Toạ đàm, giao lưu trực tuyến:

"Bầu cử quyền và trách nhiệm của công nhân lao động"

Đúng 8h sáng nay, ngày 21-4-2016, Báo Lao động Thủ đô đã phối hợp với Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội tổ chức đối thoại, giao lưu trực tuyến với nội dung "Bầu cử quyền và trách nhiệm của công nhân lao động"
bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong Phải làm nhiều việc có ý nghĩa thiết thực cho nhân dân
bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong Tập trung cao độ, đảm bảo thành công cuộc bầu cử
bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong Công đoàn phát huy vai trò trong tuyên truyền bầu cử
bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong Đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền về bầu cử
bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong Phân công nhiệm vụ thành viên Hội đồng Bầu cử quốc gia
bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong Hà Nội hoàn tất danh sách 38 người ứng cử đại biểu Quốc Hội
bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong
Lãnh đạo LĐLĐ TP. Hà Nội, Báo Lao động Thủ đô tặng hoa cho các chuyên gia

Buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến diễn ra tại Hội trường tầng 3, Trung tâm thương mại Melinh Plaza km8 đường Bắc Thăng Long- Nội Bài. 

Đến dự và chỉ đạo giao lưu trực tuyến có các  đồng chí Ngô Văn Tuyến - UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, PCT LĐLĐ TP. Hà Nội; Nguyễn Đình Thắng - PCT Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.

Về phía Báo Lao động Thủ đô có bà Lê Thị Bích Ngọc - Tổng biên tập; ông Nguyễn Mẫn Nhuệ - Phó tổng biên tập; bà Trịnh Lan Hương - Phó tổng biên tập. 

Gần 200 công nhân các đơn vị thuộc Công đoàn Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội đã tham dự buổi giao lưu, tọa đàm trực tuyến tìm hiểu về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021.

bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong
Đồng chí Nguyễn Mẫn Nhuệ phát biểu khai mạc

Đồng chí Phùng Văn Thiệp - PGĐ Sở Nội vụ, ủy viên Ủy ban bầu cử TP. Hà Nội, Luật sư Nguyễn Văn Hà - Văn phòng Luật sư Hà Lan và Cộng sự, Đoàn luật sư Hà Nội sẽ giới thiệu cụ thể về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 cũng như trả lời các câu hỏi bạn đặt ra trong quá trình đối thoại, giao lưu.

bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong

 

Buối đối thoại giao lưu sẽ cập nhật các văn bản pháp luật liên quan đến công tác bầu cử, những thắc mắc của công nhân viên chức lao động sẽ được giải đáp, nhằm cung cấp thông tin đầy đủ nhất để người lao động hiểu và thực hiện đúng quyền và trách nhiệm của mình trong công tác bầu cử.

Chuyên gia Phùng Văn Thiệp, Phó giám đốc Sở Nội vụ, Uỷ viên Uỷ ban Bầu cử Tp Hà Nội đã giới thiệu về công tác chuẩn bị bầu cử đến thời điểm hiện tại. Ông cũng nói rõ nguyên tắc bầu cử ba cấp, giải thích rõ mỗi người có quyền bầu cử ở một nơi, cách thức chuyển nơi bỏ phiếu hợp lệ nếu quá trình công tác của mình có sự di chuyển. Nhiều điểm liên quan trực tiếp đền quyền đi bầu cử của công nhân.

Ông Thiệp cũng giới thiệu cho các đại biểu biết về cơ cấu bầu cử của Tp Hà Nội, quá trình hiệp thương của các đại biểu tự ứng cử. Sau 3 vòng hiệp thương, kết quả đã đi được 2/3 thời gian. Chỉ còn 30 ngày nữa sẽ diễn ra bầu cử.

bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong
Anh Nguyễn Văn Chỉnh công ty Asti Hà Nội.

