Ấm áp nghĩa tình những chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết Kỷ Hợi 2019

(LĐTĐ) Đúng 5h30 giờ sáng nay (ngày 1/2/201, tức 27 Tết), tại Khu công nghiệp Thăng Long, Công đoàn Thủ đô đã tổ chức đưa công nhân lao động về quê ăn Tết Kỷ Hợi 2019. Hàng chục chuyến xe đã khởi hành trong không khí đầm ấm và xúc động ngày xuân.
am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019 300 bệnh nhân ung thư được cắt tóc miễn phí
am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019 Khổ cực trên chuyến xe khách về quê nghỉ lễ
am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
Trong ngày khởi hành đầu tiên, có 36 chuyến xe đưa hơn 1.600 công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc các Khu Công nghiệp chế xuất trên địa bàn Thành phố Hà Nội về quê đón Tết.

Dự và tiễn công nhân về quê ăn Tết có các đồng chí: Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Văn Toản - Phó Trưởng Ban CSKTXH&TĐKT Tổng LĐLĐ Việt Nam; Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Lan Hương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội; Ngô Văn Quý, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP; Nguyễn Kim Hoàng - Phó Ban Dân vận Thành ủy; Vũ Văn Viện - GĐ Sở Giao thông vận tải Hà Nội; Nguyễn Hồng Dân - Phó GĐ Sở LĐTB&XH Hà Nội; Nguyễn Việt Xô - Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp.

Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo các Ban Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố, các Sở, ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và các ban LĐLĐ Thành phố.

Đặc biệt, có hơn 1.600 công nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp thuộc các Khu Công nghiệp chế xuất trên địa bàn Thành phố Hà Nội về quê đón Tết.

am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
Các vị Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và Lãnh đạo Thành phố đến dự và đưa công nhân về quê ăn Tết

Phát biểu tại buổi lễ đưa công nhân về quê ăn Tết, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội cho biết: Năm nay là năm thứ 11 LĐLĐ Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết”.

Thông qua hoạt động này, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố mong muốn các cấp, các ngành, đặc biệt là người sử dụng lao động, các doanh nghiệp quan tâm, cùng tổ chức Công đoàn tích cực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ, gắn bó giữa người lao động với doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, nâng cao năng suất lao động, xây dựng đội ngũ CNLĐ đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng cho biết, dịp Tết 2019, các cấp Công đoàn Thủ đô chi trên 31 tỷ đồng chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Cụ thể, các cấp Công đoàn Thủ đô đã hỗ trợ trên 80.000 vé xe, trao trên 65.000 suất quà chăm lo cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, LĐLĐ Thành phố chi 7 tỷ 468 triệu đồng với các hoạt động: Hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 90 mái ấm Công đoàn trị giá 2,5 tỷ đồng; Trao 6.560 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng: Tặng 1.629 vé xe ô tô đưa CNLĐ về quê đón Tết cho CNLĐ các KCN & chế xuất Hà Nội;

Trao quà cho 12 Công đoàn cơ sở phục vụ Tết mỗi đơn vị là 5 triệu đồng và 9 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi CNLĐ 2 triệu đồng cho các đơn vị thuộc Công đoàn: Công thương, Xây dựng, Giao thông vận tải, Y tế, Nông nghiệp Hà Nội, các Tổng Công ty: Thương mại, Du lịch; Công ty Môi trường đô thị Hà Nôi, Công ty Thủy lợi Sông Đáy, Công đoàn các KCN & chế xuất Hà Nội…;

Trao 200 suất quà cho các cháu và 14 đoàn viên Công đoàn thuộc Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội là con và là vợ các chiến sỹ đang công tác tại quần đảo Trường Sa của Tổ quốc, mỗi xuất quà trị giá 2 triệu đồng… Hỗ trợ 504 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của các Tỉnh Hòa Bình, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai.

am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
Hàng ngàn công nhân đã có mặt tại địa điểm tập trung từ 5h sáng để chuẩn bị lên xe về quê đón tết

Cũng trong ngày hôm nay, tại nhiều địa điểm trên địa bàn Thành phố: Khu công nghiệp Thăng Long, Số 3 Chu Văn An, Khu công nghiệp Quang Minh, Khu công nghiệp Nội Bài, Khu công nghiệp Thạch Thất, Trung tâm thương mại SAVICO, trụ sở LĐLĐ huyện Gia Lâm… và nhiều đơn vị thuộc LĐLĐ Thành phố Hà Nội cùng các doanh nghiệp… tổ chức trên hàng trăm chuyến xe, đưa hàng chục ngàn CNLĐ về quê đón Tết Kỷ Hợi.

Tại buổi tiễn đưa, đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng các đồng chí Lãnh đạo Thành phố, LĐLĐ Thành phố đã mừng tuổi công nhân, con em công nhân trước khi lên xe về quê đón tết.

am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
Đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam mừng tuổi công nhân và con em công nhân.

