Tuyên dương 509 học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2019 - 2020

(LĐTĐ) Sáng 20/6, tại trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2019 - 2020. 
Hỗ trợ tối đa để học sinh thi tốt
Học sinh, sinh viên Thủ đô thi tài năng tiếng Anh
Ý nghĩa nhân văn từ chương trình “Máy tính cho em”

Đây là hoạt động thường niên của ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhằm khích lệ phong trào thi đua học tập, rèn luyện tốt; đồng thời biểu dương, động viên học sinh có thành tích xuất sắc, từ đó nhân rộng những tấm gương làm theo lời Bác.

tuyen duong 509 hoc sinh gioi tieu bieu thu do nam hoc 2019 2020
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho học sinh Trần Xuân Tùng (Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam); trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 16 học sinh đạt thành tích trong các kỳ thi cấp quốc tế, quốc gia.

Dự buổi lễ có: Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Ngô Văn Quý...

Nhiều chuyển biến tích cực

Thông tin tại lễ tuyên dương, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Lê Ngọc Quang cho biết: Năm học 2019 - 2020, quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục được được ổn định và có bước phát triển mạnh. Toàn thành phố hiện có 2.750 trường học với hơn 2 triệu học sinh.

Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học trong các trường học được đầu tư theo hướng chuẩn hoá, đồng bộ và hiện đại. Toàn ngành tập trung đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học, ngành học, do đó, chất lượng dạy và học được duy trì ổn định, từng bước được nâng lên vững chắc.

Đặc biệt, năm 2019 là năm để lại dấu ấn đậm nét về mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo. Giáo dục Hà Nội đã tổ chức thành công 2 kỳ thi quốc tế gồm: Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) với sự tham gia của 657 học sinh đến từ 24 tỉnh/thành phố và 13 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới; kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế (IMSO) có sự tham gia của 719 học sinh dưới 13 tuổi đến từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

tuyen duong 509 hoc sinh gioi tieu bieu thu do nam hoc 2019 2020
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho 26 học sinh trung học phổ thông đoạt giải quốc tế.

Lần đầu tiên Hà Nội được đăng cai tổ chức kỳ thi quốc tế IMSO một lần nữa đã khẳng định vị thế của Giáo dục Hà Nội và Giáo dục Việt Nam. Thông qua các kỳ thi, học sinh được học hỏi, giao lưu, tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết, hữu nghị, sự hợp tác giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trong việc phát triển giáo dục đào tạo.

Bên cạnh đó, học sinh Thủ đô tiếp tục giành nhiều thành tích ấn tượng trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế. Tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm học 2019 - 2020, Hà Nội có 144 thí sinh (dự thi) đạt giải dẫn đầu cả nước với 15 giải Nhất, 44 giải Nhì, 44 giải Ba và 41 giải Khuyến khích. Tại các kỳ thi quốc tế, học sinh Thủ đô ghi dấu ấn với 338 giải và huy chương các loại (88 Huy chương Vàng, 105 Huy chương Bạc, 111 Huy chương Đồng, 34 giải Khuyến khích).

“Có thể nói, sự chuyển biến tích cực của ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô trong năm học vừa qua đã diễn ra toàn diện trên các mặt, đều khắp ở các cấp học, các nhà trường, cả ở công lập và ngoài công lập; sự đổi mới, hiệu quả của các đơn vị quản lý giáo dục từ Sở cho đến các Phòng Giáo dục và Đào tạo và các nhà trường.

Tại buổi lễ, nhiều học sinh giỏi tiêu biểu đã được tuyên dương, khen thưởng. Trong đó có 1 học sinh được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (học sinh Trần Xuân Tùng, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam), 16 học sinh nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 59 học sinh nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân thành phố. Ngoài ra, 509 học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2019 - 2020 được nhận Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Kết quả của năm học 2019 - 2020 tiếp tục khẳng định sự cố gắng, quyết tâm phấn đấu của ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô; khẳng định sức vươn lên của hơn 2 triệu học sinh. Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy học, việc triển khai đồng đều các mặt giáo dục đạo đức, pháp luật, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh cũng được ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đặc biệt quan tâm và đạt kết quả cao” - ông Lê Ngọc Quang khẳng định.

