Vải thiều Việt Nam tiếp tục được quảng bá tại Thái Lan

(LĐTĐ) Ngày 21/6 vừa qua, tại Trung tâm Thương mại CentralwOrld (Bangkok, Thái Lan), Central Retail đã tổ chức khai mạc “Sự kiện quảng bá vải thiều từ Việt Nam”, nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Thái Lan trái vải thiều chính vụ, có thương hiệu, với đủ thông tin: Chứng nhận GlobalGAP, tem chỉ dẫn địa lý, các logo nhãn mác…
Vải thiều của Việt Nam được quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng Thái Lan Vải thiều Tân Yên tiếp tục được đưa vào hệ thống phân phối của Central Retail

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng, Tham tán Thương mại Lê Hữu Phúc, Ban lãnh đạo Central Retail Corporation và đông đảo người tiêu dùng Thái Lan.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan.

Chia sẻ tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cho biết: “Sự kiện quảng bá vải thiều hôm nay thể hiện nỗ lực của Central Retail cùng với các cơ quan của Việt Nam trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan, góp phần tăng cường xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan. Việt Nam và Thái Lan là đối tác thương mại lớn của nhau, nên việc tạo thuận lợi cho xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan có ý nghĩa rất quan trọng, hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều sớm đạt 25 tỷ USD vào năm 2025 theo thỏa thuận của lãnh đạo hai nước. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy sản phẩm vải thiều chất lượng cao của Việt Nam được giới thiệu, quảng bá tại sự kiện, và tin tưởng rằng, chất lượng sản phẩm Việt Nam đáp ứng được nhu cầu của khách hàng Thái Lan”.

Tại Lễ khai mạc, bà Jariya Chirathivat, Phó Tổng Giám đốc Điều hành - Phát triển Kinh doanh của Central Group chia sẻ, Central Food Retail với chuỗi siêu thị Tops, đơn vị kinh doanh trực thuộc Central Retail Corporation, luôn tự hào về việc tìm nguồn cung ứng thực phẩm và nguyên liệu tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới để phân phối tại hệ thống bán lẻ của mình. Với mùa vải Việt Nam đang ở vụ cao điểm thơm ngọt và chín mọng, Tops tổ chức “Sự kiện vải thiều từ Việt Nam”, kéo dài từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 7 tại 32 cửa hàng Tops Food Hall và Tops Market trên khắp Thái Lan, giới thiệu quả vải Việt Nam chất lượng cao và đầy hương vị đến người tiêu dùng Thái. Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Tops quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan.

Vải thiều Việt Nam được quảng bá đầy ấn tượng tại Thái Lan
Vải thiều Việt Nam được quảng bá đầy ấn tượng tại Thái Lan.

“Với tư cách là một Tập đoàn bán lẻ hàng đầu, Central Group đóng góp vào tăng cường quan hệ thương mại giữa hai quốc gia Việt Nam và Thái Lan thông qua các nỗ lực xúc tiến thương mại và việc giới thiệu các sản phẩm Việt Nam phân phối tại hệ thống bán lẻ của Central Retail là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, bà Jariya Chirathivat nhấn mạnh.

Năm 2024, do bất lợi của thời tiết, sản lượng vải thiều của tỉnh Bắc Giang giảm mạnh, chỉ đạt khoảng 30% so với năm ngoái, khiến giá thu mua vải thiều đầu vào tăng, chi phí logistic cũng tăng; tuy nhiên, với mục tiêu duy trì việc quảng bá trái vải Việt Nam, tạo niềm tin cho người tiêu dùng Thái Lan, Central Retail đã nỗ lực giữ giá bán không quá chênh lệch so với năm ngoái. Cụ thể, với giá bán khuyến mãi hấp dẫn, 399bath/ 1kg, giảm còn 299 bath/ 1kg (tương đương 200 ngàn đồng/kg), qua đó, tạo điều kiện để người tiêu dùng Thái dễ dàng mua sắm, trải nghiệm và tích cực ủng hộ trái vải thiều của Việt Nam, góp phần xây dựng thương hiệu cho quả vải thiều của Việt Nam tại thị trường quốc tế.

Người tiêu dùng Thái Lan hào hứng với đặc sản vải thiều Việt Nam
Người tiêu dùng Thái Lan hào hứng với đặc sản vải thiều Việt Nam.

