Đảng ủy khối doanh nghiệp Hà Nội:

Xứng đáng điểm tựa của doanh nghiệp

Là cấp ủy cấp trên trực tiếp của tổ chức cơ sở đảng các loại hình doanh nghiệp, đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Thành ủy Hà Nội, Đảng ủy khối các DN Hà Nội (Đảng ủy Khối) đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc phát huy vai trò hạt nhân chính trị, đẩy mạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống người lao động.
Chương trình phối hợp giữa LĐLĐ Hà Tĩnh với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh

Theo Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Hà Nội Nguyễn Việt Xô, là đảng bộ mới được thành lập, có đặc thù không có chính quyền và tổ chức công đoàn cùng cấp, đảng viên đông, địa bàn hoạt động rộng… song với tinh thần đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo và quyết tâm cao, Đảng bộ Khối đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ đặt ra. Trong năm qua, hầu hết doanh nghiệp thuộc Khối đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, cung ứng khối lượng lớn sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cho nhu cầu thị trường, bảo đảm việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, tạo nguồn thu ngân sách, đóng góp hiệu quả vào tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Công tác phát triển tổ chức Đảng và đảng viên đặc biệt được chú trọng.Trong đó, Ban thường vụ Đảng ủy Khối xác định làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến nghị quyết đến toàn thể đảng viên trong khối, động viên cán bộ, đảng viên phát huy mối quan hệ, đồng thời giao chỉ tiêu cho từng đồng chí thường vụ, cấp ủy chuyên trách để vận động các doanh nghiệp có đảng viên đang công tác thành lập tổ chức Đảng. Đồng thời chỉ đạo Ban chấp hành các tổ chức chính trị xã hội trong khối phát triển các tổ chức đoàn thể ở những nơi có tổ chức đảng.

Xứng đáng điểm tựa của doanh nghiệp
Đồng chí Đào Đức Toàn - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội trao quyết định và đồng chí Nguyễn Việt Xô - Bí thư Đảng ủy Khối tặng hoa tại lễ thành lập chi bộ cơ sở công ty trực thuộc Đảng ủy Khối.

Bên cạnh tập trung SXKD, phát triển cơ sở đảng, Đảng ủy Khối cùng các cấp ủy cơ sở đã tổ chức Đại hội Đảng bộ, chi bộ cơ sở đảm bảo yêu cầu, tiến độ đề ra.Đồng thời tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ II của Đảng bộ Khối. Ngay sau đại hội, Đảng ủy khối yêu cầu cấp ủy cơ sở quan tâm nắm bắt tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, công nhân lao động để kịp thời động viên chấn chỉnh.Đặc biệt trong những năm qua, Đảng ủy Khối đã đưa 2 mô hình vào triển khai trong toàn Đảng bộ Khối và đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đó là mô hình hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Người trong Khối dùng hàng của Khối”.

Đảng ủy Khối triển khai Chương trình số 26 “Xác định lợi thế, tổ chức liên kết, hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng và giữ vững thương hiệu của các doanh nghiệp thuộc Khối doanh nghiệp Hà Nội giai đoạn 2011-2015”. Đến nay, nhiều doanh nghiệp trong khối đã triển khai thực hiện liên kết hợp tác có hiệu quả. Mô hìnhđộng viên cán bộ, đảng viên, công nhân lao động tham gia các hoạt động xã hội,tình nghĩa, như tổ chức ủng hộ quỹ xóa nhà dột nát; trao tặng quà cho gia đình các đồng chí thương binh, liệt sĩ; hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện do Ban chỉ đạo hiến máu thành phố phát động; Phát động các doanh nghiệp trong khối tham gia hưởng ứng và ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; “Cuộc vận động hiến kế đổi mới cơ chế, chính sách tạo động lực phát triển doanh nghiệp và kinh tế đất nước”…

Với những thành tích đã đạt được, tập thể Đảng bộ Khối DN Hà Nội vinh dự đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua của TP năm 2015. Trong năm 2015, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng đã tặng Giấy khen cho 21 CSĐ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 45 CSĐ trong sạch vững mạnh và 10 đơn vị có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ công tác kiểm tra giám sát năm 2015.

Từ kết quả đạt được, năm 2016, xác định các DN sẽ phải đối mặt với áp lực cạnh tranh rất gay gắt trên thị trường, trên bình diện sâu rộng hơn, để đạt được các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng các cấp và Đại hội II của Đảng bộ Khối, Bí thư Đảng ủy Khối DN Hà Nội Nguyễn Việt Xô cho biết, Đảng ủy Khối tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng Đảng đúng với ý nghĩa là nhiệm vụ then chốt, có vai trò quyết định để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp.

Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước theo tinh thần Nghị quyết số 09 của Ban Thường vụ Thành uỷ. Bốn năm liên tiếp Đảng ủy khối đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thành lập cơ sở đảng và năm 2016, Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục đặt mục tiêu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu được giao. Đồng thời yêu cầu các cấp ủy tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động; phát động phong trào thi đua trong các doanh nghiệp trong khối; kịp thời khen thưởng động viên những tập thể cá nhân có thành tích cao, nhân điển hình người tốt việc tốt.

