“Ăn theo” Euro: Tivi ế sưng vì lộ bài khuyến mãi ảo

Lẽ ra, mùa bóng Euro hay Worldcup là lúc “ăn lên, làm ra” của các siêu thị điện máy vì nhu cầu mua sắm tivi, điện lạnh và các thiết bị điện tử tăng đột biến. Nhưng năm nay, dù tung hết các chiêu, trò kích cầu nhưng Euro 2016 vẫn không phải là chiếc “đũa thần” giúp các siêu thị “hốt bạc”.
an theo euro tivi e sung vi lo bai khuyen mai ao Thất vọng vì khuyến mại ảo, hàng fake trên OnlineFriday VN
an theo euro tivi e sung vi lo bai khuyen mai ao Ra mắt Siêu thị điện máy Xanh đầu tiên tại miền Bắc

Ngay từ trước ngày Euro 2016 khởi tranh, theo đại diện các siêu thị như điện máy như Mediamart, HC, Trần Anh, Nguyễn Kim, Pico Mart… đều tung ra các dịch vụ khuyến mãi để hút khách đến mua tivi, các sản phẩm điện máy, điện tử tiêu dùng. Các kế hoạch khuyến mãi chủ lực của họ cũng đều nhắm vào vòng chung kết giải bóng đá Euro.

Vừa tặng quà, vừa cho mượn tivi cũng ế

Tại một siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội, vài tuần nay đang là cao điểm cho các chương trình khuyến mại, giảm giá. Tính sơ sơ, siêu thị này đang có 6 chiến dịch bán hàng khuyến mãi, siêu giảm gia nhắm vào giải bóng đá Euro như: Vì Euro, giá giảm không phanh, khuyến mại kịch sàn; vui Euro, bán hàng không lợi nhuận; xem trọn Euro miễn phí bằng tivi siêu nét hoặc khách sẽ có cơ hội sở hữu hàng loạt các quà tặng đính kèm có trị giá từ 1 - 3 triệu đồng khi mua bất kể sản phẩm trong chương trình khuyến mãi Euro của siêu thị...

an theo euro tivi e sung vi lo bai khuyen mai ao
Một sản phẩm có giá bán giảm sốc tới 10 triệu đồng so với giá niêm yết vì Euro

Có thể nói, âm vang và không khí giải Euro tại các siêu thị điện máy đang được hâm nóng bằng hàng loạt các chương trình khuyến mại mà mới tiếp cận, người tiêu dùng có thể thấy sốc, ngột thở vì quá nhiều ưu đãi... Tuy nhiên, sức mua thị trường không hẳn như vậy.

Theo khảo sát của phóng viên Dân Trí, doanh số bán hàng và lượng khách hàng tại một số siêu thị lớn nhân dịp Euro không khả quan cho lắm. Nhiều dịch vụ bán hàng đưa ra nhằm "ăn theo" Euro ở các siêu thị điện máy Top đầu cả ngày không có khách hỏi thăm.

Tại một siêu thị trên đường Phạm Hùng, một khuyến mãi vừa tặng quà lại cho mượn không tivi về nhà xem Euro. Thoạt đầu nghe có vẻ dịch vụ này rất thu hút người tiêu dùng vì vừa được xem tivi đẹp, vừa được quà miễn phí. Tuy nhiên nhân viên bán hàng cho hay cả tuần chưa ai mượn tivi cả.

Quản lý kinh doanh siêu thị nói trên cho hay: Dù khuyến mại lớn, giá giảm mạnh song khách đến mua khá ít. Trong các mặt hàng, tivi là sản phẩm siêu giảm giá trong dịp bóng đá Euro này dù giá xuống thấp song 1 tuần mới bán được 1 chiếc.

Còn đại diện kinh doanh siêu thị điện máy trên đường Phạm Văn Đồng (Q. Bắc Từ Liêm) cũng nói: Dù hãng và siêu thị tung ra các chương trình khuyến mại phủ khắp sản phẩm nhưng con số bán ra vẫn không khả quan, doanh số bán tivi khá bi đát.

Hết thời câu khách bằng… khuyến mãi khủng!?

