Đây có phải chiếc smartphone “dị” nhất thế giới?

Chiếc điện thoại của bạn đóng vai trò như thế nào trong cuộc sống hằng ngày? Nó là một công cụ giúp bạn hoàn thành mọi công việc? Hay nó lại chỉ phục vụ mục đích giết thời gian và là một chiếc "còng tay số 8"  kìm hãm bạn khỏi thế giới xung quanh? 
day co phai chiec smartphone di nhat the gioi Top 5 tính năng ẩn thú vị trên One Plus 3
day co phai chiec smartphone di nhat the gioi Ra mắt smartphone OnePlus 3 cấu hình cực mạnh

Runcicle, Monohm, smartphone dị nhất thế giới

Câu hỏi trên được rất nhiều người tự đặt ra cho bản thân mình sau khi trải nghiệm điện thoại một thời gian. Tuy nhiên, nếu bạn nằm trong số những người hay bị xao nhãng, mất tập trung và không kiểm soát được thời gian trôi qua cũng như không gian xung quanh khi sử dụng smartphone thì có lẽ chiếc điện thoại mới được ra mắt này chính là thứ bạn cần để giúp bạn quay trở lại công việc và những khía cạnh thực sự cần thiết và chính yếu thay vì trở thành một gánh nặng có sức hút khiến bạn khó có thể rời mắt khỏi nó.

Thiết bị mà chúng ta đang đề cập tới có cái tên là Runcicle. Nó là sản phẩm của công ty có trụ sở ở California - Monohm. Hiện tại họ đã cho phép đặt mua trước trên trang Indiegogo ngay trong tuần này thông qua các dịch vụ. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nó đã toát lên vẻ nực cười và kì quái có một-không-hai trên thế giới!

day co phai chiec smartphone di nhat the gioi

Runcicle được Monohm nhắc đến như một chiếc smartphone "phá cách", đúng như những đặc trưng bên ngoài của nó cũng như các tính năng bên trong. Không có hình dàng vuông vắn chữ nhật như một thiết bị điện thoại thông thường, Runcicle lại mang dáng dấp của một chiếc la bàn cũ. Lý giải cho điều này, công ty cho biết nó được dựa theo nguyên mẫu của những chiếc đồng hồ bỏ túi truyền thống.

day co phai chiec smartphone di nhat the gioi

Dĩ nhiên rằng Runcicle vẫn có những tính năng cơ bản quen thuộc của một chiếc điện thoại thông thường. Màn hình cảm ứng hiển thị có kích thước khá nhỏ nhắn là 2.5 inch, camera sau cùng bộ vi xử lý kèm theo ăng-ten radio đã được gói gọn và tích hợp vào bên trong của chiếc "đồng hô" này. Tuy vậy, nó lại không được trang bị mic thoại và giắc tay nghe, khiến cho việc thực hiện một cuộc gọi hoặc "nhấc máy" cần phải có sự trợ giúp của một cặp tai nghe Bluetooth nữa.

day co phai chiec smartphone di nhat the gioi

So với chuẩn mực và nhu cầu hiện nay, đó thật sự là một phát kiến ít nhiều có phần “lỗi lạc” - lỗi thời và lạc hậu...

Đi sâu vào thông số cấu hình của Runcicle, nó được trang bị một con chip của Qualcomm. Không phải cái tên được xướng nhiều nhất năm ngoái và năm nay với xung nhịp cao cũng như độ ổn định, hiệu năng tốt là Snapdragon 820, mà là một cái tên khá lỗi thời và được ra mắt từ 4 năm trước: Snapdragon 410 với xung nhịp chỉ vỏn vẹn có 1,2GHz. Kèm theo đó là RAM 1GB cho khả năng đa nhiệm cũng khá ổn. Màn hình tròn có khả năng hiển thị độ phân giải 640x640. Điểm nhấn của chiếc "đồng hồ" này chính là Camera lên tới 7MP, không phải một con số quá lớn khi đặt cạnh flagship hiện nay như Galaxy S7 với 12 MP, LG G5 với 16 MP nhưng với những thông số cấu hình kém cạnh mà có được camera này là đã "quá tốt rồi". Tuy nhiên, một điều đáng buồn nữa là thiết bị này chưa đạt tới giao thức kết nối Wifi tốc độ cao 802.11ac và cổng USB vẫn còn lạc hậu khi mới chỉ dừng lại ở USB 2.0.

Nhìn chung, nó dường như còn kém hơn cả một trạm phát điện !?

