Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô năm 2021

(LĐTĐ) Ngày 10/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; trao tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” lần thứ 15; tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2021.
Người “thắp lửa” đam mê học tập cho học sinh Chuyện cô giáo giỏi công nghệ Vì một không gian học tập an toàn, sáng tạo cho trẻ

Đây là hoạt động truyền thống, thường niên của ngành GD&ĐT Hà Nội nhằm tôn vinh, ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”; đồng thời cũng là dịp để các thế hệ học trò tri ân về thầy cô giáo, những người đang tận tụy ngày đêm cho sự nghiệp cao quý - sự nghiệp “trồng người”.

Để bảo đảm an toàn trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, buổi lễ được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu chính Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt - Xô và truyền trực tuyến đến hơn 600 điểm cầu của các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn với hơn 3.500 đại biểu.

Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô năm 2021
Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ trao Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba cho các nhà giáo.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Thành phố: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Chu Ngọc Anh; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ thay mặt Bộ GD&ĐT dự lễ.

Trong diễn văn kỷ niệm do Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến trình bày đã điểm lại những kết quả nổi bật về quy mô, chất lượng giáo dục, thể hiện đóng góp quan trọng của các nhà trường, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên toàn ngành. Năm học 2021-2022, ngành Giáo dục Thủ đô có hơn 2.800 trường mầm non, phổ thông và trung cấp chuyên nghiệp với gần 2,2 triệu học sinh. Mạng lưới trường, lớp được mở rộng, cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư xây dựng, cơ bản từng bước được kiên cố hóa, chuẩn hóa và hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân Thủ đô và yêu cầu đào tạo nhân lực trong thời kỳ mới. Công tác xây dựng trường chất lượng cao và trường chuẩn quốc gia được quan tâm. Hà Nội hiện có 22 trường chất lượng cao, trong đó có 16 trường công lập. Đến tháng 10/2021, tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia toàn Thành phố là 62,5% (1.730/2.768 trường), trong đó công lập là 76,9% (1.695/2.204 trường).

Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô năm 2021
Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh tặng hoa, chúc mừng ngành GD&ĐT Thủ đô nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Giáo dục Thủ đô tiếp tục giành thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2020-2021, Hà Nội là địa phương có số thí sinh đạt giải nhiều nhất cả nước, bao gồm 139 thí sinh đạt giải với 11 giải Nhất, 45 giải Nhì, 50 giải Ba và 33 giải Khuyến khích. Đặc biệt, Hà Nội có 22 học sinh thuộc các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, Sinh học được dự thi vòng 2 chọn đội tuyển dự thi quốc tế; 6 học sinh được chọn dự thi quốc tế thuộc các môn Toán học, Vật lý, Hoá học. Tại các kỳ thi Olympic thế giới và khu vực, học sinh Hà Nội đã đạt tổng số 365 giải và 57 huy chương các loại. Kết thúc năm học 2020-2021, Sở GD&ĐT Hà Nội được Bộ GD&ĐT tặng Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc”; 89 tập thể và 222 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”…

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành GD&ĐT Thủ đô quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành “nhiệm vụ kép” vừa tích cực phòng, chống dịch bệnh, vừa triển khai hiệu quả chương trình giáo dục, bảo đảm chất lượng theo đúng kế hoạch thời gian năm học.

Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô năm 2021
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của ngành GD&ĐT Thủ đô. Theo Chủ tịch UBND Thành phố, vấn đề then chốt quyết định chất lượng giáo dục chính là đội ngũ những người thầy, cô giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Nhiều nhà giáo đã vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống thường ngày để luôn tâm huyết, hết lòng vì sự nghiệp “trồng người” của Thủ đô và đất nước.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục Thủ đô, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đề nghị ngành GD&ĐT cần tập trung quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; khắc phục mọi khó khăn để vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa tổ chức tốt việc học tập cho học sinh, đặc biệt chú trọng thiết kế chương trình giáo dục phù hợp với môi trường số hóa; tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng GD&ĐT, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu xây dựng Thủ đô phát triển nhanh, bền vững; tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng, rèn luyện kỹ năng và bản lĩnh cho học sinh; xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, an toàn.

Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô năm 2021
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản trao danh hiệu "Nhà giáo ưu tú" cho các nhà giáo.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, trong những năm tới, Thành phố tiếp tục xác định đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong ba khâu đột phá chiến lược. Mục tiêu đó đã và đang được Thành phố chỉ đạo thực hiện một cách quyết liệt và đồng bộ. Để thực hiện được mục tiêu này, đòi hỏi sự nghiệp GD&ĐT phải đi trước một bước nhằm chuẩn bị nhân tài, lực lượng lao động đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới. Trước những đòi hỏi đó, hơn ai hết mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục cần thấm nhuần sâu sắc tư tưởng của Bác Hồ kính yêu về nghề dạy học; từ đó vận dụng sáng tạo và tổ chức tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Người. Đảng bộ và chính quyền Thành phố đã, đang và sẽ tiếp tục quan tâm phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, có những chính sách đãi ngộ, bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của sự nghiệp GD&ĐT.

Chủ tịch UBND Thành phố bày tỏ niềm tin tưởng, dẫu còn nhiều khó khăn, nhưng bằng tình cảm, trách nhiệm và lương tâm, các thầy giáo, cô giáo và các nhà quản lý giáo dục sẽ hoàn thành sứ mệnh cao cả, góp phần xây dựng sự nghiệp GD&ĐT của Thủ đô ngày một phát triển.

Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô năm 2021
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 8 tập thể.
Tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu của Thủ đô năm 2021
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội trao Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cho 40 thầy, cô giáo.

Ghi nhận những thành tích đạt được, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã tặng hoa chúc mừng tập thể lãnh đạo ngành GD&ĐT Hà Nội; trao Huân chương Lao động Hạng Nhất, Nhì, Ba cho 10 tập thể, 4 cá nhân; trao Bằng khen của Chính phủ cho 9 tập thể, 15 cá nhân. Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản trao danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” cho 33 nhà giáo; trao Cờ thi đua của Thành phố cho 26 tập thể. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 8 tập thể.

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở GD&DT Hà Nội đã trao Giải thưởng “Nhà giáo Hà Nội tâm huyết, sáng tạo” cho 40 thầy, cô giáo.

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, tại buổi lễ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đã trao 400 máy tính cho 8 huyện có học sinh khó khăn, gồm: Ba Vì, Phúc Thọ, Chương Mỹ, Thanh Oai, Thường Tín, Phú Xuyên, Ứng Hoà và Mỹ Đức.

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

Thông tin cần biết khi muốn gửi tiết kiệm online

(LĐTĐ) Trong thời đại 4.0 hiện nay, gửi tiết kiệm online trở thành xu hướng được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn bởi sự tiện lợi và an toàn.
Tài tử Will Smith tái xuất

Tài tử Will Smith tái xuất

(LĐTĐ) Will Smith sẽ trở lại màn ảnh với phim “Bad Boys 4”, sau scandal đánh Chris Rock ở Oscar 2022.
Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

Hé lộ quá trình làm phim bom tấn "Godzilla x Kong: Đế chế mới"

(LĐTĐ) Sau thành công của phần phim "Godzilla đại chiến Kong", đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp của ông sẽ trở lại với màn hợp sức của hai siêu quái trong "Godzilla x Kong: Đế chế mới". Với một quy mô đồ sộ hơn, quá trình chế tác bộ phim ẩn giấu nhiều sự thật thú vị cùng những con số cực kỳ ấn tượng.
24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao hay sử dụng để lừa đảo

(LĐTĐ) Trước các diễn biến phức tạp, liên tục thay đổi phương thức để lừa đảo của tội phạm công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn mà tội phạm công nghệ cao thường hay sử dụng để người dân nêu cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

Đề xuất lắp camera phạt nguội trên đường Vành đai 3

(LĐTĐ) Chiều 28/3, tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã thông tin về việc đề xuất, báo cáo Bộ Công an lắp đặt hệ thống camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Tin khác

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.
Hà Nội tổ chức thi 3 môn để tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên

Hà Nội tổ chức thi 3 môn để tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên

(LĐTĐ) Tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024-2025 của thành phố Hà Nội, học sinh sẽ làm ba bài thi gồm: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Thành phố Vinh luôn là điểm nóng trong tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi này được đánh giá là căng thẳng hơn cả kỳ thi tuyển sinh vào đại học.
Nỗ lực để kỳ thi thành công

Nỗ lực để kỳ thi thành công

(LĐTĐ) Chỉ còn 3 tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ chính thức diễn ra. Là lứa học sinh cuối cùng học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006, thời điểm hiện tại, các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tăng tốc, tập trung thời gian, nguồn lực để hỗ trợ tối đa học sinh.
8 nhà giáo dự chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo”

8 nhà giáo dự chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Thông qua các vòng từ xét chọn tại nhà trường đến sơ khảo, 8 nhà giáo tiêu biểu đã được lựa chọn để tham dự chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Hà Nội: Sẽ tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình

Hà Nội: Sẽ tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình

(LĐTĐ) Để hỗ trợ học sinh lớp 12 trên địa bàn Thành phố củng cố, hệ thống lại các kiến thức trọng tâm và nâng cao kỹ năng làm bài thi trong quá trình ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội sẽ phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức các tiết dạy hướng dẫn ôn thi trên sóng truyền hình.
Kỹ năng sử dụng mạng xã hội để bảo vệ bản thân và gia đình

Kỹ năng sử dụng mạng xã hội để bảo vệ bản thân và gia đình

(LĐTĐ) Theo thống kê của Google, tại Việt Nam, gần 80% người dân sử dụng mạng xã hội với thời lượng sử dụng trung bình là 3 giờ đồng hồ/ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng mạng xã hội một cách đúng nhất để bảo vệ cho chính bản thân và gia đình.
Bàn giải pháp nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bàn giải pháp nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Chiều 25/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá chất lượng kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2023, kiến nghị giải pháp nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thông qua Hội nghị, các nhà trường đã cùng nhìn nhận lại những ưu điểm, hạn chế của kỳ thi trước, từ đó thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm nâng chất lượng ôn tập phù hợp với đơn vị mình.
Khi nào công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Khi nào công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, kết quả thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ được công bố vào 8h ngày 17/7.
Ngày 5 - 6/4, học sinh lớp 12 Hà Nội làm bài khảo sát chất lượng

Ngày 5 - 6/4, học sinh lớp 12 Hà Nội làm bài khảo sát chất lượng

(LĐTĐ) Để giúp học sinh tập dượt, đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, trong hai ngày 5 - 6/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội sẽ tổ chức kiểm tra, khảo sát đối với học sinh lớp 12 đang theo học tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận, huyện, thị xã.
Xem thêm
Phiên bản di động