Thực tế, theo chuyên gia kinh tế, thị trường hiện quá quen hay nói cách khác là “mẫn cảm” với chiêu câu khách giảm giá mỗi dịp có sự kiện của siêu thị. Các dịch vụ bán hàng ăn theo sự kiện đã cũ, quá nhiều và dường như người tiêu dùng không còn tin vào những chiêu này của các doanh nghiệp.

an theo euro tivi e sung vi lo bai khuyen mai ao
Chi chít những catalogue ghi khuyến mại, giảm giá khủng nhưng vẫn rất ít khách mua

Một khách hàng từng sử dụng dịch vụ cho mượn tivi tại siêu thị cho hay: "Dịch vụ không mất tiền nhưng mất rất nhiều tiền, bởi khi hết hạn mượn tivi tâm lý thích xem tivi đẹp nên khách khó chấp nhận xem tivi cũ vừa bé, vừa nhiễu. Nếu khách mua, siêu thị sẽ bán ngay sản phẩm đó với giá niêm yết và mua luôn tivi cũ với giá rẻ. Như vậy, siêu thị vừa tiếp thị tốt vừa bán được hàng".

Anh này nói thêm: "Tuy nhiên, đáng nói hơn là nhiều người đã chấp nhận mua sản phẩm dùng thử đó, trong khi đúng ra phải mua sản phẩm mới, bởi vì đa số những sản phẩm đã dùng thử, trưng bày đều bị “đập hộp” trước đó, kích hoạt tivi phải kích hoạt luôn bảo hành và đa số các máy “đề mô” của siêu thị đều có lỗi vặt. Do đó, nếu khách không để ý có thể mua phải máy lỗi nhưng không hề được chiết khấu, giảm giá".

Anh Minh, khách mua hàng tại một siêu thị cho hay: “Trước kia tôi cũng hay mua hàng dịp khuyến mãi lớn, nhưng sau thời gian đó thấy giá giảm mạnh, một tháng mà giảm mấy triệu đồng ở sản phẩm vừa mua. Các sản phẩm khuyến mại tặng thêm khi mua chất lượng không tốt mà giá lại cao… Nhiều lần như vậy rồi nên tôi quyết định chỉ mua những sản phẩm nào cần thiết, không cần vào đợt khuyến mãi, giảm giá bởi nếu họ giảm giá khủng thì cũng tăng giá khủng trước đó rồi”.

Một điểm mới là, nếu như trước kia các siêu thị thường làm đại lý của các hãng thì nay họ cho hãng thuê mặt bằng, hãng tự bỏ tiền, thuê người bán hàng. Phần chênh lệch giá, hãng tự thỏa thuận với các siêu thị để sao cho giá sản phẩm bán ra trong 1 sản phẩm tại các siêu thị lớn không chênh nhau. Do đó, khi quyết định mua, người tiêu dùng muốn kiểm tra giá chéo giữa các siêu thị thì giá các siêu thị đều như nhau, không thể biết được giá để lựa chọn nơi mua rẻ nhất, chất lượng nhất. Nếu kiểm tra giá ở các cửa hàng ngoài làm đối chứng, các siêu thị đều cho hay hàng có nhiều nguồn gốc khác nhau, có thể hàng “gia công” của hãng nên giá rẻ.

Nhiều chuyên gia cho hay, chính vì thực tế trên mà mỗi đợt chiến dịch, các hãng và siêu thị bắt tay nhau nâng giá làm sao đảm bảo giá 1 sản phẩm của hãng phải đồng nhất ở các siêu thị lớn. Đây cũng chính là lý do nhiều hãng đang thực hiện bao giá 15 ngày, 20 ngày trên 1 sản phẩm cho khách mua nếu một trong các siêu thị lớn giảm giá so với giá họ đã mua. Tuy nhiên, trên thực tế khi đã mua hàng, người tiêu dùng sẽ không bao giờ được hoàn tiền vì giá đồng nhất rồi”, đại diện một thương hiệu.

Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh

Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh

(LĐTĐ) Mùa Giáng sinh đang đến gần, không khí lễ hội tràn ngập khắp nơi, đặc biệt là tại các nhà thờ Công giáo. Nam Định - vùng đất được mệnh danh là “xứ sở của nhà thờ” - những ngày này càng thêm lộng lẫy với sắc màu rực rỡ, hứa hẹn trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng một mùa Noel đặc biệt.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 23/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ hai, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2

Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2

(LĐTĐ) Ngày mai (24/12), Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm các bị cáo trong vụ án "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2. Trong số 17 bị cáo, 3 cựu Phó Giám đốc sở ở tỉnh Thái Nguyên và Quảng Nam bị cáo buộc nhiều lần nhận tiền để giúp doanh nghiệp xin chủ trương cách ly y tế.
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học

97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học

(LĐTĐ) 97 đề tài xuất sắc nhất đã được chọn tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học năm học 2024 - 2025. Các đề tài dự thi ở 4 nhóm lĩnh vực gồm: Vật lí - kỹ thuật cơ khí - phần mềm hệ thống; hóa học; sinh - y - môi trường; khoa học xã hội - hành vi.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Với mục tiêu mang Tết đến cho mọi nhà, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đang tích cực triển khai Kế hoạch số 67 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, nhằm đảm bảo tất cả đoàn viên, người lao động (NLĐ) của ngành đều có một mùa Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 ấm no, đủ đầy.
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân

“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân

(LĐTĐ) Cô B.T.H (68 tuổi) đã chịu đựng tình trạng nuốt nghẹn suốt nhiều năm, dù đã thăm khám và điều trị nhiều nơi nhưng không thuyên giảm. Tuy nhiên khi đến Thu Cúc TCI, cô chỉ mất 2 tháng để chữa khỏi hoàn toàn tình trạng này.
Hà Nội ghi nhận thêm 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 13/12 đến ngày 20/12), toàn Thành phố ghi nhận 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết; giảm 59 trường hợp so với tuần trước.

Tin khác

Bảo đảm an toàn giao thông cho chuỗi sự kiện kỷ niệm lớn

Bảo đảm an toàn giao thông cho chuỗi sự kiện kỷ niệm lớn

(LĐTĐ) Ngày 22/12, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội cho biết, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024), đơn vị đã triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, góp phần phục vụ thành công chuỗi sự kiện quan trọng, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đất nước.
Phải xây dựng được mô hình bộ máy tinh gọn, khoa học hiệu quả

Phải xây dựng được mô hình bộ máy tinh gọn, khoa học hiệu quả

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, việc thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận, xã hội. Bộ Nội vụ phải tham mưu cho Chính phủ chỉ đạo, hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương triển khai phương án sắp xếp tổ chức bộ máy.
Công ty Điện lực Thường Tín tổ chức hội nghị tri ân khách hàng năm 2024

Công ty Điện lực Thường Tín tổ chức hội nghị tri ân khách hàng năm 2024

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), sáng ngày 19/12, Công ty Điện lực Thường Tín (PC Thường Tín) đã long trọng tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2024. Tham dự Hội nghị có sự góp mặt của lãnh đạo PC Thường Tín và đại diện các doanh nghiệp là khách hàng trên địa bàn huyện.
Còn nhiều vi phạm về trật tự xây dựng tại khu vực bãi sông

Còn nhiều vi phạm về trật tự xây dựng tại khu vực bãi sông

(LĐTĐ) Sáng 19/12, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội tổ chức phiên họp giải trình về công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng khu bãi sông, ngoài đê trên địa bàn Thành phố.
Khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/12, Bộ Quốc phòng Việt Nam long trọng tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 tại khu vực sân bay Gia Lâm (Hà Nội). Chương trình khai mạc hoành tráng, ấn tượng, với sự tham gia của hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ, nghệ sĩ, diễn viên...
Thủ tướng chỉ đạo gỡ vướng mắc cho dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

Thủ tướng chỉ đạo gỡ vướng mắc cho dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 9275/VPCP-NN truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc tập trung tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện dự án giải quyết ngập do triều khu vực Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn 1, quy mô gần 10.000 tỷ đồng.
Triển khai công tác Tư pháp năm 2025: Đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước

Triển khai công tác Tư pháp năm 2025: Đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước

(LĐTĐ) Sáng 17/12, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Tư pháp năm 2025. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Trung ương kết nối với 63 tỉnh, thành trong cả nước.
Nâng cao năng lực tiếp cận pháp luật cho người dân

Nâng cao năng lực tiếp cận pháp luật cho người dân

(LĐTĐ) Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh mong muốn Ủy ban nhân dân các tỉnh quan tâm bố trí kinh phí triển khai hoạt động Đề án; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để tăng cường năng lực tiếp cận pháp luật của người dân...
Thành phố Hồ Chí Minh: Thông qua nhiều quyết sách quan trọng về an sinh xã hội

Thành phố Hồ Chí Minh: Thông qua nhiều quyết sách quan trọng về an sinh xã hội

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 20 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa diễn ra, đã thông qua nhiều quyết sách quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, trong đó nổi bật là những chính sách về an sinh xã hội.
Quy định rõ việc cấm quảng cáo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe trẻ em

Quy định rõ việc cấm quảng cáo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe trẻ em

(LĐTĐ) Luật Quảng cáo đang được xem xét sửa đổi, nhằm khắc phục những bất cập, hạn chế sau hơn 10 năm thực hiện. Trong đó, một vấn đề được đặt ra là yêu cầu cần có giải pháp quản lý quảng cáo trên mạng phù hợp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là các hạn chế tiêu cực đến trẻ em.
Xem thêm
Phiên bản di động