... tuy nhiên đây mới chính là điểm sáng của chiếc điện thoại này.

day co phai chiec smartphone di nhat the gioi

Aubrey Anderson - nhà đồng sáng lập và cũng là CEO của Monohm - nói rằng "Runcicle được thiết kế để phục vụ vai trò hỗ trợ người sử dụng không bị cuốn hút vào thế giới ảo, giúp bạn cảm nhận được ý nghĩa thực sự của cuộc sống”.

Câu hỏi liên quan đến việc liệu chúng ta có đích thực đang sống với chính con người thật của mình khi có sự xuất hiện của smartphone bên cạnh hay không đang khiến nhiều người phải đau đầu. Đây cũng vốn dĩ là khía cạnh dẫn đến nguyên nhân Runcicle được chế tạo ra: Phục vụ nhu cầu cần thiết và chính đáng, ngoài ra không có thêm ngoại lệ nào được chấp nhận nữa cả.

Thêm nữa, Runcicle hiện đang được chạy trên nền tảng hệ điều hành BuniOS - một phiên bản tùy biến từ Android Lollipop 5.1. Dù còn nhiều lỗi cũng như thiếu đi những tính năng "hay ho" khi đặt lên với đàn em của mình là Android 6.0 Marshmallow, tuy vậy nó thậm còn có tương lai "sáng lạn" hơn hẳn khi so với Firefox OS - đây là nền tảng ban đầu được lên kế hoạch sẽ được sử dụng trên Runcicle vào năm ngoái.

day co phai chiec smartphone di nhat the gioi

Điều đặc biệt cần được nhắc đến ở đây là sự vắng mặt của Google Play cùng với đa số những ứng dụng quen thuộc sẵn có của Android. Ngẫm lại mục đích mà Runcicle được tạo ra cũng đủ khiến mọi chuyện trở nên dễ hiểu. Dù sao nếu muốn kiểm tra các dòng trạng thái mới được update trên Twitter, bạn vẫn có thể thao tác qua kết nối Internet trên trình duyệt web.

Theo như thông báo mới đây từ The Verge, những ứng dụng thiết yếu như Bản đồ và Thời gian vẫn sẽ xuất hiện, nhưng với vẻ ngoài khác hẳn so với thông thường. Chẳng hạn, Bản đồ sẽ cung cấp cho người dùng nhiều lộ trình “sinh động” hơn vì đi kèm với các hiệu ứng minh họa cảnh vật.

Mọi phần mềm trên chiếc điện thoại độc đáo này đều có nền tảng là Android, chính vì vậy nó được đặt trên mã nguồn mở. Điều này như một lời thông điệp được gửi gắm đến từ nhà sản xuất Monohm: Tất cả mọi người đều có cơ hội tự nâng cấp và phát triển chiếc điện thoại của mình, trên cả phương diện phần cứng và phần mềm.

day co phai chiec smartphone di nhat the gioi

Về mặt phần mềm thì chúng ta có thể tự nâng cấp hay cập nhật những bản ROM cook, hay thậm chí những hệ điều hành khác. Tuy nhiên ẩn ý của tác giả về phần cứng là như thế nào? Đây chính là cái hay của chiếc điện thoại này. Nó có một thiết kế Module không khác gì LG G5 khiến cho nó có thể dễ dàng lắp ghép và tháo rời từng bộ phận riêng biệt, góp phần giúp cho khách hàng giảm thiểu nỗi lo phải “chạy đua công nghệ” khi phải mua hẳn nguyên một chiếc điện thoại mỗi đợt ra mắt phiên bản mới. Thay vào đó, bạn mang về một chiếc Runcicle đầu tiên, và theo dòng xoay chuyển của công nghệ, bạn toàn quyền lựa chọn bất kỳ mảng phần cứng nào mình muốn nâng cấp và cải thiện.

Thêm nữa, "vỏ bọc" bên ngoài của Runcicle sẽ được làm từ nguyên liệu gỗ là chủ yếu. Nhà sản xuất cũng cho biết rằng nơi cung cấp gỗ làm nguyên liệu chính là ở vùng Vịnh là chủ yếu, điều này cũng đồng nghĩa với việc họ đang tạo thêm cơ hội đầu tư và phát triển cho các doanh nghiệp địa phương.

