Cần phân bổ lại thời gian trên cột đèn tín hiệu giao thông
| Ùn tắc kéo dài trên đường Lê Duẩn Ống kính giao thông đã từng phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông trong thời gian qua trên đường Lê Duẩn. Tuy nhiên, tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường này vẫn tái diễn mà không có sự can thiệp của lực lượng chức năng. |
| Chưa có trạm thu phí nào "mở cửa" không thu phí khi giao thông bị ùn tắc Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu dừng thu phí cao tốc nếu phương tiện ùn tắc quá 1 km, thế nhưng trên thực tế, chưa có trạm nào thực hiện. |
| 5 nguyên nhân gây ùn tắc giao thông cục bộ Chiều qua, trời Hà Nội mưa nhỏ, mưa bụi, đúng là mưa Xuân! Thời tiết của Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 càng đẹp thì vấn đề giao thông càng trở nên "nóng", các ngả đường của Hà Nội về cuối ngày đều tắc nghẽn. |
Thực tế trên nhiều tuyến phố, không chỉ giờ cao điểm, ngay cả giờ bình thường trong ngày vẫn diễn ra tình trạng ùn tắc giao thông, mà nguyên nhân chính là sự phân bổ thời gian của các tín hiệu đèn chưa phù hợp với lưu lượng phương tiện thông qua.
![]() |
| Xe máy đi đường của ô tô, ô tô đi làn của xe máy dẫn đến việc ùn tắc thường xuyên trên đường Lê Duẩn đoạn qua công viên Thống nhất |
Thông qua đường dây nóng của chúng tôi nhận được nhiều ý kiến phản ánh về tình trạng ùn tắc giao thông tại một số nút giao điều khiển bằng đèn tín hiệu như Trần Đại Nghĩa- Lê Thanh Nghị, Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Chí Thanh- Láng- Trần Duy Hưng, Cầu Vĩnh Tuy hướng về Trung tâm thương mại A One…Và một trong những nguyên nhân của tình trạng ùn tắc này là do sự phân bổ thời gian của các tín hiệu đèn chưa phù hợp.
![]() |
| Việc bố trí đèn tín hiệu không hợp lý khiến dòng xe ùn tắc lên giữa cầu Vĩnh Tuy hướng đi Long Biên |
Đèn xanh dành cho hướng có đông phương tiện chờ thì lại quá ngắn, 15 giây, trong khi đèn đỏ phải chờ ở hướng này lên tới 55 giây như ở ngã tư Lê Thanh Nghị- Trần Đại Nghĩa. Cá biệt phải chờ đến 99 giây như ở cầu Vĩnh Tuy hướng về Trung tâm thương mại A One. Xe ô tô đứng thứ 2 trong hàng chưa đi qua đèn đã đỏ, cứ như thế, gây ra ùn tắc giao thông. Trong những lúc như thế, một số người tham gia giao thông thiếu ý thức, đi sai làn, làm cho tình trạng ùn tắc càng thêm trầm trọng.
Đề nghị các cơ quan chức năng sớm có sự điều chỉnh cho phù hợp với lưu lượng tham gia giao thông, cần có sự tính toán để cài đặt thời gian hoạt động của các pha đèn. Việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông cũng cần được đẩy mạnh, bởi dù thiết bị có hiện đại đến đâu mà người tham gia giao thông cố tình đi sai làn thì tình trạng ùn tắc cục bộ vẫn xảy ra.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16