Trước đó, vào năm 2017, sau nhiều nỗ lực trong việc thúc đẩy xuất khẩu trái vải thiều sang Thái Lan, lô hàng vải thiều Bắc Giang đã lần đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường này vào ngày 30/6/2017, và đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của người tiêu dùng Thái Lan, khi mua sắm tại siêu thị Tops và Tops Food Hall (Chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của tập đoàn Central Retail). Từ đó đến nay, người tiêu dùng Thái Lan đã dần quen với việc mua sắm vải thiều chính vụ từ Việt Nam tại kênh bán lẻ hiện đại ở Thái Lan.

Đ.Đ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhận định kết quả trận đấu giữa Singapore và Việt Nam: 3 điểm cho các "chiến binh sao Vàng"?

Nhận định kết quả trận đấu giữa Singapore và Việt Nam: 3 điểm cho các "chiến binh sao Vàng"?

(LĐTĐ) Trận đấu bán kết lượt đi giữa Singapore và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 20h tối nay (26/12) hứa hẹn sẽ không kém phần gay cấn.
Cổ phiếu của nhà sản xuất "Anh trai vượt ngàn chông gai" nằm sàn sau chuỗi ngày tăng kịch trần

Cổ phiếu của nhà sản xuất "Anh trai vượt ngàn chông gai" nằm sàn sau chuỗi ngày tăng kịch trần

(LĐTĐ) Sau 7 phiên kịch trần, cổ phiếu của Tập đoàn Yeah1 hôm nay bị xả hàng về giá sàn sau khi những kết quả đầu tiên của show "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" không mấy nổi bật.
Đêm nay, không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc

Đêm nay, không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc

(LĐTĐ) Đêm nay (26/12), không khí lạnh sẽ tăng cường xuống miền Bắc khiến nhiệt độ vùng đồng bằng dưới 14 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.
Khu đô thị nào có giá đất cao nhất Hà Nội?

Khu đô thị nào có giá đất cao nhất Hà Nội?

(LĐTĐ) Tây Hồ Tây tiếp tục là khu đô thị giá đất cao nhất Hà Nội, với hơn 113 triệu đồng mỗi m2, tăng 225% sau điều chỉnh, theo bảng giá của Thành phố.
LOTTE Finance, Alliex và VNPT EPAY ký kết hợp tác ba bên

LOTTE Finance, Alliex và VNPT EPAY ký kết hợp tác ba bên

(LĐTĐ) Ngày 25/12/2024 tại Hà Nội, LOTTE Finance đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác ba bên (MOU) với Alliex - công ty công nghệ thanh toán hàng đầu và VNPT EPAY - công ty trung gian thanh toán. Mục tiêu của sự hợp tác là phát triển, mở rộng các sản phẩm tín dụng hướng đến các chủ doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp nhượng quyền.
Giá vàng bật tăng sau nghỉ lễ Giáng sinh

Giá vàng bật tăng sau nghỉ lễ Giáng sinh

(LĐTĐ) Giá vàng thế giới hôm nay (26/12) đảo chiều đi lên sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh khi đồng USD có tín hiệu hạ nhiệt, giao dịch ở mức 2.626 USD/ounce. Trong nước, cùng chiều với vàng thế giới, vàng miếng và vàng nhẫn SJC đồng loạt tăng 200.000 đồng/lượng.
Grand Marina, Saigon – sống tinh hoa trên nền di sản

Grand Marina, Saigon – sống tinh hoa trên nền di sản

(LĐTĐ) Grand Marina, Saigon đã định hình một phong cách sống đẳng cấp và tinh tế, khẳng định vị thế xã hội của các chủ nhân và là biểu tượng cho những giá trị trường tồn qua thời gian.