Sau phần giới thiệu về quy định, cơ cấu, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021, là phần giao lưu trả lời các câu hỏi trực tiếp của công nhân tại hội trường. 

bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong
Chị Nguyễn Thị Thành, công nhân Công ty Nitori

Câu hỏi: Tại sao rất ít người trẻ tham gia ứng cử, liệu có phải là do họ không có thời gian hay là công đoàn không có thời gian để giúp họ có điều kiện tự ứng cử (Nguyễn Thị Thanh – KCN & CX)

Luật sư Nguyễn Văn Hà: Ở đây đối với người trẻ, Đảng và Nhà nước rất coi trọng và đều khuyến khích để phát triển. Lý do người trẻ ít ứng cử: Thứ nhất: Khi tham vào bầu cử phải căn cứ vào tiêu chuẩn theo luật Bầu cử đã quy định. Trong đó, có 5 tiêu chí và của Hội đồng nhân dân là 4 tiêu chí. Trước khi ứng cử, phải xem xét xem mình có đủ tiêu chí hay không? Không phải lớp trẻ không tự ứng cử mà nhiều người trẻ thường phải lo về kinh tế, đời sống gia đình... mà một trong 5 tiêu chí của Ủy ban bầu cử là phải có thời gian dành cho công việc. Đảng và Nhà nước không quan tâm người ứng cửa là trẻ hay già chỉ cần đủ tiêu chẩn (điều kiện, năng lực chuyên môn, uy tín…).

Câu hỏi: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 có ý nghĩa chính trị như thế nào? (Trần Văn Phú - KCN & CX)

Đồng chí Phùng Văn Thiệp: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 diễn ra trong thời điểm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng vừa kết thúc thắng lợi. Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang ra sức phấn đấu, đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng, tận dụng thời cơ thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức để đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Cuộc bầu cử còn là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và là ngày hội lớn để nhân dân phát huy quyền dân chủ, trực tiếp lựa chọn, giới thiệu và bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Thông qua cuộc bầu cử này sẽ góp phần tạo sự đồng bộ trong việc bố trí, sắp xếp cán bộ trong hệ thống chính trị, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng trong các cơ quan nhà nước ở trung ương và địa phương; là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong
Bạn Nguyễn Thị Xoa công ty Nitori

Câu hỏi: Quốc hội có vị trí như thế nào trong bộ máy nhà nước ta? Tại sao nói Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất? (Nguyễn Thị Xoa - công ty Nitori)

Luật sư Nguyễn Văn Hà: Theo Điều 1 Luật tổ chức Quốc hội quy định: Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Bởi vì:

- Quốc hội là cơ quan duy nhất có quyền lập hiến và lập pháp.

- Quốc hội quyết định những chính sách cơ bản về đối nội và đối ngoại, nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước, những nguyên tắc chủ yếu về tổ chức và hoạt động của bộ máy nhà nước, về quan hệ xã hội và hoạt động của công dân.

- Quốc hội thực hiện quyền giám sát tối cao đối với toàn bộ hoạt động của Nhà nước.

bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong
Bạn Nguyễn Thị Vân Anh - CN Cty Nitori

Câu hỏi: HĐND có vị trí như thế nào trong bộ máy Nhà nước? (Nguyễn Thị Vân Anh - CN Cty Nitori)

Luật sư Nguyễn Văn Hà: Theo Điều 1 Luật tổ chức HĐND và UBND quy định: HĐND là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, do nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên.

- HĐND quyết định những chủ trương, biện pháp quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương.

- HĐND thực hiện quyền giám sát toàn bộ hoạt động của các cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và của công dân ở địa phương trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật. 

bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong
Đoàn Thị Tần - CN Cty Nitori

Câu hỏi: Thế nào là nguyên tắc bầu cử trực tiếp? (Đoàn Thị Tần - CN Cty Nitori)

Đồng chí Phùng Văn Thiệp: Bầu cử trực tiếp là việc cử tri trực tiếp đi bầu cử, tự tay bỏ lá phiếu của mình vào hòm phiếu để lựa chọn người đủ tín nhiệm vào cơ quan quyền lực nhà nước. Cử tri không được nhờ người khác bầu hộ, bầu thay hoặc bầu bằng cách gửi thư.

