Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc:

Cùng Chính phủ trao đổi, đưa ra cam kết và bắt tay hành động

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định như vậy tại buổi gặp gỡ, đối thoại sáng nay (22/4) với hơn 2.000 công nhân vùng kinh tế trọng điểm miền Trung - khi khuyến khích công nhân mạnh dạn bày tỏ nguyện vọng của mình; đại diện các bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp thẳng thắn đề xuất ý kiến để cùng trao đổi và đưa ra cam kết và bắt tay hành động.
cung chinh phu trao doi dua ra cam ket va bat tay hanh dong Đẩy mạnh các hoạt động “Vì lợi ích đoàn viên”
cung chinh phu trao doi dua ra cam ket va bat tay hanh dong Tổng LĐLĐVN tiếp thu nguyện vọng của đoàn viên gửi Thủ tướng
cung chinh phu trao doi dua ra cam ket va bat tay hanh dong Hướng tới “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”

Cuộc gặp gỡ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) sáng nay thu hút hơn 2.000 công nhân lao động đến từ các tỉnh, thành phố: Thừa Thiên –Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng. Tại đây, nhiều vấn đề sát sườn, liên quan trực tiếp đến đời sống, việc làm, quyền lợi của CNLĐ đã được bày tỏ, kiến nghị lên Thủ tướng.

cung chinh phu trao doi dua ra cam ket va bat tay hanh dong
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ, đối thoại với CNLĐ. Ảnh: Hữu Long

Đó là: Chính sách động viên công nhân phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng lao động; việc làm bền vững, ổn định cho công nhân, nhất là độ tuổi từ 35-40 trở lên; trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc đóng các loại bảo hiểm cho người lao động; giải pháp của Chính phủ để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư cải tiến công nghệ lạc hậu; giải pháp để chấm dứt tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm trong bữa ăn ở các khu công nghiệp; chính sách lao động nữ khi Bộ Luật lao động sửa đổi; tiến độ của đề án xây dựng các thiết chế công đoàn…

Phát biểu tại buổi gặp CNLĐ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm vui vì được gặp gỡ các anh chị em công nhân của các tỉnh miền Trung- những người trưởng thành từ vùng đất còn nhiều khó khăn, nhưng luôn có ý chí vươn lên mạnh mẽ. Thủ tướng nhấn mạnh: Tôi hy vọng cuộc gặp gỡ lần này, chúng ta sẽ có tiếng nói chung về tăng năng suất lao động. Chính phủ khuyết khích tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Chính phủ ủng hộ phát triển các doanh nghiệp hiện đại về công nghệ, quản trị và chính sách nhân lực. Chính phủ mong muốn mỗi người lao động phải tự phấn đấu, nỗ lực học tập không ngừng, rèn luyện để thành những người thợ giỏi, công nhân kỹ thuật xuất sắc vì gia đình, doanh nghiệp và đất nước.

cung chinh phu trao doi dua ra cam ket va bat tay hanh dong
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu với công nhân lao động. Ảnh: Hữu Long

"Theo tôi ngoài tình cảm chúng ta dành cho nhau, thì điều lớn hơn là chúng ta cùng đóng góp ý kiến, trình bày tâm tư nguyện vọng, đưa ra cam kết, để đi đến những hành động cụ thể, mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động và cho doanh nghiệp", Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng khẳng định: Chúng ta cùng kiểm điểm một cách nghiêm túc, sau cuộc gặp năm trước, chúng ta đã làm được những việc gì cụ thể để đáp ứng nguyện vọng chính đáng của anh em công nhân, người lao động. Về phía Chính phủ, Thủ tướng đã đồng ý với kiến nghị của Tổng LĐLĐVN về hỗ trợ triển khai đề án xây dựng thiết chế công đoàn các Khu chế xuất – khu công nghiệp, gồm nhà ở, siêu thị công đoàn, nhà trẻ, nhà văm hóa, trung tâm trợ giúp pháp lý. Trong năm 2016 – 2017, phải xây dựng được 50 thiết chế phục vụ công nhân lao động tại 15 Khu chế xuất – khu công nghiệp trọng điểm. Thủ tướng đã đồng ý, Tổng LĐLĐVN cùng với các bộ ngành, địa phương phải phối hợp thực hiện thật tốt.

