Ứng dụng Công dân Thủ đô số: Khám phá du lịch Hà Nội chỉ trong “một nút chạm”

(LĐTĐ) Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) vào ngày 28/6. iHanoi đang được kỳ vọng, giúp người dân khám phá du lịch, ẩm thực Hà Nội chỉ trong một nút chạm.
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi với nhiều tiện ích Hà Nội triển khai ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi từ ngày 28/6 Công dân Thủ đô số (iHaNoi): Ứng dụng cung cấp thông tin toàn diện

Theo chị Nguyễn Thị Mùi (giáo viên dạy Địa lý ở quận Hai Bà Trưng): “Có thể khẳng định, iHanoi ra đời sẽ là bước tiên phong của Thủ đô trong tiến trình chuyển đổi số, tạo phong cách làm việc mới, xây dựng Thành phố xanh, thông minh, hiện đại, phát triển bền vững với quyết tâm xây dựng: “Xã hội số - xã hội niềm tin” với “Tư duy Thủ đô - hành động Hà Nội”. Trong các ứng dụng được Hà Nội ra mắt kể trên, iHanoi - chạm để kết nối rất đáng chú ý.

Theo như tôi được biết, thông qua iHanoi, người dân có thể tương tác, phản ánh, cung cấp thông tin, đề xuất sáng kiến, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả quản trị của chính quyền Thủ đô. Đồng thời, ứng dụng iHanoi sẽ cung cấp các tiện ích thông minh như giao thông, môi trường, y tế, giáo dục… phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, góp phần tạo lập môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh thuận lợi, cải thiện các chỉ số liên quan đến cải cách hành chính, sự hài lòng người dân”.

Một trong những điểm đặc biệt, khi tải ứng dụng iHanoi về điện thoại thông minh, người dân có thể khám phá các địa điểm du lịch, văn hóa lịch sử tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội đã được tích hợp trong tiện ích đô thị thông minh. Khi chọn “Du lịch”, một “Bản đồ du lịch” sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại cùng với bản đồ xác định vị trí nơi người dùng đang sử dụng iHanoi. Trên bản đồ du lịch, người dùng có thể chọn các mục: Danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, du lịch tâm linh, địa điểm check-in, công viên, bảo tàng, khu vui chơi, ẩm thực, lưu trú và các loại hình khác.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số: Khám phá du lịch Hà Nội chỉ trong “một nút chạm”
Ứng dụng iHanoi ra đời kỳ vọng sẽ giúp du lịch Thủ đô phát triển (Ảnh minh họa)

Anh Võ Đoàn Quế Khương (ở Đà Nẵng) chia sẻ: “Tôi thường ra Hà Nội công tác cũng như đi du lịch cùng gia đình. Thường thường, muốn đi chơi, tham quan những di tích, thắng cảnh của Thủ đô phải có người nhà dẫn đi, đôi lúc cũng bất tiện. Nếu ứng dụng iHanoi đưa vào sử dụng thì việc đi chơi, tham quan các điểm danh lam thắng cảnh sẽ không còn khó khăn nữa.

Ví dụ như, theo tìm hiểu của tôi, khi người dùng bấm nút “Danh lam thắng cảnh”, ứng dụng iHanoi sẽ hiển thị hàng loạt địa điểm gồm: Chùa Một Cột, Tháp Hòa Phong, tượng đài Vua Lê, Tháp Rùa, Hồ Hoàn Kiếm, Vườn hoa Lý Thái Tổ, đền Ngọc Sơn, đền Bà Kiệu, đảo ngọc Ngũ Xá, Bản Miền và Bản Cốc (huyện Ba Vì), Đài quan sát Lottle, khu chợ đêm Long Biên, mang nét hoài cổ của Hà thành xưa… Nếu người dùng chọn một trong các địa điểm trên như đền Ngọc Sơn, iHanoi sẽ chỉ đường đi từ vị trí người sử dụng ứng dụng đến đền Ngọc Sơn cùng với các thông tin liên quan về đền Ngọc Sơn để người dùng biết. Khi người dùng chọn các địa điểm khác, iHanoi cũng đưa lại kết quả tương tự như với việc người dùng lựa chọn điểm đến đền Ngọc Sơn kể trên”.