Trường hợp cử tri không thể tự viết được phiếu bầu thì có thể nhờ người khác viết hộ, nhưng phải tự mình bỏ phiếu; nếu vì tàn tật không tự bỏ phiếu được thì nhờ người khác bỏ phiếu vào hòm phiếu; cử tri do ốm đau, già yếu, tàn tật không thể đến phòng bỏ phiếu được thì Tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ và phiếu bầu đến chỗ ở của cử tri để cử tri nhận phiếu bầu và bầu cử theo quy định.

Câu hỏi: Khu vực bỏ phiếu là gì? Việc phân chia khu vực bỏ phiếu được tiến hành như thế nào? (Nguyễn Văn Thanh - KCN Nội Bài)

Đồng chí Phùng Văn Thiệp: Khu vực bỏ phiếu là nơi diễn ra bầu cử, phân chia theo quy định theo cơ sở các đơn vị bầu cử (từ 1 đến nhiều đơn vị bỏ phiếu). Với mỗi nơi có từ 30 đến 4.000 cử tri thì sẽ có một khu vực bỏ phiếu. Số đơn vị có quy định riêng như đơn vị lực lượng vũ trang, giáo dục bắt buộc, cơ sở y tế nếu có từ 50 cử tri trở lên sẽ thành lập khu vực bỏ phiếu riêng. Xác định đơn vị bỏ phiếu trên cơ sở số lượng cử tri, có thể phân ra 1 hay nhiều khu vực bỏ phiếu.

Ngoài ra, còn có sự hướng dẫn các cấp chính quyền nghiên cứu tình hình địa phương có đặc thù không để thành lập khu vực bỏ phiếu riêng hoặc chung cho địa bàn dân cư. Trên cơ sở đó xây dựng báo cáo và làm tờ trình lên UBND cấp huyện để phê chuẩn. Đối với các KCN CX, tập thể các trường đại học cần xác định rõ tiêu chí để lựa chọn hình thức bỏ phiếu sao cho phù hợp giúp cử tri hoàn thành quyền bỏ phiếu.

bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong
Bạn Nguyễn Thị Ngọc Tình - KCN&CX

Câu hỏi: Quốc hội có vị trí như thế nào trong bộ máy nhà nước ta? Tại sao nói Quốc hội là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất? (Bạn Nguyễn Thị Ngọc Tình - KCN&CX)

Luật sư Nguyễn Văn Hà: QH là cơ quan quyền lực cao nhất và vì sao lại thế. Vì thông qua ngày bầu cử diễn ra vào 22/5 tới, chúng ta sẽ bầu ra 500 người trên tổng số 932. Tất cả các quyết định quan trọng của đất nước đều do Quốc hội và chính là do 500 người do chính các cử tri bầu sẽ có quyền  quyết định tất cả những vấn đề trọng đại của đất nước.

bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong
Anh Hoàng Ngọc Đức - Đại diện Cty CP Nhôm Việt Dũng.

Câu hỏi: Những đối tượng cai nghiện không giam giữ có được đi bầu cử? (Anh Hoàng Ngọc Đức - Đại diện Cty CP Nhôm Việt Dũng)

Đồng chí Phùng Văn Thiệp: Đối với các đối tượng đang bị tạm giam, tạm giữ hoặc đang cai nghiện bắt buộc, luật quy định, những đối tượng này được thực hiện quyền của cử tri và được bầu 2 cấp là ĐBQH và ĐB HĐND TP. Đối với những đối tượng tự nguyện cai nghiện, ở cơ sở giáo dục bắt buộc thì quyền của họ như cử tri bình thường. Nếu họ ở cơ sở trên 12 tháng sẽ được quyền bầu cử 4 cấp, nếu dưới 12 tháng được quyền bầu cử 3 cấp.

bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong
Bạn Lê Thị Ánh Tuyết - CN Cty Asti HN

Câu hỏi: Đối với công dân già, ốm yếu không đi được đến địa điểm bầu cử thì sẽ thế nào? (Bạn Lê Thị Ánh Tuyết - CN Cty Asti HN)

Luật sư Nguyễn Văn Hà: Quy định của luật bầu cử đã xác định rõ là công dân từ đủ 18 tuổi trở lên có quyền đi bầu cử và không hạn chế độ tuổi tối đa. Đối với những đối với những người cao tuổi mà không đi được đến nơi bầu cử thì tổ bầu cử đã có phương án dự phòng đó là có thêm hòm bầu cử phụ.

