Aeon mall Long Biên: Đông chưa hẳn đã vui
Khai trương GrusZ thứ 5 tại TTTM AEON Long Biên | |
Vingroup khởi công Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền | |
Trung tâm thương mại lớn đột ngột đóng cửa: Một đi không trở lại |
Chị Thu Lan, ngõ 92 Trúc Khê, cho biết, bản thân chị là người rất chuộng đồ Nhật, phong cách Nhật nên dù bận đi học chị cũng nghỉ một buổi chiều thứ 7 để cho các con sang Aeon mall Long Biên. Háo hức bao nhiêu chị thất vọng, mệt mỏi bấy nhiêu. Đoạn đường từ chân cầu Vĩnh Tuy phía Long Biên vào trong trung tâm thương mại có một đoạn ngắn thế nhưng tắc đường đến tận 15 phút. Vào đến bãi gửi xe hết chỗ, chị lại phải ra gửi người dân ở vỉa hè.
Aeon mall Long Biên luôn đông nghịt người. |
“Quay đi quay lại mất gần một giờ đồng hồ chỉ từ vòng xuyến cầu Vĩnh Tuy vào trong trung tâm. Vào trong trung tâm người chen nhau, không có chỗ ngồi, không có chỗ ăn, không hàng nào còn đồ ăn. Đến hàng mua sushi thì gặp ngay có cái bảng to: Quý khách đợi 1 tiếng để đến lượt xếp hàng. Ba mẹ con cứ lả hết cả người. Chồng tôi chạy vội đi hàng khác tìm chỗ ăn thì lạc nhau, đứng gần nhau thôi nhưng đông người nên phải gọi điện thoại để xác định vị trí. Dù có thích đồ Nhật, phong cách Nhật nhưng tôi thực sự ái ngại bởi cảnh này.”- chị Lan bày tỏ.
Còn em Nguyễn Mạnh Chiến, sinh viên năm thứ 4, Đại học Bách khoa Hà Nội, tỏ ra vô cùng ngán ngẩm vì cảnh đông đúc đến nghẹt thở ở Aeon mall Long Biên. “ Em vô cùng ngưỡng mộ người Nhật, nhất là sau thảm họa động đất, sóng thần với hình ảnh nhẫn nại xếp hàng để nhận đồ hỗ trợ. Và em cũng đã thử cảm giác xếp hàng để mua đồ ăn tại Aeon mall. Nhưng em thấy trong cơ chế thị trường, hàng quán mọc lên vô cùng phong phú mà phải xếp hàng đến cả tiếng đồng hồ để mua đồ ăn, em có cảm giác như thời bao cấp mà bà nội em thường kể, có gì đó lãng phí thời gian và sức khỏe không cần thiết. Đúng là hậu quả của tâm lý tò mò. Em thấy có nhiều em bé còn bị lạc cha mẹ, khiến bộ phận bảo vệ liên tục gọi loa thông báo. Đúng là đông chưa hẳn đã vui”- Chiến thở dài.
Có lẽ người tiêu dùng Việt, với sự lẫn lộn của thị trường hàng thật, hàng nhái, luôn kỳ vọng phong cách của người Nhật sẽ mang đến những mặt hàng đảm bảo chất lượng tới người tiêu dùng. Kỳ vọng đã tạo nên sức hút của Aeon mall, vì thế mới có văn hóa xếp hàng khi đến mua hàng ở đây. |
Không chỉ những người đến Aeon mall Long Biên cảm thấy phiền lòng, cảm thấy ngột ngạt vì tắc đường qua khu vực này (điều chưa từng xảy ra trước khi xuất hiện trung tâm này). Chị Hà Mai, khu đô thị Đặng Xá, cho biết, khi chưa có trung tâm Aeon mall Long Biên, đường thông, hè thoáng nhưng trong quá trình xây dựng trung tâm thương mại, nhất là dịp mưa, khu này ngập úng, có lần tắc đến hàng giờ đồng hồ. “Có thể khi đó vôi vữa xây dựng trôi lấp đầy các cống thoát nên nước không thoát nhanh được. Từ khi Aeon mall đi vào hoạt động, tình trạng tắc đường vào giờ tan tầm buổi chiều diễn ra thường xuyên ở đoạn này. Đã thế những bãi trông xe tự phát mọc lên hàng loạt, ở cả lòng đường, vỉa hè trông rất mất mỹ quan đô thị, không an toàn cho người tham gia giao thông”- chị Mai bức xúc chia sẻ.
Trước thực trạng trên, nhiều người đặt ra câu hỏi , Aeon mall có gì hút đến thế, trong khi ở Hà Nội đâu thiếu trung tâm thương mại cao cấp (thậm chí có cả trung tâm thương mại dưới lòng đất lớn nhất Đông Nam Á) như Royal City, Time City, Savico Long Biên, … Có lẽ người tiêu dùng Việt, với sự lẫn lộn của thị trường hàng thật, hàng nhái, họ luôn kỳ vọng phong cách của người Nhật sẽ mang đến những mặt hàng đảm bảo chất lượng tới người tiêu dùng. Kỳ vọng đã tạo nên sức hút của Aeon mall, vì thế mới có văn hóa xếp hàng khi đến mua hàng ở đây. Đó có thể là lý do để không chỉ người ở Hà Nội mà cả những người ở các tỉnh khác ùn ùn kéo đến tham quan, mua sắm, đặc biệt trong những ngày cuối tuần dẫn đến tình trạng quá tải như kể trên.
Tuy nhiên, trao đổi với LĐTĐ, một chuyên gia kinh tế cho rằng, sự đông đúc trên có thể là hệ quả từ tâm lý tò mò của người Việt. Thời gian trước, hệ thống trung tâm thương mại của Vincom cũng đã quá tải vào thời gian đầu khai trương nhưng dần dần lượng người đến cũng ổn định hợp lý lại.
Thương Huế
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Vì sao đã đấu thầu nhưng giá vàng chưa "hạ nhiệt"?
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội hỗ trợ gia đình hiếm muộn
Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội: Triển khai nhiều hoạt động trọng tâm trong Tháng Công nhân
TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ
Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội: Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân
Không gian văn hóa Hồ Chí Minh: Nơi học tập trực quan sinh động về Bác kính yêu
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh
Tin khác
Vì sao đã đấu thầu nhưng giá vàng chưa "hạ nhiệt"?
Thị trường 19/05/2024 18:12
Bình ổn thị trường vàng bảo đảm kịp thời, hiệu quả hơn nữa
Thị trường 19/05/2024 13:05
Quản lý thị trường vàng: Căn cơ để giải quyết vẫn là thể chế, chính sách
Kinh tế 19/05/2024 11:58
Thanh tra hoạt động kinh doanh vàng
Thị trường 18/05/2024 06:30
Nghịch lý giá vàng tăng sau khi đấu thầu
Thị trường 17/05/2024 20:57
Giá vàng bất ngờ đảo chiều đi xuống
Thị trường 17/05/2024 08:31
Nghệ An có 122 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh được công nhận
Thị trường 17/05/2024 06:40
Khai mạc Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XVIII
Thị trường 17/05/2024 06:24
Bình Dương: Xuất khẩu hàng hóa 4 tháng đầu năm 2024 đạt gần 11 tỷ USD
Thị trường 16/05/2024 14:10
Chậm nhất ngày 17/5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Thị trường 16/05/2024 09:00