V-League 2020: Căng thẳng chặng đua nước rút

(LĐTĐ) Hiện tại, cuộc đua đến ngôi vô địch V-League đang ngày càng trở nên gay cấn trong những lượt trận gần đây, giai đoạn 2 của mùa giải. Nếu Viettel “đạp đổ” Câu lạc bộ Sài Gòn để vươn lên vị trí dẫn dầu bảng xếp hạng thì Hà Nội FC cũng đang dần lấy lại vị trí của mình đã để mất ở nhiều vòng đấu trước của giai đoạn 1. Trong khi đó, Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh dù đang phải xếp dưới 2 đại diện của Thủ đô, họ cũng chưa thôi quyết tâm vượt lên dẫn đầu. Khoảng cách về điểm số hiện tại chưa nói lên điều gì trong chặng đua nước rút của giải đấu.
VPF ban hành Lịch thi đấu V-League 2020 giai đoạn 2 V-League 2020 gặp khó trên đường trở lại

Ngựa nào cũng hay

Sau 4 vòng đấu ở giai đoạn 2, hiện tại Câu lạc bộ Viettel đang tạm dẫn đầu Bảng xếp hạng của nhóm A (nhóm tranh Cúp vô địch). Nhìn lại 4 trận đã qua ở giai đoạn 2, có thể nói Viettel đang bứt tốc khá nhanh trên đường đua với 4 chiến thắng liên tiếp. Ở lượt đấu đầu tiên, dù Hoàng Anh Gia Lai được đánh giá thấp hơn nhưng tỉ số 4-1 mà đội bóng áo lính giành được trên sân Hàng Đẫy trước đội khách không khỏi làm người hâm mộ bất ngờ. Lượt trận thứ 2, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã phải ngẩn ngơ đứng nhìn đoàn quân của Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng lấy đi 3 điểm ngay trên sân Thống Nhất bằng tỉ số tối thiểu ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận.

V-League 2020: Căng thẳng chặng đua nước rút
Câu lạc bộ Hà Nội đang cho thấy sự trở lại của nhà vô địch ở chặng đua nước rút. (Ảnh: Cao Tiến)

Đang ở thế chẻ tre, việc đội bóng này tiếp tục quật ngã Becamex Bình Dương trên sân Hàng Đẫy ở lượt trận thứ 3 cũng là điều dễ hiểu khi mà lực lượng của Viettel lúc này được cho là khá đầy đủ cho cuộc đua giành ngôi vô địch. Lượt đấu thứ 4 với tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được cho là để “duy trì phong độ” khi mà đội hình được ông Trương Việt Hoàng tung vào sân với tâm thế của kẻ mạnh. Dù vậy, mục tiêu giành trọn 3 điểm vẫn luôn là ưu tiên số 1 đối với Trọng Hoàng và các đồng đội. Tuyệt phẩm của Trọng Đại ở phút thứ 71 đã là quá đủ cho đoàn quân áo đỏ giành lại ngôi đầu từ tay Câu lạc bộ Hà Nội.

Nếu Viettel có 4 chiến thắng liên tiếp thì Câu lạc bộ Hà Nội cũng chẳng kém cạnh khi chỉ thủng lưới 1 bàn trong trận thắng Becamex Bình Dương ở lượt trận thứ 4. Ba chiến thắng còn lại của đội bóng Thủ đô ở các lượt trận trước cũng đã làm nức lòng người hâm mộ. Tất nhiên, việc nhà đương kim vô địch giành chiến thắng không phải là điều gì quá lạ lẫm. Dù vậy, so với thành tích bết bát ở giai đoạn 1, đoàn quân của Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đang cho thấy sợ trở lại của mình ở giai đoạn 2 của giải đấu. Tạm để mất ngôi đầu trên Bảng xếp hạng sau lượt trận thứ 4 nhưng Quang Hải và các đồng đội đang có cơ hội rất lớn để giành lại vị trí này từ tay Viettel, khi mà giai đoạn 2 còn tới 3 trận chưa đá. Có nhiều điều để nói về sự vượt trội của Câu lạc bộ Hà Nội, nhưng niềm tin lớn nhất cho cuộc đua đến ngôi vô địch của đội bóng này chính là việc cải thiện thành tích qua từng vòng đấu trong lúc đội hình còn nhiều “vết thương”.

Quay lại với Câu lạc bộ Sài Gòn, dù vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng đã không còn từ lượt trận thứ 2 của giai đoạn 2 do sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhà đương kim vô địch Hà Nội và Câu lạc bộ Viettel, nhưng đội bóng này vẫn chưa hết nguy hiểm khi mà 4 trận gần nhất họ đã có tới 3 trận bất bại, chỉ để thua Becamex Bình Dương ở lượt thứ 2. Mọi dự đoán cho chức vô địch về tay đội bóng Sài thành, đến giờ phút này vẫn có thể xảy ra dù đoàn quân của ông Vũ Tiến Thành đã rơi xuống vị trí thứ 3, sau thầy trò ông Chu Đình Nghiêm 1 bậc và 1 điểm.

