Vinh danh 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2020

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chương trình Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, sáng 20/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ chức vinh danh và trao giải thưởng Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2020.
Tạo điều kiện thuận lợi cho Trường Đại học Thủ đô Hà Nội phát triển Một nhiệm kỳ có nhiều đóng góp to lớn, thực chất, hiệu quả Đề xuất thành lập thành phố Sơn Tây

Năm 2020 là năm thứ 12 Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức vinh danh và trao giải thưởng Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu. Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Đoàn thành phố Hà Nội nhằm tôn vinh những điển hình thanh niên có thành tích nổi trội, xuất sắc, có sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Vinh danh 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu 2020
10 gương mặt trẻ Thủ đô năm 2020 sở hữu nhiều thành tích xuất sắc

Hoạt động này đã tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo… trong thanh, thiếu nhi thủ đô đã khắc họa nên một "bức tranh tươi sáng" về diện mạo lớp thanh niên Thủ đô nói riêng và thanh niên Việt Nam thời đại mới: Trí tuệ, tài năng, thanh lịch, văn minh.

Trong cả hành trình tổ chức đã có 110 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu được tuyên dương, các gương mặt trẻ tiêu biểu sau khi được phát hiện, tôn vinh đã luôn phát huy tốt được phẩm chất, năng lực và bản lĩnh chính trị. Nhiều người trở thành những cán bộ lãnh đạo chủ chốt trong các cơ quan, đơn vị của Trung ương và Thành phố; nhiều doanh nhân trẻ đã đưa doanh nghiệp của mình trở thành những tập đoàn hàng đầu quốc gia và khu vực; nhiều văn nghệ sỹ trẻ tiếp tục phát huy tài năng và vươn mình trở thành những thần tượng lớn của công chúng - xã hội; nhiều nhà khoa học, kỹ sư trẻ - người thợ trẻ có thêm bằng phát minh, sáng chế, sáng kiến đóng góp vào sự nghiệp phát triển Thủ đô và đất nước…

Danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2020:

1. Phó giáo sư, Tiến sĩ Phạm Chiến Thắng - Giảng viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Là một trong bốn Phó Giáo sư trẻ nhất năm 2020 vừa được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận, Phó Giáo sư Tiến sĩ Phạm Chiến Thắng đã có 42 bài báo khoa học được công bố trong và ngoài nước, là một giảng viên nhiệt huyết và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ học viên, sinh viên.

2. Em Nguyễn Mạnh Quân - Học sinh Lớp 12 Lý 1, trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội Amsterdam. Mạnh Quân đã xuất sắc đạt nhiều Huy chương Vàng tại các cuộc thi Quốc tế như: Huy chương Vàng Olympic Khoa học trẻ Quốc tế năm 2018 tại Botswana, Huy chương Bạc thí sinh có bài thi lý thuyết xuất sắc nhất, Huy chương Vàng Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn Quốc tế năm 2019 tại Hungary, đặc biệt Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Vật lý Châu Âu EuPhO năm 2020.

3. Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng - Tiền vệ trung tâm của câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội. Đỗ Hùng Dũng được biết tới là người đã giúp Câu Lạc bộ Hà Nội xác lập chiến thắng đậm nhất trong lịch sử AFC Cup khi vượt qua câu lạc bộ Nagaworld và anh đã vinh dự nhận Danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm 2019.

4. Tiến sĩ Lưu Thế Lợi - Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Kyber Network. Sau khi nhận bằng Tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Singapore, anh đã trở về Việt Nam khởi nghiệp và vinh dự đứng trong Top 10 nhà sáng tạo dưới 35 tuổi nổi bật nhất trong lĩnh vực công nghệ tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Top 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của châu Á do Tạp chí Forbes Asia bình chọn.

5. Chị Nguyễn Thị Thu - Giám đốc Hợp tác xã Tâm An, huyện Thường Tín. Là một nữ thanh niên khởi nghiệp thành công trong việc xây dựng phát triển sản phẩm bột rau củ sấy lạnh đạt tiêu chí OCOP 4 sao. Chị đã vinh dự đạt giải nhất giải thưởng Vietfarm 2019 và đứng trong Top 9 Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo của tổ chức WISE do chính phủ Úc tài trợ.

