Chuyến tàu bầu cử sớm đã hoàn thành nhiệm vụ

Sau 18 ngày hải trình và làm việc khẩn trương, đúng 9 giờ sáng 20/5, hai tàu 624 và 636 của Vùng 2 Hải quân đã chở Tổ bầu cử sớm trên biển cập cảng vụ Lữ đoàn 171 an toàn, kết thúc bầu cử sớm trên biển. 
chuyen tau bau cu som da hoan thanh nhiem vu Cử tri Trường Sa gửi trọn niềm tin qua lá phiếu
chuyen tau bau cu som da hoan thanh nhiem vu Hải quân, kiểm ngư bầu cử sớm trước khi đi làm nhiệm vụ

Điều ghi nhận từ cuộc bầu cử sớm đối với cán bộ chiến sĩ DK1 và bà con ngư dân đang làm nhiệm vụ, mưu sinh trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, là đó là lá phiếu từ trái tim người lính và thể hiện thái độ, trách nhiệm tình yêu đối với Tổ quốc.

Tàu cập bến an toàn

 Sáng 20/5, cảng vụ Lữ đoàn 171 rộn ràng niềm vui. Hàng trăm cán bộ chiến sĩ ở các đơn vị tiểu đoàn DK1, Lữ đoàn 171 Hải quân tập trung trên cầu cảng đón tổ bầu cử sớm trên biển trở về cập bến an toàn.  Đón Tổ bầu cử trên biển trở về, có đại tá Trương Công Thế, Phó chính ủy Vùng 2 Hải quân; bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và các cơ quan chức năng

chuyen tau bau cu som da hoan thanh nhiem vu
Đông đảo cán bộ chiến sĩ chào tàu 624 cập cảng đất liền

Sau khi tàu 624 và 636 cập cảng, đại tá Trương Công Thế và bà Trương Thị Hường đã tặng hoa cho đại tá Lê Đình Việt, tổ trưởng tổ bầu cử sớm và các thành viên trong đoàn. Trước đông đảo cán bộ chiến sĩ và cơ quan chức năng thuộc Ủy ban bầu cử Tp Vũng Tàu, đại tá Thế đã biểu dương tinh thần khắc phục khó khăn, chủ động làm việc, và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử sớm.

 Thay mặt UBND và Hội đồng bầu cử thành phố Vũng Tàu, bà Hường, nói: “Cuộc bầu cử sớm trên biển có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thực hiện đúng qui trình. Những cử tri là cán bộ chiến sĩ, người lao động, ngư dân đang đánh bắt hải sản trên thềm lục địa tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã thực hiện đầy đủ quyền công dân của mình. Điều đó cũng nói lên, trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn, trở ngại; song cử tri cả nước dù làm ăn đánh bắt xa bờ vẫn thực hiện được quyền lợi, nghĩa vụ công dân. Đó cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm vì dân, vì đất nước đổi mới. Ủy ban bầu cử thành phố Vũng Tàu hoan nghênh tinh thần làm việc khẩn trương của tổ bầu cử sớm. Hòm phiếu sẽ được niêm phong và chuyển về cơ quan bảo mật thuộc Lữ đoàn 171 theo đúng qui định, sau đó bàn giao cho địa phương”.

chuyen tau bau cu som da hoan thanh nhiem vu
Chuyển hòm phiếu từ tàu 624 lên cảng bàn giao

Trong niềm vui hoàn thành nhiệm vụ bầu cử sớm trở về đất liền, đại tá Lê Đình Việt, tổ trưởng tổ bầu cử cho biết, mặc dù hành trình trên biển gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực, làm việc khẩn trương năng động của các thành viên, công tác bầu cử sớm trên biển đã hoàn thành xuất sắc.

“Chúng tôi đã đến 47 điểm bầu cử trên biển. Khi chúng tôi đem thùng phiếu đến các điểm bầu cử, các cử tri đều vui mừng, chào đón. Nhân sự đại biểu Quốc hội lần này hầu hết thay đổi mới, do vậy các cử tri đều nghiên cứu sâu về tiểu sử, lai lịch công tác của các ứng cử viên, để lựa chọn những người có đức có tài thay thế đại biểu nhiệm kỳ trước. Những lá phiếu bầu cử trên biển là những lá phiếu từ trái tim, thể hiện trách nhiệm thái độ chính trị của những người lính đang làm nhiệm vụ trên vùng biển, thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền Việt Nam của dân, do dân vì dân. 1.556 cử tri là cán bộ chiến sĩ trên 15 Nhà giàn DK1, bộ đội Cảnh sát biển 3, cán bộ chiến sĩ Biên phòng, người lao động, bà con ngư dân đang khai thác đánh bắt hải sản, tàu trực trên thềm lục địa đã được bầu cử. Trong quá trình bỏ phiếu, hòm phiếu được bảo vệ cẩn mật, an toàn. Kết thúc bầu cử sớm trên biển. Chúng tôi cảm thấy vô cùng phấn khởi vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trước ngày hội lớn của đất nước, cán bộ chiến sĩ Vùng 2 Hải quân luôn gửi gắm niềm tin vào Quốc hội. Những người được bầu vào Đại biểu Quốc hội lần này, thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, nguyện vọng, ý chí  của nhân dân”, đại tá Việt nói

 Vinh dự là tàu được chở tổ bầu cử đi bầu cử sớm trên biển trở về đất liền an toàn, đại úy Cao Đức Vũ, chính trị biên tàu 624 cho biết: “Hai tàu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những lá phiếu của cán bộ chiến sĩ trên các nhà giàn DK1, thể hiện bản lĩnh chính trị của người lính, lựa chọn những người có đức có tài vào cơ quan dân biểu của Quốc hội”.

