Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu

(LĐTĐ) Bên cạnh xuất khẩu các sản phẩm theo thương hiệu Vinamilk, doanh nghiệp đã đẩy mạnh xu hướng cung ứng cho các chuỗi bán lẻ, phân phối đa quốc gia. Đây cũng là xu thế chung để sản phẩm Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều trên sân chơi quốc tế.
Chuỗi hoạt động 1/6 sôi nổi từ Vinamilk và khởi đầu mùa hè 2024 ý nghĩa Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa

Thúc đẩy xuất khẩu với các chuỗi bán lẻ, phân phối đa quốc gia

Diễn ra từ ngày 6 đến 8/6/2024, Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Vietnam International Sourcing Expo 2024) mang đến cơ hội gặp gỡ trực tiếp với hơn 300 kênh phân phối và nhà mua hàng từ 60 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng gần 10.000 lượt khách tham quan.

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu
Ông Võ Trung Hiếu giới thiệu các sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk với bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công Thương cùng các đại biểu tham quan triển lãm.

Tuy là quốc gia không có thế mạnh về ngành sữa, nhưng gian hàng của các doanh nghiệp sữa như Vinamilk thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế. Là thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu và đã đưa sản phẩm đến 60 quốc gia/vùng lãnh thổ, Vinamilk cho biết đã có hàng trăm lượt khách đến tham quan và tìm hiểu.

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu
Triển lãm năm nay thu hút nhiều đối tác đến từ các thị trường đa dạng như châu Phi, Nhật Bản, Đông Nam Á, Nam Mỹ…

Ngoài các đối tác kinh doanh hiện có đến từ khu vực Trung Đông, châu Phi… nhiều chuỗi bán lẻ hàng đầu trên thế giới như Walmart (Mỹ), Aeon (Nhật Bản), Woolworths (Australia), Cosmo Sourcing (Phần Lan), East Asia Food (Đông Nam Á), West zone (Dubai)… cũng cho thấy sự quan tâm đối với sản phẩm đến từ Vinamilk. Nhiều đối tác còn kết nối 1:1 để xúc tiến các bước thương thảo, giao thương tiếp theo. Điều này cho thấy nỗ lực từ doanh nghiệp đang mở rộng cánh cửa cho sản phẩm sữa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

“Triển lãm là cơ hội rất tốt khi quy tụ nhiều nhà mua hàng quốc tế lớn về Việt Nam, với nhu cầu và yêu cầu cụ thể. Từ đó, các kết nối giữa doanh nghiệp với nhà mua hàng đi vào trọng tâm, hiệu quả hơn. Ngoài gặp gỡ các đối tác lớn hiện có, Vinamilk ghi nhận nhiều đơn vị mua hàng đã chủ động tìm đến cũng như xúc tiến các bước tiếp theo như đến thăm nhà máy, trang trại... của Vinamilk”, ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk cho biết thêm.

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu
Vinamilk và nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối lớn đã gặp gỡ 1:1 để tìm kiếm các cơ hội giao thương.

Tư duy mới để đáp ứng nhu cầu mới

Để gia nhập và trụ vững ở nước ngoài, đại diện Vinamilk - đơn vị đã có 25 năm kinh nghiệm xuất khẩu đi khắp thế giới cho rằng, doanh nghiệp phải xây dựng uy tín trên chính thị trường của mình trước; rồi mới tìm các đối tác cùng đồng hành, chia sẻ câu chuyện thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Tại nhiều thị trường, “dịch vụ, giá cả và chất lượng” là 3 chân kiềng giúp các sản phẩm mang thương hiệu Vinamilk như Dielac, Alpha, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam… trụ vững, thậm chí đã bước vào giai đoạn có được “brand-love” - tình yêu với thương hiệu từ người tiêu dùng, như tại thị trường Trung Đông…

“Năm nay là năm chúng tôi kỷ niệm 10 năm hợp tác với Vinamilk và chúng tôi thật sự trân trọng họ. Trong dịp đến Việt Nam lần này, tôi cũng đã đi thăm nhà máy, trang trại của Vinamilk. Tận mắt thấy quá trình làm ra sản phẩm, tôi hiểu vì sao Vinamilk luôn cung cấp được sản phẩm chất lượng, đúng hạn và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường chúng tôi. Điều này đã giúp chúng tôi kinh doanh rất thành công các sản phẩm của Vinamilk trong 10 năm qua và sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tới”, ông Zia Ahmad Mohd Asmail - đại diện đối tác lớn của Vinamilk tại khu vực Trung Đông chia sẻ.