“Tôi mong rằng, tại buổi gặp gỡ này, các anh chị em công nhân mạnh dạn trình bày nguyện vọng của mình, đại diện các bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp thẳng thắn đề xuất ý kiến, chúng ta cùng trao đổi và đưa ra cam kết và bắt tay hành động", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị.

cung chinh phu trao doi dua ra cam ket va bat tay hanh dong
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường thăm gian hàng triển lãm sản phẩm sáng tạo của CNLĐ

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Bùi Văn Cường kêu gọi CNLĐ không ngừng phấn đấu, tự giác học tập nâng cao trình độ; phát huy sáng kiến, sáng tạo; rèn luyện tác phong công nghiệp, làm việc với kỷ luật cao, năng suất, chất lượng tốt; gắn bó với doanh nghiệp và tự hào về sản phẩm do mình tạo ra. Cán bộ công đoàn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sâu sát cơ sở, phục vụ công nhân, người lao động.

Đồng chí Bùi Văn Cường cũng bày tỏ lòng trân trọng cảm ơn Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ và đặc biệt là Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo các địa phương đã quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để tổ chức Công đoàn Việt Nam thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.

cung chinh phu trao doi dua ra cam ket va bat tay hanh dong
CNLĐ vùng kinh tế trọng điểm miền Trung bày tỏ nguyện vọng với Thủ tướng Chính phủ

"Tôi mong muốn và tin tưởng rằng thời gian tới tiếp tục đón nhận được sự quan tâm chăm lo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương để Công đoàn Việt Nam tiếp tục đổi mới, hoàn thiện trở thành tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh, xứng đáng là tổ chức của người lao động, cho người lao động và vì người lao động. Cảm ơn Thủ tướng Chính phủ đã tặng quà cho 2.000 công nhân tại buổi gặp mặt hôm nay" - Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Bùi Văn Cường bày tỏ.

Tháng Công nhân năm 2017 với chủ đề “Công đoàn đồng hành với doanh nghiệp: Tăng năng suất lao động; thực hiện quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên và người lao động” được triển khai đồng bộ ở tất cả các cấp Công đoàn trên toàn quốc. Bên cạnh hoạt động Thủ tướng gặp gỡ CNLĐ diễn ra sáng nay, Tổng LĐLĐVN còn triển khai thực hiện ở TP Đà Nẵng một số chương trình trọng tâm như:

Chương trình “Tết Lao động” năm 2017 (diễn ra từ 22-23/4) với các hoạt động: Ngày hội ẩm thực; Liên hoan các nhóm nhạc công nhân; Trò chơi dân gian, khám sức khỏe, tư vấn dinh dưỡng…

Lễ ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động giữa một số doanh nghiệp với Tổng LĐLĐVN về giảm giá dịch vụ, sản phẩm cho đoàn viên công đoàn.

Chương trình “Tự hào Trí tuệ Lao động Việt Nam” triển lãm, trưng bày 10 sản phẩm, công trình là thành quả lao động trí tuệ và sáng tạo của người lao động Việt Nam, qua đó khuyến khích, động viên CNVCLĐ tích cực hưởng ứng tham gia phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo do Tổng LĐLĐVN phát động.

Khởi công xây dựng thiết chế Công đoàn tại tỉnh Quảng Nam.

Bảo Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

(LĐTĐ) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ liền 5 ngày (từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5).
Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

(LĐTĐ) Theo quy định tại Điều 98 và Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, nếu đi làm đúng ngày 30/4 và 1/5 thì ngoài tiền lương ngày nghỉ lễ, người lao động còn được trả thêm lương làm thêm giờ.

Tin khác

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố (TP) Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hà Nội, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Xem thêm
Phiên bản di động