Xứng đáng là điểm tựa tin cậy của đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2021, Công đoàn Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã triển khai có hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Qua đó, giúp cán bộ công nhân viên chức lao động (CBCNVCLĐ) an tâm làm việc, phát huy được hết khả năng, sức sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển chung của đơn vị.
Gần 5.669 tỷ đồng chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động Các cấp Công đoàn Thủ đô tăng cường vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Phát huy vai trò của Công đoàn trong phòng ngừa sai phạm

Đảm bảo các chế độ cho người lao động

Công đoàn Trung tâm Khuyến nông Hà Nội trực thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội, hiện đang quản lý 231 CBCNVCLĐ. Với đặc điểm là Trung tâm có số lượng phòng, đơn vị thuộc nhiều, số lượng CBCNVCLĐ đông, địa bàn hoạt động rộng khắp thành phố, hoạt động Công đoàn gặp khá nhiều khó khăn, tuy nhiên, Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm đã khắc phục mọi khó khăn, thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn.

Xứng đáng là điểm tựa tin cậy của đoàn viên, người lao động
Công đoàn Trung tâm Khuyến nông Hà Nội chú trọng tổ chức các ngày lễ kỷ niệm nhằm động viên tinh thần người lao động (ảnh chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát)

Với vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Luật Lao động, Luật Công đoàn tại đơn vị được thực hiện thường xuyên, kịp thời phát hiện các vi phạm, vướng mắc, kiến nghị với chuyên môn, với cơ quan chức năng giải quyết.

Công đoàn Trung tâm cũng thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng, thương lượng, ký kết, thực hiện thỏa ước lao động tập thể giữa Công đoàn với chính quyền, do đó điều kiện làm việc, môi trường làm việc luôn được đảm bảo. Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hầu như không xảy ra. Phong trào xanh - sạch - đẹp được duy trì tốt, công tác vệ sinh an toàn lao động luôn được đảm bảo.

Xác định công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động là chức năng chính, Công đoàn Trung tâm thường xuyên phối hợp cùng chính quyền quan tâm, đảm bảo tốt các quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Trong đó, đặc biệt quan tâm tới các chế độ chính sách như: chi trả đầy đủ, kịp thời tiền lương hàng tháng, đóng bảo hiểm cho 100% đoàn viên; các chế độ ốm đau, thai sản... Đặc biệt từ ngày 15/5 - 22/5 Công đoàn Trung tâm đã phối hợp với chính quyền tổ chức khám sức khoẻ và may đồng phục cho cán bộ viên chức.

Nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho CBCNVCLĐ, Công đoàn Trung tâm đã có kế hoạch tổ chức cho đoàn viên đi thăm quan trong dịp hè, tuy nhiên vì dịch bệnh Covid-19 nên việc thăm quan bị tạm hoãn. Để tạo sự tin tưởng ở đoàn viên, Công đoàn Trung tâm tổ chức duy trì tốt bữa ăn trưa cho cán bộ, đoàn viên. Từ những việc làm trên đã đem lại sự tin tưởng, phấn khởi, đoàn kết cao trong CBCNVCLĐ, tạo động lực cho đoàn viên, người lao động phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Cùng với việc quan tâm chăm lo cho CBCNVCLĐ, Công đoàn Trung tâm đã triển khai nhiều hoạt động giúp đỡ bà con nông dân các địa phương vượt qua khó khăn của dịch Covid-19. Cụ thể, thực hiện chủ trương của thành phố Hà Nội về hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công đoàn Trung tâm đã phối hợp với chính quyền đồng cấp và Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam tổ chức điểm bán hàng tại khu vực trụ sở Trung tâm, số 4, Ba La, Hà Đông, nhằm mục đích giải cứu nông sản cho nông dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong 2 ngày 23/2 và 24/2 đã bán được 38 tấn rau củ cho nông dân tỉnh Hải Dương và huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội.