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu
Các khách hàng lớn đến từ khu vực Trung Đông, thị trường truyền thống thế mạnh của Vinamilk về sản phẩm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng.

Nhưng nếu muốn trở thành một phần trong chuỗi cung ứng của các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, doanh nghiệp cần có tư duy khác. Các tiêu chí cần thiết khác phải tính đến là năng lực sản xuất quy mô lớn, làm sao tăng sự cạnh tranh về giá thành, đảm bảo ổn định giá trước các biến động của thị trường, logistics, tỷ giá và đáp ứng được các tiêu chuẩn về sự bền vững của chuỗi cung ứng….

Năng lực sản xuất lớn với 15 trang trại và 16 nhà máy trong và ngoài nước, hơn 250 chủng loại sản phẩm cùng dịch vụ xuất khẩu hoàn chỉnh góp phần giúp sản phẩm Vinamilk có giá bán cạnh tranh, ổn định. Thời gian qua, sản phẩm xuất khẩu của Vinamilk theo hướng này đã ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng tích cực tại các thị trường như Australia, New Zealand… vốn là những nước có thế mạnh về ngành sữa. Sắp tới Vinamilk cũng dự kiến mở rộng đến các thị trường như Nam Mỹ, châu Phi…

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu
Vinamilk sở hữu hệ thống nhà máy hiện đại, với năng lực sản xuất quy mô lớn.

Vinamilk cũng đang sở hữu một lợi thế lớn khi đón đầu xu hướng phát triển bền vững từ khá sớm. Tại Việt Nam, doanh nghiệp là đơn vị đầu tiên có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014…

Chia sẻ tại Hội thảo về xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp vào các chuỗi phân phối đa quốc gia trong khuôn khổ triển lãm, ông Hiếu mang đến tin vui khi các đối tác lớn đánh giá rất cao việc Vinamilk đã có 3 đơn vị trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế.

“Phản hồi tích cực là họ sẵn sàng cùng Vinamilk đưa các chứng nhận ‘xanh’ này lên bao bì sản phẩm để truyền tải đến người tiêu dùng, khi mà xu hướng tiêu dùng bền vững ngày càng phát triển”, ông Hiếu cho biết.

Vinamilk thúc đẩy xuất khẩu sữa qua các chuỗi bán lẻ và phân phối toàn cầu
Ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk chia sẻ về các kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk.

Trong bối cảnh xu hướng tiêu dùng “xanh” ngày càng tạo ra những tác động lớn trên thế giới, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần có sự đầu tư từ sớm cho phát triển bền vững để gia tăng giá trị và lợi thế dài hạn, đặc biệt là với các ngành hàng Việt Nam không có thế mạnh.

T.Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

Cầu thủ 17 tuổi lên tiếng, Tây Ban Nha xuất sắc hạ Anh giành ngôi vô địch Euro 2024

(LĐTĐ) Trận chung kết Euro 2024 đã diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính cho đến những phút thi đấu cuối cùng, cho dù tuyển Anh đã thể hiện bản lĩnh của mình để gỡ hòa nhưng tuyển Tây Ban Nha đã cho thấy sức mạnh của mình với 2 pha lập công của Williams và Oyarzabal để lên ngôi vô địch rất thuyết phục.
Những lưu ý khi bảo quản và ăn trứng

Những lưu ý khi bảo quản và ăn trứng

(LĐTĐ) Trứng có giá trị dinh dưỡng cao và là một trong những thực phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhưng ăn trứng như thế nào để tốt cho sức khỏe? Không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Dưới đây là những lưu ý quan trọng về việc bảo quản và ăn trứng mà người tiêu dùng cần biết.
Vẫn còn nhiều khó khăn trong kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm tại Hà Nội

Vẫn còn nhiều khó khăn trong kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm tại Hà Nội

(LĐTĐ) Thời gian qua, nhằm đảm bảo nguồn cung thịt gia súc, gia cầm an toàn cho người dân Thủ đô, việc giám sát chặt chẽ hoạt động giết mổ theo đúng quy định, các cấp, các ngành của thành phố Hà Nội đã vào cuộc quyết liệt và sát sao. Tuy nhiên, do tình trạng chăn nuôi nhỏ lẻ, mạnh mún còn khá phổ biến, khiến cho việc kiểm soát giết mổ tại các cơ sở giết mổ trên địa bàn Thành phố vẫn còn gặp không ít khó khăn.
Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024, ngày 14/7, Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tới dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên và Đài hương 468 (tỉnh Hà Giang).
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Kết nạp thêm 246 đoàn viên, thành lập 9 Công đoàn cơ sở

