Bắc Kạn: Cầu mới đưa vào sử dụng đã hỏng
Làm rõ vấn đề này, ông Đào Kiên Cường, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bắc Kạn cho biết, thực trạng hai đầu cầu và phần ốp mái gia cố ta luy nền đường bị lún, nứt, vỡ. Sở đã cho kiểm tra thực tế và đã có Công văn số 474/SGTVT-QLGT ngày 19/5/2015 gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, báo cáo hiện trạng tình hình và kiến nghị Tổng cục chỉ đạo Ban Quản lý dự án 3 giải quyết những tồn tại, cũng như chỉ đạo các đơn vị liên quan sửa chữa ngay những hư hỏng này.
Đường dẫn hai đầu cầu treo Chợ Mới (Bắc Kạn) đang phải bóc bê tông để làm lại. |
Qua tìm tại hiện trường, đường dẫn hai đầu cầu bị lún, gây vỡ bê tông; mặt cầu làm bằng kim loại, không được hàn chặt nên gây ra tiếng ồn lớn khi có phương tiện giao thông đi qua.
Tại hiện trường vào thời điểm ngày 9/6, đơn vị thi công đang bóc toàn bộ mặt bê tông hai đầu đường dẫn lên cầu để làm lại. Mặt cầu cũng đã được đơn vị thi công bắn thêm những vít sắt để chống rung, giảm tiếng ồn khi có phương tiện đi qua.
Đường hai bên cầu bị hư hỏng nặng |
Mái ta luy bảo vệ mố cầu và đường dẫn lên cầu treo Chợ Mới bị nứt, vỡ, sạt lở. |
Anh Nguyễn Tiến Hưng, kỹ sư, thuộc Công ty Cơ khí Quang Trung, phụ trách việc sửa chữa cầu Chợ Mới khẳng định : "Cầu treo Chợ Mới chưa hoàn thiện, chưa được nghiệm thu bàn giao cho địa phương, còn một số hạng mục vẫn chưa làm xong, như giằng gió chưa lắp, nên độ rung của cầu lớn. Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại của người dân nên cầu vẫn cho lưu thông tạm thời".
Anh Hưng cũng công nhận: "Nền bê tông đường dẫn lên cầu bị hỏng do khi thi công nền đất chưa được lèn kỹ nên bị lún gây nứt, vỡ. Nếu thời tiết thuận lợi, chúng tôi sẽ hoàn thành việc sửa chữa sau 3 ngày nữa".
Theo anh Nguyễn Duy Thiêm, cán bộ Ban quản lý Dự án sự nghiệp đường bộ tỉnh Bắc Kạn, việc thiết kế ta luy đường dẫn lên cầu bằng hình thức xếp đá, trát mạch là không phù hợp, không đảm bảo được độ bền do nhiều yếu tố khách quan, dễ gây ra sụt lún, dẫn đến nứt vỡ mặt đường.
Sở Giao thông Vận tải Bắc Kạn cho biết, trên địa bàn tỉnh có 7 cầu treo được phê duyệt theo Đề án 186 cầu treo dân sinh thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Đến nay cả 7 cầu đều chưa được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng, trong số này có 5 cầu cơ bản đã hoàn thành và cho thông xe tạm thời.
Trong thời gian này, nếu có xảy ra hư hỏng, không đảm bảo về mặt kỹ thuật, kết cấu, đơn vị thi công phải có trách nhiệm sửa chữa, hoàn thiện.
Theo Nguyễn Trình/ Báo Công lý
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội: Lính cứu hỏa nhường mặt nạ dưỡng khí cho thai phụ trong đám cháy
Hà Nội: Tuyên dương 68 người con hiếu thảo
Quốc hội thông qua Luật Di sản văn hóa (sửa đổi)
Trộm xe của bạn "cắm" lấy tiền trả nợ, chơi game
Quốc hội thông qua Nghị quyết về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội
Huyện Thường Tín: Khai thác giá trị văn hóa để phát triển du lịch
Dự kiến một số điểm mới trong quy định thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34