Cùng đó, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam tổ chức kết nối tiêu thụ sản phẩm giúp bà con nông dân Thanh Hà trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19. Với sản phẩm vải tươi ngon, quy cách đóng gói 3kg/túi, đơn giá 70.000 đồng/3kg, 1 tấn vải thiều Thanh Hà đã được Trung tâm Khuyến nông kết nối tiêu thụ thành công.

Ngoài ra, Công đoàn cơ sở Trung tâm cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, phối hợp với chính quyền và doanh nghiệp thực hiện các hoạt động thiện nguyện như: ủng hộ người nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam; người mù có hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ Quỹ Xã hội, nhân đạo từ thiện ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn năm 2021; ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ và ủng hộ phòng, chống Covid-19 của Thành phố; ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em"… Tổng số tiền ủng hộ của đơn vị trong năm 2021 là trên 200 triệu đồng.

Nỗ lực tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua

Cùng với nhiệm vụ đại diện, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, các phong trào thi đua cũng được Công đoàn Trung tâm Khuyến nông Hà Nội tích cực đẩy mạnh.

Theo Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Khuyến nông Hà Nội Lê Lưu Cầu, ngay từ đầu năm, Công đoàn Trung tâm đã phối hợp cùng chính quyền ban hành các văn bản, kế hoạch về việc triển khai chuyên đề thi đua năm 2021. Thông qua hoạt động trên đã thúc đẩy được các hoạt động, phong trào của đơn vị, đồng thời khơi dậy tính tích cực, sáng tạo của mỗi đoàn viên Công đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Xứng đáng là điểm tựa tin cậy của đoàn viên, người lao động
Trung tâm Khuyến nông Hà Nội phối hợp với doanh nghiệp giải cứu nông sản giúp bà con nông dân vùng dịch.

Cụ thể, công tác thi đua khen thưởng được Công đoàn Trung tâm đăng ký bao gồm thi đua thường xuyên, thi đua theo đợt và thi đua theo chuyên đề.

Về thi đua theo đợt và theo chuyên đề “Tuyên truyền, đẩy mạnh liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm”, Công đoàn Trung tâm tổ chức thành công 5 diễn đàn Khuyến nông liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Tại đây, các cơ sở sản xuất tiêu biểu có dịp giới thiệu các sản phẩm chất lượng của mình đến doanh nghiệp phân phối và người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp phân phối có dịp tìm kiếm các cơ sở sản xuất uy tín để liên doanh liên kết. Người tiêu dùng có dịp tiếp cận với các sản phẩm chất lượng, từ đó tăng cường kỹ năng nhận diện sản phẩm an toàn và kênh phân phối uy tín. Đây cũng là cơ sở để các cơ quan quản lý nắm bắt thông tin, kiểm soát tốt hơn các sản phẩm an toàn được sản xuất và phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thông qua diễn đàn một số doanh nghiệp đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong tiêu thụ sản phẩm.

Cùng đó, hiện thực hóa những biên bản ghi nhớ giữa các doanh nghiệp với các cơ sở sản xuất bằng việc phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã rà soát, cung cấp thông tin các doanh nghiệp, hộ sản xuất nông sản trên địa bàn thành phố để liên kết, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm giúp người dân ổn định sản xuất, cung ứng lương thực, thực phẩm cho người tiêu dùng...

Không chỉ vậy, với chức năng, nhiệm vụ được giao là triển khai thực hiện công tác khuyến nông trên địa bàn thành phố Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, Đảng ủy Trung tâm, Ban Chấp hành Công đoàn Trung tâm thường xuyên phối hợp với chính quyền vận động toàn thể đoàn viên công đoàn hăng hái thi đua lao động nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao của Trung tâm.

Với những kết quả đạt được trong hoạt động Công đoàn và phong trào thi đua, Công đoàn Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã nhận được nhiều khen thưởng từ chính quyền và các đoàn thể dành cho các cá nhân và tập thể Trung tâm Khuyến nông Hà Nội.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), UBND huyện và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức năm 2024.
Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Nhận thức hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, các đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn nhiệt tình đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu khi có người cần, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
Xem thêm
Phiên bản di động