Coi trọng việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao những kết quả mà ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đạt được trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận sự đóng góp của các thầy cô giáo đã dành tâm huyết cho công tác đào tạo thế hệ học trò. Thành tích của các em học sinh đạt được hôm nay vừa là kết quả, vừa là động lực để mỗi giáo viên tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục.

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Hà Nội với lợi thế về hạ tầng công nghệ thông tin nên cần đẩy mạnh chuyển đổi số, kiên trì tiếp tục triển khai dạy học trực tuyến với mục tiêu hướng tới thế hệ công dân toàn cầu, công nghệ thông tin tốt, tiếng Anh giỏi để trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao. “Chúng ta không thể coi dạy học trực tuyến là giải pháp tình thế mà phải coi đây là định hướng cần đẩy mạnh với việc xây dựng giáo án điện tử, tạo nguồn học liệu online, phát huy thế mạnh điều kiện tiếp cận công nghệ thông tin của Hà Nội” - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức thực hiện tốt kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020 và kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2020 - 2021 sắp tới...

tuyen duong 509 hoc sinh gioi tieu bieu thu do nam hoc 2019 2020
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại lễ tuyên dương.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của thầy và trò ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đặc biệt là việc tiên phong trong triển khai chương trình song bằng, đề án sữa học đường, mở rộng việc dạy học tiếng Anh, nâng cấp nhà vệ sinh trường học...

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng chúc mừng thành tích của 509 học sinh giỏi tiêu biểu đã có nhiều cố gắng trong học tập, rèn luyện, là niềm vinh dự không chỉ của gia đình, nhà trường mà còn của cả thành phố Hà Nội.

Khẳng định sự quan tâm của thành phố Hà Nội đối với công tác phát triển giáo dục và đào tạo, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, 4 năm qua, thành phố đã dành gần 10 nghìn tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất trường học. Thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục đầu tư về mọi mặt để phát triển giáo dục, ưu tiên cho các trường học ở khu vực ngoại thành khó khăn, mở rộng cơ sở vật chất các trường học ở khu vực nội thành, tiến tới giảm dần sĩ số học sinh mỗi lớp theo quy định của điều lệ trường học.

tuyen duong 509 hoc sinh gioi tieu bieu thu do nam hoc 2019 2020
Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý trao Bằng khen của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội cho 33 học sinh tiểu học và trung học cơ sở đoạt giải quốc tế.

Để phát huy kết quả đã đạt được, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô tiếp tục củng cố, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia có tiêu chí cao hơn quy định chung của cả nước; phấn đấu cuối năm nay có khoảng 82% số trường học đạt chuẩn quốc gia; đẩy mạnh việc dạy học tiếng Anh và tin học cho học sinh; triển khai tốt chương trình và sách giáo khoa mới.

Đồng thời nhấn mạnh, bên cạnh việc đào tạo kiến thức văn hoá, lịch sử, ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô cần quan tâm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo ngay từ cấp tiểu học nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo cho học sinh, đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trong tương lai; coi trọng việc đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao từ cấp mẫu giáo.

P.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Trẻ 2 tháng tuổi bị tổn thương thần kinh nặng do cha mẹ bế rung lắc

Để dỗ trẻ, gia đình bế đung đưa, rung lắc mạnh khiến bé 2 tháng tuổi phải nhập viện trong tình trạng li bì, ngừng thở, co giật, tím môi, nguy kịch.
Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

Lịch sử đang chờ, tuyển Việt Nam cần thắng Indonesia để sớm đi tiếp

(LĐTĐ) Trận thư hùng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Bởi một chiến thắng trên sân Gelora Bung Karno không những giúp HLV Troussier làm nên lịch sử mà còn giúp tuyển Việt Nam tiến rất gần đến tấm vé đi tiếp.
Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

Viettel IDC cùng các tập đoàn công nghệ tổ chức hội nghị về điện toán đám mây bền vững

(LĐTĐ) Ngày 18/3/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Data Center & Cloud Infrastructure Summit (DCCI Summit) với chủ đề “Phát triển tương lai số bền vững”. Đây là năm thứ 3 Viettel IDC tổ chức hội nghị này với mục tiêu phát triển thị trường Trung tâm dữ liệu và Điện toán đám mây tại Việt Nam.
Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

Hà Nội: Yêu cầu sớm giải quyết kiến nghị của nhà máy điện rác để phát huy hiệu quả

