Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu

(LĐTĐ) Bên cạnh xuất khẩu các sản phẩm theo thương hiệu Vinamilk, doanh nghiệp đã đẩy mạnh xu hướng cung ứng cho các chuỗi bán lẻ, phân phối đa quốc gia. Đây cũng là xu thế chung để sản phẩm Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều trên sân chơi quốc tế.
Chuỗi hoạt động 1/6 sôi nổi từ Vinamilk và khởi đầu mùa hè 2024 ý nghĩa Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa

Thúc đẩy xuất khẩu với các chuỗi bán lẻ, phân phối đa quốc gia

Diễn ra từ ngày 6 đến 8/6/2024, Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Vietnam International Sourcing Expo 2024) mang đến cơ hội gặp gỡ trực tiếp với hơn 300 kênh phân phối và nhà mua hàng từ 60 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng gần 10.000 lượt khách tham quan.

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu
Ông Võ Trung Hiếu giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk với bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng các đại biểu tham quan triển lãm.

Tuy là quốc gia không có thế mạnh về ngành sữa, nhưng gian hàng của các doanh nghiệp sữa như Vinamilk thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu và đã đưa sản phẩm đến 60 quốc gia/vùng lãnh thổ, Vinamilk cho biết đã có hàng trăm lượt khách đến tham quan và tìm hiểu.

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu
Triển lãm năm nay thu hút nhiều đối tác đến từ các thị trường đa dạng như châu Phi, Nhật Bản, Đông Nam Á, Nam Mỹ…

Ngoài các đối tác kinh doanh hiện có đến từ khu vực Trung Đông, châu Phi… nhiều chuỗi bán lẻ hàng đầu trên thế giới như Walmart (Mỹ), Aeon (Nhật Bản), Woolworths (Australia), Cosmo Sourcing (Phần Lan), East Asia Food (Đông Nam Á), West zone (Dubai)… cũng cho thấy sự quan tâm đối với sản phẩm đến từ Vinamilk. Nhiều đối tác còn kết nối 1:1 để xúc tiến các bước thương thảo, giao thương tiếp theo. Điều này cho thấy nỗ lực từ doanh nghiệp đang mở rộng cánh cửa cho sản phẩm sữa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Triển lãm là cơ hội rất tốt khi quy tụ nhiều nhà mua hàng quốc tế lớn về Việt Nam, với nhu cầu và yêu cầu cụ thể. Từ đó, các kết nối giữa doanh nghiệp với nhà mua hàng đi vào trọng tâm, hiệu quả hơn. Ngoài gặp gỡ các đối tác lớn hiện có, Vinamilk ghi nhận nhiều đơn vị mua hàng đã chủ động tìm đến cũng như xúc tiến các bước tiếp theo như đến thăm nhà máy, trang trại... của Vinamilk”, ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết thêm.

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu
Vinamilk và nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối lớn đã gặp gỡ 1:1 để tìm kiếm các cơ hội giao thương.

Tư duy mới để đáp ứng nhu cầu mới

Để gia nhập và trụ vững ở nước ngoài, đại diện Vinamilk - đơn vị đã có 25 năm kinh nghiệm xuất khẩu đi khắp thế giới cho rằng, doanh nghiệp phải xây dựng uy tín trên chính thị trường của mình trước; rồi mới tìm các đối tác cùng đồng hành, chia sẻ câu chuyện thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Tại nhiều thị trường, “dịch vụ, giá cả và chất lượng” là 3 chân kiềng giúp các sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk như Dielac, Alpha, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam… trụ vững, thậm chí đã bước vào giai đoạn có được “brand-love” - tình yêu với thương hiệu từ người tiêu dùng, như tại thị trường Trung Đông…

“Năm nay là năm chúng tôi kỷ niệm 10 năm hợp tác với Vinamilk và chúng tôi thật sự trân trọng họ. Trong dịp đến Việt Nam lần này, tôi cũng đã đi thăm nhà máy, trang trại của Vinamilk. Tận mắt thấy quá trình làm ra sản phẩm, tôi hiểu vì sao Vinamilk luôn cung cấp được sản phẩm chất lượng, đúng hạn và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường chúng tôi. Điều này đã giúp chúng tôi kinh doanh rất thành công các sản phẩm của Vinamilk trong 10 năm qua và sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tới”, ông Zia Ahmad Mohd Asmail - đại diện đối tác lớn của Vinamilk tại khu vực Trung Đông chia sẻ.

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu
Các khách hàng lớn đến từ khu vực Trung Đông, thị trường truyền thống thế mạnh của Vinamilk về sản phẩm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng.