Cảm động trước sự quan tâm của các cấp Công đoàn, Thành phố, chị Nguyễn Thị Thu Hậu, công nhân Công ty TNHH SEEV chia sẻ: “Năm nay được Công đoàn tổ chức xe ô tô miễn phí đưa công nhân về quê đón Tết, từ mấy ngày trước tôi tranh thủ đi chợ sắm đồ Tết về quê làm quà biếu, nhờ có xe của công đoàn, tôi mang được nhiều đồ hơn về quê cho người thân. Những chuyến xe nghĩa tình giúp chúng tôi đi lại được thoải mái hơn, thấy ngày Tết nhiều niềm vui hơn, rộn ràng hơn. Đây là năm thứ 3 các con tôi được đi xe công đoàn về quê đón Tết, biết sắp đến ngày về quê với ông bà nội, ngoại chúng rất háo hức, đặc biệt khi được nhận lì xì từ các cấp lãnh đạo Thành phố và lãnh đạo Công đoàn, các cháu hồ hởi lắm, thấy các con vui như vậy tôi thêm nhiều phấn khởi hơn”.

Chị Hậu cho biết, mọi năm gia đình chị thường phải di chuyển vài chục ki lô mét từ khu nhà trọ ra bến xe Giáp Bát để bắt xe về quê sum họp bên gia đình. Ngày Tết cảnh các nhà xe nhồi nhét khách, tăng giá vé luôn là sự ám ảnh đối với chị trong những chuyến xe về quê đón Tết. Năm nay, được sự hỗ trợ của các cấp Công đoàn có những chuyến xe nghĩa tình giúp công nhân tiết kiệm một khoản chi phí đi lại, đi xe được thoải mái hơn.

am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
Đồng chí Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội mừng tuổi con em công nhân lao động.

Có mặt tại khu công nghiệp Thăng Long từ rất sớm, với tâm trạng hồi hộp, háo hức, mong chờ đến giờ xe lăn bánh để về quê nhà sum họp bên gia đình sau một năm miệt mài, hăng say lao động là tâm trạng chung của hầu hết các công nhân.

Trong niềm háo hức ấy, chị Lê Thị Giang, Công ty TNHH Denso hồ hởi chia sẻ: “Năm nay, tiền lương, thưởng Tết tôi được nhận nhiều hơn so với năm trước, Tết này gia đình tôi thêm nhiều niềm vui, ấm áp hơn Tết trước và đặc biệt lần đầu tiên được tham gia chuyến xe nghĩa tình của các cấp công đoàn tổ chức nên tôi rạo rực, chuẩn bị đồ từ mấy ngày trước. Với những công nhân lao động về những vùng xa hơn tốn kém hơn nên những tấm vé này là sự động viên cho công nhân lao động. Mong muốn mỗi công đoàn của công ty hàng năm sẽ có những sự hỗ trợ nhiều hơn nữa cho công nhân”.

am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
Lãnh đạo Thành phố mừng tuổi công nhân và con em công nhân.

Hòa chung trong niềm vui ấy, có mặt tại điểm tập trung từ sớm, gia đình bốn người nhà anh Nguyễn Xuân Diện (quê Nghệ An) công nhân Công ty THHH Daiwa rộn tiếng cười nói mặc dù phải dậy từ 4 giờ sáng. Lần thứ 2 được đi xe của Công đoàn anh Diện không khỏi xúc động: “Mỗi năm có 1 dịp Tết nên gia đình tôi luôn cố gắng về với hai bên nội ngoại. Những năm trước nếu không có xe hỗ trợ chúng tôi phải ra bến xe và đặt vé.

Đi xe bên ngoài thường đông và vô cùng chật chội, giá vé dao động lên xuống thất thường làm những người xa quê thêm phần khó khăn nhất là đối với những gia đình có con nhỏ phải đi đường dài như chúng tôi. Thế nên mặc dù đã được tham gia chương trình mấy lần nhưng tôi và vợ vẫn vô cùng hồi hộp, sáng dậy thật sớm để không lỡ hẹn với Tết”.

am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019

Đồng chí Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam:

Ngày hôm nay, anh chị em đi trên chuyến xe này an toàn thì đó là hạnh phúc lớn nhất của tôi.

Hơn 11 năm qua, LĐLĐ TP Hà Nội dày công để có một chương trình hết sức ý nghĩa, những tấm vé nghĩa tình này thể hiện sự thấu hiểu tâm tư, tình cảm của người lao động trên địa bàn. Hoạt động này, sẽ giúp cho anh chị em công nhân có được sức khoẻ tốt nhất để về quê ăn Tết, và tiếp tục tạo động lực để họ lao động sản xuất sau Tết, góp phần phát triển doanh nghiệp và Thủ đô. Nhân dịp năm mới, tôi xin chúc các bạn đoàn viên, người lao động nhiều niềm vui, bình yên, hạnh phúc, có việc làm bền vững và thu nhập cao hơn năm 2018.

