“Ăn theo” Euro: Tivi ế sưng vì lộ bài khuyến mãi ảo

Lẽ ra, mùa bóng Euro hay Worldcup là lúc “ăn lên, làm ra” của các siêu thị điện máy vì nhu cầu mua sắm tivi, điện lạnh và các thiết bị điện tử tăng đột biến. Nhưng năm nay, dù tung hết các chiêu, trò kích cầu nhưng Euro 2016 vẫn không phải là chiếc “đũa thần” giúp các siêu thị “hốt bạc”.
an theo euro tivi e sung vi lo bai khuyen mai ao Thất vọng vì khuyến mại ảo, hàng fake trên OnlineFriday VN
an theo euro tivi e sung vi lo bai khuyen mai ao Ra mắt Siêu thị điện máy Xanh đầu tiên tại miền Bắc

Ngay từ trước ngày Euro 2016 khởi tranh, theo đại diện các siêu thị như điện máy như Mediamart, HC, Trần Anh, Nguyễn Kim, Pico Mart… đều tung ra các dịch vụ khuyến mãi để hút khách đến mua tivi, các sản phẩm điện máy, điện tử tiêu dùng. Các kế hoạch khuyến mãi chủ lực của họ cũng đều nhắm vào vòng chung kết giải bóng đá Euro.

Vừa tặng quà, vừa cho mượn tivi cũng ế

Tại một siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội, vài tuần nay đang là cao điểm cho các chương trình khuyến mại, giảm giá. Tính sơ sơ, siêu thị này đang có 6 chiến dịch bán hàng khuyến mãi, siêu giảm gia nhắm vào giải bóng đá Euro như: Vì Euro, giá giảm không phanh, khuyến mại kịch sàn; vui Euro, bán hàng không lợi nhuận; xem trọn Euro miễn phí bằng tivi siêu nét hoặc khách sẽ có cơ hội sở hữu hàng loạt các quà tặng đính kèm có trị giá từ 1 - 3 triệu đồng khi mua bất kể sản phẩm trong chương trình khuyến mãi Euro của siêu thị...

an theo euro tivi e sung vi lo bai khuyen mai ao
Một sản phẩm có giá bán giảm sốc tới 10 triệu đồng so với giá niêm yết vì Euro

Có thể nói, âm vang và không khí giải Euro tại các siêu thị điện máy đang được hâm nóng bằng hàng loạt các chương trình khuyến mại mà mới tiếp cận, người tiêu dùng có thể thấy sốc, ngột thở vì quá nhiều ưu đãi... Tuy nhiên, sức mua thị trường không hẳn như vậy.

Theo khảo sát của phóng viên Dân Trí, doanh số bán hàng và lượng khách hàng tại một số siêu thị lớn nhân dịp Euro không khả quan cho lắm. Nhiều dịch vụ bán hàng đưa ra nhằm "ăn theo" Euro ở các siêu thị điện máy Top đầu cả ngày không có khách hỏi thăm.

Tại một siêu thị trên đường Phạm Hùng, một khuyến mãi vừa tặng quà lại cho mượn không tivi về nhà xem Euro. Thoạt đầu nghe có vẻ dịch vụ này rất thu hút người tiêu dùng vì vừa được xem tivi đẹp, vừa được quà miễn phí. Tuy nhiên nhân viên bán hàng cho hay cả tuần chưa ai mượn tivi cả.

Quản lý kinh doanh siêu thị nói trên cho hay: Dù khuyến mại lớn, giá giảm mạnh song khách đến mua khá ít. Trong các mặt hàng, tivi là sản phẩm siêu giảm giá trong dịp bóng đá Euro này dù giá xuống thấp song 1 tuần mới bán được 1 chiếc.

Còn đại diện kinh doanh siêu thị điện máy trên đường Phạm Văn Đồng (Q. Bắc Từ Liêm) cũng nói: Dù hãng và siêu thị tung ra các chương trình khuyến mại phủ khắp sản phẩm nhưng con số bán ra vẫn không khả quan, doanh số bán tivi khá bi đát.