Nhưng nếu muốn trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, doanh nghiệp cần có tư duy khác. Các tiêu chí cần thiết khác phải tính đến là năng lực sản xuất quy mô lớn, làm sao tăng sự cạnh tranh về giá thành, đảm bảo ổn định giá trước các biến động của thị trường, logistics, tỷ giá và đáp ứng được các tiêu chuẩn về sự bền vững của chuỗi cung ứng….

Năng lực sản xuất lớn với 15 trang trại và 16 nhà máy trong và ngoài nước, hơn 250 chủng loại sản phẩm cùng dịch vụ xuất khẩu hoàn chỉnh góp phần giúp sản phẩm Vinamilk có giá bán cạnh tranh, ổn định. Thời gian qua, sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk theo hướng này đã ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng tích cực tại các thị trường như Australia, New Zealand… vốn là những nước có thế mạnh về ngành sữa. Sắp tới Vinamilk cũng dự kiến mở rộng đến các thị trường như Nam Mỹ, châu Phi…

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu
Vinamilk sở hữu hệ thống nhà máy hiện đại, với năng lực sản xuất quy mô lớn.

Vinamilk cũng đang sở hữu một lợi thế lớn khi đón đầu xu hướng phát triển bền vững từ khá sớm. Tại Việt Nam, doanh nghiệp là đơn vị đầu tiên có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014…

Chia sẻ tại Hội thảo về xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp vào các chuỗi phân phối đa quốc gia trong khuôn khổ triển lãm, ông Hiếu mang đến tin vui khi các đối tác lớn đánh giá rất cao việc Vinamilk đã có 3 đơn vị trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Phản hồi tích cực là họ sẵn sàng cùng Vinamilk đưa các chứng nhận ‘xanh’ này lên bao bì sản phẩm để truyền tải đến người tiêu dùng, khi mà xu hướng tiêu dùng bền vững ngày càng phát triển”, ông Hiếu cho biết.

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu
Ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk chia sẻ về các kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk.

Trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng “xanh” ngày càng tạo ra những tác động lớn trên thế giới, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần có sự đầu tư từ sớm cho phát triển bền vững để gia tăng giá trị và lợi thế dài hạn, đặc biệt là với các ngành hàng Việt Nam không có thế mạnh.

T.Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

(LĐTĐ) Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, sản phẩm sáng tạo của Hà Nội đã vươn xa hơn trên thị trường nhờ được lan tỏa thông qua các phương tiện truyền thông. Có thể nói, báo chí đã có những đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền mở ra cơ hội cho những sản phẩm khởi nghiệp - sáng tạo của Thủ đô.
Bao giờ giáo viên mầm non được công nhận là nghề đặc thù nặng nhọc, độc hại?

Bao giờ giáo viên mầm non được công nhận là nghề đặc thù nặng nhọc, độc hại?

(LĐTĐ) Trước thông tin Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét đưa đối tượng giáo viên mầm non là ngành nghề nặng nhọc, độc hại, nhiều giáo viên mầm non thực sự quan tâm vấn đề này.
Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở Thủ đô Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả khả quan. Chuyển đổi số đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng đối tượng” nhằm hướng tới xây dựng Thành phố thông minh và mục tiêu cao nhất là phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.
Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

(LĐTĐ) Hai năm thành lập (từ tháng 4/2022) Văn phòng Báo Lao động Thủ đô tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chưa phải là nhiều, nhưng trong quãng thời gian đó, với sự đam mê nghề nghiệp, phóng viên của Báo đã dấn thân trong những tuyến tin bài điều tra, phản ánh, mang đậm hơi thở cuộc sống của vùng đất phương Nam.
Vượt qua thách thức  “kỷ nguyên số”

Vượt qua thách thức “kỷ nguyên số”

(LĐTĐ) Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ góp phần tạo thuận lợi cho nhiều lĩnh vực phát triển, trong đó có lĩnh vực thông tin - truyền thông, báo chí. Việc đổi mới tư duy, cách làm báo, đặc biệt là việc tiếp cận với công nghệ với người làm nghề là tất yếu. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, nếu không bắt kịp với sự phát triển này, các cơ quan báo chí cũng như đội ngũ người làm báo sẽ bị tụt hậu.
Sát cánh vì thành phố bình yên

Sát cánh vì thành phố bình yên

(LĐTĐ) Thời gian qua công tác phối hợp giữa các cơ quan báo chí với lực lượng Công an nhân dân ngày càng chặt chẽ, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, Báo Lao động Thủ đô là một trong những đơn vị đồng hành cùng lực lượng Công an, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt vì sự bình yên của Thành phố.
Tự hào tờ báo của tổ chức Công đoàn

Tự hào tờ báo của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Được thành lập từ nhu cầu của đoàn viên, người lao động và yêu cầu của tổ chức Công đoàn thành phố Hà Nội, hơn 30 năm qua, báo Lao động Thủ đô luôn xác định trọng trách và cũng là niềm tự hào là tờ báo của tổ chức Công đoàn để không ngừng nỗ lực, phấn đấu, vừa phụng sự, vừa đồng hành với tổ chức Công đoàn, đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên chặng đường tiến về phía trước, xây dựng tổ chức Công đoàn, đội ngũ CNVCLĐ ngày càng vững mạnh.

