Vải thiều Việt Nam tiếp tục được quảng bá tại Thái Lan
Vải thiều của Việt Nam được quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng Thái Lan Vải thiều Tân Yên tiếp tục được đưa vào hệ thống phân phối của Central Retail |
Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng, Tham tán Thương mại Lê Hữu Phúc, Ban lãnh đạo Central Retail Corporation và đông đảo người tiêu dùng Thái Lan.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc sự kiện quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan. |
Chia sẻ tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cho biết: “Sự kiện quảng bá vải thiều hôm nay thể hiện nỗ lực của Central Retail cùng với các cơ quan của Việt Nam trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường Thái Lan, góp phần tăng cường xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan. Việt Nam và Thái Lan là đối tác thương mại lớn của nhau, nên việc tạo thuận lợi cho xuất khẩu của Việt Nam sang Thái Lan có ý nghĩa rất quan trọng, hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại hai chiều sớm đạt 25 tỷ USD vào năm 2025 theo thỏa thuận của lãnh đạo hai nước. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy sản phẩm vải thiều chất lượng cao của Việt Nam được giới thiệu, quảng bá tại sự kiện, và tin tưởng rằng, chất lượng sản phẩm Việt Nam đáp ứng được nhu cầu của khách hàng Thái Lan”.
Tại Lễ khai mạc, bà Jariya Chirathivat, Phó Tổng Giám đốc Điều hành - Phát triển Kinh doanh của Central Group chia sẻ, Central Food Retail với chuỗi siêu thị Tops, đơn vị kinh doanh trực thuộc Central Retail Corporation, luôn tự hào về việc tìm nguồn cung ứng thực phẩm và nguyên liệu tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới để phân phối tại hệ thống bán lẻ của mình. Với mùa vải Việt Nam đang ở vụ cao điểm thơm ngọt và chín mọng, Tops tổ chức “Sự kiện vải thiều từ Việt Nam”, kéo dài từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 7 tại 32 cửa hàng Tops Food Hall và Tops Market trên khắp Thái Lan, giới thiệu quả vải Việt Nam chất lượng cao và đầy hương vị đến người tiêu dùng Thái. Đây là năm thứ 7 liên tiếp, Tops quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan.
Vải thiều Việt Nam được quảng bá đầy ấn tượng tại Thái Lan. |
“Với tư cách là một Tập đoàn bán lẻ hàng đầu, Central Group đóng góp vào tăng cường quan hệ thương mại giữa hai quốc gia Việt Nam và Thái Lan thông qua các nỗ lực xúc tiến thương mại và việc giới thiệu các sản phẩm Việt Nam phân phối tại hệ thống bán lẻ của Central Retail là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, bà Jariya Chirathivat nhấn mạnh.
Năm 2024, do bất lợi của thời tiết, sản lượng vải thiều của tỉnh Bắc Giang giảm mạnh, chỉ đạt khoảng 30% so với năm ngoái, khiến giá thu mua vải thiều đầu vào tăng, chi phí logistic cũng tăng; tuy nhiên, với mục tiêu duy trì việc quảng bá trái vải Việt Nam, tạo niềm tin cho người tiêu dùng Thái Lan, Central Retail đã nỗ lực giữ giá bán không quá chênh lệch so với năm ngoái. Cụ thể, với giá bán khuyến mãi hấp dẫn, 399bath/ 1kg, giảm còn 299 bath/ 1kg (tương đương 200 ngàn đồng/kg), qua đó, tạo điều kiện để người tiêu dùng Thái dễ dàng mua sắm, trải nghiệm và tích cực ủng hộ trái vải thiều của Việt Nam, góp phần xây dựng thương hiệu cho quả vải thiều của Việt Nam tại thị trường quốc tế.
Người tiêu dùng Thái Lan hào hứng với đặc sản vải thiều Việt Nam. |
Trước đó, vào năm 2017, sau nhiều nỗ lực trong việc thúc đẩy xuất khẩu trái vải thiều sang Thái Lan, lô hàng vải thiều Bắc Giang đã lần đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường này vào ngày 30/6/2017, và đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của người tiêu dùng Thái Lan, khi mua sắm tại siêu thị Tops và Tops Food Hall (Chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của tập đoàn Central Retail). Từ đó đến nay, người tiêu dùng Thái Lan đã dần quen với việc mua sắm vải thiều chính vụ từ Việt Nam tại kênh bán lẻ hiện đại ở Thái Lan.
Đ.Đ
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Nhận định kết quả trận đấu giữa Singapore và Việt Nam: 3 điểm cho các "chiến binh sao Vàng"?
Cổ phiếu của nhà sản xuất "Anh trai vượt ngàn chông gai" nằm sàn sau chuỗi ngày tăng kịch trần
Đêm nay, không khí lạnh tăng cường xuống miền Bắc
Khu đô thị nào có giá đất cao nhất Hà Nội?
LOTTE Finance, Alliex và VNPT EPAY ký kết hợp tác ba bên
Giá vàng bật tăng sau nghỉ lễ Giáng sinh
Grand Marina, Saigon – sống tinh hoa trên nền di sản
Tin khác
LOTTE Finance, Alliex và VNPT EPAY ký kết hợp tác ba bên
Thông tin doanh nghiệp 26/12/2024 17:07
Techcombank nâng tầm phong cách sống qua những trải nghiệm xứng tầm dành cho hội viên Private
Thông tin doanh nghiệp 25/12/2024 06:53
Hai yếu tố tạo nên chất lượng “tiến vua” của Cam tươi FVF
Thông tin doanh nghiệp 24/12/2024 20:10
Techcombank hỗ trợ khách hàng gấp rút hoàn thiện, đăng ký sinh trắc học trước giờ “G”
Thông tin doanh nghiệp 24/12/2024 16:44
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Thông tin doanh nghiệp 23/12/2024 16:42
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Thông tin doanh nghiệp 23/12/2024 08:59
Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 22/12/2024 10:25
Ấn tượng Trung Nguyên E-Coffee tại Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024
Thông tin doanh nghiệp 21/12/2024 19:05
MIK Group đưa “tiêu chuẩn căn hộ khách sạn quốc tế” vào dự án The Continental tại Cổ Loa
Thông tin doanh nghiệp 21/12/2024 09:14
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn về Tết 2025
Thông tin doanh nghiệp 20/12/2024 22:27