Bắc Kạn: Cầu mới đưa vào sử dụng đã hỏng
Làm rõ vấn đề này, ông Đào Kiên Cường, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bắc Kạn cho biết, thực trạng hai đầu cầu và phần ốp mái gia cố ta luy nền đường bị lún, nứt, vỡ. Sở đã cho kiểm tra thực tế và đã có Công văn số 474/SGTVT-QLGT ngày 19/5/2015 gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, báo cáo hiện trạng tình hình và kiến nghị Tổng cục chỉ đạo Ban Quản lý dự án 3 giải quyết những tồn tại, cũng như chỉ đạo các đơn vị liên quan sửa chữa ngay những hư hỏng này.
Đường dẫn hai đầu cầu treo Chợ Mới (Bắc Kạn) đang phải bóc bê tông để làm lại. |
Qua tìm tại hiện trường, đường dẫn hai đầu cầu bị lún, gây vỡ bê tông; mặt cầu làm bằng kim loại, không được hàn chặt nên gây ra tiếng ồn lớn khi có phương tiện giao thông đi qua.
Tại hiện trường vào thời điểm ngày 9/6, đơn vị thi công đang bóc toàn bộ mặt bê tông hai đầu đường dẫn lên cầu để làm lại. Mặt cầu cũng đã được đơn vị thi công bắn thêm những vít sắt để chống rung, giảm tiếng ồn khi có phương tiện đi qua.
Đường hai bên cầu bị hư hỏng nặng |
Mái ta luy bảo vệ mố cầu và đường dẫn lên cầu treo Chợ Mới bị nứt, vỡ, sạt lở. |
Anh Nguyễn Tiến Hưng, kỹ sư, thuộc Công ty Cơ khí Quang Trung, phụ trách việc sửa chữa cầu Chợ Mới khẳng định : "Cầu treo Chợ Mới chưa hoàn thiện, chưa được nghiệm thu bàn giao cho địa phương, còn một số hạng mục vẫn chưa làm xong, như giằng gió chưa lắp, nên độ rung của cầu lớn. Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại của người dân nên cầu vẫn cho lưu thông tạm thời".
Anh Hưng cũng công nhận: "Nền bê tông đường dẫn lên cầu bị hỏng do khi thi công nền đất chưa được lèn kỹ nên bị lún gây nứt, vỡ. Nếu thời tiết thuận lợi, chúng tôi sẽ hoàn thành việc sửa chữa sau 3 ngày nữa".
Theo anh Nguyễn Duy Thiêm, cán bộ Ban quản lý Dự án sự nghiệp đường bộ tỉnh Bắc Kạn, việc thiết kế ta luy đường dẫn lên cầu bằng hình thức xếp đá, trát mạch là không phù hợp, không đảm bảo được độ bền do nhiều yếu tố khách quan, dễ gây ra sụt lún, dẫn đến nứt vỡ mặt đường.
Sở Giao thông Vận tải Bắc Kạn cho biết, trên địa bàn tỉnh có 7 cầu treo được phê duyệt theo Đề án 186 cầu treo dân sinh thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Đến nay cả 7 cầu đều chưa được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng, trong số này có 5 cầu cơ bản đã hoàn thành và cho thông xe tạm thời.
Trong thời gian này, nếu có xảy ra hư hỏng, không đảm bảo về mặt kỹ thuật, kết cấu, đơn vị thi công phải có trách nhiệm sửa chữa, hoàn thiện.
Theo Nguyễn Trình/ Báo Công lý
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Tin khác
Công an điều tra nguyên nhân vụ tai nạn làm 4 người tử vong tại huyện Hoài Đức
Giao thông 16/07/2024 21:27
Hà Nội: Đăng ký mới trên 64.000 phương tiện giao thông trong 6 tháng
Giao thông 15/07/2024 20:11
Hà Nội: Hướng dẫn người dân 3 phương án đổi giấy phép lái xe
Giao thông 15/07/2024 11:25
Xe khách bị đất vùi lấp ở Hà Giang, nhiều người thương vong
Giao thông 13/07/2024 11:02
Đoạn trên cao Nhổn - ga Hà Nội được cấp chứng nhận an toàn hệ thống
Giao thông 12/07/2024 20:44
Hà Nội: Điều chỉnh biểu đồ nhiều tuyến buýt
Giao thông 12/07/2024 20:42
Phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng: Gỡ vướng cho giao thông Thủ đô
Đô thị 11/07/2024 18:59
Transerco: Vượt khó khăn, nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ
Giao thông 11/07/2024 17:24
Mừng tuyển Anh vào chung kết Euro, "ma men" vi phạm nồng độ cồn vượt kịch khung
Giao thông 11/07/2024 13:39
Tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến 12 người thương vong
Giao thông 11/07/2024 13:28