Tin khác

Công ty SJC và 4 ngân hàng đồng loạt bán vàng miếng trực tuyến

Công ty SJC và 4 ngân hàng đồng loạt bán vàng miếng trực tuyến

(LĐTĐ) Công ty SJC thông báo bắt đầu triển khai đăng ký mua vàng trực tuyến. Khách đến trễ lịch hẹn, SJC sẽ hủy lịch để phục vụ khách hàng tiếp theo.
Giá vàng hôm nay 21/6: Bật tăng trở lại

Giá vàng hôm nay 21/6: Bật tăng trở lại

(LĐTĐ) Sáng 21/6, giá vàng thế giới hôm nay tăng mạnh trở lại khi dữ liệu mới nhất cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế Mỹ.
Giá xăng, dầu đồng loạt tăng từ  15h chiều nay

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng từ 15h chiều nay

(LĐTĐ) Từ 15h hôm nay (20/6), Liên Bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng, dầu theo chu kỳ. Theo đó, giá xăng RON 95 và E5 RON 92 đều tăng.
Áp thuế giao dịch vàng: Cần nghiên cứu kỹ

Áp thuế giao dịch vàng: Cần nghiên cứu kỹ

(LĐTĐ) Thời gian qua, các chuyên gia đề xuất áp thuế với giao dịch vàng để giảm bớt nhu cầu của một số bộ phận nhà đầu tư và thị trường, đặc biệt mục đích đầu cơ, thao túng giá. Các lĩnh vực đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản đều đang chịu thuế thu nhập cá nhân, nhưng giao dịch vàng thì chưa.
Chủ động trước áp lực lạm phát gia tăng

Chủ động trước áp lực lạm phát gia tăng

(LĐTĐ) Báo cáo của cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo điều hành giá cho biết công tác quản lý, điều hành giá trong những tháng đầu năm tiếp tục gặp áp lực, thách thức trước những biến động giá cả hàng hóa trên thị trường thế giới. Chính sách tiền tệ thắt chặt, lãi suất của USD neo cao, lạm phát tuy có giảm trong giai đoạn đầu nhưng vào thời điểm này đã đi theo chiều ngang.
Dự kiến nhiều sắc thuế sẽ được miễn, giảm, ưu đãi

Dự kiến nhiều sắc thuế sẽ được miễn, giảm, ưu đãi

(LĐTĐ) Dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) sửa đổi gồm 5 chương, 25 điều, bao gồm các nội dung về căn cứ và phương pháp tính thuế; ưu đãi thuế TNDN; bổ sung theo quy định chống xói mòn cơ sở thuế toàn cầu…
Giá vàng thế giới bất ngờ bật tăng dữ dội sau 4 tuần giảm sâu

Giá vàng thế giới bất ngờ bật tăng dữ dội sau 4 tuần giảm sâu

(LĐTĐ) Sau nhiều tuần giảm mạnh, giá vàng hôm nay đã quay đầu đi lên khi lãi suất trái phiếu Mỹ sụt giảm, dòng tiền dịch chuyển vào kim loại quý.
Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, vàng miếng đứng yên

Giá vàng nhẫn tiếp tục tăng, vàng miếng đứng yên

(LĐTĐ) Giá vàng nhẫn trong nước bật tăng cao cùng chiều thế giới trong khi vàng miếng SJC tiếp tục đứng yên.
Thành phố Hồ Chí Minh: Sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm 2024 tăng 5,5%

Thành phố Hồ Chí Minh: Sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm 2024 tăng 5,5%

(LĐTĐ) Lĩnh vực công nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã có bước tăng trưởng trở lại, đặc biệt hoạt động xuất nhập khẩu có những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ. Điều này cho thấy, nhu cầu thị trường thế giới có dấu hiệu phục hồi.
Giá xăng “quay đầu” tăng hơn 250 đồng/lít từ 15h ngày 13/6

Giá xăng “quay đầu” tăng hơn 250 đồng/lít từ 15h ngày 13/6

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính cho biết, từ 15h ngày 13/6, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng thêm 169 đồng/lít; xăng RON95 258 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen từ 218 - 396 đồng/lít…
Xem thêm
Phiên bản di động