Tổ bầu cử sẽ mang hòm bầu cử phụ đến tận nơi ở để cho người đó được bầu và bỏ phiếu. Đối với người không đọc được chữ, có thể thông qua người biết chữ đọc cho nghe và bầu cử, còn người không biết chữ mà tay bị tật không gạch được thì có thể nhờ người gạch hộ. Hay người vừa bị khiếm thị, khiếm thính, bị tật ở tay… thì phải nhờ người tin tưởng bầu cử hộ.

bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong

Sau hơn 2 giờ giới thiệu, trao đổi, đối thoại, nhiều câu hỏi của bạn đọc có mặt tại hội trường cũng như bạn đọc gửi email, điện thoại qua đường dây nóng đã được thông tin, giải đáp thoả đáng. Ban tổ chức còn dành 5 phần quà lưu niệm cho các câu hỏi và trả lời hay nhất.

Báo Lao động Thủ đô sẽ phối hợp với Công đoàn Khu công nghiệp- Chế xuất Hà Nội tổ chức thêm hai buổi đối thoại, trao đổi, hướng dẫn, nhằm thông tin đầy đủ, kịp thời những kiến thức cần thiết để CNLĐ hiểu và thực hiện bầu cử dân chủ, đúng luật, đảm bảo quyền và nghĩa vụ của công dân Thủ đô. 

Bạn đọc tiếp tục gửi câu hỏi liên quan đến chủ đề bầu cử về địa chỉ [email protected]

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tọa đàm, giao lưu trực tuyến sáng 21.4.2016.

bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong
bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong
bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong
bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong
bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong
bau cu quyen va trach nhiem cua cong nhan lao dong
Nhóm PV

Bài viết cùng chủ đề

Tọa đàm, Giao lưu trực tuyến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

Công đoàn BIDV tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 Chủ tịch Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức lớp bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ cho 227 Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS).

Tin khác

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

Luật Đất đai 2024: Bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng nhà ở, đất ở

(LĐTĐ) Theo Luật Đất đai năm 2024, hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp có thể được bồi thường bằng đất ở, nhà ở nếu có nhu cầu và địa phương có điều kiện về quỹ đất ở, nhà ở.
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp

(LĐTĐ) Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét 24 nội dung thuộc công tác lập pháp; 16 nội dung về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

88,88% người dân được khảo sát cho biết, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu

(LĐTĐ) Nhìn nhận về chất lượng phục vụ của công chức, 88,88% số người dân được khảo sát cho rằng, không có công chức gây phiền hà, sách nhiễu và 90% cho rằng không có người dân nào phải đưa tiền ngoài quy định cho công chức để công việc được giải quyết.
Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

Hà Nội tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính

(LĐTĐ) Theo Bộ Nội vụ, trong năm 2023, một số địa phương thể hiện sự tiến bộ vượt trội và đạt kết quả rất tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), như Hà Nội, đạt 91,43%, xếp thứ 3; Bắc Giang đạt 91,16%, xếp thứ 4...
Không bao giờ quên những người làm nên "dấu mốc vàng" chiến thắng Điện Biên Phủ

Không bao giờ quên những người làm nên "dấu mốc vàng" chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt, tri ân đầy ý nghĩa và xúc động với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược là cần thiết, nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Apple coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất toàn cầu

(LĐTĐ) Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam nếu tính từ 2019 trở lại đây (trên 16 tỷ USD).
Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC

Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng.
Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan tăng cường các hoạt động kiểm soát hàng hóa, bình ổn thị trường; tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng.
Xem thêm
Phiên bản di động