Xây dựng đội ngũ công nhân thoát nước lành nghề, tinh nhuệ

(LĐTĐ) Bằng sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công nhân viên, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2022, từ đó đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập tiền lương cho người lao động.
Những công nhân thoát nước cứu người gặp nạn Công đoàn Công ty Thoát nước Hà Nội: Nhiều hoạt động chăm lo thiết thực cho người lao động Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội kỷ niệm 50 năm ngày thành lập

Sáng 21/4, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2023, với sự tham gia của hơn 200 đoàn viên, người lao động trong đơn vị.

Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, trong năm qua, đơn vị đã xây dựng và thực hiện nạo vét, duy trì dứt điểm theo lưu vực, đảm bảo cao độ mực nước khống chế. Hệ thống truyền dẫn, các trục tiêu thoát nước chính thường xuyên được kiểm tra, nạo vét duy trì, giữ mực nước quản lý theo quy định; các cửa xả ra sông được nạo vét, vệ sinh với tổng khối lượng khoảng 28.900m3 cống ngầm, 544km dây chuyền cơ giới, 188.800m3 bùn mương, sông, hồ.

Công tác ứng trực, quản lý hệ thống thoát nước; xây dựng phương án phòng, chống úng ngập… đã góp phần khai thác hiệu quả, tăng cường năng lực tiêu thoát nước của hệ thống, giảm thiểu tình trạng úng ngập trên địa bàn Thành phố.

Xây dựng đội ngũ công nhân thoát nước lành nghề, tinh nhuệ
Đại biểu dự hội nghị biểu quyết thông qua báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2023

Năm 2022, ngoài các nhiệm vụ, công tác thực hiện mang tính duy trì, thường xuyên, Công ty đã hoàn thành một số nhiệm vụ quan trọng và tạo sự bứt phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh, làm tiền đề cho việc thực hiện các định hướng chiến lược của Công ty.

Cụ thể, thực hiện tốt 8 gói thầu chính: Quản lý, duy trì hệ thống thoát nước trên địa bàn thành phố khu vực Hữu sông Hồng; khu vực Tả sông Hồng; ngõ, xóm trên địa bàn quận Hoàng Mai; địa bàn quận Long Biên; quận Cầu Giấy; các thị trấn thuộc các huyện, các tuyến Quốc lộ, Tỉnh lộ, đường cao tốc; Quản lý, vận hành và bảo dưỡng trạm xử lý nước thải Kim Liên, Trúc Bạch.

Có thể khẳng định, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên đơn vị, năm 2022, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã đạt được những kết quả khả quan, được các cấp, ngành ghi nhận, đánh giá cao.

Theo đó, trong năm 2022, có 2 tập thể trong đơn vị được nhận Cờ thi đua của Thành phố; Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua Người tốt, việc tốt” Thành phố, giai đoạn 1992 - 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố; Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố cho 4 tập thể và 14 cá nhân; danh hiệu “Công nhân giỏi” Thủ đô 1 cá nhân, "Công nhân giỏi" cấp ngành 7 cá nhân; 3 “Sáng kiến sáng tạo” cấp ngành; 1 danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” của Liên đoàn Lao động Thành phố và 4 cá nhân đạt cấp ngành; danh hiệu “Gia đình văn hoá tiêu biểu” năm 2022 Công đoàn ngành Xây dựng cho 10 cá nhân, Liên đoàn Lao động Thành phố 1 cá nhân.

Cũng tại Hội nghị, ông Phan Hoài Minh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã trao đổi, làm rõ thêm những kiến nghị của người lao động trong đơn vị. Đối với các kiến nghị về tăng cường đơn giá thu gom tại các điểm chân rác của Xí nghiệp Yên Sở, ông Phan Hoài Minh đề nghị, các đơn vị lưu ý lấy mục tiêu đảm bảo xanh - sạch - đẹp của Thành phố để thực hiện đúng quy định.

Về kiến nghị thẩm định, xây dựng kế hoạch bảo trì bảo dưỡng thiết bị tại Xí nghiệp Yên Sở, lãnh đạo Công ty cũng đánh giá cao sự chủ động của Ban giám đốc Xí nghiệp trong công tác xây dựng kế hoạch, đảm bảo nhà máy vận hành đầy đủ, đúng quy trình.

“Hiện nhà máy Yên Sở đã hoạt động được hơn 20 năm, tần suất duy trì gần ở mức 24/24h, việc xây dựng quy trình, đảm bảo bấm nút cả 20 tổ máy cùng hoạt động là nỗ lực đáng ghi nhận của đơn vị”, ông Phan Hoài Minh nhấn mạnh.

Xây dựng đội ngũ công nhân thoát nước lành nghề, tinh nhuệ
Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội Phan Hoài Minh giải đáp các kiến nghị của người lao động

Đối với các kiến nghị trong công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, như kiến nghị bổ sung quần lội liền ủng cho ban lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật của các xí nghiệp, theo ông Phan Hoài Minh, việc trang bị các công cụ đảm bảo an toàn lao động đang được Công ty giao cho các xí nghiệp chủ động xây dựng, qua nắm bắt tình hình, các đơn vị cũng đang thực hiện khá tốt nhiệm vụ này. Do đó, trên cơ sở kiến nghị của người lao động, Ban lãnh đạo công ty giao các đơn vị chủ động giải quyết.

