Bắc Kạn: Cầu mới đưa vào sử dụng đã hỏng
Làm rõ vấn đề này, ông Đào Kiên Cường, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bắc Kạn cho biết, thực trạng hai đầu cầu và phần ốp mái gia cố ta luy nền đường bị lún, nứt, vỡ. Sở đã cho kiểm tra thực tế và đã có Công văn số 474/SGTVT-QLGT ngày 19/5/2015 gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, báo cáo hiện trạng tình hình và kiến nghị Tổng cục chỉ đạo Ban Quản lý dự án 3 giải quyết những tồn tại, cũng như chỉ đạo các đơn vị liên quan sửa chữa ngay những hư hỏng này.
Đường dẫn hai đầu cầu treo Chợ Mới (Bắc Kạn) đang phải bóc bê tông để làm lại. |
Qua tìm tại hiện trường, đường dẫn hai đầu cầu bị lún, gây vỡ bê tông; mặt cầu làm bằng kim loại, không được hàn chặt nên gây ra tiếng ồn lớn khi có phương tiện giao thông đi qua.
Tại hiện trường vào thời điểm ngày 9/6, đơn vị thi công đang bóc toàn bộ mặt bê tông hai đầu đường dẫn lên cầu để làm lại. Mặt cầu cũng đã được đơn vị thi công bắn thêm những vít sắt để chống rung, giảm tiếng ồn khi có phương tiện đi qua.
Đường hai bên cầu bị hư hỏng nặng |
Mái ta luy bảo vệ mố cầu và đường dẫn lên cầu treo Chợ Mới bị nứt, vỡ, sạt lở. |
Anh Nguyễn Tiến Hưng, kỹ sư, thuộc Công ty Cơ khí Quang Trung, phụ trách việc sửa chữa cầu Chợ Mới khẳng định : "Cầu treo Chợ Mới chưa hoàn thiện, chưa được nghiệm thu bàn giao cho địa phương, còn một số hạng mục vẫn chưa làm xong, như giằng gió chưa lắp, nên độ rung của cầu lớn. Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại của người dân nên cầu vẫn cho lưu thông tạm thời".
Anh Hưng cũng công nhận: "Nền bê tông đường dẫn lên cầu bị hỏng do khi thi công nền đất chưa được lèn kỹ nên bị lún gây nứt, vỡ. Nếu thời tiết thuận lợi, chúng tôi sẽ hoàn thành việc sửa chữa sau 3 ngày nữa".
Theo anh Nguyễn Duy Thiêm, cán bộ Ban quản lý Dự án sự nghiệp đường bộ tỉnh Bắc Kạn, việc thiết kế ta luy đường dẫn lên cầu bằng hình thức xếp đá, trát mạch là không phù hợp, không đảm bảo được độ bền do nhiều yếu tố khách quan, dễ gây ra sụt lún, dẫn đến nứt vỡ mặt đường.
Sở Giao thông Vận tải Bắc Kạn cho biết, trên địa bàn tỉnh có 7 cầu treo được phê duyệt theo Đề án 186 cầu treo dân sinh thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Đến nay cả 7 cầu đều chưa được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng, trong số này có 5 cầu cơ bản đã hoàn thành và cho thông xe tạm thời.
Trong thời gian này, nếu có xảy ra hư hỏng, không đảm bảo về mặt kỹ thuật, kết cấu, đơn vị thi công phải có trách nhiệm sửa chữa, hoàn thiện.
Theo Nguyễn Trình/ Báo Công lý
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Để giá nhà chung cư không “nóng”
Quận ủy Thanh Xuân trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên lão thành
Giá vàng thế giới “bất động” giữa lúc Mỹ sắp có tổng thống mới
Cần có thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ về nhà trẻ, mẫu giáo cho con công nhân
Tăng tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan là phù hợp với tính chất, nhiệm vụ của quân đội
Làng đào Nhật Tân: Hoa vẫn nở sau bão Yagi
Lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây diễn ra vào ngày 10/11
Tin khác
Xe buýt xanh: Triển khai rộng rãi càng sớm càng tốt
Giao thông 05/11/2024 17:00
Thị xã Cửa Lò nhập vào Thành phố Vinh từ ngày 1/12/2024
Giao thông 05/11/2024 11:32
Tu sửa hè đường: Giải pháp nào giảm ảnh hưởng dân sinh?
Giao thông 05/11/2024 09:54
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024
Giao thông 02/11/2024 16:46
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 31/10/2024 17:27
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25