Tôn vinh vẻ đẹp, tài năng, nét duyên dáng và sự hiểu biết của nữ nhà giáo Thủ đô

(LĐTĐ) Trong hai ngày 23 - 24/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức chung khảo hội thi "Cô giáo tài năng, duyên dáng ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội" lần thứ VI năm học 2020 - 2021. Đây là hoạt động lớn của toàn ngành, được tổ chức định kỳ 5 năm một lần, từ năm học 1996 - 1997.
45 cô giáo hoàn thành phần thi "Chuyên môn và Ứng xử sư phạm" Chuyện về Chủ tịch công đoàn trường Mầm non Phương Trung I Tôn vinh vẻ đẹp, tài năng nữ nhà giáo Hà Nội

Hội thi "Cô giáo tài năng, duyên dáng ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội" lần thứ VI năm học 2020 - 2021 do Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức.

Kể từ khi được phát động từ tháng 10/2020, hội thi đã thu hút sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo nữ nhà giáo Thủ đô. Các cô giáo không chỉ tài năng, duyên dáng mà đều có năng lực sư phạm giỏi. Nhiều cô đạt thành tích cao trong công tác giảng dạy. Trải qua hội thi cấp cơ sở, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 45 cô giáo tham dự hội thi cấp Thành phố.

Tôn vinh vẻ đẹp, tài năng, nét duyên dáng và sự hiểu biết của nữ nhà giáo Thủ đô
45 nữ nhà giáo đại diện cho các trường thuộc các quận/huyện/thị xã và các trường trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tham dự hội thi cấp Thành phố.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Văn Đại cho biết: Hội thi "Cô giáo tài năng, duyên dáng ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội" nhằm tôn vinh nghệ thuật sư phạm, tài năng, trí tuệ trong ứng xử sư phạm, vẻ đẹp duyên dáng trong hoạt động nghệ thuật của các nữ nhà giáo Thủ đô. Đây là đấu trường để các cô giáo được thể hiện tài năng về chuyên môn, nghệ thuật, sắc đẹp, bản lĩnh, sự tự tin. Hội thi góp phần tuyên truyền, nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ nhà giáo Thủ đô.

Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, từ tháng 10/2020, 30 quận/huyện/thị xã và 17 cụm trường trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo, tổ chức hội thi cấp cơ sở, thu hút sự hưởng ứng, tham gia tích cực của đông đảo nữ nhà giáo Thủ đô.

Tại hội thi cấp cơ sở, các phần thi tài năng đã được các đơn vị chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu với nhiều loại hình nghệ thuật phong phú, nhiều tiết mục đã gây xúc động và thuyết phục Ban Giám khảo và khán giả. Các câu trả lời trong phần thi hiểu biết và ứng xử sư phạm thể hiện sự thông minh, trí tuệ của các nữ nhà giáo về chuyên môn, nghiệp vụ, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của Ngành.

Tôn vinh vẻ đẹp, tài năng, nét duyên dáng và sự hiểu biết của nữ nhà giáo Thủ đô
Các nữ nhà giáo tham dự phần thi năng khiếu.

Tại hội thi cấp Thành phố, 45 nữ nhà giáo phải trải qua các vòng thi: Chuyên môn, ứng xử sư phạm, trình diễn áo dài, trình diễn trang phục tự chọn và thi năng khiếu. Trong đó, phần thi chuyên môn và ứng xử sư phạm là phần thi thu hút được khán giả bởi các câu trả lời thông minh và ứng xử khéo léo về tình huống sư phạm, các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Ngành với nhiều ý tưởng, giải pháp đổi mới, sáng tạo trong dạy học. Phần thi trình diễn trang phục tự chọn, áo dài, các thí sinh lựa chọn những bộ trang phục đẹp, phù hợp, toát lên vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng của các nữ nhà giáo Thủ đô. Phần thi tài năng khẳng định năng khiếu nổi bật của các thí sinh, các cô giáo dự thi với nhiều tài năng phong phú, đa dạng và đã trình diễn những màn tài năng đầy ấn tượng.

So với những hội thi trước, hội thi lần này có thêm phần thi chuyên môn. Các thí sinh dự thi báo cáo trước Ban Giám khảo những đề tài, giải pháp, ý tưởng đổi mới, sáng tạo trong dạy học. Việc bổ sung nội dung chuyên môn trong hội thi nhằm khẳng định vẻ đẹp toàn diện của các cô giáo tài năng duyên dáng.

Ban Giám khảo hội thi gồm các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, lãnh đạo Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, các đạo diễn, nghệ sĩ, giảng viên các trường nghệ thuật, các thầy cô giáo am hiểu về nghệ thuật và có chuyên môn cao đã làm việc công tâm, khách quan.

Tôn vinh vẻ đẹp, tài năng, nét duyên dáng và sự hiểu biết của nữ nhà giáo Thủ đô
Các nữ nhà giáo tham dự phần thi trình diễn áo dài.

