sau 3 năm kể từ khi áp dụng mức giá trên căn cứ thực tiễn, sẽ xem xét để điều chỉnh phù hợp đảm bảo phương án tài chính của Dự án.
Trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, mức giảm phí khoảng 20% áp dụng trong 2 năm và sau đó sẽ xem xét điều chỉnh lại.
Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ VN cũng kiến nghị giảm 100% giá vé đối với phương tiện xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn của người dân (không kinh doanh) khu vực lân cận Trạm thu giá trên QL5 bán kính tối đa 5km (ưu tiên tính hết địa bàn ảnh hưởng), các loại xe buýt vận tải khách công cộng và giảm 50% giá vé sử dụng dịch vụ đường bộ đối với cơ quan, tổ chức có trụ sở chính trên địa bàn khu vực lân cận có bán kính tối đa cách trạm thu giá 5km (ưu tiên tính hết địa bàn ảnh hưởng).
Tổng cục Đường bộ VN kiến nghị Bộ GTVT giao các cơ quan chuyên môn của Bộ điều chỉnh phương án tài chính, điều chỉnh Hợp đồng Dự án xây dựng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho phù hợp.
Theo Lâm Anh/ laodong.vn
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Tin khác
Tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, kiểm soát lạm phát
Tài chính 15/07/2024 21:46
Chung tay nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi xanh
Tài chính 13/07/2024 21:49
Xây dựng TP.HCM thành trung tâm tài chính quốc tế
Tài chính 12/07/2024 16:38
Xác thực sinh trắc học là thêm một lớp bảo vệ cho khách hàng
Tài chính 06/07/2024 19:16
Chuyển điều tra 40 vụ việc có dấu hiệu vi phạm
Tài chính 04/07/2024 13:45
Xếp hạng minh bạch ngân sách của Việt Nam tăng 11 bậc
Tài chính 04/07/2024 10:21
Các hành vi bị cấm trong thanh toán không dùng tiền mặt
Tài chính 03/07/2024 19:04
Từ 12/8, không dùng tiền mặt trong mua, bán trái phiếu doanh nghiệp
Tài chính 03/07/2024 07:49
GDP với những gam màu sáng
Tài chính 02/07/2024 08:55
GRDP nhiều tỉnh thành phía Nam tăng trưởng cao
Tài chính 01/07/2024 17:47