Coi chừng mang vạ vào thân: Sản phẩm hỗ trợ nam giới

Hiện nay, thị trường sản phẩm hỗ trợ nam giới khá sôi động, các loại sản phẩm đều được quảng cáo rầm rộ với nhiều tác dụng truyệt vời. Tuy nhiên, công năng sử dụng của nó thì hầu như chưa được chứng minh thực tế lâm sàng. Trên thực tế, cũng không ít trường hợp tiền mất tật mang, thậm chí hại mình, hại người…khi sử dụng.
coi chung mang va vao than 6 mẹo luyện tập gym cho người ngoài 30 tuổi
coi chung mang va vao than Chữa bệnh "yếu" của nam giới bằng rau mồng tơi
coi chung mang va vao than ‘Cẩm nang tình yêu’ dành cho nam giới tuổi trung niên
coi chung mang va vao than Phương pháp mới đẩy lùi bạo lực gia đình

Theo các chuyên gia, mặt trái của lối sống hiện đại với những áp lực, căng thẳng lại lạm dụng bia rượu, thuốc lá trong khi lười thể dục, thể thao… là một trong những nguyên nhân gây ra các căn bệnh sinh lý ở nam giới. Trước thực trạng này, những năm gần đây trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều loại sản phẩm hỗ trợ nam giới để giải quyết vấn đề này.

coi chung mang va vao than
Ảnh minh họa

Hiện các sản phẩm hỗ trợ nam giới được chia thành nhiều loại với nhiều mặt hàng khác nhau. Đầu tiên phải kể đến các mặt hàng dược phẩm do các công ty dược trong nước tự sản xuất và quảng bá sản phẩm. Với lợi thế là các công ty đã có tên tuổi trên thị trường từ nhiều năm, nên khi sản phẩm đưa ra đã phần nào đáp ứng được các yêu cầu của người sử dụng. Cùng với đó, việc đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đã giúp các công ty chiếm lĩnh được thị trường sản phẩm hỗ trợ nam giới.

Tiếp đến phải kể tới các loại thuốc và sản phẩm hỗ trợ nam giới do các công ty thảo dược sản xuất. Với thành phần là các loại thực vật tự nhiên, công thức được tạo nên từ các bài thuốc cổ truyền dân tộc được lưu truyền trong dân gian, các sản phẩm hỗ trợ nam giới này cũng chiếm một thị phần không nhỏ tại hệ thống các nhà thuốc và các cửa hàng kinh doanh. Ngoài các loại sản phẩm hỗ trợ nam giới được kể trên, thị trường này cũng đang xuất hiện rất nhiều các sản phẩm có xuất xứ từ nước ngoài. Hầu hết các sản phẩm này được các nhà tiêu thụ giới thiệu và quảng cáo là hàng sách tay của các công ty dược nước ngoài, xâm nhập vào Việt Nam qua đường tiểu ngạch.

Riêng với các sản phẩm này, hiện đang được các hệ thống phân phối và giới thiệu như một loại thần dược nhằm hỗ trợ nam giới trong vấn đề sinh lý. Mặc dù được quảng cáo với nhiều chức năng và thành phần vượt trội, tuy nhiên trên thực tế các sản phẩm này lại chưa được kiểm chứng tại Việt Nam. Vì vậy, các sản phẩm đều ít xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Kênh phân phối và tiêu thụ của loại sản phẩm này chủ yếu dựa vào lời truyền miệng và quảng cáo thông qua các mạng xã hội, do đó yếu tố chất lượng vẫn còn là vấn đề bàn cãi.

Cùng với các sản phẩm hỗ trợ nam giới của nước ngoài nói trên, trên thị trường hiện nay cũng đã xuất hiện thêm các sản phẩm do các nhà thuốc đông y gia truyền tự điều chế và phân phối. Đặc điểm của loại sản phẩm này, theo giới thiệu là được sản xuất theo các công thức gia truyền, với các thành phần tự nhiên được ghi rõ trên các bao bì của sản phẩm nhằm thuyết phục người dùng. Các loại sản phẩm này tiếp cận với người sử dụng chủ yếu được giới thiệu thông qua mạng xã hội và chỉ nhận đặt hàng qua điện thoại. Khi được hỏi về chức năng và công dụng của nó, hầu hết các nhà phân phối thường chỉ dẫn người dùng vào các trang web, các đường link có bài viết giới thiệu sản phẩm do họ tự viết và chưa được kiểm chứng cụ thể. Khi khách hàng cần sử dụng, chỉ cần liên hệ qua điện thoại, sẽ được giao hàng tận nơi.