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Kết nạp thêm 246 đoàn viên, thành lập 9 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hai Bà Trưng đã kết nạp được 246 đoàn viên công đoàn, tuyên truyền, vận động thành thành lập được 9 Công đoàn cơ sở.
Chú trọng công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn Thủ đô

Chú trọng công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn Thủ đô

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống đuối nước (25/7) hằng năm, công tác truyền thông nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình, cộng đồng về phòng, chống đuối nước trẻ em được thành phố Hà Nội chú trọng.
Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Từ chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhận được những suất cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất. Thông qua chương trình, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Qua đó khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm làm việc, cống hiến cho đơn vị.

Tin khác

Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

Sơn Tây: Giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ 6 tháng đầu năm ước đạt 3.324 tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân thị xã Sơn Tây, trong 6 tháng đầu năm 2024, giá trị sản xuất ngành thương mại - dịch vụ ước đạt 3.324 tỷ đồng, tăng 15,1% so với cùng kỳ.
Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

Giá vàng thị trường quốc tế vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (12/7), thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 2.400 USD/ounce.
Doanh nghiệp rượu, bia kiến nghị lùi thời gian áp Thuế tiêu thụ đặc biệt

Doanh nghiệp rượu, bia kiến nghị lùi thời gian áp Thuế tiêu thụ đặc biệt

(LĐTĐ) Theo các doanh nghiệp rượu, bia tăng thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ làm tăng giá bán sản phẩm và dẫn đến giảm mạnh nhu cầu tiêu thụ trong bối cảnh thu nhập của người tiêu dùng giảm trong giai đoạn năm 2024 - 2025. Vì vậy, cần xem xét giảm mức tăng Thuế tiêu thụ đặc biệt và giãn lộ trình tăng.
6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD

6 tháng đầu năm kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội đạt 28,6 tỷ USD

(LĐTĐ) 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của thành phố Hà Nội ước đạt 8,9 tỷ USD, tăng 11%; trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 19,7 tỷ USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Thủ đô đạt 28,6 tỷ USD, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Hà Nội: Sản xuất công nghiệp quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ 2023

Hà Nội: Sản xuất công nghiệp quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ 2023

(LĐTĐ) Nhờ có nhiều giải pháp tích cực nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nên bước sang quý II/2024, hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều tín hiệu tích cực khi các đơn hàng tiếp tục tăng. Qua đó, đưa chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) quý II/2024 tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Sức bật từ phục hồi sản xuất - kinh doanh

Sức bật từ phục hồi sản xuất - kinh doanh

(LĐTĐ) Báo cáo Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của S&P Global công bố đầu tháng 7/2024 ghi nhận ngành sản xuất của Việt Nam gia tăng mạnh vào cuối quý II và có bốn tháng duy trì ngưỡng hơn 50 điểm.
Giá vàng nhẫn tăng liên tục

Giá vàng nhẫn tăng liên tục

(LĐTĐ) Giá vàng ngày (7/7), thị trường quốc tế đánh dấu một tuần tăng vọt áp sát mốc 2.400 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn cũng có một tuần tăng liên tục.
Tăng lương cơ sở, công tác điều hành giá được thực hiện như thế nào?

Tăng lương cơ sở, công tác điều hành giá được thực hiện như thế nào?

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7, lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng. Để việc tăng lương là thực chất, công tác điều hành giá đã được Bộ Tài chính giám sát, thực hiện chặt chẽ giữ ổn định thị trường.
Giá vàng nhẫn tiếp đà tăng

Giá vàng nhẫn tiếp đà tăng

(LĐTĐ) Sáng 4/7, giá vàng nhẫn tròn trơn tăng 150.000 đồng/lượng so với hôm qua, lên mức 76,26 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC “đứng im” ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.
Giá xăng ngày 4/7 sẽ tăng thêm hơn 400 đồng/lít?

Giá xăng ngày 4/7 sẽ tăng thêm hơn 400 đồng/lít?

(LĐTĐ) Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (4/7) được dự báo sẽ được điều chỉnh tăng thêm từ 350 - 400 đồng/lít, nếu cơ quan điều hành giá không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu. Nếu đúng như dự báo, đây sẽ là lần thứ 4 liên tiếp liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng giá xăng dầu.
Xem thêm
Phiên bản di động