Bắc Kạn: Cầu mới đưa vào sử dụng đã hỏng
Làm rõ vấn đề này, ông Đào Kiên Cường, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bắc Kạn cho biết, thực trạng hai đầu cầu và phần ốp mái gia cố ta luy nền đường bị lún, nứt, vỡ. Sở đã cho kiểm tra thực tế và đã có Công văn số 474/SGTVT-QLGT ngày 19/5/2015 gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, báo cáo hiện trạng tình hình và kiến nghị Tổng cục chỉ đạo Ban Quản lý dự án 3 giải quyết những tồn tại, cũng như chỉ đạo các đơn vị liên quan sửa chữa ngay những hư hỏng này.
![]() |
| Đường dẫn hai đầu cầu treo Chợ Mới (Bắc Kạn) đang phải bóc bê tông để làm lại. |
Qua tìm tại hiện trường, đường dẫn hai đầu cầu bị lún, gây vỡ bê tông; mặt cầu làm bằng kim loại, không được hàn chặt nên gây ra tiếng ồn lớn khi có phương tiện giao thông đi qua.
Tại hiện trường vào thời điểm ngày 9/6, đơn vị thi công đang bóc toàn bộ mặt bê tông hai đầu đường dẫn lên cầu để làm lại. Mặt cầu cũng đã được đơn vị thi công bắn thêm những vít sắt để chống rung, giảm tiếng ồn khi có phương tiện đi qua.
![]() |
| Đường hai bên cầu bị hư hỏng nặng |
![]() |
| Mái ta luy bảo vệ mố cầu và đường dẫn lên cầu treo Chợ Mới bị nứt, vỡ, sạt lở. |
Anh Nguyễn Tiến Hưng, kỹ sư, thuộc Công ty Cơ khí Quang Trung, phụ trách việc sửa chữa cầu Chợ Mới khẳng định : "Cầu treo Chợ Mới chưa hoàn thiện, chưa được nghiệm thu bàn giao cho địa phương, còn một số hạng mục vẫn chưa làm xong, như giằng gió chưa lắp, nên độ rung của cầu lớn. Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại của người dân nên cầu vẫn cho lưu thông tạm thời".
Anh Hưng cũng công nhận: "Nền bê tông đường dẫn lên cầu bị hỏng do khi thi công nền đất chưa được lèn kỹ nên bị lún gây nứt, vỡ. Nếu thời tiết thuận lợi, chúng tôi sẽ hoàn thành việc sửa chữa sau 3 ngày nữa".
Theo anh Nguyễn Duy Thiêm, cán bộ Ban quản lý Dự án sự nghiệp đường bộ tỉnh Bắc Kạn, việc thiết kế ta luy đường dẫn lên cầu bằng hình thức xếp đá, trát mạch là không phù hợp, không đảm bảo được độ bền do nhiều yếu tố khách quan, dễ gây ra sụt lún, dẫn đến nứt vỡ mặt đường.
Sở Giao thông Vận tải Bắc Kạn cho biết, trên địa bàn tỉnh có 7 cầu treo được phê duyệt theo Đề án 186 cầu treo dân sinh thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên. Đến nay cả 7 cầu đều chưa được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng, trong số này có 5 cầu cơ bản đã hoàn thành và cho thông xe tạm thời.
Trong thời gian này, nếu có xảy ra hư hỏng, không đảm bảo về mặt kỹ thuật, kết cấu, đơn vị thi công phải có trách nhiệm sửa chữa, hoàn thiện.
Theo Nguyễn Trình/ Báo Công lý
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/12: Nhiều mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16



