Bí quyết khởi nghiệp của CEO StumbleUpon
Người khởi nghiệp thường quan tâm đến nhiều yếu tố như vốn, mục tiêu, kế hoạch ngắn hạn... Song, phần đông người trẻ tuổi đều quên mất một điều quan trọng: kế hoạch lâu dài cho bản thân.
Mark Bartel, CEO StumbleUpon. |
Trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider, Mark Bartel, CEO của dịch vụ chia sẻ, phát hiện nội dung web StumbleUpon cho biết: "Việc đầu tiên bạn cần làm khi bắt đầu một công việc mới là lên kế hoạch cụ thể cho bản thân. Chúng ta nói về vốn, chúng ta nói về lên kế hoạch tài chính... Nhưng điều mà nhiều người không làm là lên kế hoạch cho 12, 18 hoặc 24 tháng tiếp theo cho sự nghiệp của họ. Thiếu sót này sẽ khiến bạn trả giá đắt, cả về mặt công việc lẫn mặt tinh thần".
Vị CEO này đã từng nhìn ra những câu chuyện đáng tiếc khi người trẻ tuổi không chịu lên kế hoạch cho bản thân: "Có những người tham gia vào một công ty mà không có kế hoạch cụ thể nào cả. Rồi 2, 3 năm sau, họ suy nghĩ, và họ tự hỏi mình 'tôi vẫn còn ở đây để làm gì vậy?".
Xây dựng kế hoạch và mục tiêu sẽ tạo ra cơ sở để bạn tự đánh giá thành công của mình. "Khi những vị lãnh đạo có kinh nghiệm gia nhập một công ty khác, rất nhiều lần tôi thấy họ lên kế hoạch 12 tháng. Và sau đó họ liên tục kiểm tra và tự hỏi 'Liệu tôi đã đạt được mục tiêu ban đầu của mình hay chưa?", Mark Bartel chia sẻ.
Dịch vụ Stumble Upon. |
Một lời khuyên quan trọng khác của Bartel là "một kế hoạch chỉ có thể thành công nếu bạn dùng đến kế hoạch này". Dĩ nhiên, lên kế hoạch lâu dài cho sự nghiệp của bản thân là một điều không hề dễ dàng. Theo Bartel, bạn nên bắt đầu từ kế hoạch của chính công ty mình đang làm việc. Những người mới nên tìm kiếm càng nhiều thông tin càng tốt. "Hãy hỏi về kế hoạch ra mắt sản phẩm, hãy hỏi về những kế hoạch kinh doanh 24 tháng", CEO StumbleUpon nói. Điều này là đặc biệt quan trọng nếu như bạn đang làm việc cho các công ty startup (khởi nghiệp), một môi trường vốn thường kiểm soát thông tin khá chặt chẽ và không công bố thông tin tài chính.
"Đó là một tầm nhìn xa", Bartel thừa nhận, song đó cũng là mục đích của bạn. Khi nhìn rõ về bức tranh tổng thể, bạn có thể tìm ra cách để đóng góp vào bức tranh đó và đạt được mục tiêu cá nhân của mình.
"Tôi thấy rất nhiều người cam kết làm việc 12 đến 24 tháng, và sau 36 tháng, họ nói với tôi 'bây giờ tôi muốn phát triển bản thân mình'. Đó là sai lầm. Sai lầm ở chỗ bạn đã đợi 3 năm mới bắt đầu".
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Tin khác
Cơ hội làm việc tại Australia cho lao động Việt Nam
Việc làm 22/12/2024 21:55
Các công việc số hóa sẽ gia tăng nhu cầu tuyển dụng
Việc làm 22/12/2024 06:10
Cuối năm, nhu cầu tuyển dụng tăng cao
Việc làm 17/12/2024 08:01
Năm 2024: Vượt mục tiêu về đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài
Việc làm 17/12/2024 06:27
Một số ngành nghề sẽ “khát” nhân lực trong năm 2025
Việc làm 15/12/2024 18:52
Người trẻ chia sẻ cách "vượt chông gai" nóng trong người khi liên tục tiệc tùng cuối năm
Việc làm 15/12/2024 08:05
Một số doanh nghiệp trả lương cho người quản lý từ 130 đến 150 triệu đồng/tháng
Việc làm 14/12/2024 20:31
Cuối năm, ngành kinh doanh bất động sản tăng nhu cầu tuyển dụng
Việc làm 12/12/2024 20:46
Vùng Đông Nam Bộ: Tạo việc làm cho hàng trăm nghìn lao động
Việc làm 12/12/2024 14:00
Thành phố Hồ Chí Minh đưa gần 10.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài
Việc làm 11/12/2024 11:03