Sử dụng iHanoi, bản đồ du lịch của ứng dụng cũng giới thiệu đến người hệ thống ẩm thực nổi tiếng của Hà Nội với phở, miến trộn, bánh mỳ, miến lươn, bún thang, bún ốc và cả những món ăn từ châu Á tới châu Âu đang được nhiều đơn vị trên địa bàn Thành phố kinh doanh. Nếu người dùng ứng dụng iHanoi chưa có điều kiện để thưởng thức ẩm thực Hà thành, ẩm thực Việt và nước ngoài, có thể lưu lại các thông tin về món ăn cũng như địa điểm bán để trải nghiệm vào dịp thích hợp.

Bạn Lê Hồng Trường (ở quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: Tôi đang rất hào hứng, chờ đợi để sử dụng iHanoi. Với những người đam mê ẩm thực như vợ chồng tôi thì nếu ứng dụng đúng như những gì được giới thiệu sẽ rất tuyệt vời. Trước đây, muốn ăn, uống gì ở đâu, người dân thường phải vào tìm trong Google, tuy nhiên, không phải lúc nào kết quả cho được cũng là chính xác tuyệt đối. Chính vì vậy, ứng dụng mới kỳ vọng sẽ đem lại cho du khách trong, ngoài nước và thậm chí cả người dân Thủ đô một trải nghiệm mới về ẩm thực. Chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn có thể tìm ra cho mình được địa điểm thích hợp với những món ăn yêu thích của Việt Nam và của cả nước ngoài…

Ngoài ra, có iHanoi trong tay, chỉ trong một nút chạm vào màn hình điện thoại thông minh, người dùng có thể lựa chọn địa điểm lưu trú ở bất kỳ đâu và trong hoàn cảnh nào. Trong hành trình du lịch tại Hà Nội, tùy theo kinh tế, thông qua iHanoi người dân có thể lựa chọn ở lại những khách sạn từ hạng sang đạt chuẩn quốc tế, tới những nơi ở bình dân. Tất cả các thông tin, địa điểm lưu trú trên ứng dụng đều công khai, minh bạch.

H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến

Lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để phát triển văn hóa Thủ đô vừa bảo đảm tính bảo tồn, kế thừa, vừa tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại để văn hoá Thăng Long - Hà Nội thực sự trở thành một nguồn lực quan trọng, đóng góp vào mục tiêu xây dựng Thủ đô trở thành Thành phố: Văn hiến - Văn minh - Hiện đại, người dân hạnh phúc.
Những kết quả chính trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hoa Kỳ

Những kết quả chính trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hoa Kỳ

Sau chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trả lời báo chí về những kết quả nổi bật của chuyến công tác và phương hướng triển khai những kết quả của chuyến công tác.
Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc

Đoàn viên Công đoàn Trường THCS Bồ Đề chung sức xây dựng trường học Hạnh phúc

(LĐTĐ) Thực hiện Hướng dẫn liên tịch số 03/HD-UBND-LĐLĐ của Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên về việc tổ chức Hội nghị viên chức và Hội nghị người lao động năm 2024, chiều 28/9, 51/51 cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THCS Bồ Đề đã tham dự và tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025.
Khẳng định sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô

Khẳng định sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 28/9, Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diễn tập Khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024 tổ chức diễn tập thực binh phương án A2 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Thông qua thực binh cho thấy sự trưởng thành, chính quy, tinh nhuệ của lực lượng vũ trang Thủ đô.
Công an Thành phố Hồ Chí Minh triệt phá hàng loạt đường dây buôn bán ma túy “khủng”

Công an Thành phố Hồ Chí Minh triệt phá hàng loạt đường dây buôn bán ma túy “khủng”

(LĐTĐ) Trong 9 tháng đầu năm 2024, Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện 2.430 vụ và 6.137 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy.
Nghệ An: Truyền thông pháp luật cho CNVCLĐ huyện Nam Đàn

Nghệ An: Truyền thông pháp luật cho CNVCLĐ huyện Nam Đàn

(LĐTĐ) Chiều 28/9, tại Công ty TNHH Đỉnh Vàng - Chi nhánh Nghệ An, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Nam Đàn tổ chức Chương trình truyền thông pháp luật và giao lưu văn hóa, văn nghệ trong công nhân, viên chức, lao động
13 tỉnh, thành phố sẽ giảm 87 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

13 tỉnh, thành phố sẽ giảm 87 đơn vị hành chính cấp xã sau sắp xếp

(LĐTĐ) Tiếp tục Phiên họp thứ 37, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua 13 Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã của 13 tỉnh, thành phố.