Đồng chí Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội:

am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019

Để tri ân người lao động, thời gian qua, lãnh đạo Thành phố, các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo về vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ, trong đó, công đoàn là tổ chức đoàn thể luôn đi đầu trong các hoạt động này. Không chỉ trong những dịp Tết đến xuân về mà mỗi khi người lao động có công việc hoặc trong các hoạt động của người lao động đều có vai trò của tổ chức công đoàn. Đặc biệt, những hoạt động chăm lo Tết chu đáo, thiết thực của tổ chức công đoàn giúp cho CNVCLĐ thấy ấm lòng hơn, tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm của Nhà nước, gắn bó hơn với tổ chức công đoàn.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, tôi đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của tổ chức Công đoàn trong việc tổ chức hoạt động này và nhất là khi năm nay, các hoạt động chăm lo Tết nói chung, chương trình xe ô tô miễn phí cho CNLĐ nói riêng không chỉ diễn ra ở các khu công nghiệp mà còn lan tỏa trong toàn xã hội. Theo đó, các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp đều có nhiều hoạt động chăm lo người lao động, đối tượng chính sách để tất cả mọi người đều có Tết và không ai bị bỏ lại phía sau.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý:

am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019

“Công nhân tại các khu công nghiệp đóng góp rất nhiều vào sự phát triển chung của Thành phố, chương trình tổ chức xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động về quê đón Tết là hoạt động thường kỳ của Thành phố và LĐLĐ. Tôi đánh giá rất cao hoạt động này của LĐLĐ, thông qua chương trình đã tạo điều kiện cho công nhân và gia đình về quê ăn Tết, đây là việc làm hết sức có ý nghĩa. Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tôi mong muốn các công nhân sẽ tiếp tục sớm quay trở lại theo đúng lịch trình để tiếp tục sản xuất, kinh doanh, nỗ lực phấn đấu cho những thành công mới”.

Những chuyến xe đã rời bến, trên các chuyến xe, không khí mùa xuân vẫn đang tràn ngập và háo hức. PV Lao động Thủ đô tiếp tục ghi nhận những hình ảnh trên các chuyến xe đến tận điểm cuối:

am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
Các cặp vợ chồng công nhân trẻ chăm sóc con nhỏ trên xe trong buổi sáng sớm trên đường về quê ăn tết.
am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
Sau khi "ăn sáng", các em bé ngủ say trong vòng tay bố mẹ
am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
Những bó hoa từ Hà Nội được công nhân mang lên xe về tận Nghệ An cắm Tết
am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
Trẻ em nô đùa vui vẻ tại điểm nghỉ chân trước khi tiếp tục chuyến hành trình về quê
am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
Các CNLĐ đã kết thúc hành trình an toàn trở về bên sự vui mừng phấn khởi của người thân
am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
Nhiều người đã về tới quê bắt tay vào việc rửa lá dong gói bánh chưng và thắp hương gia tiên
am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
am ap nghia tinh nhung chuyen xe dua cong nhan ve que don tet ky hoi 2019
Một bữa cơm gia đình đầm ấm tại Thôn Trung Thuận, xã Nhân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An do PV Lao động Thủ đô ghi nhận sau cuộc hành trình
Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

Khẳng định khát vọng và ý chí của dân tộc qua "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt"

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề "Điện Biên Phủ - Tinh thần bất diệt" do Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức. Đây là hoạt động hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và ký Hiệp định Giơ-ne-vơ (21/7/1954 - 21/7/2024).
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.

Tin khác

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Gặp “Vua phá lưới” Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 25/4, tại Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong đó, Giải Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thuộc về anh Nguyễn Văn Thể, giáo viên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tây Hà Nội, thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm với 7 bàn thắng.
Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Công đoàn các cấp huyện Mỹ Đức thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Mỹ Đức (Hà Nội), các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, các cấp Công đoàn huyện sẽ tiếp tục tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

Gia Lâm: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đề nghị các cấp Công đoàn huyện dồn sức, hợp lực tập trung tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng về cơ sở, người lao động để Tháng Công nhân thực sự trở thành ngày hội của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện.
Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

Hội nghị lần thứ 4 Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XIII: Cho ý kiến vào 13 nội dung

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam khóa XIII tổ chức hội nghị lần thứ 4, cho ý kiến vào 13 nội dung; trong đó tập trung bàn các giải pháp xây dựng đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhất là Chủ tịch Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.
“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

“Giờ thứ 9” mùa 3 sẽ tái ngộ khán giả vào 28/4

(LĐTĐ) Sẵn sàng cho một mùa mới đầy cảm hứng, "Giờ thứ 9" mùa 3 chính thức quay trở lại, mang theo hơi thở mới của niềm vui và sự nỗ lực không ngừng. Chương trình “Giờ thứ 9” mùa 3 với phiên bản mới được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tiếp tục phối hợp thực hiện, sẽ lên sóng vào lúc 15 giờ ngày 28/4 trên kênh VTV3.
Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

Công đoàn Giáo dục Nghệ An phát động Tháng công nhân 2024

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 và phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động