Cũng theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, mặc dù trong điều kiện kinh phí hoạt động sản xuất kinh doanh còn khó khăn, nhưng nhờ việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất đã góp phần nâng cao hiệu quả công việc, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, tiết kiệm chi phí trong công tác sản xuất kinh doanh. Từ đó, Công ty đáp ứng đầy đủ, kịp thời các khoản lương, thưởng, chế độ chính sách theo đúng quy định cho người lao động ở mức bình quân 9,6 triệu đồng/người/tháng.

“Trong điều kiện kinh tế - xã hội nói chung và của Thành phố nói riêng còn nhiều khó khăn, để giữ vững sự phát triển ổn định và truyền thống của Công ty, năm 2023 bên cạnh việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu được Thành phố giao, Công ty xác định các mục tiêu mở rộng địa bàn, tăng sản lượng dịch vụ, khai thác ngoài; tăng cường ứng dụng tin học, công nghệ mới vào phục vụ sản xuất”, ông Phan Hoài Minh nhấn mạnh.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

Điều độ viên hệ thống điện: Những chỉ huy “dàn nhạc giao hưởng” của lưới điện Thủ đô

(LĐTĐ) Nếu ví lưới điện là một bản nhạc thì người điều độ viên được coi là những “nhạc trưởng”, đóng vai trò quan trọng trong việc chỉ huy dàn nhạc giao hưởng của lưới điện của Thành phố. Vì thế, Trung tâm Điều độ Hệ thống Điện thành phố Hà Nội, ngoài nhiệm vụ giám sát và điều khiển hệ thống điện thành phố Hà Nội hoạt động liên tục và ổn định, còn là nơi theo dõi tình trạng vận hành của các trạm biến áp, đường dây truyền tải và phân phối điện.
LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

LĐLĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ công nhân bị thương trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ

(LĐTĐ) Đại diện tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh, bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương vừa đến Bệnh viện Chợ Rẫy để thăm hỏi, động viên các công nhân bị bỏng trong vụ nổ bồn chứa bụi gỗ xảy ra tại Chi nhánh Công ty TNHH MTV Gỗ Hoàng Thông, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.
Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

Trả lương hưu qua tài khoản: Tiện lợi, nhanh gọn

(LĐTĐ) Từ những ngày đầu tháng 7 năm 2024, nhiều người dân Thủ đô đã được nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng. Có thể với một số người còn bỡ ngỡ, song nhìn chung theo ghi nhận đa số người hưởng lương hưu đều tỏ ra hài lòng.
Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

Chất lượng nhà trọ công nhân: Đến lúc cần có tiêu chuẩn?

(LĐTĐ) Với sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp và dịch vụ, Hà Nội thu hút một lượng lớn lao động từ các tỉnh, thành đến sinh sống và làm việc. Từ đó kéo theo nhu cầu nhà trọ ngày càng lớn, nhất là tại các cụm, khu công nghiệp. Tuy nhiên, trên thực tế nhà trọ vẫn là nỗi ám ảnh không chỉ của người lao động mà còn là áp lực lớn của đô thị.
Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

Cần chính sách hỗ trợ để người nghỉ hưu đủ sống

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, giảm năm đóng là chính sách khuyến khích người lao động tham gia bảo hiểm xã hội. Tuy nhiên, khi đến tuổi nghỉ hưu nhưng mức hưởng lương hưu không đủ sống, cần có sự hỗ trợ thêm của Nhà nước, bằng một chính sách về lương hưu tối thiểu đối với những người có mức hưởng thấp.
Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

Tạo xung lực phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề nghị Sở Xây dựng cùng với sở, ban, ngành khác của Thành phố phải xử lý công việc với tinh thần nhanh nhất, quyết liệt để có quỹ nhà cung ứng cho công nhân lao động (CNLĐ).
Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

Chuyện những phụ nữ nặng tình với biển

(LĐTĐ) Một ngày mùa hè, sáng sớm canh 3, chúng tôi tìm đến những bến tàu, cảng cá nằm giữa lòng phố biển Nha Trang. Từ xa đã nghe tiếng kêu í ới ra bến của những người phụ nữ vùng biển. Họ ra bến để bắt đầu cuộc mưu sinh.
Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

Dấu ấn Tháng Công nhân tại Nghệ An

(LĐTĐ) Triển khai Tháng Công nhân với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”, Công đoàn Nghệ An đã tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, sôi nổi, ý nghĩa, lan tỏa sâu rộng, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong công nhân, lao động.
An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

An toàn lao động vẫn… đáng báo động!

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, đặc biệt là từ đầu tháng 5 đến nay, liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Điều này cho thấy quy trình đảm bảo an toàn lao động vẫn còn nhiều lỗ hổng và đảm bảo an toàn lao động tiếp tục là vấn đề bức thiết, cần được quan tâm, chú trọng hơn nữa.
PC Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ

PC Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ cho cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn Công ty.
Xem thêm
Phiên bản di động