Tin khác

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội: Tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội: Tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch về cải cách hành chính năm 2024, chiều 27/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội đã tổ chức hội nghị đối thoại với các cá nhân, tổ chức trên địa bàn thành phố về thủ tục hành chính.
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Thủ đô năm 2024

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 27/9, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội chủ trì Hội nghị.
Tặng sách cho các em học sinh vùng bị thiên tai, lũ lụt

Tặng sách cho các em học sinh vùng bị thiên tai, lũ lụt

(LĐTĐ) Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, Ban Tổ chức Hội Sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 về việc ủng hộ, tặng sách cho các Thư viện trường học tại các huyện ngoại thành Hà Nội bị ảnh hưởng bởi bão lụt, đến nay các đơn vị xuất bản trên địa bàn Thành phố đã nhiệt tình chung tay, góp sức ủng hộ với tổng số lượng 16.000 cuốn sách, vở, đồ dùng học tập các loại.
Huyện Phú Xuyên: Gắn biển 2 công trình chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Huyện Phú Xuyên: Gắn biển 2 công trình chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 27/9, Ủy ban nhân dân huyện Phú Xuyên (Hà Nội) tổ chức Lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Các công trình được gắn biển gồm: Nhà thi đấu thể thao huyện Phú Xuyên và Trường Tiểu học Phú Yên.
Bồi đắp tình yêu, niềm tự hào với Thủ đô ngàn năm văn hiến

Bồi đắp tình yêu, niềm tự hào với Thủ đô ngàn năm văn hiến

(LĐTĐ) Cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi” là cơ hội để các tác giả thể hiện góc nhìn, cảm xúc của mình với Thủ đô Hà Nội; từ đây góp phần khơi dậy, bồi đắp tình yêu, niềm tự hào đối với mảnh đất ngàn năm văn hiến, góp thêm tiếng nói xây dựng Thủ đô ngày một văn minh, hiện đại.
Quận Bắc Từ Liêm xem xét việc phê duyệt chủ trương đầu tư 6 dự án trên địa bàn

Quận Bắc Từ Liêm xem xét việc phê duyệt chủ trương đầu tư 6 dự án trên địa bàn

(LĐTĐ) Ngày 27/9, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Bắc Từ Liêm khóa III, nhiệm kỳ 2021- 2026 tiến hành Kỳ họp thứ 17 (Kỳ họp chuyên đề). Tại Kỳ họp, HĐND quận đã thông qua 3 Nghị quyết về: Phê duyệt chủ trương đầu tư 6 dự án; điều chỉnh chủ trương đầu tư 1 dự án và cập nhật, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 nguồn ngân sách quận.
Hội Sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024

Hội Sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024

(LĐTĐ) Hội Sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” sẽ diễn ra từ ngày 27 - 29/9.
Bộ Công an công nhận 15 đơn vị thuộc Công an Hà Nội đạt Công an phường kiểu mẫu

Bộ Công an công nhận 15 đơn vị thuộc Công an Hà Nội đạt Công an phường kiểu mẫu

(LĐTĐ) Mới đây, Công an thành phố Hà Nội đã công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an công nhận 15 Công an phường thuộc Công an thành phố Hà Nội đạt Công an phường kiểu mẫu về an inh trật tự và văn minh đô thị (ANTT và VMĐT) trong năm 2022, 2023; và tổ chức trao Giấy chứng nhận cho các đơn vị.
Công an Hà Nội thăm hỏi, tri ân cán bộ, chiến sĩ tham gia tiếp quản Thủ đô tháng 10/1954

Công an Hà Nội thăm hỏi, tri ân cán bộ, chiến sĩ tham gia tiếp quản Thủ đô tháng 10/1954

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), mới đây, đoàn công tác của Công an thành phố Hà Nội cùng đại diện các đơn vị chức năng đã đến thăm và tặng quà các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội trực tiếp tham gia cuộc kháng chiến chống Pháp và tiếp quản Thủ đô vào tháng 10/1954.
Triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản”

Triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản”

(LĐTĐ) Chương trình do Trung tâm Lưu trữ quốc gia III, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước phối hợp với Trung tâm Thông tin - Triển lãm Hà Nội, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 2/10 tại Nhà Triển lãm 61 Tràng Tiền. Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động