Trước thực trạng trên, một số chuyên gia đã khuyến cáo với người tiêu dùng, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân của căn bệnh mình đang mắc phải. Nếu đó là những căn bệnh mang tính nhạy cảm, cần tìm đến các chuyên gia, các phòng khám uy tín để kiểm tra và làm theo chỉ định của các bác sĩ.

Đối với những người có tâm lý ngại ngùng không muốn đến các cơ sở y tế để kiểm tra, mà muốn tự sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nam giới kể trên, việc đầu tiên nên tìm hiểu các sản phẩm đó được sản xuất tại đâu, do đơn vị nào phân phối, thành phần chức năng có trong sản phẩm là gì. Nếu thấy băn khoăn, có thể gọi điện thoại nghe tư vấn từ các chuyên gia hoặc những người có chuyên môn để hiểu rõ hơn về tác dụng của sản phẩm trước khi sử dụng.

Các chuyên gia cảnh báo, mặc dù hiện nay sản phẩm hỗ trợ nam giới trên thị trường rất đa dạng, tuy nhiên người tiêu dùng trước khi sử dụng các sản phẩm này cần lưu ý: Tuyệt đối không nên mua và sử dụng sản phẩm chỉ vì quảng cáo. Khi có ý định sử dụng, nên dùng các sản phẩm đã được kiểm chứng và có chứng nhận sản phẩm từ các cơ quan chức năng. Hạn chế tối đa việc lạm dụng thuốc và các sản phẩm chức năng để tránh các tác dụng phụ phát sinh không mong muốn. Và quan trọng hơn, cần tích cực tập luyện và có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, để nâng cao sức khỏe đồng thời giảm phụ thuộc vào các sản phẩm hỗ trợ.

P.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Quyết liệt phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Quyết liệt phòng, chống dịch sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) tăng nhanh. Dù đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn, khống chế sự lây lan của SXH từ rất sớm, nhưng công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này trên địa bàn Thành phố vẫn đối mặt với không ít khó khăn.
Tử vong do uống nhầm rễ cây lá ngón để chữa bệnh

Tử vong do uống nhầm rễ cây lá ngón để chữa bệnh

(LĐTĐ) Uống thuốc sắc từ rễ cây phơi khô để chữa đau đầu, mất ngủ, bệnh nhân bị liệt không thở được dẫn tới ngừng tim, tổn thương đa cơ quan. Nguyên nhân được xác định do uống nhầm rễ cây lá ngón.
Những lưu ý khi bảo quản và ăn trứng

Những lưu ý khi bảo quản và ăn trứng

(LĐTĐ) Trứng có giá trị dinh dưỡng cao và là một trong những thực phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhưng ăn trứng như thế nào để tốt cho sức khỏe? Không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Dưới đây là những lưu ý quan trọng về việc bảo quản và ăn trứng mà người tiêu dùng cần biết.
Bệnh viện Bạch Mai kéo dài thời gian khám bệnh ngoài giờ đến 21h hàng ngày

Bệnh viện Bạch Mai kéo dài thời gian khám bệnh ngoài giờ đến 21h hàng ngày

(LĐTĐ) Từ 1/8 tới, người dân có thể đăng ký khám bệnh ngoài giờ làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai từ 17 - 21h hàng ngày.
Nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân

Nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân

(LĐTĐ) Công tác Dân số là một bộ phận quan trọng trong chiến lược phát triển đất nước, là một trong những vấn đề kinh tế - xã hội hàng đầu, là yếu tố nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và toàn xã hội. Trong đó, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, trẻ em là vấn đề mà xã hội rất quan tâm.
Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Chiều 11/7, Sở Y tế Hà Nội tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh bạch hầu dưới hình thức trực tuyến tại điểm cầu Sở Y tế Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động