VinShop sắp tung thêm “vũ khí chiến lược” hỗ trợ đắc lực cho các chủ tiệm tạp hoá
Vingroup ra mắt ứng dụng Vinshop - Ứng dụng bán lẻ B2B2C lần đầu tiên tại Việt Nam |
Cụ thể, trên cộng đồng “Hội bán hàng tạp hóa, cùng nhau làm giàu”, các thành viên đang bàn luận sôi nổi tính năng bán hàng được cho là sắp xuất hiện trên ứng dụng VinShop. Tính năng mới sở hữu đầy đủ các “nhiệm vụ” quan trọng như quản lý đơn hàng, báo cáo doanh thu, danh sách các sản phẩm bán chạy trong tháng để có những điều chỉnh cần thiết trong hoạt động kinh doanh. Theo một nguồn tin, VinShop được cho là sẽ cung cấp miễn phí trọn đời công cụ này cho đối tác là các chủ hiệu tạp hóa.
Công cụ quản lý bán hàng sắp ra mắt của VinShop thu hút sự chú ý của các chủ tiệm tạp hóa. |
Nếu tính năng bán hàng được áp dụng rộng rãi sẽ được xem là “vũ khí chiến lược” của VinShop để thu hút thêm các đối tác. Theo các chủ tạp hóa mới trải nghiệm, công cụ này giúp họ có thể xem lại lịch sử bán hàng (thời gian tạo đơn hàng, danh sách chi tiết sản phẩm của từng đơn hàng); đồng thời quản lý tiền hàng một cách rõ ràng, chi tiết, hoàn toàn tránh được chuyện nhầm lẫn hoặc sai sót trong hạch toán.
Tính năng bán hàng cũng đã xuất hiện trên ứng dụng VinShop. |
Anh Phạm Thành Long, chủ cửa hàng tạp hóa trên phố Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội cho biết, hiện tại anh chủ yếu quản lý, ghi chép hàng hóa bằng sổ sách, mỗi ngày mất ít nhất 1 tiếng để làm việc này. “Nếu công cụ này hoạt động ổn định sẽ không khác gì cải tiến “cách mạng”, buôn bán tạp hóa nhàn hơn rất nhiều”, anh Long cho hay.
Một điểm đáng lưu ý nữa cũng được tiết lộ là ứng dụng VinShop sẽ cung cấp cả tính năng “sổ ghi nợ” online để chủ tạp hóa giải quyết vấn đề ghi nợ với các “khách quen”. Đây được xem là tính năng để “đo ni đóng giày” cho các tiệm tạp hóa truyền thống vì chỉ có tiệm tạp hóa truyền thống mới sở hữu nhóm khách hàng thích “ký sổ”.
Với tính năng bán hàng trên VinShop, kết hợp thanh toán qua VinID sẽ thúc đẩy nhanh quá trình “số hóa” các tiệm tạp hóa truyền thống tại Việt Nam, hướng tới đẩy mạnh xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt, vốn cực kỳ phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Viễn cảnh vào tạp hóa không cần mang tiền mặt hoàn toàn khả thi khi VinShop đưa công cụ mới này áp dụng rộng rãi.
Trong khi đó, các tiệm tạp hóa truyền thống sắp sở hữu một công cụ hoàn hảo để trở thành “tạp hóa công nghệ”, vừa giữ được những nét thân quen không lẫn vào đâu được nhưng lại vận hành một cách vô cùng hiện đại để tiết kiệm chi phí, thời gian cũng như hội nhập với xu hướng phát triển của toàn xã hội.
PV
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Tin khác
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%
Tiêu dùng 15/07/2024 13:20
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%
Tiêu dùng 12/07/2024 12:54
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số
Tiêu dùng 09/07/2024 16:17
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản
Tiêu dùng 06/07/2024 21:19
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…
Tiêu dùng 03/07/2024 17:05
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam
Tiêu dùng 02/07/2024 15:25
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa
Tiêu dùng 27/06/2024 14:43
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng
Tiêu dùng 27/06/2024 11:25
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024
Tiêu dùng 08/06/2024 16:09
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt
Tiêu dùng 06/06/2024 09:42