Niềm vui trước ngày hội lớn

Trong niềm vui trước ngày hội lớn, cán bộ chiến sĩ Vùng 2 Hải quân đang khẩn trương làm những công việc cuối cùng để ngày 22/5 đi bầu cử. Trong mỗi  việc làm, trong từng nếp nghĩ, tất cả đều có chung một niềm vui thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ công dân của mình một cách tốt nhất, đó cũng là thể hiện trách nhiệm với đất nước trong xây dựng nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân

chuyen tau bau cu som da hoan thanh nhiem vu

Đại tá Lê Đình Việt, trả lời cơ quan báo đài về hoàn thành nhiệm vụ bầu cử sớm

Đại tá Trương Công Thế, Phó chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân cho biết, công tác chuẩn bị cho ngày hội bầu cử như dán danh sách, phát thẻ cử tri đã hoàn tất. Cán bộ chiến sĩ ở các đơn vị trực thuộc Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân ở các khu vực  Đồng Nai, Vũng Tàu, Bình Thuận, TP Hồ Chí Minh sẵn sàng cho ngày hội lớn của đất nước. “Chúng tôi coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Đảng ủy Bộ Tư lệnh Vùng. Mỗi lá phiếu là một niềm tin, mỗi cử tri là một sự gửi gắm. Cán bộ chiến sĩ Vùng 2 Hải quân quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2012”

Lần đầu tiên được thể hiện quyền công dân, binh nhất Nguyễn Duy Anh thuộc trung đội vệ binh Lữ đoàn 171 cho biết: “Ngày 22/5 tôi sẽ được thực hiện quyền công dân của mình. Cầm thẻ cử tri, tôi cảm thấy mình trưởng thành. Tôi cũng đã đọc, nghiên cứu danh sách những người ứng cử vào đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp, và hi vọng rằng, những người được bầu vào Quốc hội lần này, xứng đáng là đại biểu có trách nhiệm với nhân dân”

Là tiểu đoàn có cán bộ chiến sĩ bầu cử sớm trên biển, thượng tá Nguyễn Thế Dĩnh, chính trị viên tiểu đoàn DK1 tự hào: “100% cán bộ chiến sĩ trên 15 nhà giàn DK1 bầu cử trên tinh thần phấn khởi, tự tin. Ngày 22/5, số cán bộ chiến sĩ trong đất liền của tiểu đoàn sẽ thực hiện quyền nghĩa vụ công dân của mình cùng với cán bộ chiến sĩ các đơn vị thuộc Vùng 2 Hải quân đóng quân ở Vũng Tàu, địa điểm bầu cử tại tiểu đoàn DK1. Công tác trang trí phòng bầu cử đã hoàn tất”.

Mai Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

(LĐTĐ) Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu tại Phước Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu) chính thức mở cửa phục vụ du khách. Tuy vừa ra mắt, nhưng hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành tọa độ sống ảo được các tín đồ du lịch săn đón.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

Quận Tây Hồ sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn mùa mưa bão

(LĐTĐ) Trong năm 2023, bám sát chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Tây Hồ đã quán triệt công tác chỉ đạo, điều hành theo nguyên tắc cơ bản “phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả”.
VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

VTV thực hiện hàng loạt chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức họp báo công bố các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, được phát sóng đa nền tảng trên các kênh và nền tảng số của VTV.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

Dịp lễ 30/4 và 1/5, người lao động có được thưởng không?

(LĐTĐ) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ liền 5 ngày (từ thứ Bảy ngày 27/4 đến hết thứ Tư ngày 1/5).
Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

Làm việc dịp lễ 30/4 và 1/5, tiền lương được tính thế nào?

(LĐTĐ) Theo quy định tại Điều 98 và Điều 112 Bộ luật Lao động năm 2019, nếu đi làm đúng ngày 30/4 và 1/5 thì ngoài tiền lương ngày nghỉ lễ, người lao động còn được trả thêm lương làm thêm giờ.

Tin khác

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 24 và 25/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thành phố Điện Biên Phủ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

Các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, các cơ quan của Quốc hội phát hiện 6 văn bản có dấu hiệu trái quy định của pháp luật và 7 văn bản chưa bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.
Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Tai nạn lao động nghiêm trọng ở Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương

Chiều 22/4, ông An Hoàng Linh, Bí thư Huyện ủy Yên Bình (Yên Bái) cho biết, tại Nhà máy xi măng Yên Bái (trên địa bàn thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình) đã xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và 3 người bị thương.
Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

Gắn kết, hài hòa giữa quy hoạch đô thị và nông thôn

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 22/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Quy hoạch đô thị và quy hoạch nông thôn.
Xem thêm
Phiên bản di động