Dù không ở Top 3 trên Bảng xếp hạng, Câu lạc bộ Than Quảng Ninh cũng đang khẳng định sức mạnh của mình khi giữ thành tích bất bại qua 4 vòng đấu. Trong đó phải kể đến chiến thắng 3-0 trước đội bóng giàu truyền thống là Becamex Bình Dương ở lượt trận đầu tiên của giai đoạn 2. Có thể nói, đây chính là nút thắt đầu tiên để thầy trò ông Phan Thanh Hùng mở ra những thắng lợi tiếp theo. Sẽ không quá khi nói rằng, dù tạm xếp thứ Tư, đội bóng đất Mỏ vẫn đang đe dọa các vị trí còn lại của Top 3 trên Bảng xếp hạng.

Liệu có bất ngờ?

Chỉ với 3 điểm cách biệt của đội Nhất bảng là Viettel so với vị trí thứ Tư là Than Quảng Ninh, có thể nói rằng cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn sẽ còn kịch tính đến phút chót, đặc biệt là khi nhìn lại những chặng đường trước đó. Chính Sài Gòn đã khiến người ta nghĩ ngay đến chức vô địch cho đội bóng này khi chiếm giữ ngôi đầu qua nhiều vòng đấu liên tiếp. Để rồi, họ mất lợi thế vào tay 2 đội chủ sân Hàng Đẫy ở những vòng đấu gần đây. Hà Nội FC thì ngược lại, thầy trò ông Chu Đình Nghiêm đang cải thiện thứ hạng của mình ở chặng nước rút, họ chỉ còn cách vị trí dẫn đầu 1 trận thắng, trong khi Viettel cũng chẳng dễ dàng buông lỏng ở 3 vòng đấu cuối.

Lượt trận thứ 5 sẽ là những cuộc đối đầu trực tiếp của nhóm “Tứ hùng”, đây được xem là những trận đấu tâm điểm. Sài Gòn và Than Quảng Ninh sẽ so kè để giành thứ hạng khi mà cả 2 đang có cùng điểm số (31 điểm), chỉ hơn kém về chỉ số phụ. Một chiến thắng cho bất kỳ bên nào cũng sẽ làm xáo trộn vị trí hiện tại của cả 2 trên Bảng xếp hạng. Trận derby Thủ đô cũng hứa hẹn không kém phần hấp dẫn khi Câu lạc bộ Hà Nội buộc phải chiến thắng Viettel để không rơi xuống vị trí thứ 3 trước khi nghĩ đến ngôi đầu bảng. Trong khi đó, 2 điểm cách biệt so với vị trí Nhì bảng là chưa đủ chắc chắn để Viettel giữ vững ngôi đầu.

Cuộc đối đầu gần nhất ở Vòng 13 của giai đoạn 1, Sài Gòn FC bị chính Than Quảng Ninh cầm hòa trên sân Thống Nhất. Trong khi đó, trận đấu giữa 2 đội bóng đại diện của Thủ đô cũng kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Tuy nhiên, kết quả của lượt trận tiếp theo giữa 2 cặp đấu còn đang nằm ở phía trước.

Cao Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

TRỰC TUYẾN HÌNH ẢNH: Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Nhằm giúp cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động hiểu rõ hơn về chế độ tiền lương và các chính sách liên quan, sáng nay (16/4), Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến - truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

TRỰC TUYẾN Chuyên đề “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”

(LĐTĐ) Sáng nay (16/4), tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận Hoàn Kiếm, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề: “Những điểm mới về chính sách tiền lương và bảo hiểm xã hội”.
Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, kiểm soát sự gia tăng số ca mắc mới và không để xảy ra trường hợp tử vong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng chống căn bệnh này trên địa bàn huyện Ba Vì và huyện Đông Anh.
Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

Người lao động ở một số địa phương có thể được tăng lương 2 lần từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Nếu đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng thêm 6% từ ngày 1/7 năm nay và điều chỉnh lại một số địa bàn hưởng lương tối thiểu vùng được thông qua, người lao động ở một số địa phương sẽ được tăng lương 2 lần kể từ ngày 1/7 tới đây.
Nghỉ lễ 10/3: Kỳ điều hành xăng dầu được đẩy lên sớm một ngày

Nghỉ lễ 10/3: Kỳ điều hành xăng dầu được đẩy lên sớm một ngày

(LĐTĐ) Theo quy định hiện hành, thứ Năm - ngày 18/4/2024, tức ngày 10/3 Âm lịch là ngày nghỉ lễ (Giỗ tổ Hùng Vương). Do vậy, việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4/2024 sẽ được thực hiện vào thứ Tư - ngày 17/4/2024.
Thời tiết Hà Nội ngày 16/4: Có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 32 độ

Thời tiết Hà Nội ngày 16/4: Có mưa vài nơi, nhiệt độ cao nhất 32 độ

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 16/4, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng.
Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

(LĐTĐ) Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tương ứng với mỗi trường hợp là mức cộng điểm ưu tiên khác nhau.

