Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith tiếp Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 12/3, tại Thủ đô Viêng Chăn (Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào), đồng chí Thongloun Sisoulith, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Hà Nội do đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố làm Trưởng đoàn đến chào xã giao.
Đoàn đại biểu Thủ đô Hà Nội hội đàm với Đoàn đại biểu Thủ đô Viêng Chăn Khánh thành Dự án hữu nghị Hà Nội - Viêng Chăn trị giá 3 triệu USD Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Lào

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cảm ơn đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào đã tiếp và dành cho Đoàn những tình cảm nồng hậu; đồng thời, trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân tình, những tình cảm quý mến và tốt đẹp nhất của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đồng chí Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tới đồng chí Thongloun Sisoulith.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith tiếp Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith chào đón Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng cho biết luôn quan tâm sâu sắc và đánh giá cao những nỗ lực của nhân dân Lào, của các cấp, các ngành dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào do đồng chí Thongloun Sisoulith đứng đầu trong việc thực hiện đường lối của Đại hội XI; đồng thời bày tỏ vui mừng về những kết quả quan trọng mà các đồng chí đã đạt được trong thời gian qua thể hiện ở sự ổn định chính trị, xã hội, quốc phòng - an ninh được bảo đảm, trụ cột đối ngoại được triển khai tích cực. Đây là nền tảng để Lào vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội vui mừng vì mối quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng phát triển sâu rộng trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng - an ninh và phát triển kinh tế - xã hội mỗi nước.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, việc không ngừng củng cố và phát triển quan hệ Việt Nam - Lào là một trong những nhiệm vụ chiến lược, có ý nghĩa sống còn đối với an ninh và sự phát triển của mỗi nước. Việt Nam sẽ làm hết sức mình cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào giữ gìn, không ngừng vun đắp cho quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào ngày càng phát triển đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam biết ơn sâu sắc sự ủng hộ và giúp đỡ to lớn, quý báu, hiệu quả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đã dành cho Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Trong năm 2024 và những năm tiếp theo, hai Đảng, hai nước cần tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, tinh thần độc lập tự chủ, tự lực, tự cường, coi đoàn kết, hợp tác Việt Nam - Lào là ưu tiên hàng đầu, có ý nghĩa sống còn; tập trung nâng cao hiệu quả trong việc triển khai, mở rộng hợp tác một cách chủ động, sáng tạo để quan hệ đoàn kết, hợp tác giữa hai Đảng, hai Nhà nước luôn là cơ sở quan trọng, là nguồn sức mạnh tin cậy cho công cuộc Đổi mới, phát triển đất nước của Việt Nam và Lào.

Hai bên tiếp tục đưa quan hệ chính trị đi vào chiều sâu, là nòng cốt định hướng tổng thể trong quan hệ hai nước, tăng cường trụ cột hợp tác về quốc phòng an ninh và đối ngoại, thúc đẩy nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, khoa học kỹ thuật trên cơ sở phát huy tiềm năng của mỗi nước, mở rộng quan hệ hợp tác giữa các địa phương hai nước trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu của nhau.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith tiếp Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội
Quang cảnh buổi tiếp.