Tin khác

LOTTE Finance, Alliex và VNPT EPAY ký kết hợp tác ba bên

LOTTE Finance, Alliex và VNPT EPAY ký kết hợp tác ba bên

(LĐTĐ) Ngày 25/12/2024 tại Hà Nội, LOTTE Finance đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác ba bên (MOU) với Alliex - công ty công nghệ thanh toán hàng đầu và VNPT EPAY - công ty trung gian thanh toán. Mục tiêu của sự hợp tác là phát triển, mở rộng các sản phẩm tín dụng hướng đến các chủ doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp nhượng quyền.
Techcombank nâng tầm phong cách sống qua những trải nghiệm xứng tầm dành cho hội viên Private

Techcombank nâng tầm phong cách sống qua những trải nghiệm xứng tầm dành cho hội viên Private

(LĐTĐ) “Kiến tạo những chuẩn mực mới và riêng biệt dành cho khách hàng cao cấp” là phương châm Techcombank luôn hướng tới khi xây dựng các chương trình đặc quyền dành cho các Hội viên Private.
Hai yếu tố tạo nên chất lượng “tiến vua” của Cam tươi FVF

Hai yếu tố tạo nên chất lượng “tiến vua” của Cam tươi FVF

(LĐTĐ) Vị ngọt thanh, mọng nước, mùi thơm mát, Cam tươi FVF có nguồn gốc từ giống cam đặc sản trứ danh Xã Đoài với quy trình chăm sóc tỉ mỉ và ứng dụng những công nghệ canh tác tiên tiến nhất hiện nay.
Techcombank hỗ trợ khách hàng gấp rút hoàn thiện, đăng ký sinh trắc học trước giờ “G”

Techcombank hỗ trợ khách hàng gấp rút hoàn thiện, đăng ký sinh trắc học trước giờ “G”

(LĐTĐ) Khách hàng của Techcombank, bao gồm khách hàng cá nhân và khách hàng tổ chức, đang được ngân hàng liên tục nhắc nhớ và hỗ trợ cập nhật giấy tờ tùy thân (GTTT) và hoàn tất đăng ký thông tin sinh trắc học để đảm bảo mọi giao dịch tài chính của khách hàng đều được thông suốt và liền mạch kể từ ngày 1/1/2025.
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân

“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân

(LĐTĐ) Cô B.T.H (68 tuổi) đã chịu đựng tình trạng nuốt nghẹn suốt nhiều năm, dù đã thăm khám và điều trị nhiều nơi nhưng không thuyên giảm. Tuy nhiên khi đến Thu Cúc TCI, cô chỉ mất 2 tháng để chữa khỏi hoàn toàn tình trạng này.
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?

Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?

(LĐTĐ) Là người có thói quen trung thành với các sản phẩm đã mua cả trăm lần, tôi vẫn quyết định phá lệ một lần, ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD, để xem hương vị có gây bất ngờ như cái tên hay không.
Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam

Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam

(LĐTĐ) Đi giữa vườn cam được mệnh danh lớn nhất nhì ở miền Trung và lớn hàng đầu cả nước vào thời điểm thu hoạch, tưởng như lọt thỏm giữa một bức tranh rộng lớn với gam màu tươi sáng, cây nào cũng sum suê, tán lá xanh rờn, sai trĩu quả.
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (19 - 23/12/2024), duy nhất mô hình Trung Nguyên E-Coffee - Cộng đồng 3 nền văn minh cà phê được Bộ Quốc phòng đặc biệt ưu ái chọn giữa hàng ngàn thương hiệu cà phê để mang đến những ly cà phê năng lượng tuyệt hảo và những trải nghiệm cà phê khác biệt, đặc biệt cho các đoàn đại biểu, khách mời trong nước, quốc tế.
MIK Group đưa “tiêu chuẩn căn hộ khách sạn quốc tế” vào dự án The Continental tại Cổ Loa

MIK Group đưa “tiêu chuẩn căn hộ khách sạn quốc tế” vào dự án The Continental tại Cổ Loa

(LĐTĐ) Tiêu chuẩn khắt khe trong thiết kế layout cùng cảm hứng từ mô hình căn hộ khách sạn quốc tế, bộ sưu tập căn hộ tại dự án The Continental (Imperia Signature Cổ Loa) gồm 2 tòa tháp tâm điểm tại đại đô thị Global Gate đang trở thành từ khóa được nhiều khách hàng tìm kiếm.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn về Tết 2025

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn về Tết 2025

(LĐTĐ) Khảo sát toàn quốc của Decision Lab và Home Credit cho thấy người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn về Tết 2025, với mong muốn dành nhiều thời gian bên gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, vẫn còn không ít lo lắng về chi tiêu trong dịp này.
Xem thêm
Phiên bản di động