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương sớm giải quyết các kiến nghị của các chủ đầu tư nhà máy điện rác, nhằm đưa các dự án vào hoạt động, phát huy hiệu quả để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho Thành phố.
Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

Con trai Chủ tịch Tân Hoàng Minh khai về kế hoạch huy động vốn

(LĐTĐ) Ngày 19/3, trả lời thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ Tân Hoàng Minh, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận cáo buộc. Trong đó, Đỗ Hoàng Việt - con trai Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh thừa nhận các gói trái phiếu Tân Hoàng Minh bán ra cho nhà đầu tư chưa đủ về mặt pháp lý, không đảm bảo giá trị.
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tinh thần “3 cùng", lắng nghe và thấu hiểu với doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh thông điệp "3 cùng" giữa Chính phủ và các doanh nghiệp. Kêu gọi doanh nghiệp FDI tiên phong trong nhận thức, tư duy và hành động; tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ cho tăng trưởng xanh…
Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

Trường hợp nào phải quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024?

(LĐTĐ) Tìm hiểu các trường hợp cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2024 để tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro.

Tin khác

Nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh

Nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho học sinh

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình tội phạm cũng như vi phạm pháp luật diễn ra ngày càng phức tạp và có chiều hướng len lỏi vào các trường học. Để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong nhà trường, thành phố Hà Nội đã đưa ra nhiều giải pháp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật hiệu quả, phù hợp với tâm lý, lứa tuổi học sinh.
Bảo đảm đáp ứng đầy đủ chỗ học, không để xảy ra hiện tượng quá tải

Bảo đảm đáp ứng đầy đủ chỗ học, không để xảy ra hiện tượng quá tải

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã rà soát điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ, chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học 2024 - 2025; bảo đảm đáp ứng đầy đủ chỗ học cho học sinh, không để xảy ra hiện tượng quá tải ở các trường học.
149 dự án tranh giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

149 dự án tranh giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

(LĐTĐ) Cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 74 đơn vị với tổng số 149 dự án dự thi.
Chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 của Trường Đại học Luật Hà Nội

Chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm 2024 của Trường Đại học Luật Hà Nội

(LĐTĐ) Năm 2024, Trường Đại học Luật Hà Nội dự kiến tuyển 2.500 chỉ tiêu theo 4 phương thức tuyển sinh.
Hàng nghìn học sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024

Hàng nghìn học sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/3, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, báo Tuổi trẻ phối hợp với Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT)), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Sở GD&ĐT Hà Nội và Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024.
Học sinh quận Ba Đình dẫn đầu Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế vòng Thành phố

Học sinh quận Ba Đình dẫn đầu Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế vòng Thành phố

(LĐTĐ) Với 3 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 12 giải Khuyến khích, học sinh quận Ba Đình (Hà Nội) đã dẫn đầu 30 quận, huyện, thị xã tại vòng thi cấp Thành phố Cuộc thi Tài năng Tin học trẻ quốc tế.
Đại học Quốc gia TP.HCM đầu tư khoảng 80 tỷ đồng cho 2 phòng thí nghiệm mới

Đại học Quốc gia TP.HCM đầu tư khoảng 80 tỷ đồng cho 2 phòng thí nghiệm mới

(LĐTĐ) Năm 2024, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG TP.HCM) tiếp tục đầu tư khoảng 80 tỷ đồng cho 2 phòng thí nghiệm mới về công nghệ vi mạch bán dẫn tại Trường Đại học Khoa học tự nhiên và Trường Đại học Công nghệ thông tin.
Dự kiến từ ngày 10/7, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

Dự kiến từ ngày 10/7, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học

(LĐTĐ) Theo kế hoạch dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 10/7 đến 17h ngày 25/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.
Sắp diễn ra Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội

Sắp diễn ra Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 10 - 11/4 tại Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông).
Nhiều thành tựu trong Y tế - Giáo dục

Nhiều thành tựu trong Y tế - Giáo dục

(LĐTĐ) Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ thành phố Hà Nội, sự nghiệp giáo dục, y tế của Thủ đô tiếp tục phát triển và đạt nhiều thành tựu quan trọng. Thành phố luôn coi trọng phát triển 2 lĩnh vực mũi nhọn trên nhằm từng bước nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Xem thêm
Phiên bản di động