Tin khác

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 15/4, Huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn đã chính thức đưa ra quyết định cuối cùng về danh sách 23 cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024.
Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh “biến động” khi Arsenal thua Aston Villa

Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh “biến động” khi Arsenal thua Aston Villa

(LĐTĐ) Thất bại của Liverpool trong trận đấu sớm tiếp thêm động lực cho Arsenal. Tuy nhiên, huấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò lại đi vào “vết xe đổ” của chính đối thủ. Arsenal bị Aston Villa đánh bại ngay trên sân nhà. Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh, top đầu đã thay đổi sau vòng 33.
Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu

Xabi Alonso giúp Leverkusen vô địch Bundesliga sớm 5 vòng đấu

(LĐTĐ) Bayer Leverkusen đối đầu Werder Bremen tại vòng 29 Bundesliga đêm 14/4 (theo giờ Việt Nam). Với chiến thắng tưng bừng 5-0, huấn luyện viên Xabi Alonso và Leverkusen vô địch Bundesliga 2023 - 2024 sớm 5 vòng đấu.
Arsenal "đừng ngã" đêm nay

Arsenal "đừng ngã" đêm nay

(LĐTĐ) Việc Man City giành chiến thắng đêm qua để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh tạo sức ép quá lớn đối với Arsenal trong trận tiếp Aston Villa đang xếp thứ 4. Nếu muốn lên đỉnh bảng, buộc pháo thủ không chỉ phải thắng mà thắng nhiều bàn.
Vòng 33 Giải Ngoại hạng Anh 2023/24: Chiến thắng cho đội mạnh?

Vòng 33 Giải Ngoại hạng Anh 2023/24: Chiến thắng cho đội mạnh?

(LĐTĐ) Giải Ngoại hạng Anh 2023/24 đang đi dần đến đoạn cuối, đây cũng là thời điểm các đội cần chiến thắng để hoàn thành những mục tiêu của riêng mình.
U23 Việt Nam thua U23 Jordan sau loạt 11m

U23 Việt Nam thua U23 Jordan sau loạt 11m

(LĐTĐ) Rạng sáng 11/4 (giờ Hà Nội), U23 Việt Nam thua Jordan 3-4 trên chấm luân lưu sau khi hòa 0-0 trong 90 phút tại Qatar.
Tứ kết Champions League: Sai lầm của Dortmund giúp Atletico nắm lợi thế

Tứ kết Champions League: Sai lầm của Dortmund giúp Atletico nắm lợi thế

(LĐTĐ) Trong trận đấu giữa Atletico Madrid và Borussia Dortmund ở lượt đi vòng tứ kết Champions League, rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam). Tận dụng tốt sai lầm của Ian Maatsen và Mats Hummels, Atletico đã thắng Dortmund để nắm lợi thế trước trận lượt về tứ kết Champions League, sẽ diễn ra ở Signal Iduna Park tuần tới.
Barcelona đấu với PSG: Mbappe “tịt ngòi”, Xavi quá cao tay

Barcelona đấu với PSG: Mbappe “tịt ngòi”, Xavi quá cao tay

(LĐTĐ) Rạng sáng 11/4 (giờ Việt Nam), trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Champions League, đã diễn ra trận Barcelona đấu với PSG. Trong khi Mbappe “tịt ngòi” thì Raphinha và Christensen đã thay nhau lập công giúp Barcelona vượt qua PSG 3-2 trên sân Công viên các hoàng tử.
Lee Young-jin làm HLV trưởng đội tuyển Quốc gia là hợp lý

Lee Young-jin làm HLV trưởng đội tuyển Quốc gia là hợp lý

(LĐTĐ) Là trợ lý, thậm chí được ví như “bộ não” của Huấn luyện viên Park Hang- seo, suốt 5 năm trời, Lee Young-jin đã cùng Ban huấn luyện làm nên nhiều “kỳ tích” cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.
Công bố nhà tài trợ Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2024-2026

Công bố nhà tài trợ Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2024-2026

(LĐTĐ) Ngày 8/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố nhà tài trợ chính Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia giai đoạn 2024-2026.
Xem thêm
Phiên bản di động