Hết thời câu khách bằng… khuyến mãi khủng!?

Thực tế, theo chuyên gia kinh tế, thị trường hiện quá quen hay nói cách khác là “mẫn cảm” với chiêu câu khách giảm giá mỗi dịp có sự kiện của siêu thị. Các dịch vụ bán hàng ăn theo sự kiện đã cũ, quá nhiều và dường như người tiêu dùng không còn tin vào những chiêu này của các doanh nghiệp.

an theo euro tivi e sung vi lo bai khuyen mai ao
Chi chít những catalogue ghi khuyến mại, giảm giá khủng nhưng vẫn rất ít khách mua

Một khách hàng từng sử dụng dịch vụ cho mượn tivi tại siêu thị cho hay: "Dịch vụ không mất tiền nhưng mất rất nhiều tiền, bởi khi hết hạn mượn tivi tâm lý thích xem tivi đẹp nên khách khó chấp nhận xem tivi cũ vừa bé, vừa nhiễu. Nếu khách mua, siêu thị sẽ bán ngay sản phẩm đó với giá niêm yết và mua luôn tivi cũ với giá rẻ. Như vậy, siêu thị vừa tiếp thị tốt vừa bán được hàng".

Anh này nói thêm: "Tuy nhiên, đáng nói hơn là nhiều người đã chấp nhận mua sản phẩm dùng thử đó, trong khi đúng ra phải mua sản phẩm mới, bởi vì đa số những sản phẩm đã dùng thử, trưng bày đều bị “đập hộp” trước đó, kích hoạt tivi phải kích hoạt luôn bảo hành và đa số các máy “đề mô” của siêu thị đều có lỗi vặt. Do đó, nếu khách không để ý có thể mua phải máy lỗi nhưng không hề được chiết khấu, giảm giá".

Anh Minh, khách mua hàng tại một siêu thị cho hay: “Trước kia tôi cũng hay mua hàng dịp khuyến mãi lớn, nhưng sau thời gian đó thấy giá giảm mạnh, một tháng mà giảm mấy triệu đồng ở sản phẩm vừa mua. Các sản phẩm khuyến mại tặng thêm khi mua chất lượng không tốt mà giá lại cao… Nhiều lần như vậy rồi nên tôi quyết định chỉ mua những sản phẩm nào cần thiết, không cần vào đợt khuyến mãi, giảm giá bởi nếu họ giảm giá khủng thì cũng tăng giá khủng trước đó rồi”.

Một điểm mới là, nếu như trước kia các siêu thị thường làm đại lý của các hãng thì nay họ cho hãng thuê mặt bằng, hãng tự bỏ tiền, thuê người bán hàng. Phần chênh lệch giá, hãng tự thỏa thuận với các siêu thị để sao cho giá sản phẩm bán ra trong 1 sản phẩm tại các siêu thị lớn không chênh nhau. Do đó, khi quyết định mua, người tiêu dùng muốn kiểm tra giá chéo giữa các siêu thị thì giá các siêu thị đều như nhau, không thể biết được giá để lựa chọn nơi mua rẻ nhất, chất lượng nhất. Nếu kiểm tra giá ở các cửa hàng ngoài làm đối chứng, các siêu thị đều cho hay hàng có nhiều nguồn gốc khác nhau, có thể hàng “gia công” của hãng nên giá rẻ.

Nhiều chuyên gia cho hay, chính vì thực tế trên mà mỗi đợt chiến dịch, các hãng và siêu thị bắt tay nhau nâng giá làm sao đảm bảo giá 1 sản phẩm của hãng phải đồng nhất ở các siêu thị lớn. Đây cũng chính là lý do nhiều hãng đang thực hiện bao giá 15 ngày, 20 ngày trên 1 sản phẩm cho khách mua nếu một trong các siêu thị lớn giảm giá so với giá họ đã mua. Tuy nhiên, trên thực tế khi đã mua hàng, người tiêu dùng sẽ không bao giờ được hoàn tiền vì giá đồng nhất rồi”, đại diện một thương hiệu.

Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

Đào tạo về dinh dưỡng khoa học trong thể thao cho các câu lạc bộ bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phối hợp với Herbalife Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng khoa học thể thao cho các đại diện của 58 câu lạc bộ bóng đá Việt Nam.
Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

Hà Nội: Gần 1.100 tỷ đồng chi trả trợ cấp cho người có công

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, Hà Nội chi cho công tác trợ cấp ưu đãi người có công với tổng kinh phí 1.252 tỷ đồng, trong đó, thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho gần 80.000 người có công và thân nhân người có công số tiền 1.094 tỷ đồng.
Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

Hơn 200 cán bộ được tập huấn công tác kiểm soát nhiễm khuẩn

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 238 cán bộ làm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế trực thuộc ngành.
Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

Thời tiết ngày 17/7: Khu vực Hà Nội có nơi mưa rất to

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết ngày 17/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to.
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tin khác

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

TP.HCM: Bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm

(LĐTĐ) Ngày 15/7, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) khóa X, (nhiệm kỳ 2021 - 2026) tổ chức Kỳ họp thứ 17 với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có nội dung họp bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội những tháng còn lại của năm 2024.
Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

Sôi động Ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024, sáng 14/7, tại vườn hoa Lạc Long Quân, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ cùng các nhà đồng hành phối hợp tổ chức Ngày hội đạp xe hành trình xanh "Sắc sen Tây Hồ". Ngày hội thu hút sự tham gia của 7.000 người dân, sự kiện đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

Thành phố Hồ Chí Minh: Cháy nhà trong hẻm khiến 3 người tử vong

(LĐTĐ) Trước khi vụ cháy xảy ra, đã có một tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả khu vực, sau đó lửa bao trùm cả căn nhà, người dân đã sử dụng hàng chục bình cứu hỏa mini để dập lửa nhưng bất thành.
Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

Lan tỏa giá trị của Sen Hà Nội

(LĐTĐ) Tối 12/7, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tổ chức khai mạc “Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc” năm 2024.
Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

Gần 60.000 trẻ dưới 6 tuổi được cấp Căn cước

(LĐTĐ) Trong hơn 1 tuần từ khi triển khai Luật Căn cước, tính đến ngày 8/7, cơ quan Công an đã tiếp nhận 327.902 hồ sơ cấp Căn cước của công dân. Trong đó 59.224 hồ sơ cấp Căn cước cho công dân dưới 6 tuổi,...
Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

Một máy bay bị móp cánh trái do đâm vào cột đèn chiếu sáng

(LĐTĐ) Một máy bay của hãng Eva Air Boeing 777 từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan), trong lúc lăn ra đường băng đã lăn nhầm vào bến đậu, làm hư hỏng cột đèn chiếu sáng và làm móp cánh trái máy bay.
Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Nghệ An ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Sáng 1/7, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (tỉnh Nghệ An), Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 1/7, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước đã tới dự, chỉ đạo và động viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

Quốc hội thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi)

(LĐTĐ) Sáng 29/6, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), với 454 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt 93,42%.
Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng VNeID thí điểm tại Hà Nội là mô hình nhân rộng ra toàn quốc

(LĐTĐ) Trên cơ sở đánh giá thành công của thành phố Hà Nội, để triển khai rộng rãi trên toàn quốc, ngày 21/05/2024, Bộ Y tế đã ban hành Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VneID tại Quyết định số 1332/QĐ-BYT. Văn bản này tạo hành lang pháp lý, hướng dẫn cụ thể các các địa phương triển khai Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên VneID.
Xem thêm
Phiên bản di động