6. Trung úy Vũ Ngọc Hoàng - Cán bộ Công an quận Đống Đa. Trong vụ cháy ngày 10/9/2019 tại ngõ 12 Núi Trúc, Ba Đình, Trung úy Vũ Ngọc Hoàng là chiến sĩ trực tiếp cõng nạn nhân từ tầng 4 xuống mặt đất an toàn, cùng đồng đội tham gia khống chế và dập tắt đám cháy. Trong quá trình công tác, anh đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Công an, Giấy khen của Công an thành phố Hà Nội, đạt Danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc năm 2020.

7. Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Văn Phúc - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bác sĩ Phạm Văn Phúc đã tham gia tư vấn cho Chính phủ và Bộ Y Tế xây dựng các chương trình, kế hoạch phòng chống dịch bệnh và các hướng dẫn, phác đồ điều trị bệnh nhân Covid-19. Anh cũng là bác sĩ cách ly chăm sóc và điều trị trực tiếp cho các bệnh nhân nặng và nguy kịch, tham gia nghiên cứu SARS-CoV2 của đơn vị nghiên cứu lâm sàng thuộc Đại học Oxford tại Việt Nam.

8. Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Anh Đức - Khoa Sản, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Là người tham gia và phát triển "Chương trình giáo dục sức khỏe sinh sản cho các em học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận"; tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, đỡ đầu trẻ mồ côi tại Làng trẻ SOS; viết đơn tình nguyện tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

9. Kỹ sư Trần Trung Hiếu - Giám đốc sáng lập và điều hành Công ty cổ phần TopCV (Tuyển dụng trực tuyến). Công ty có tổng cộng gần 2 triệu dữ liệu người dùng và hơn 10.000 nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên hằng ngày, trở thành nền tảng tạo dựng hồ sơ ứng tuyển phổ biến nhất cả nước. Ước tính, hằng tháng công ty của Trần Trung Hiếu kết nối cho hơn 180 nghìn người tìm được việc làm, trực tiếp hỗ trợ cho đối tượng thanh niên hoàn toàn miễn phí.

10. Thạc sĩ Ứng Thị Hồng Trang - Nghiên cứu viên Khoa Virus, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Hồng Trang là người trực tiếp lấy mẫu, xét nghiệm khẳng định các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 từ tuyến dưới hoặc của các bệnh viện gửi tới. Trang đã nuôi cấy, phân lập thành công virus SARS-CoV-2 vào tháng 2/2020, giúp Việt Nam trở thành một trong năm quốc gia đầu tiên trên thế giới phân lập thành công virus nguy hiểm nêu trên.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai vùng bãi sông Hồng, huyện Mê Linh kiến nghị Thành phố xây dựng và ban hành đề án thăm dò mỏ khoáng sản toàn bộ vùng đất bãi để định hướng quy hoạch phù hợp với phát triển du lịch; xây dựng quy chế phối hợp mới trong quản lý khoáng sản ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương; đầu tư hạ tầng thiết yếu để thu hút đầu tư như tuyến mặt đê và đường gom 2 bên chân đê sông Hồng.
Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại báo cáo, đưa ra được bức tranh tổng thể trong công tác quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường, đưa ra số liệu chi tiết, đặc biệt là công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn Thành phố.
Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 10/4, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo Kỹ thuật Thành phố lần thứ II, năm 2024 - 2025 do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn (Trưởng ban Tổ chức Hội thi) chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 5/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục); dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (Tuyến số 3) đoạn Nhổn - Ga Hà Nội trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa.
Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

Phải đảm bảo đủ điện cho doanh nghiệp Hà Nội sản xuất, kinh doanh

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh Hà Nội không thể để thiếu điện được. Năm vừa qua nhiều doanh nghiệp vì bị cắt điện mà ảnh hưởng lớn đến hoạt động. Do vậy, năm nay EVN Hà Nội phải điều hành để đủ điện cho sản xuất kinh doanh.
Không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của nhân dân

Không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của nhân dân

(LĐTĐ) Sáng 5/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì hội nghị giao ban quý I năm 2024 của Ban chỉ đạo Chương trình 08-CTr/TU về phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025.
Xem thêm
Phiên bản di động