Trần Vũ

Nên xem

Giá vàng bất ngờ đảo chiều đi xuống

Giá vàng bất ngờ đảo chiều đi xuống

(LĐTĐ) Hôm nay (17/5), giá vàng SJC đảo chiều, giảm 200.000 đồng/lượng, xuống dưới 90 triệu đồng/lượng, vàng thế giới cũng quay đầu giảm nhẹ.
Hà Nội: Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Hà Nội: Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 16/5, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Huyện Thanh Oai: 144 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

Huyện Thanh Oai: 144 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

(LĐTĐ) Ngày 16/5, Huyện ủy Thanh Oai tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên thuộc Đảng bộ huyện. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên.
Những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững

Những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững

(LĐTĐ) Hà Giang, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Quy Nhơn (Bình Định), Sông Cầu (Phú Yên) và Thành phố Hồ Chí Minh là những điểm đến lý tưởng để trải nghiệm du lịch bền vững trong năm 2024 theo lựa chọn của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com.
An cư - Giấc mơ xa vời của người lao động

An cư - Giấc mơ xa vời của người lao động

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành triển khai các chính sách hỗ trợ về nhà ở cho người lao động, chủ yếu hỗ trợ người lao động làm việc tại các Khu công nghiệp. Tuy nhiên, do mức thu nhập của công nhân lao động còn chưa đáp ứng được các khoản chi tiêu trong cuộc sống, nên phần lớn đời sống của họ vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
Công an quận Tây Hồ điều tra 2 vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng

Công an quận Tây Hồ điều tra 2 vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng

(LĐTĐ) Cơ quan Cảnh sát Điều tra (Công an quận Tây Hồ) đang khẩn trương điều tra 2 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền 19,8 tỷ đồng.
270 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc

270 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc

(LĐTĐ) Chiều 16/5, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc - Hà Nội, năm 2024.

Tin khác

Quận Long Biên: Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội cho người lao động

Quận Long Biên: Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội cho người lao động

(LĐTĐ) Đây là lần thứ hai Báo Lao động Thủ đô phối hợp với LĐLĐ quận Long Biên tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách cho người lao động. Chương trình nhằm giúp cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động trên địa bàn quận Long Biên hiểu rõ hơn về các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động trong quan hệ lao động...
Hơn 1.500 vận động viên tham dự Hội thao Công đoàn Viên chức Việt Nam năm 2024

Hơn 1.500 vận động viên tham dự Hội thao Công đoàn Viên chức Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 16/5, tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai mạc Hội thao cán bộ, công chức, viên chức, lao động năm 2024.
Thừa Thiên Huế biểu dương các điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương của Bác

Thừa Thiên Huế biểu dương các điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương của Bác

(LĐTĐ) Sáng 16/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2023.
TRỰC TUYẾN: Đối thoại về chính sách pháp luật, chế độ bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe cho người lao động

TRỰC TUYẾN: Đối thoại về chính sách pháp luật, chế độ bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) Nhằm giúp cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động hiểu rõ hơn về công tác chăm lo sức khỏe cũng như pháp luật về lao động, chế độ bảo hiểm, hôm nay (16/5), tại Hội trường Huyện ủy Thanh Trì, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách với chủ đề: “Nâng cao kiến thức pháp luật, chế độ bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe cho người lao động”.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Nâng cao kiến thức pháp luật, chế độ bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe cho người lao động

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Nâng cao kiến thức pháp luật, chế độ bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) Chiều nay (16/5), tại Hội trường Huyện ủy Thanh Trì, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 chuyên đề 9 với chủ đề “Nâng cao kiến thức pháp luật, chế độ bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe cho người lao động”.
Nâng cao hiểu biết về an toàn khi làm việc cho người lao động

Nâng cao hiểu biết về an toàn khi làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động diễn ra từ ngày 1/5 đến 31/5, đang được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội tích cực hưởng ứng, nâng cao nhận thức và đảm bảo an toàn trong sản xuất, kinh doanh cho người lao động.
Hát Quốc ca - Tô thắm tình yêu Tổ quốc

Hát Quốc ca - Tô thắm tình yêu Tổ quốc

(LĐTĐ) Lần đầu tiên, trong Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh Nghệ An phát động các Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổ chức chào cờ, hát Quốc ca vào thứ Hai hằng tuần. Hoạt động này đang được triển khai đồng loạt, sôi nổi, lan toả, để lại những ấn tượng sâu sắc.
Hơn 200 cán bộ Công đoàn cơ sở được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn

Hơn 200 cán bộ Công đoàn cơ sở được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn

(LĐTĐ) Thực hiện Quyết định số 1674 - QĐ/QU của Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ về việc mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024, vừa qua, Trung tâm chính trị quận Tây Hồ phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 cho hơn 200 lượt cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.
TRỰC TUYẾN: Chuyên đề “Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN: Chuyên đề “Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội”

(LĐTĐ) Sáng nay (16/5), tại Hội trường Khu liên cơ quan Ủy ban nhân dân quận Long Biên (số 3 Vạn Hạnh quận Long Biên, thành phố Hà Nội), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách chuyên đề: “Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội”.
TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Sáng nay (16/5), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 chuyên đề 8 với chủ đề “Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội”.
Xem thêm
Phiên bản di động