Một điểm đáng chú ý khác ngoài vẻ ngoài thì việc tính năng hiển thị thông báo đã hoàn toàn bị loại bỏ khỏi Runcicle.

day co phai chiec smartphone di nhat the gioi

“Mục đích chính của chúng tôi không phải là để cạnh tranh với thị trường smartphone hiện nay hay tạo ra một trào lưu mới,” Anderson chia sẻ trên trang mạng Indiegogo. “Khi bạn mang theo bên mình một chiếc smartphone, điều đó cũng có nghĩa bạn được kết nối với hầu như mọi loại hình thông tin trên thế giới. Nhưng liệu bạn có thật sự cần đến hay tận dụng được toàn bộ khả năng đó không?”

Giá của một chiếc Runcicle có nắp lưng làm bằng nguyên liệu nhựa mang tên Babbage. Nó có giá 399 USD tương đương 8.8 triệu đồng. Còn nếu như bạn là người "yêu thiên nhiên" và muốn có cho mình phiên bản nắp lưng bằng vỏ gỗ Lovelace thì bạn sẽ phải trả thêm phí cho nó với giá 499USD, xấp xỉ 11 triệu đồng. Monohm cũng nói rằng họ sẽ cho Runcicle "xuất giá" là cùng với thời điểm mà Apple cho ra mắt iPhone trong năm nay - tháng 9.2016.

day co phai chiec smartphone di nhat the gioi

Nhìn qua cũng có thể thấy được rằng, vào thời điểm hiện tại thì Runcicle vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng để "tham chiến" vào thị trường điện thoại hiện đại và tiện nghi hiện nay. Chính công ty sản xuất cũng phải công nhận rằng smartphone của họ còn "chưa đủ độ tinh tế và hoàn thiện", một trong những điểm trừ lớn nhất là công nghệ mạng 4G đã hết sức phổ biến tại Mỹ, tuy nhiên nó lại chưa được tích hợp sẵn trên nền tảng của BuniOS. Chính vì vậy mà họ - Monohm - đang tổ chức một công cuộc để nghiên cứu thị trường cũng như tâm lý khách hàng nhằm phát triển hơn nữa và tạo nên một chiếc "điện thoại làm việc" đúng nghĩa và đạt được sự kỳ vọng cũng như mong đợi của người tiêu dùng.

Thú vị và độc đáo là vậy, Runcicle đã và đang mang đến cái nhìn đúng đắn đối với vấn đề và tình trạng phụ thuộc quá nhiều vào điện thoại thông minh hiện nay, đồng thời cung cấp một ý niệm, một luồng gió mới về chức năng thực sự mà smartphone sinh ra để phục vụ con người.

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.

Tin khác

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

(LĐTĐ) Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang, với AI, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc chơi nhưng phải đảm bảo hai yếu tố. Một mặt, Việt Nam phải xây dựng hành lang pháp lý thông thoáng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; mặt khác, triển khai theo hướng có quy định về đạo đức, trách nhiệm.
Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 10/4, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Họp báo thường kỳ quý I năm 2024, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang chủ trì Hội nghị.
9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, qua hệ thống của Trung tâm Giám sát không gian mạng quốc gia - NCSC, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận hơn 13.000 sự kiện an toàn thông tin liên quan đến ransomware trên các hệ thống thông tin. Trước thực trạng này, Cục An toàn thông tin đã xây dựng cẩm nang hướng dẫn cụ thể 9 biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu chung bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.
Ghi nhận hơn 150 trường hợp tấn công mạng, cài mã độc trong 1 tuần tại Việt Nam

Ghi nhận hơn 150 trường hợp tấn công mạng, cài mã độc trong 1 tuần tại Việt Nam

(LĐTĐ) Theo thống kê của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, trong tuần từ 25 - 31/3, có 151 trường hợp tấn công vào trang/cổng thông tin điện tử của Việt Nam: 120 trường hợp tấn công lừa đảo (Phishing), 31 trường hợp tấn công cài cắm mã độc.
Cấy chip Neuralink vào não, con người có thể chơi game bằng suy nghĩ

Cấy chip Neuralink vào não, con người có thể chơi game bằng suy nghĩ

(LĐTĐ) Sau gần 2 tháng phẫu thuật, người đầu tiên cấy chip Neuralink vào não đã có thể di chuyển con trỏ chuột để chơi game trên laptop bằng ý nghĩ mà không cần hỗ trợ.
Facebook hoạt động trở lại sau sự cố sập hơn 1 giờ trên phạm vi toàn cầu

Facebook hoạt động trở lại sau sự cố sập hơn 1 giờ trên phạm vi toàn cầu

(LĐTĐ) Sự cố “lạ” khiến hàng loạt người dùng Facebook trên toàn thế giới không thể truy cập mạng xã hội này từ khoảng 22h30 tối 5/3 (giờ Hà Nội).
Xem thêm
Phiên bản di động