Cần phân bổ lại thời gian trên cột đèn tín hiệu giao thông
Ùn tắc kéo dài trên đường Lê Duẩn Ống kính giao thông đã từng phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông trong thời gian qua trên đường Lê Duẩn. Tuy nhiên, tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường này vẫn tái diễn mà không có sự can thiệp của lực lượng chức năng. |
Chưa có trạm thu phí nào "mở cửa" không thu phí khi giao thông bị ùn tắc Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu dừng thu phí cao tốc nếu phương tiện ùn tắc quá 1 km, thế nhưng trên thực tế, chưa có trạm nào thực hiện. |
5 nguyên nhân gây ùn tắc giao thông cục bộ Chiều qua, trời Hà Nội mưa nhỏ, mưa bụi, đúng là mưa Xuân! Thời tiết của Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 càng đẹp thì vấn đề giao thông càng trở nên "nóng", các ngả đường của Hà Nội về cuối ngày đều tắc nghẽn. |
Thực tế trên nhiều tuyến phố, không chỉ giờ cao điểm, ngay cả giờ bình thường trong ngày vẫn diễn ra tình trạng ùn tắc giao thông, mà nguyên nhân chính là sự phân bổ thời gian của các tín hiệu đèn chưa phù hợp với lưu lượng phương tiện thông qua.
Xe máy đi đường của ô tô, ô tô đi làn của xe máy dẫn đến việc ùn tắc thường xuyên trên đường Lê Duẩn đoạn qua công viên Thống nhất |
Thông qua đường dây nóng của chúng tôi nhận được nhiều ý kiến phản ánh về tình trạng ùn tắc giao thông tại một số nút giao điều khiển bằng đèn tín hiệu như Trần Đại Nghĩa- Lê Thanh Nghị, Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Chí Thanh- Láng- Trần Duy Hưng, Cầu Vĩnh Tuy hướng về Trung tâm thương mại A One…Và một trong những nguyên nhân của tình trạng ùn tắc này là do sự phân bổ thời gian của các tín hiệu đèn chưa phù hợp.
Việc bố trí đèn tín hiệu không hợp lý khiến dòng xe ùn tắc lên giữa cầu Vĩnh Tuy hướng đi Long Biên |
Đèn xanh dành cho hướng có đông phương tiện chờ thì lại quá ngắn, 15 giây, trong khi đèn đỏ phải chờ ở hướng này lên tới 55 giây như ở ngã tư Lê Thanh Nghị- Trần Đại Nghĩa. Cá biệt phải chờ đến 99 giây như ở cầu Vĩnh Tuy hướng về Trung tâm thương mại A One. Xe ô tô đứng thứ 2 trong hàng chưa đi qua đèn đã đỏ, cứ như thế, gây ra ùn tắc giao thông. Trong những lúc như thế, một số người tham gia giao thông thiếu ý thức, đi sai làn, làm cho tình trạng ùn tắc càng thêm trầm trọng.
Đề nghị các cơ quan chức năng sớm có sự điều chỉnh cho phù hợp với lưu lượng tham gia giao thông, cần có sự tính toán để cài đặt thời gian hoạt động của các pha đèn. Việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông cũng cần được đẩy mạnh, bởi dù thiết bị có hiện đại đến đâu mà người tham gia giao thông cố tình đi sai làn thì tình trạng ùn tắc cục bộ vẫn xảy ra.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023
Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp
Những kỷ vật truyền lửa tới thế hệ mai sau
Nỗ lực để nâng cao chất lượng
Đổi mới truyền thông, thu hút người tham gia BHYT
Đưa chính sách pháp luật đến với người lao động
Tin khác
Phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc: Biến quyết tâm thành hành động
Giao thông 18/04/2024 11:29
Kiên quyết xử lý xe tự chế khi tham gia giao thông để phố xá văn minh
Giao thông 18/04/2024 08:04
TP.HCM: Nhiều học sinh bị phạt vì lái xe khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái
Giao thông 17/04/2024 20:34
Vì sao dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua Đồng Nai chậm tiến độ?
Đô thị 17/04/2024 11:12
Quy định về hồ sơ thi giấy phép lái xe từ 1/6/2024
Infographic 16/04/2024 15:10
Sử dụng nước súc miệng vẫn lên nồng độ cồn nhưng không bị phạt
Giao thông 16/04/2024 12:38
Thí điểm phí trông giữ xe không tiền mặt tại Hà Nội
Giao thông 15/04/2024 19:58
Bộ GTVT: Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hoá giao thông an toàn
Giao thông 15/04/2024 18:46
Đồng Nai: Cứu hộ thành công tàu trọng tải 4.600 tấn bị kẹt dưới gầm cầu Đồng Nai
Giao thông 12/04/2024 21:35
Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bị phạt ra sao?
Giao thông 12/04/2024 20:20