Có thể khẳng định, qua 6 lần tổ chức, hội thi "Cô giáo tài năng, duyên dáng ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội" lần thứ VI năm học 2020 - 2021 đã đạt được 5 mục tiêu đề ra: Tôn vinh vẻ đẹp, tài năng, nét duyên dáng và sự hiểu biết của các nữ nhà giáo Thủ đô; nâng cao kỹ năng sống, gắn kết việc dạy học với thực tiễn đời sống xã hội; thu hút đông đảo các đối tượng tham gia, từ cán bộ quản lý đến giáo viên, nhân viên và học sinh; khơi dậy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành; lan tỏa lòng tự hào, yêu nghề, cống hiến, tạo ra động lực lớn cho ngành giáo dục Thủ đô phát triển bền vững.

Thời gian tới, các nữ nhà giáo Thủ đô với tài năng, sự hiểu biết, duyên dáng sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, lan tỏa, tích cực đóng góp nhiều hơn nữa vào các hoạt động chuyên môn, hoạt động phong trào của đơn vị và của Ngành.

Hội thi "Cô giáo tài năng, duyên dáng ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội" lần thứ VI năm học 2020 - 2021 được tổ chức với mục đích tôn vinh trí tuệ, tài năng, vẻ đẹp, sự sáng tạo, duyên dáng, khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm, ý thức trong việc học tập nâng cao trình độ hiểu biết, chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm của các nữ nhà giáo Thủ đô trong giai đoạn đổi mới; đồng thời tạo sân chơi bổ ích, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, góp phần nâng cao kỹ năng sống, gắn kết việc dạy học với thực tiễn đời sống xã hội.

Hội thi cũng nhằm đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, của Ngành về công tác phụ nữ và hoạt động về sự tiến bộ của phụ nữ; chăm lo bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất, trình độ, năng lực của nữ nhà giáo để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương khoá XI về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế".

P.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giao bổ sung 2. 648 biên chế giáo dục từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Tại kỳ họp thứ 15, HĐND Thành phố khoá XVI, diễn ra ngày 29/3, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023- 2024". Theo đó Nghị quyết quyết định bổ sung 2.648 biên chế giáo dục năm học 2023 - 2024 ở các cấp học.
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

Vì sao SJC được chọn để sản xuất vàng miếng?

(LĐTĐ) Căn cứ Nghị định 24, Ngân hàng Nhà nước đã triển khai tổ chức sản xuất vàng miếng thông qua việc thuê Công ty TNHH Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gia công vàng miếng SJC cho Ngân hàng Nhà nước.
Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

Tăng cường chế tài xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Để nâng cao trách nhiệm đóng bảo hiểm xã hội của người sử dụng lao động, đại biểu Nguyễn Đại Thắng đề xuất bổ sung các chế tài: Không được đấu thầu, thi công, mua sắm vật tư, hàng hóa, trang thiết bị bằng nguồn vốn của Nhà nước.
HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

HĐND thành phố Hà Nội xem xét bổ sung biên chế viên chức ngành giáo dục

(LĐTĐ) Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội xem xét, quyết định các nội dung quan trọng như: Bổ sung biên chế viên chức giáo dục của Thành phố; quy định mức thu học phí, dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục, đào tạo; chế độ chăm sóc sức khoẻ cán bộ; giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh…
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

(LĐTĐ) Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Tin khác

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên năm 2024

(LĐTĐ) Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), vừa công bố thông tin tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (KHTN) cho năm học 2024.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh thi các môn chuyên vào ngày 10/6

Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, ngay sau khi kết thúc hai ngày thi vào các trường THPT công lập không chuyên (ngày 8 - 9/6), các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chuyên thuộc các trường THPT chuyên và có lớp chuyên sẽ làm bài thi các môn chuyên vào ngày 10/6.
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 1421/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.
Hà Nội tổ chức thi 3 môn để tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên

Hà Nội tổ chức thi 3 môn để tuyển sinh vào lớp 10 công lập không chuyên

(LĐTĐ) Tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024-2025 của thành phố Hà Nội, học sinh sẽ làm ba bài thi gồm: Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Thành phố Vinh: Phụ huynh, học sinh áp lực trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(LĐTĐ) Thành phố Vinh luôn là điểm nóng trong tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi này được đánh giá là căng thẳng hơn cả kỳ thi tuyển sinh vào đại học.
Nỗ lực để kỳ thi thành công

Nỗ lực để kỳ thi thành công

(LĐTĐ) Chỉ còn 3 tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ chính thức diễn ra. Là lứa học sinh cuối cùng học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006, thời điểm hiện tại, các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đang tăng tốc, tập trung thời gian, nguồn lực để hỗ trợ tối đa học sinh.
8 nhà giáo dự chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo”

8 nhà giáo dự chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Thông qua các vòng từ xét chọn tại nhà trường đến sơ khảo, 8 nhà giáo tiêu biểu đã được lựa chọn để tham dự chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Hà Nội: Sẽ tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình

Hà Nội: Sẽ tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình

(LĐTĐ) Để hỗ trợ học sinh lớp 12 trên địa bàn Thành phố củng cố, hệ thống lại các kiến thức trọng tâm và nâng cao kỹ năng làm bài thi trong quá trình ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội sẽ phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức các tiết dạy hướng dẫn ôn thi trên sóng truyền hình.
Xem thêm
Phiên bản di động