Đồng chí Đinh Tiến Dũng đã thông tin với đồng chí Thongloun Sisoulith tình hình phát triển nổi bật của Thủ đô Hà Nội và kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm giữa Đoàn đại biểu cấp cao hai Thủ đô của hai nước diễn ra cùng ngày.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, kết quả hợp tác Hà Nội - Viêng Chăn tiếp tục là một trong những minh chứng sống động phản ánh dấu ấn của mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam - Lào từ góc độ hợp tác địa phương. Thời gian tới, Hà Nội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Viêng Chăn triển khai có hiệu quả các thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà nước và Thỏa thuận giữa hai Thủ đô.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith bày tỏ vui mừng đón tiếp đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng và Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội sang thăm và làm việc tại Thủ đô Viêng Chăn; trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ Việt Nam về những tình cảm thân thiết; đồng thời, gửi lời thăm hỏi và chúc sức khỏe tới đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Đồng chí Thongloun Sisoulith đánh giá cao và ghi nhận ý nghĩa chuyến thăm, làm việc của Đoàn; kết quả cuộc hội đàm giữa Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Anouphap Tounalom; ghi nhận và đánh giá cao kết quả hợp tác thời gian qua của hai Thủ đô, nhất là những hỗ trợ rất thiết thực của Thủ đô Hà Nội dành cho Thủ đô Viêng Chăn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith tiếp Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith đánh giá cao sự phát triển của Thủ đô Hà Nội những năm qua cũng như kinh nghiệm lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết nhiều việc mới, việc khó của Thành ủy Hà Nội và đồng chí Đinh Tiến Dũng.

Đồng chí Thongloun Sisoulith chia sẻ, đồng chí có nhiều kỷ niệm sâu sắc với Hà Nội và luôn dành tình cảm trong trái tim đối với Thủ đô Hà Nội của nước Việt Nam anh em. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào đề nghị Thủ đô Hà Nội tiếp tục triển khai thêm các nội dung hợp tác mới ngày càng thiết thực, hiệu quả với các địa phương của Lào; mong muốn Thủ đô Hà Nội sẽ tích cực chia sẻ với các địa phương của Lào những bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và các lĩnh vực khác.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào tin tưởng hai Thủ đô sẽ đưa quan hệ hợp tác hữu nghị ngày càng đi vào thực chất hiệu quả, góp phần vun đắp quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Ngày 27 và 28/4, lượng khách đi đến tại sân bay Tân Sơn Nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng cao nhưng diễn ra ổn định.
Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

(LĐTĐ) Liên quan đến clip trên mạng xã hội về người bán hàng rong "chặt chém" 500.000 đồng cho 3 quả dứa đối với nhóm khách du lịch, chiều 28/4, Công an phường Hàng Buồm cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin; đồng thời cử cán bộ phối hợp các bên liên quan khẩn trương xác minh vụ việc tranh cãi trên.
Tìm ra cơ chế đặc thù phù hợp để cải thiện giao thông Thủ đô

Tìm ra cơ chế đặc thù phù hợp để cải thiện giao thông Thủ đô

(LĐTĐ) Tìm ra cơ chế đặc thù phù hợp, vượt trội để cải thiện tình trạng giao thông thường xuyên bị quá tải, ùn tắc tại Hà Nội đang là vấn đề được đặc biệt quan tâm. Đây cũng là nội dung được đặt ra trong xây dựng chính sách sửa đổi Luật Thủ đô.
Tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông

Tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Ngày 28/4, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã ứng trực 100% quân số tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và phòng chống tội phạm trên các lĩnh vực giao thông trên tuyến, địa bàn trọng điểm.
Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

(LĐTĐ) Trong quá trình tuần lưu trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã phát hiện 1 xe ô tô hiệu Transit 16 chỗ, màu trắng, dừng đỗ bên đường khẩn cấp. Ngay tại đó, có 10 người dân đang đứng chờ.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.

Tin khác

Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

Hiện thực hóa tầm nhìn và khát vọng

(LĐTĐ) Đại thắng mùa Xuân 1975 và chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ luôn khắc sâu trong tâm trí của mỗi người dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng với niềm tự hào thiêng liêng. Tinh thần của những chiến thắng đó đã và đang cổ vũ, thôi thúc cả hệ thống chính trị, nhân dân Thủ đô quyết thắng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, để Hà Nội vươn vai phù đổng, xây dựng Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

Bộ Thông tin và Truyền thông bổ nhiệm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ

(LĐTĐ) Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) vừa tổ chức lễ công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ tại Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Khoa học & Công nghệ và Vụ Kinh tế số & Xã hội số.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động